Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Lộ trình từ 0 - 990 TOEIC dành cho người mất gốc

Mất gốc bắt đầu học TOEIC như nào? Làm sao để chinh phục đỉnh cao 990 TOEIC? Trong bài viết này cô sẽ giải đáp tất tần tật từ A-Z những tài liệu và phương pháp học cần thiết để các em tự học TOEIC một các dễ dàng nhé!

Các em thân mến!
Giai đoạn bắt đầu học TOEIC là thời gian khiến các em hoang mang nhiều nhất vì không biết bắt đầu việc học từ đâu. Chính vì vậy, dựa trên những lộ trình trước đây, cô đã biên soạn lại "Lộ trình tự học TOEIC từ 0-990” phiên bản 2022 với thời gian ôn luyện từ 6-8 tháng, Các em cùng tham khảo nhé.

I. TÌM HIỂU VỀ TOEIC


Tham khảo khóa học ngữ pháp cùng nhiều khóa học khác tại website: anhngumshoa.com

1. Hiểu TOEIC là gì?

Khi bắt đầu học TOEIC, như cô đã chia sẻ trong rất nhiều những bài học trước đây, việc đầu tiên các em nên làm đó là hiểu rõ về kỳ thi này: TOEIC là gì? Tại sao cần học TOEIC? Cấu trúc đề thi TOEIC như thế nào? Điều này rất quan trọng định hướng học TOEIC.  
Cô đã tổng hợp tất tần tật các thông tin về kỳ thi TOEIC với các lưu ý cho cả format cũ và format mới (áp dụng từ ngày 15/2/2019) trong link dưới đây, các em cùng tham khảo nhé. Thông tin chung về cấu trúc đề thi TOEIC:  TẠI ĐÂY

2. Tiêu chí đạt 990 TOEIC

Đầu tiên, để đạt được 990 TOEIC thì em cần phải biết về cấu trúc đề thi. Một đề thi gồm 2 phần listening và reading. Phần nghe gồm 100 câu và làm trong 45 phút còn phần đọc thì thời gian làm bài dài hơn, em phải giải quyết 100 câu đọc trong 75 phút.
Để đạt 990 TOEIC, thì ngưỡng điểm nghe em phải đạt max đó là 495/495 điểm. Với số điểm nghe này có thể đánh giá em ở mức nghe Tiếng Anh thành thạo, hiểu được những gì người bản xứ nói trong mọi trường hợp, nghe được âm nuốt, âm khó.
Với kỹ năng đọc em cũng phải đạt điểm tuyệt đối đó là 495/495. Để đọc hiểu đến trình độ điểm như vậy thì em cần kiến thức ngữ pháp cực kỳ chắc, vốn từ vựng phong phú, nhớ được tất cả các từ thông dụng đồng thời có khả năng hiểu được ý nghĩa những đoạn văn ngắn.

Chính vì vậy, trong bộ “Lộ trình tự học TOEIC từ 0 lên 990 TOEIC cho người mới bắt đầu” này, cô sẽ chia ra làm 4 chặng học nhé. Cô đã viết rất chi tiết , phân tích cụ thể tới các bạn học từng chặng cụ thể học với tài liệu nào, cách học như thế nào. Các em có thể TẢI EBOOK: tại đây

Ngoài ra các em có thể tham khảo thêm: 

II. XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU & LỘ TRÌNH HỌC

Cô tin rằng, dù các em học bất cứ chứng chỉ gì thì điều quan trong nhất vẫn là ĐẶT MỤC TIÊU và ĐỊNH HƯỚNG. Các em cần xác định mức điểm mình cần đạt là bao nhiêu, cần học gì, tài liệu như thế nào và thời gian bao nhiêu thì đủ. Ở bài viết này, cô đã giúp các em chia làm 4 mức điểm cần đạt được từ thấp đến cao, và trong mỗi mục tiêu cô sẽ chia sẻ cụ thể lộ trình và cách học. Các em theo dõi bên dưới nhé.

