Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Cách tính thang điểm TOEIC 4 kỹ năng cho những ai chưa rõ

Bài thi TOEIC 4 kỹ năng đang ngày càng trở nên phổ biến hơn, mang đến nhiều giá trị học thuật cũng như trong cuộc sống và công việc. Tuy nhiên có rất nhiều bạn chưa hiểu rõ thang điểm TOEIC 4 kỹ năng được tính như nào? Giống như bài thi TOEIC 2 kỹ năng không phải số điểm câu nào cũng giống nhau. Bài viết dưới đây Ms Hoa TOEIC sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách tính thang điểm TOEIC 4 kỹ năng nhé.

1. Tổng quan về kỳ thi TOEIC 4 kỹ năng

Toeic 4 kỹ năng thang điểm mà bạn chưa biết

Khi đi thi TOEIC 4 kỹ năng bạn sẽ được làm 2 bài thi riêng biệt đó là bài thi TOEIC 2 kỹ năng thông thường Listening và Reading, bài thi thứ 2 mới là bài thi Speaking và Writing. Kỳ thi này sẽ yêu cầu thí sinh phải có cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết về các vấn đề xung quanh cuộc sống và trong môi trường làm việc chuyên nghiệp quốc tế. Vì vậy bài thi TOEIC 4 kỹ năng sẽ chất lượng hơn, đánh giá toàn diện khả năng ngoại ngữ của bạn.

2. Cách tính thang điểm TOEIC 4 kỹ năng

2.1. Cách tính thang điểm TOEIC 2 kỹ năng Listening và Reading

Cách tính toeic 4 kỹ năng thang điểm mà không phải ai cũng biết

Bài thi TOEIC Listening và Reading đã không còn quá xa lạ với những bạn đã biết đến TOEIC vì hiện tại bài thi này đã quá phổ biến, được nhiều trường đại học lấy làm tiêu chuẩn đầu ra và nhiều công ty chọn làm tiêu chuẩn tuyển dụng. 

Bài thi TOEIC Listening và Reading gồm có 200 câu, mỗi phần 100 câu. Các bạn sẽ có thời gian là 120 phút để làm bài thi này, trong đó:

  • Bài thi Listening làm trong 45 phút
  • Bài thi Reading làm trong 75 phút

Về cách tính điểm bài thi này thì Ms Hoa TOEIC đã có bài chi tiết, các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây:

Vì vậy, tiếp sau đây chúng ta sẽ đi vào phần chính của ngày hôm nay cách tính điểm cho 2 bài thi Reading và Writing nhé!

2.2. Cách tính thang điểm TOEIC Speaking 

Điểm số phần này được chia ra theo các cấp độ khác nhau được gọi là “cấp độ thành thạo" (proficiency levels) cho phép chỉ ra điểm mạnh và điểm yếu của từng kỹ năng. Phần thi bao gồm 11 câu hỏi và sẽ diễn ra trong 20 phút. Kết quả chia thành 8 cấp độ kỹ năng tương ứng với kết quả tối đa là 200 điểm.

Với các cấp độ đấy thì thang điểm TOEIC sẽ nói lên được trình độ tiếng Anh của bạn đang như thế nào? Bảng dưới đây sẽ nói chi tiết về thang điểm TOEIC và đánh giá đi kèm với từng mức điểm:

Level

Điểm

Đánh giá

8

190-200

- Tự tin giao tiếp trong môi trường làm việc. Khả năng diễn đạt, bày tỏ trôi chảy.

- Ngữ pháp cơ bản và phức tạp tốt, từ vựng đa dạng, đúng ngữ cảnh.

7

160-180

Có thể bày tỏ ý kiến, trả lời các yêu cầu phức tạp. Đôi khi có một số điểm yếu nhưng không ảnh hưởng tới thông điệp người nói:

- Khả năng phát âm còn gặp nhiều khó khăn.

- Mắc một số lỗi khi sử dụng cấu trúc phức tạp.

- Sử dụng một số từ vựng không chính xác.

6

130-150

Có khả năng phản xạ phù hợp tuy còn chậm. Có thể phải giải thích lại do:

- Phát âm không rõ ràng, ngữ điệu không phù hợp.

- Sai ngữ pháp.

5

110-120

Khá hạn chế trong việc bày tỏ ý kiến. Gặp phải một số vấn đề như:

- Từ vựng không chính xác, hay lặp lại từ.

- Hay tạm dừng lâu và do dự khi nói.

- Phạm vi từ vựng còn hẹp.

4

80-100

Không trả lời được những câu hỏi phức tạp.

- Trả lời không nhất quán, không tạo được ngữ điệu.

- Tạm dừng lâu và do dự khi nói.

- Từ vựng bị hạn chế nghiêm trọng.

3

60-70

Gặp nhiều khó khăn để đưa ra ý kiến đơn giản. Không thể trả lời câu hỏi và cung cấp những thông tin cơ bản. Chỉ có vốn từ vựng và ngữ pháp để tạo ra những câu đơn giản. Nói tiếng anh khó hiểu vì không chuẩn xác.

2

40-50

Không thể bày tỏ ý kiến của mình, khó thể hiểu và tương tác với người khác khi giao tiếp.

1

0-30

Không có kỹ năng nghe, nói tiếng Anh cần thiết để hiểu các hướng dẫn kiểm tra.

2.2. Cách tính thang điểm TOEIC Writing

Cách tính thang điểm TOEIC Writing - thang điểm toeic 4 kỹ năng

Để có thể hiểu rõ ràng và đầy đủ về thang điểm TOEIC 4 kỹ năng, phần tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu về phần Writing. Phần này sẽ có 9 mức điểm đánh giá (tổng là 200 điểm) cho bài thi viết với 8 câu hỏi trong 60 phút.

  • Từ câu 1 đến câu 5: Write a Sentence Based on a Picture (Viết câu dựa trên bức tranh cho trước): Phần này yêu cầu bạn phải nắm chắc ngữ pháp, từ vựng cũng như đặt câu phù hợp với bức tranh. Đánh giá từ vựng, ngữ pháp được dùng miêu tả bức tranh một cách phù hợp
  • Từ câu 6 đến câu 7: Respond to a Written Request (Trả lời một yêu cầu bằng văn bản):  Tại phần này bạn phải trả lời các email khi làm việc với đồng nghiệp, khách hàng… Đánh giá từ vựng, ngữ pháp, sự sử dụng đa dạng các dạng câu trong câu trả lời.
  • Câu 8: Write an Opinion Essay (Viết một bài luận trình bày quan điểm):  Phần này yêu cầu thí sinh phải biết cách trình bày quan điểm, luận điểm khi trình bày với đối tác, sếp. Ngoài việc đánh giá về từ vựng, ngữ pháp như những câu hỏi trước còn đánh giá cách sắp xếp, tổ chức của bài luận.

Bài thi Writing sẽ trả lời trực tiếp trên máy tình nên kỹ năng về đánh máy cũng rất quan trọng để bạn có thể trả lời nhanh chóng và đúng nhất.

Với cách tính thang điểm TOEIC 4 kỹ năng trên đây, các em có thể tham khảo từ đó đưa ra lộ trình học tập, ôn luyện hợp lý. Đặc biệt, mỗi bạn nên có một mục tiêu điểm số cho mình để từ đó lấy động lực học tập nhé! Chúc các em học tốt, đạt kết quả cao.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ TÀI LIỆU ÔN LUYỆN TOEIC

MS HOA TOEIC

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27