Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

5 phần mềm đọc tiếng anh miễn phí cực hiệu quả

Phần mềm dạy đọc tiếng Anh được coi như là một trong những trợ thủ đắc lực cho các chiến binh trong quá trình luyện nghe, nói tiếng Anh.

Để giúp các bạn học hiệu quả hơn, Anh ngữ Ms Hoa sẽ giới thiệu tới các bạn 5 phần mềm phát âm tiếng Anh miễn phí cực hữu ích để các bạn có thể tham khảo nha.

I. Phần mềm phát âm TALK IT

1.Khái niệm TALK IT

Là phần mềm dạy (đọc) phát âm tiếng Anh hỗ trợ bạn trong việc luyện nghe, đọc tiếng Anh cực chuẩn, giúp bạn nâng cao 2 kỹ năng nghe và đọc đáng kể. Phần mềm TALK IT được sử dụng rộng rãi cho các bạn đang tự ôn luyện kĩ năng nghe, và phát âm tiếng Anh của mình, đặc biệt các bạn đang cần trau đổi kĩ năng giao tiếp.

talk-it-anhngumshoa

2. Những tính năng chính của TALK IT

  • Phát âm chuẩn
  • Tùy ý lựa chọn giọng đọc phù hợp
  • Không cần cài đặt, sử dụng đơn giản
  • Có thể đọc được đoạn văn phù hợp với nhu cầu của bạn

Để có thể sử dụng phần mềm này, trước tiên bạn cần tải phần mềm về theo link dưới đấy và bắt đầu sử dụng nhé.

Đầu tiên bạn hãy Tải phần mềm TALK IT tại đây

Khởi động phần mềm để băt đầu sử dụng. Trên thanh điều khiển phần mềm hiển thị các tính năng chính cho bạn lựa chọn:

  • Pitch: Trình độ
  • Personality: Lựa chọn giọng đọc: Man (đàn ông); Woman (Phụ nữ); Child (trẻ em), Little Man, Strong Woman, Strong Man, Old Woman, Hyper Male, Hyper Female, ...
  • Speed: Tốc độ đọc
  • Vocal Effort

Phần mềm rất dễ sử dụng, nên bạn chỉ cần: Coppy nội dung cần đọc và Pate vào phần mềm sau khi đã chọn các cài đặt để nghe cách phát âm chuẩn của đoạn văn bạn chọn. Cách phát âm bạn nghe được bao gồm cả cách luyến âm, cách nhấn âm của từng từ

>>> Xem thêm: Cách phát âm chuẩn 44 âm cơ bản trong tiếng Anh

II. Phần mềm phát âm tiếng anh Free Natural Reader

1. Giới thiệu về Free Natural Reader

Free Natural Reader là 1 ứng dụng miễn phí cho phép người dùng chuyển các văn bản tiếng Anh dạng phát âm tiếng Anh bản địa chuẩn, giúp người sử dụng có thể nghe được đầy đủ ngữ điệu, trọng âm của từng câu, từ trong câu.

Với phần mềm này, bạn có thể tự chọn đoạn văn theo nhu cầu hoặc sở thích của mình để đưa vào phần mềm để nghe phát âm chuẩn nhất. Phần mềm còn được hiện thị trên thanh công cụ của các ứng dụng như: Internet Explorer, Microsoft Word,PowerPoint và Outlook. Điều này giúp người dùng có thể chuyển trực tiếp các văn bản, tin tức, email….

natural-reader-anhngumshoa

2. Các tính năng chính của phần mềm Free Natural Reader

  • Chuyển các đoạn văn theo nhu cầu của bạn sang giọng đọc.
  • Thao tác dễ dàng, bạn chỉ cần coppy – pate.
  • Ứng dụng được trên nhiều công cụ tìm kiếm như: Internet Explorer, Microsoft Word, PowerPoint và Outlook.
  • Phần mềm có thể chuyển các văn bản thành định dạng MP3 hoặc WMA

