Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Bảo Như - Hành trình chinh phục TOEIC của cô gái “mù” tiếng Anh

Có những nổi sợ buộc bạn phải đối diện nếu muốn chinh phục nó. Với cô gái Bảo Như thì tiếng Anh cũng là một trong những nổi ám ảnh như thế, từng “tránh vỏ dưa” ở kì thi tuyển Đại học khi cô nàng chọn khối B nhưng chính lúc đứng trước ngưỡng cửa tốt nghiệp với yêu cầu tiếng Anh bắt buộc thì cuộc chiến với tiếng Anh lại một lần nữa làm cô nàng căng não. Vậy cô ấy đã vượt qua bằng cách nào?

Thông tin học viên:

         ⇒ Họ và tên: Nguyễn Bảo Như

         ⇒ Học viên lớp: A1360 - Anh ngữ Ms Hoa Sư Vạn Hạnh 

         ⇒ Giáo viên: Ms. Ngọc Diễm

         ⇒ Điểm TOEIC: 875 TOEIC

Từ một cô gái mất gốc tiếng Anh

Bến Tre - quê của Bảo Như là một trong những tỉnh được miễn thi tiếng Anh trong kì thi trung học phổ thông. Phần lại ngán ngẩm bộ môn này nên cô gái quyết định chọn khối B để thi vào ĐH Y dược Tp. Hồ Chí Minh.

Bảo Như chia sẻ về câu chuyện dở khóc dở cười của mình khi đi học tại ĐH như sau:

Hồi học cấp 3 kiến thức về ngoại ngữ của mình thật sự rất "lổm chổm", ngữ pháp chỗ biết chỗ không, từ vựng vô cũng hạn chế, phần nghe thì không cần bàn đến, mình khá là hiếm có được 1 tiết học mà thầy mang máy cassette lên cho cả lớp học nghe. Lên đại học khoảng năm thứ 3, sau 2 năm vật vã với tiếng Anh chuyên ngành, mình có thử đăng ký thi thử Toeic tại một cuộc thi Anh văn ở trường, và kết quả như "mơ" với 380 điểm. Đây thật sự là cú sốc tinh thần cho mình bởi vì hầu như mình không nghe được bất cứ cái gì trong bài thi, cảm giác lúc đó thực sự rất hoang mang.

Kể lại câu chuyện khá hài hước về cô của trước đây, khi tiếng Anh là mối trở ngại nhất của bản thân mình nên Như rất ngại việc học tiếng Anh cũng như đã trầy trật rất nhiều khi học các môn chuyên ngành và đọc tài liệu.

học viên điểm cao 875 toeic_anhngumshoa

Đến hành trình lột xác chỉ sau 2 khóa

Như bao bạn bè khác Bảo Như cũng thường xuyên sử dụng mạng xã hội Facebook, và đây chính là chiếc cầu nối giữa cô gái và trung tâm Anh ngữ Ms Hoa thông qua những bài chia sẻ cách học ngữ pháp, phát âm và những video thú vị từ Ms Hoa.

Trước khi quyết định đăng ký học tại Anh ngữ Ms Hoa, mình đã biết đến trung tâm cũng một khoảng thời gian khá lâu thông qua trang fanpage của trung tâm. Mình thường xuyên xem cô Hoa chia sẻ những bài học ngữ pháp, phát âm,...thông qua những video ngắn. Đồng thời, đã có rất nhiều bạn bè của mình theo học và cho những review rất tích cực nên mình đã quyết định tin tưởng chọn Anh ngữ Ms Hoa làm bến đỗ cho quá trình chinh phục Toeic của mình.

Bắt đầu với lớp Pre1818 của Ms Tuệ Minh, chỉ sau 2 tháng đầu tiên Bảo Như tăng từ 380đ lên 590đ. Thừa thắng xông lên với mục tiêu chinh phục 800+ TOEIC, cô gái đăng ký tiếp tục lớp A1360 của Ms Ngọc Diễm. Hai cô giáo, mỗi người mỗi phương pháp dạy khác nhau nhưng có một điểm chung là vô cùng thu hút, làm cho việc học tiếng anh trở nên thú vị và nhẹ nhàng hơn bao giờ hết đã giúp cho Bảo Như tiến bộ nhanh chóng trong việc học.