1. GIAI ĐOẠN 1: BẮT ĐẦU TỪ CON SỐ 0 - MỤC TIÊU 0 - 350

Thời gian: 1,5 – 2 tháng
Nội dung chính: Đây là giai đoạn hầu như các em chưa có hoặc có rất ít kiến thức về tiếng Anh. Vì vậy, việc đầu tiên cần làm là xây dựng cho mình một nền móng vững chắc bao gồm TỪ VỰNG và NGỮ PHÁP cơ bản nhất. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần tập thói quen LUYỆN NGHE để quen phản xạ. Và tất nhiên, file nghe cũng chọn những bài cơ bản thôi nhé. Đừng vội luyện đề, vì các em sẽ dễ nản lắm đấy.
Mục tiêu cần đạt:

NGỮ PHÁP

TỪ VỰNG

  • Nắm được cấu trúc, cách dùng và dấu hiệu 6 thì cơ bản trong Tiếng Anh.
  • Nắm được cách chia động từ cơ bản dựa vào dấu hiệu nhận biết, động từ chia theo ngôi.
  • Ghi nhớ cấu trúc cơ bản của các loại câu chủ động, bị động; câu điều kiện và mệnh đề quan hệ với các đại từ quan hệ cơ bản.
  • Cách nhận biết và chức năng cơ bản của 4 loại từ vựng chính trong Tiếng Anh (Danh từ, tính từ, động từ, trạng từ).

 

 

A. NGỮ PHÁP
Ngữ pháp đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình học tiếng Anh nói chung và luyện thi TOEIC nói riêng. Tuy nhiên, các em nhớ cho cô là mình học Ngữ pháp TOEIC chứ không giống như toàn bộ Ngữ pháp tiếng Anh trong chương trình phổ thông nhé. Hãy cùng điểm qua các chủ điểm ngữ pháp xuất hiện trong đề thi Toeic dưới đây:

Chủ điểm ôn tập

Nội dung chính

Các thì cơ bản

Các em cần phải nắm được cấu trúc và cách sử dụng của 6 thì cơ bản sau:

 1. Hiện tại đơn

 2. Quá khứ đơn

 3. Tương lai đơn

 4. Hiện tại tiếp diễn

 5. Quá khứ tiếp diễn

 6. Hiện tại hoàn thành

Câu bị động

  • Trong đề thi TOEIC không thể thiếu phần câu bị động. Vì vậy, các em cần phải nắm được cấu trúc câu bị động của 6 thì cơ bản trong phần này. Dưới đây là công thức chung cô đưa ra, cụ thể các em có thể tham khảo tài liệu cô giới thiệu phía dưới nhé.
  • Công thức tổng quát của câu bị động:

S + tobe + Vpp (+ by + O)

Câu điều kiện

 

 

Cũng như câu bị động, câu điều kiện là phần thiết yếu của bài thi TOEIC. Đối với tiêu chí ở mức điểm này, các em cần nắm được cấu trúc cơ bản của 3 loại câu điều kiện cơ bản: loại 1, loại 2 và loại 3.

Loại 1

If + S + V(s,es), S + will/can/shall + V (nguyên thể)

Loại 2

If + S + Ved, S +would/ could/ should + V (nguyên thể)

Loại 3

If + S + had + Vpp, S + would/ could/ should + have + Vpp.

Mệnh đề quan hệ

Đại từ quan hệ, mệnh đề quan hệ là phần có thể nói khá phức tạp trong phần ngữ pháp. Ở bất cứ đề thi TOEIC nào các em cũng có thể bắt gặp nội dung này. Vì vậy, cô mong rằng các em có thể nắm được kiến thức cơ bản của phần này. Ở mức điểm này, các em nên tập trung cách dùng của 3 loại đại từ quan hệ sau:

  • Who: ĐTQH thay thế cho danh từ người, làm chủ ngữ hoặc tân ngữ.

Ex: I would like to thank Mrs. Song, who has agreed to give an opening speech at our annual conference. (who thay thế cho Mrs. Song).

  • Which: ĐTQH thay thế cho danh từ chỉ vật, làm chủ ngữ hoặc tân ngữ.

Ex: Do you see the coffee shop which was located on Nguyen Huu Huan street?

  • That: ĐTQH thay thế được cho cả người và vật.

Ex: This is one of the first books that I love so much.