Free Natural Reader cho phép bạn chuyển văn bản tiếng Anh thành giọng đọc chuẩn, rất hữu ích khi bạn muốn học tiếng Anh với các kỹ năng phát âm hay luyện nghe. Sau khi chuyển, bạn có thể sao chép các file có định dạng MP3 hoặc WMA để có thể nghe trên nhiều thiết bị khác nhau. đọc văn bản tiếng anh

Cách sử dụng Free Natural Reader rất đơn giản, bạn chỉ cần: Copy các đoạn văn bản rồi dán chúng vào giao diện để chương trình thực hiện chuyển chúng thành giọng nói.

Với Free Natural Reader người dùng có thể chuyển các đoạn văn bản thành các tập tin âm thanh có định dạng Mp3 hoặc Wav. Như vậy người dùng có thể dễ dàng ghi chúng vào đĩa CD, USB, ipod, máy Mp3 hoặc chia sẻ chúng cho bạn bè bằng việc gửi email hay upload lên các website.

Phần mềm tích hợp với tất cả các hệ điều hành của Windows như: Windows 98, Me , NT, 2000, XP, 2003 Server, Vista….

Free NaturalReader đem đến cho người dùng một phương pháp hoàn toàn mới mẻ để luyện nghe và phát âm tiếng anh.

Bài viết liên quan:

III. Phần mềm VOA – online

1. Khái niệm VOA Learning English

Là 1 phần mềm phát âm tiếng Anh cơ bản chỉ sử dụng một bộ từ vựng khoảng 1500 từ thông dụng nhất. Nội dung phần mềm này thường bao gồm các bài new về nhiều chủ đề được đọc bởi các phát thanh viên với đa dạng tốc độ đọc và đa dạng thông tin được cập nhật mới nhất.

Các câu trong VOA Learning English cũng tương đối ngắn, đơn giản được viết trong 1 nội dung của bài viết dài. Để có thể nghe tiếng Anh trên VOA hiệu quả nhất, trước hết, bạn cần phải nắm được cấu trúc của trang và đối tượng của mỗi phần.

Đa số mọi người thường biết từ, biết mặt chữ và cách viết nhưng khi nghe hoặc nói thì không nghe được vì không nhận ra cách phát âm, do rất nhiều bạn đang bị phát âm sai từ trước. Các bài trên VOA Learning English đều có bản transcript giúp bạn dễ theo dõi hơn. Khi không nghe rõ từ nào, bạn có thể dò lại để tham khảo.

Lưu ý: Những bạn có khả năng tự học tiếng Anh cao thì việc học trên VOA sẽ rất dễ dàng. Còn nếu không thì bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn, nhưng tôi cũng sẽ đưa giải pháp cho bạn ở cuối bài viết này.

voa-anhngumshoa

2. Các tính năng của phần mềm học tiếng Anh VOA

  • Tùy biến cho hơn 40 ngôn ngữ quốc tế và thổ ngữ
  • Nghe/xem hình ảnh, video, audio và nội dung văn bản, bao gồm truyền phát nội dung audio làm nền
  • Có liên kết cùng kênh VOA online
  • Nghe chương trình phát thanh theo yêu cầu mà không cần tải xuống
  • Tải xuống tin bài, video, và hình ảnh để đọc, xem và nghe khi không kết nối Internet
  • Chia sẻ tin bài, video, và hình ảnh yêu thích qua email, Facebook và Twitter.

Tải ngay: Tại đây

IV. Phần mềm COOLSPEECH

1. Giới thiệu về phần mềm phát âm COOLSPEECH

Với phần mềm này, bạn cũng có thể paste văn tiếng Anh mà mình có vào cửa sổ chương trình, nó sẽ đọc toàn bộ văn bản cho bạn thành bản nghe bằng âm thanh rất chuẩn, với giọng điệu luyến láy. Giao diện của chương trình rất trực quan, với vỏn vẹn một cửa sổ để chúng ta dán đoạn văn bản cần luyện nghe hay gõ trực tiếp văn bản từ bàn phím.

