Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

[VnExpress] Bí quyết đạt 935 điểm TOEIC sau hai tháng học online

Anh Đỗ Đặng Tạo (làm việc tại ngân hàng Techcombank) đạt 935 điểm TOEIC sau hai tháng học online nhờ tự ôn luyện hiệu quả.

Anh Đặng Tạo chọn học TOEIC để củng cố kiến thức và nâng cao kỹ năng tiếng Anh trong môi trường làm việc. "Với người đi làm, bất lợi lớn nhất khi bắt đầu hành trình học tiếng Anh là hạn chế về thời gian. Do đó, tôi quyết định tìm người đồng hành để được định hướng lộ trình học hợp lý, nhanh đạt mục tiêu", anh Tạo cho biết.

Chia sẻ về hành trình học TOEIC, anh Đặng Tạo tự nhận bản thân may mắn khi gặp cô Thùy Giang - giáo viên của hệ thống Anh ngữ Ms Hoa. "Ngoài truyền đạt kiến thức theo hướng chắt lọc cô còn tạo điều kiện để tôi được thực hành ngôn ngữ tối đa tại lớp, từ đó ghi nhớ kiến thức nhanh và lâu hơn. Nhờ đó, tôi có thể tiết kiệm tối đa thời gian, công sức và nhanh chóng chinh phục được mức điểm cao", anh Tạo nói.

Anh Đặng Tạo đạt 935 điểm TOEIC sau 2 tháng ôn luyện.

Tuy nhiên, do dịch bùng phát khi đang tham gia khóa học trực tiếp tại Anh ngữ Ms Hoa nên anh Tạo cùng các bạn trong lớp chuyển sang học online. Ngược với e ngại của nhiều người về hiệu quả của việc học online, anh Tạo khẳng định, quá trình học và kết quả đầu ra của bản thân cho thấy học online không có rào cản hay bất lợi nào so với học offline. Theo anh Tạo, hai yếu tố chủ chốt mang lại hiệu quả cao khi học online là tâm thế chủ động của người học và phương pháp giảng dạy tích cực của thầy cô.

"Lớp học online của tôi luôn diễn ra trong sự tương tác sôi nổi giữa giáo viên và học viên như khi học trên lớp. Dù học online, mỗi người ngồi ở một nơi khác nhau nhưng cô giáo Thùy Giang liên tục đặt câu hỏi và đưa ra gợi ý để học viên thảo luận, xây dựng bài và cùng chốt kiến thức", anh Tạo chia sẻ.

Trong thời gian học, anh tập trung học ngữ pháp, từ vựng song song với luyện đề, từ đó vừa xây dựng nền tảng vững chắc về kiến thức vừa luyện tập cách xử lý thời gian và kỹ năng làm bài. "Tôi học và làm bài test hàng ngày, tới buổi học cuối cùng nhìn lại cũng thấy bất ngờ với số lượng bài test đã thực hành. Qua mỗi bài tập tôi tự rút ra kinh nghiệm và ghi nhớ kiến thức qua việc chữa lỗi sai", anh Tạo nhớ lại.

Về phần Reading, anh Tạo ôn tập theo các dạng câu hỏi, mỗi dạng câu có cách thức, phương pháp riêng để chọn ra đáp án nhanh và chính xác. Chẳng hạn, với các câu hỏi về liên từ, giới từ thì anh Tạo dùng cách loại trừ đáp án để tiết kiệm thời gian. Với câu hỏi về từ loại, anh không dịch nghĩa cả câu mà xác định vị trí của từ cần điền và áp dụng các quy tắc đối với từ loại để chọn nhanh đáp án. Các câu hỏi chia động từ lại đòi hỏi người làm bài phải xác định cấu trúc câu, thì của câu trước khi đưa ra câu trả lời.

Trong phần Listening, part 3 là phần tương đối "khó nhằn" vì người học phải nghe qua các giọng đọc khác nhau, phần thông tin xáo trộn so với thứ tự câu hỏi nên đòi hỏi sự tập trung cao độ và khả năng ghi nhớ chính xác thông tin để chọn đúng đáp án. Nói về kinh nghiệm ôn luyện phần Listening, anh Tạo cho biết: "Theo hướng dẫn của cô giáo Thùy Giang, tôi tự xây dựng bộ từ vựng bao gồm các cụm từ thường xuyên xuất hiện trong đề thi. Ngoài ra, tôi luyện nghe hàng ngày, nghe đi nghe lại kết hợp nhìn transcript".

Bên cạnh việc nắm vững các phương pháp làm đề, anh Tạo cho biết bản thân cũng cố gắng củng cố kiến thức ngữ pháp và trau dồi vốn từ vựng. Về ngữ pháp, anh tập trung ôn một số chủ điểm quan trọng như chia động từ, mệnh đề quan hệ, câu điều kiện... Về từ vựng, anh học cuốn "600 essential words for the TOEIC" và học các cụm từ theo thói quen ra đề.

"Ở lớp học online, tôi được cô giáo Thùy Giang hướng dẫn học từ vựng theo nhóm 3-5 người để kiến thức được 'va đập' nhiều hơn, ghi nhớ từ nhanh hơn. Nhờ cách học va đập kiến thức liên tục mà mỗi buổi học, tôi ghi nhớ được khoảng 30 đến 50 từ mới. Song song với đó, tôi cài app học từ vựng trên điện thoại Quizlet để tiện học bất cứ khi nào có thời gian rảnh" - anh Tạo chia sẻ thêm.

Giao diện app học từ vựng Quizlet.

Ngoài ra, mỗi cuối tuần, anh Tạo đều tham gia làm bài thi full test ở lớp học, sau đó đối chiếu phần bài làm với answer sheet (phiếu trả lời) để xác định phần còn yếu và củng cố ngay. "Với số điểm 935 TOEIC cùng những kiến thức, kỹ năng đã tích lũy được, tôi đã trang bị được nền tảng tiếng Anh vững vàng phục vụ yêu cầu công việc", anh Tạo khẳng định.

https://vnexpress.net/bi-quyet-dat-935-diem-toeic-sau-hai-thang-hoc-online-4302302.html

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27