Đăng ký nhận tư vấn lộ trình học phù hợp với cá nhân:

B. TỪ VỰNG
Đối với mức điểm này, các em chưa cần học những từ vựng quá phức tạp. Hết hết khi bắt đầu học Tiếng Anh, các bạn thường có câu hỏi là nên mua quyển sách từ vựng nào tốt? Mỗi ngày học bao nhiêu từ vựng? Làm thế nào để nhớ được từ vựng lâu? Thực tế, khi các em muốn tốt phần này, điều cơ bản các em cần nắm được là trong Tiếng Anh có những loại từ vựng nào? Cách dùng của chúng ra sao? Và quan trọng là làm sao để nhận biết được các từ vựng đó. Khi hiểu được những thông tin này thì các em mới có thể chuyên sâu học từ vựng theo chủ đề và ứng dụng nó trong giao tiếp được nhé.
Với các bạn đang khởi động với mục tiêu đầu tiên này, cô muốn các em lưu ý đến các loại từ loại quan trọng trong câu. Từ loại có thể đặt ở mục ngữ pháp, tuy nhiên cô muốn tách riêng với các công thức, cấu trúc ngữ pháp nên để ở phần từ vựng này.
Chúng ta sẽ cần lưu ý đến hình thức, vị trí và chức năng của 4 từ loại quan trọng bậc nhất trong câu. Đó là:  

  • Danh từ
  • Tính từ
  • Động từ
  • Trạng từ

Từ loại

Chức năng cơ bản và dấu hiệu nhận biết chung

Danh từ

Chức năng:

  • Đóng chức năng là chủ ngữ, tân ngữ trong câu.

Dấu hiệu nhận biết: thường là những từ có “ending - đuôi” như sau:

  • Đuôi danh từ sự vật, sự việc phổ biến:

-tion, -ation, -ment, -ing, -age, -ship, -ism, -ity, -ness.

  • Đuôi danh từ chỉ người phổ biến:

-or, -er, -ant, -ee.

Tính từ

Chức năng:

  • Đứng trước danh từ bổ nghĩa cho danh từ.
  • Đứng sau Tobe.

Dấu hiệu nhận biết: thường là những từ có “ending - đuôi” như sau:

-ful, -ive, -ous, -less, -al, -ly, -ish, -y, -like, -ed, -ing, -ic.

Động từ

Chức năng:

  • Diễn tả hành động, trạng thái của chủ ngữ.
  • Có hai loại: động từ thường và động từ Tobe.

Dấu hiệu nhận biết: thường là những từ có “ending - đuôi” như sau:

  • -ate, -fy, -ize, -ise, -en.

Trạng ngữ

Chức năng:

  • Đứng trước hoặc sau động từ để bổ nghĩa cho động từ.
  • Đứng trước tính từ, sau tobe để bổ nghĩa cho tính từ.

Dấu hiệu nhận biết: thường là những từ có “ending - đuôi” như sau:

  • Trạng từ có kết cấu khá đơn giản: ADV = ADJ + ly. (Các em chỉ cần thêm đuôi –ly vào sau tính từ).

 

C. NGHE

  • Tổng quan:

Ở giai đoạn vô cùng cơ bản này, các em đừng vội luyện đề thi TOEIC cả 4 phần nghe nhé. Sẽ nhanh chóng bị choáng và sợ đó. Thay vì đó, hãy nghe những file nghe đơn giản, nhưng có liên quan đến phần thi TOEIC. Như các em đã biết, phần Part 1 (Mô tả tranh) và Part 2 (Hỏi – Đáp) là hai phần dễ nhất trong đề thi. Do đó các em nên tập trung vào hai phần dễ này để kiếm điểm nhé.

  • Phương pháp luyện nghe:

Phương pháp Nghe - Chép chính tả là phương pháp được chọn lựa nhiều nhất. Nghe có vẻ cũng nan giải phải không? Ban đầu khi chưa chép được những câu dài thì các em có thể dùng phương pháp “take-note”. Nghĩa là hãy ghi tất cả những từ mình nghe được ra giấy, cứ dần dần các em sẽ chép được cả câu đó. Cô cam đoan với các em rằng phương pháp này sẽ vô cùng hiệu quả cho việc nghe của các em đó. Bên cạnh đó, kĩ năng nghe yêu cầu khả năng phản xạ với tiếng Anh. Vậy nên, các em hãy dành mỗi ngày ít nhất 30 phút để luyện nghe cho quen tai nhé.

D. TÀI LIỆU

  • Ngữ pháp: Grammar in Use.
  • Nghe & Từ vựng: EASY TOEIC, ABC TOEIC.