COOLSPEECH-anhngumshoa

2. Sử dụng phần mềm cực dễ dàng

Dưới thanh menu của cửa sổ chương trình là các nút Play, Pause, Rewind, Fast forward, Stop giống như các nút trên máy cassette hay đầu đĩa CD.

Sau khi dán hay gõ văn bản vào, bạn bấm nút Play thì Cool Speech sẽ tự động đọc một mạch từ đầu đến cuối với phát âm và ngữ điệu rất chuẩn xác nhờ công nghệ nghe Text-to-Speech của Microsoft.

Bạn có thể đổi giọng đọc bằng cách vào menu chọn View rồi Speech Properties. Trong cửa sổ Speech Properties, bạn vào mục Voice để chọn một trong năm giọng Mary, Mike, Sam, Robosoft, Adult Male.

Trong mục Voice Speed bạn có thể chỉnh tốc độ giọng đọc, sau khi chọn giọng xong bạn nhấn nút Preview để nghe thử giọng đó rồi nhấn Rescan để mặc định giọng đã chọn.

V. Phần mềm đọc tiếng anh Duolingo 

1. Khái niệm Duolingo 

Là một phần mềm phát âm tiếng Anh trên nền tảng web khá thú vị, khi sử dụng Duolingo người dùng sẽ được tiếp cận phương pháp học tập tiên tiến được nghiên cứu và sàng lọc bởi các chuyên gia giáo dục có nhiều kinh nghiệm và có thể chạy ngay trên cả Android, iOS, Windows Phone, lẫn nền web. Duolingo cho phép người học luyện đọc, kiểm tra xem mình đã phát âm chuẩn chưa và còn rất nhiều tính năng khác nữa.

Duolingo được thiết kế giống như một trò chơi, người dùng sẽ có cảm giác đang chơi game theo level theo các dạng bài tập tương tác từ cơ bản đến nâng cao, với những nội dung luyện ngữ pháp, từ vựng, nói và nghe xen kẽ liên tục trong mỗi học phần.

Trong mỗi bài tập, người học tương tác rất nhiều để làm hài lòng “Thầy Cú xanh”, họ phải gõ câu trả lời đúng ngữ pháp và từ vựng, nghe và tập phát âm theo giọng đọc mẫu vào microphone.

Chức năng nhận diện giọng nói của ứng dụng Duolingo rất chuẩn xác và thường buộc người học vượt qua sự tự ti mắc cỡ thường gặp, đọc to để “thầy” có thể “nghe”.

Duolingo-anhngumshoa

Ứng dụng sẽ chỉ ra những lỗi mắc phải khi giải bài tập. Nếu sai quá nhiều, người dùng buộc phải làm lại bài tập. Không chỉ vậy, Duolingo thôi thúc tinh thần tự học qua các thang điểm, để đăng ký các khóa học mới, bạn cần đạt được số điểm nhất định.

Bên cạnh đó, một sự tranh đua thú vị với những người học khác qua các cấp bậc đạt được khi họ hoàn thành các khóa với điểm tốt, hoặc trợ giúp người dùng khác khi họ gửi những thắc mắc lên diễn đàn học thuật.

2. Đặc điểm nổi bật của Duolingo

  • Hỗ trợ đa dạng: Android, iOS, Windows Phone, lẫn nền web
  • Giao diện trực quan, dễ sử dụng
  • Không quảng cáo làm phiền người dùng
  • Hỗ trợ 4 kỹ năng: nghe - nói - đọc - viết
  • Tốc độ làm việc nhanh chóng

Bạn có thể download phần mềm này qua tìm kiếm từ khóa Duolingo trên story để học nha.

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27