học viên điểm cao 875 toeic_anhngumshoa

Về kinh nghiệm học và ôn thi Bảo Như có bí kíp cực kì bổ ích:

  • Trong giời gian học ở trung tâm, sau mỗi buổi học, mình thường xem lại toàn bộ kiến thức vừa học được. Trước khi đến lớp, nhiệm vụ quan trọng nhất là hoàn thành hết các bài tập về nhà của giáo viên giao, note lại những phần thắc mắc để lên lớp trao đổi cùng giáo viên. Đặc biệt là xem trước bài mới để có thể tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả nhất.
  • Mình đã dành ra khoảng 2 tháng để tự ôn ở nhà. Về phần Listening, mình luôn duy trì thói quen nghe hàng ngày. Mỗi lần nghe mình luôn nghe trọn 100 câu nghe của 1 đề. Nghe xong thì kiểm tra lại đáp án, note lại những câu sai, đọc lại transcript để ghi nhận từ vựng mới và cách phát âm, cuối cùng là nghe lại 1 - 2 lần đến có thể hiểu được nội dung bài nói. Phương pháp này khá mất thời gian nhưng thật sự rất hiệu quả. Do còn học ở trường từ sáng đến chiều nên mình mất khoảng 2-3 ngày mới giải xong một đề nghe.
  • Mình giải luân phiên giữa Listening và Reading để bớt nhàm chán. Đối với phần Reading, một lần mình cũng giải trọn 100 câu đọc và làm đúng trong 75 phút để làm quen với áp lực thời gian. Mình chia thời lượng làm phần Reading như sau: 20-25 phút cho part 5 và 6, part 7 mình giải từ câu 153 đến 170 rồi chuyển sang làm câu 181 đến 200, từ câu 171 đến 180 mình để làm sau cùng. Bí quyết này là do Ms Ngọc Diễm hướng dẫn cho mình và mình thấy nó khá hiệu quả, vì từ câu 171 đến 180 thường là những đoạn văn khá khó nên nếu tập trung nhiều thời gian vào nó sẽ làm mình khá mệt và đuối, có thể ảnh hưởng đến kết quả những câu dễ hơn ở phía sau. Khoảng 1 tuần, mình giải lại cả đề lần đọc và nghe  1 lần nữa để kiểm tra lại kiến thức, xem lại mình có sai những câu tương tự như lần trước nữa không, đồng thời tự chấm điểm để biết khả năng mình như thế nào.
  • Về từ vựng, ôn đề nào thì mình học từ vựng của đề đó, mình ghi lại vào 1 cuốn sổ nhỏ và xem lại thường xuyên. Mình nghĩ việc học từ mới theo bối cảnh văn bản sẽ làm mình dễ nhớ hơn là học từ riêng lẻ.
  • Về tài liệu, bên cạnh giáo trình tại Anh ngữ Ms Hoa, mình cũng tham khảo thêm quyển "199 câu hỏi thường xuyên xuất hiện trong Toiec part 5" do Anh ngữ Ms Hoa biên soạn. Đồng thời 2 tháng trước kì thi mình có giải thêm quyển ETS 2016  Economy 4

Với nổ lực không ngừng kèm với động lực được tiếp từ cô giáo, chỉ sau 4 tháng học tại trung tâm và 2 tháng tự ôn luyện thêm ở nhà, Bảo Như chạm đến thành quả với số điểm 875 TOEIC.

Cô gái chia sẻ, giờ đây mình cảm thấy tiếng Anh không còn là thứ xa xỉ nữa, mình đã có thể tự đọc sách cũng như tài liệu tiếng Anh tốt hơn. Nếu có điều kiện, Như cũng muốn học thêm giao tiếp để tự tin hơn ở kĩ năng nói của mình.

Các em thấy không, việc học tiếng Anh cũng đơn giản là học một ngôn ngữ thứ hai khác tiếng Việt. Chỉ có việc thực hành hàng ngày và sử dụng hàng ngày thì chắc chắn các em có thể thay đổi bản thân mình. Chỉ cần đặt quyết tâm cao độ và có lộ trình học chắc chắn, cô tin chắc rằng tấm bằng TOEIC không thể nào làm khó các em được!

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27