Link download tài liệu ngữ pháp Grammar in Use: TẠI ĐÂY

Link download tài liệu từ vựng Very Easy Toeic: TẠI ĐÂY

2. GIAI ĐOẠN 2: TRÌNH ĐỘ TRUNG CẤP - MỤC TIÊU 350 - 550

Thời gian: 1,5 – 2 tháng.
Nội dung chính: Đây được coi là mức điểm cơ bản bắt buộc các em cần có để ra được trường. Để tăng được 200 điểm từ giai đoạn cơ bản, mình cần dành ít nhất từ 1, 5 – 2 tháng ôn luyện nhé. Và như vậy, kiến thức cần chuẩn bị cho mức điểm này cũng phải nâng cao hơn 1 chút so với giai đoạn 1. Cùng cô xem các chủ điểm học của mình giai đoạn này là gì nào.

A. NGỮ PHÁP
Sau khi đã nắm chắc các kiến thức ngữ pháp cơ bản nhất, các em cần học thêm các phần nâng cao. Cụ thể:

  • Các thì nâng cao: Các em học thêm cấu trúc và cách sử dụng của các thì phức tạp hơn.
  • Câu trực tiếp, gián tiếp: Không giống như ngữ pháp THPT, ở trong bài thi TOEIC đối với phần này, các em chú trọng nhất cho cô về các trạng từ được chuyển đổi từ câu trực tiếp sang câu gián tiếp nhé.
  • Mệnh đề quan hệ: Các trường hợp bắt buộc dùng ĐTQH “That” và cách rút gọn MĐQH.

Chủ điểm ôn tập

Nội dung chính

Các thì nâng cao

Ngoài 6 thì cơ bản trong giai đoạn 1, để nâng điểm của mình, các em cần lưu ý thêm về cấu trúc, cách dùng và dấu hiệu của 4 thì này nữa nhé:

1. Tương lai hoàn thành

2. Tương lại hoàn thành tiếp diễn

3, Quá khứ hoàn thành

4. Quá khứ hoàn thành tiếp diễn

Câu trực tiếp, gián tiếp

Trong bài thi TOEIC, các em thường gặp phải những câu như chọn trạng từ. Vậy nếu đó là câu gián tiếp thì các em phải nhớ cách chuyển đổi nhé. Dưới đây là 1 số trạng từ hay gặp, các nên em tham khảo cuốn tài liệu NGỮ PHÁP cô giới thiệu phía trên để nắm được chi tiết hơn.

Câu trực tiếp

Câu gián tiếp 

here

there

now

then/ at that moment

today/ tonight

that day/ that night

tomorrow

the next day

next week

the following week

yesterday

the previous day
the day before

last week

the week before

ago

before

 

Mệnh đề quan hệ

Các trường hợp bắt buộc dùng ĐTQH “That”:

  • Sau các đại từ bất định và 1 số đại từ khác: all, any(thing), every(thing), few, little, many, much, no(thing), none, some(thing)”.
  • Sau các dạng so sánh hơn nhất.
  • Từ được thay thế phía trước vừa có người vừa có vật.

Cách rút gọn MĐQH: có 2 cách phổ biến, những cách còn lại các em tham khảo thêm tài liệu.

  • Dùng cụm V-ing: Dùng cho các mệnh đề chủ động.

Ex: The boy who is talking to Mai is my brother.

-> Rút gọn thành: The boy talking to Mai is my brother.

  • Dùng cụm phân từ hai: Dùng cho các mệnh đề bị động.

Ex: The house which is being built now belongs to Mr. John.

-> Rút gọn thành: The house built now belongs to Mr. John.

 

B. TỪ VỰNG
Sau khi đã nắm được vị trí và chức năng của các từ loại trong câu cũng như các nghĩa cơ bản nhất của từ, đến giai đoạn này, các em cần học từ vựng của đề thi TOEIC. Có nghĩa là, chúng ta cần học từ theo cụm thông dụng. Chẳng hạn, với động từ “meet”. Ở giai đoạn đầu, các em chỉ cần nắm được “meet” là động từ, có nghĩa là gặp gỡ. Nhưng đến giai đoạn này, các em cần học thêm một vài nghĩa khác của nó khi được đặt trong cụm cụ thể hay ra trong đề thi TOEIC:
Ví dụ động từ “meet” trong các cụm sau:

  • Meet the deadline = đúng hạn
  • Meet the demand = đáp ứng nhu cầu

Cô đã tổng hợp tài liệu về collocation của từng từ loại. Các em tìm ở phía dưới phần link download tài liệu rồi tải về học. Bên cạnh đó, cô đề xuất thêm một cuốn học từ vựng vô cùng hữu ích nữa mang tên “600 từ vựng TOEIC”. Cuốn này vô cùng hay và cần thiết cho các em, tuy nhiên có một điểm cô thấy chưa tối ưu là cuốn này dàn trải rất nhiều chủ đề. Cô đã chọn ra được một số chủ đề hay ra trong đề thi Toeic, các em chỉ tập trung ôn luyện các chủ đề này nha:  

  • General Business, Management issues, Office issues, Financing & Budgeting, Restaurant and events, Health, Travel, Travel Entertainments, Purchasing 

C. NGHE

Tổng quan:
Hãy bắt đầu luyện tập để chắc chắn ăn điểm phần nghe Part 1 và Part 2: đạt các câu đúng lần lượt là 8/10 và 28/30 với cấu trúc đề thi cũ, 4/6 và 23/25 với cấu trúc đề thi mới. Tuy nhiên như thế thì cũng chưa đủ để các em đạt được mục tiêu 550 điểm. Chúng ta học thêm một phần trong bài thi nghe nữa là Part 3 – Hội thoại ngắn. Vì phần này phức tạp và khó hơn hai phần trước, cô sẽ đưa ra một số lời khuyên cụ thể cho riêng dạng bài tập này nhé.

Phương pháp:
Đoạn hội thoại ngắn bao giờ cũng có cấu trúc ba phần: Introduction (mở đầu), Body (thông tin chính) và Conclusion (Phần kết). Ở phần Introduction, bài nói sẽ cung cấp cho các em thông tin để trả lời cho các câu hỏi về: chủ đề của cuộc nói chuyện, nghề nghiệp của người nói, địa điểm diễn ra cuộc hội thoại. Đặc biệt lưu ý cho cô, các thông tin này xuất hiện ngay trong câu đầu tiên hoặc thứ hai của người nói đầu tiên. Cố gắng tập trung kẻo bỏ lỡ nhé.

D. TÀI LIỆU

  • Từ vựng: 600 từ vựng Toeic
  • Ngữ pháp: Grammar in Use
  • Tài liệu luyện đề: Big step 1, 2.

➤ Link download tài liệu ngữ pháp 600 từ vựng TOEIC:  TẠI ĐÂY
➤ Link download tài liệu ngữ pháp Grammar in Use: TẠI ĐÂY
➤ Link download tài liệu Big Step 1: TẠI ĐÂY
➤ Link download tài liệu Big Step 2: TẠI ĐÂY

3. GIAI ĐOẠN 3: TRÌNH ĐỘ TRUNG BÌNH - KHÁ - MỤC TIÊU 550 - 750

Thời gian: 2 tháng.
Nội dung chính: Bước tới giai đoạn này, việc các em cần làm chính là luyện đề. Hãy chọn cho mình những bộ đề, những cuốn sách phù hợp và bắt đầu luyện tập hàng ngày. Các em cố gắng làm trọn vẹn một đề trong thời gian quy định. Đồng thời, các em in phiếu trả lời mẫu ra và luyện tập luôn cả việc tô đáp án cho thành thục.
Tuy đã bắt đầu đi vào giai đoạn luyện đề, nhưng có thể các em sẽ bỡ ngỡ khi gặp 1 số trường hợp NGỮ PHÁP NÂNG CAO và TỪ VỰNG phức tạp. Vì thế, cô vẫn sẽ vạch ra những nội dung khó để các em tìm hiểu thêm nhé.

A. NGỮ PHÁP
Ở giai đoạn 1 và 2, các em đã nắm được các phần ngữ pháp cơ bản nhất của đề thi TOEIC rồi. Tuy nhiên, muốn đạt được điểm cao hơn nữa, cô muốn các em đọc thêm một số nội dung sau:

  • Các dạng so sánh trong Tiếng Anh: so sánh tuy là phần khá dễ như chúng ta đã học ở THPT. Tuy nhiên, trong bài thi TOEIC, dạng so sánh các em có thể gặp đấy là so sánh kép.

Cấu trúc so sánh kép:
The more + adj/adv/N + S + tobe/V, the more + adj/adv/N + S + tobe/V
The more we spent with the sales team, the more impressed we were with their innovative marketing skills.

  • Câu điều kiện hỗn hợp: 3 loại câu điều kiện cơ bản đã được nắm vững ở giai đoạn 1 rồi, vậy thì các em nên nâng cấp trình độ của mình bằng việc đọc thêm kiến thức mở rộng của câu điều kiện để đạt được mức điểm này nhé.

Câu điều kiện hỗn hợp là câu điều kiện có mệnh đề điều kiện là điều không có thật ở quá khứ, mệnh đề chính là điều không có thật ở hiện tại.
Cấu trúc câu điều kiện hỗn hợp:

  •  If + S + had + Vpp, S + would + V (nguyên thể)

B. TỪ VỰNG

Không còn đơn giản như giai đoạn 1 và 2 là chỉ học 4 từ loại cơ bản của bài thi TOEIC nữa mà các em phải mở rộng vốn từ vựng của mình rồi. Trong bài thi TOEIC còn có các từ loại khác như liên từ, đại từ nữa. Bên cạnh đó, việc học từ vựng theo chủ đề cũng sẽ khó hơn đó là từ vựng đi theo cặp theo cụm.
Dưới đây là một số phần quan trọng về từ vựng để các em đạt được mức điểm này:

Chủ điểm

Kiến thức

Liên từ

Các cặp liên từ thường gặp:

Both…….and: cả cái này…….và cái kia

Not only…….but also: không những…….mà còn

Either…….or: hoặc…….hoặc

Neither…….nor: không phải cái này…….cũng không phải cái kia

Một số liên từ khác:

Although + clause

In spite of/ Despite + N/ V-ing

Đại từ

Đại từ bất định: Another/ other/ the other/ the others

Đại từ chỉ định: Those/that

 

C. NGHE

  • Tổng quan:
    Để đạt được mức điểm tối đa của giai đoạn này, các em đã phải nghe khá tốt ba phần như đã giới thiệu ở các giai đoạn trước. Bây giờ là thử thách cho các em đối với Part 4. Part 4 là phần khó nhất trong bài thi nghe vì có nhiều giọng đọc khác nhau, thứ tự câu trả lời trong bài nói cũng xáo trộn nên các em phải tốt phương pháp nghe chép chính tả và cao hơn là nhớ được nội dung chính của bài nói rồi.
  • Phương pháp:
    Như đã nói ở trên, phương pháp nghe chép phải khá tốt rồi nhé các em. Theo kinh nghiệm của cô, ở phần này, không có gì quan trọng hơn việc đọc kĩ câu hỏi, gạch chân keyword và các lựa chọn. Như vậy thì trong quá trình làm bài test, các em đã có thể lựa chọn được đáp án chính xác dễ hơn rồi đó.

D. TÀI LIỆU

  • 199 câu hay xuất hiện trong Toeic part V – do cô & đội ngũ chuyên môn tổng hợp và biên soạn, có kèm lời giải và hướng dẫn chi tiết.
  • Big step 3
  • Economy 1, 2, 3
  • Toeic icon Intensive

➤ Link download tài liệu Big Step 3: TẠI ĐÂY
➤ Link download tài liệu Economy Toeic 1000 RC – LC VOL 1: http://bit.ly/2MlUyUH
➤ Link download tài liệu Economy Toeic 1000 RC – LC VOL 2: http://bit.ly/2Io6nrd
➤ Link download tài liệu Economy Toeic 1000 RC – LC VOL 3: http://bit.ly/2ly6O96

4. GIAI ĐOẠN 4: TRÌNH ĐỘ CAO CẤP - MỤC TIÊU 800 - 900

Thời gian: 1 – 2 tháng
Nội dung chính: Với những bạn mong muốn đạt được mục tiêu này, cô tin rằng tiếng Anh của các em đã rất tốt rồi, luyện đề cũng rất kĩ rồi. Vậy làm thế nào để có thể chạm tới những điểm số cuối cùng của TOEIC? Không chỉ luyện đề và ôn luyện ngữ pháp, từ vựng, các em cần có những kĩ thuật sau đây:

  • Kiểm tra sự tiến bộ: Khi làm đề, các em hãy lưu lại điểm số của mình và so sánh giữa các lần làm đề với nhau xem mức độ tăng – giảm điểm của mình là bao nhiêu.
  • Kiểm tra các lỗi sai và ghi lại: Sau khi check đáp án xong, hãy xem lại những phần mình hay sai là gì, và đáp án nào mới đúng. Bước này vô cùng quan trọng để các em có thể tránh lặp lại các lỗi sai tương tự trong tương lai. Đồng thời, các em chuẩn bị một cuốn sổ nhỏ để ghi chép lại. Đó có thể là một cấu trúc câu các em chưa gặp, một từ vựng các em nhầm nghĩa. Hãy note tất cả lại, xem mình đang còn yếu ở đâu thì tập trung chỉnh lại phần đó.
  • Xem lại sổ ghi chép trước khi đi thi: Đây được coi là bước ôn lại kiến thức, xem lại những gì mình đúc rút được trong quá trình làm đề. Cô không đảm bảo được việc các em sẽ nhớ mà tránh các lỗi, nhưng chắc chắn mình sẽ hạn chế được những phần mình hay sai để không mất điểm đáng tiếc.

5. TRƯỚC KHI THI 1 THÁNG


Lưu ý trước khi thi TOEIC

Đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng đối với các bạn sau quá trình ôn thi TOEIC bạn cần luyện đề chuyên sâu, tổng hợp và theo dõi biểu đồ điểm cụ thể từng phần của mình để nắm được điểm mạnh và điểm yếu của mình trong bài thi.
Reading: Rèn luyện với áp lực thời gian, với một chiến thuật thời gian hợp lí.
Ví dụ: Với phần Reading, cô thường khuyên các bạn có lượng từ vựng và ngữ pháp tốt rồi nên làm phần đọc hiểu trước, trung bình mỗi câu dành khoảng 45-60s. Vì lúc bắt đầu làm bài bao giờ cũng là lúc các bạn sung sức và có đầu óc minh mẫn nhất. Thâm chí học sinh của cô, đăng kí thi buổi sáng lúc 7h30, nên ngày nào 7h30 cũng thức dậy làm bài thi cho quen “múi giờ” các em ạ.
Nghe: Luyện chuyên sâu từng kĩ năng một, luyện từng phần một, tập trung vào các phần mà điểm của mình chưa ổn. Sau đó mới chuyển sang làm cả đề, vì muốn xây nhà tốt, thì móng và từng bộ phận phải tốt đã.

Khi luyện nghe trong môi trường yên tĩnh, nên nghe loa ngoài cho giống với bài thi thật các em nhé (không dùng headphone nha)!

III.  TÀI LIỆU TOEIC SỬ DỤNG TRONG LỘ TRÌNH

1. Sách Ngữ pháp

2. Sách từ vựng

3. Sách ôn luyện TOEIC

Very easy Toeic: Tại đây
Big step 1: Tại đây
Big step 2: Tại đây
Big step 3: Tại đây
Economy 1: Tại đây
Economy 2: Tại đây
Economy 3: Tại đây
Economy Toeic 1000 RC – LC VOL 4: Tại đây
Economy Toeic 1000 RC – LC VOL 5: Tại đây
Real Longman Actual test: Tại đây

➤ Nhận tư vấn lộ trình học phù hợp

IV. LỜI KẾT

Vậy là cô đã chia sẻ cho các em lộ trình, cách học và tài liệu cho từng mục tiêu cụ thể. Tuy nhiên, các em nên luôn nhớ rằng yếu tố quan trọng nhất để giúp các em thành công với mục tiêu của mình không gì khác chính là nỗ lực của bản thân các em. Đừng quên Ms Hoa và đội ngũ sứ giả của Ms Hoa Toeic luôn đồng hành cùng các em trên chặng đường chinh phục TOEIC nhé.

>> TOÀN TẬP "LỘ TRÌNH TỰ HỌC TOEIC CHO NGƯỜI MẤT GỐC" (PDF)


Anh ngữ Ms Hoa - Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam
♥️ FANPAGE: https://bit.ly/2Zdo7kk
♥️ GROUP tự học TOEIC: https://bit.ly/30luuBJ
♥️ INSTAGRAM: https://bit.ly/31lB0dA
♥️ YOUTUBE: https://bit.ly/3ppJpZ9
♥️ TIKTOK: http://bit.ly/tiktokmshoa1
♥️ HOTLINE: 093 448 96 66


Còn rất nhiều điều cô muốn chia sẻ nữa, tuy nhiên để dành dịp sau các em nhé! Cô chúc các em luôn vững tin, quyết tâm và tràn đầy cảm hứng với Tiếng Anh và  Lộ trình tự học TOEIC từ 0 - 990 TOEIC sẽ giúp các em có định hướng đúng đắn chinh phục TOEIC nhé.

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27