Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Cách học tiếng Anh hiệu quả cho người mất gốc

Bạn đã biết cách học tiếng anh hiệu quả cho người mất gốc và mới bắt đầu học tập để chính phục kiến thức tiếng Anh chưa? Để cô Hoa bật mí cho bạn những tuyệt chiêu học tiếng anh hiệu quả không phải ai cũng biết nhé!

Bạn đang tìm cho mình cách học tiếng anh hiệu quả do bị mất gốc Tiếng Anh? Bài viết dưới đây cô Hoa đã tổng hợp những cách học Tiếng Anh tốt nhất và hiệu quả nhất để bạn nhanh chóng cải thiện cũng như nâng cao trình độ ngoại ngữ của mình. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Những phương pháp và cách học từ vựng Tiếng Anh hiệu quả

1.1 Học từ vựng tiếng Anh qua hình ảnh

Thay vì chỉ tập trung nhìn vào cuốn sổ toàn chữ để học thuộc từ vựng thì học từ vựng tiếng anh qua hình ảnh sẽ giúp bạn đỡ nhàm chán và học hiệu quả hơn. Không cần phải in những hình ảnh cầu kỳ mà bạn có thể tự vẽ những ký tự hoặc hình vẽ đơn gian theo nghĩa của từ vựng đó. Cách học này mang lại hiệu quả học tập tốt, cũng giúp cho quá trình học của bạn được thu vị hơn.

Cách học tiếng anh cho người mất gốc

1.2 Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề và sơ đồ tư duy

Học từ vựng theo chủ đề cũng là một cách học tiếng Anh sẽ giúp bạn học nhanh và hiệu quả hơn. Khi nói trao đổi về một chủ đề cụ thể, câu giao tiếp của bạn sẽ được linh hoạt về vốn từ hơn. Các nhóm từ vựng theo chủ đề, ngành nghề như về sức khỏe, về gia đình, về thức ăn, từ vựng tiếng Anh chuyên ngành dù lịch, từ vựng tiếng Anh chuyên ngành ngân hàng,...

Cách học tiếng Anh cho người mất gốc

Với cách học Tiếng Anh này bạn có thể chia nhỏ mỗi chủ đề thành sơ đồ tư duy. Từng nhóm nhỏ từ vựng của chủ đề sẽ là một nhánh nhỏ của sơ đồ. Cách học như vậy rất dễ nhìn và giúp bạn tăng năng suất học hơn.

1.3 Học từ vựng tiếng Anh qua thẻ flashcard

Flashcard là nhiều mảnh giấy nhỏ vừa tay cầm và được đục lỗ nối lại với nhau. Đây là một trong những công cụ dùng học từ vựng Tiếng Anh hiệu quả và được nhiều người sử dụng.

Cách học tiếng Anh cho người mất gốc

Bạn có thể mua những flashcard được in sẵn hoặc tự viết từ vựng và dịch nghĩa lên thẻ flashcard. Với thiết kế nhỏ gọn, thân thiện, flashcard được các bạn sinh viên nhận xét là một phương pháp học từ vựng rất hữu dụng đấy.

1.4 Học từ vựng qua phim & bài hát tiếng Anh

Với cách học Tiếng Anh này, bạn vừa được xem bộ phim hoặc nghe bài hát mình yêu thích, vừa có thể học và nâng cao từ vựng Tiếng Anh. Bạn nhớ lựa chọn cho mình những bộ phim hoặc bài hát có tốc độ nói chậm và dễ hiểu, phù hợp với trình độ tiếng Anh của mình nhé!

Cách học tiếng Anh cho người mất gốc

Hiện nay, có rất nhiều trang web để bạn có thể dễ dàng coi được những bộ phim hoặc video bài hát có phụ đề song ngữ. Tuy nhiên, phụ đề song ngữ không phải lúc nào cũng chính xác 100%, bạn nên kiểm tra lại khi nghi ngờ có lỗi sai nhé!

1.5 Sử dụng ngay những từ vựng vừa học được

Vì học luôn đi đôi với hành nên bạn hãy áp dụng ngay các từ vựng vừa học được để đặt câu. Bạn học cách phát âm chuẩn và tìm những cụm từ, thành ngữ liên quan đến từ vựng đó. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng vốn từ vựng vừa học để nói chuyện với bạn bè hoặc đăng những câu nói bằng Tiếng Anh lên dòng trạng thái trên các nền tảng xã hội.

Cách học tiếng anh cho người mất gốc

1.6 Lặp đi lặp lại từ vựng vừa học nhiều lần

Muốn cải thiện trình độ Tiếng Anh của mình, bạn phải luôn luôn nỗ lực học tập và trau dồi kiến thức. Việc học từ vựng rất dễ quên và sẽ "rơi rớt" theo thời gian nếu bạn không luyện tập thường xuyên.Chính vì vậy, sau khi học từ mới nào thì bạn nên ôn lại và luyện tập những từ đó. Cứ lặp đi lặp lại như vậy thì sẽ giúp bạn nhớ được từ vựng lâu và bền vững hơn.

Cách học tiếng anh hiệu quả cho người mất gốc

2. Các cách học ngữ pháp Tiếng Anh đơn giản và hiệu quả nhất

2.1 Học từng thành phần trong câu

Ngữ pháp Tiếng Anh dùng để nói đến việc đặt câu đúng trật tự, các loại từ được đặt đúng vị trí trong câu và giữa các yếu tố luôn có mối quan hệ hài hòa. Vì vậy, cách học ngữ pháp Tiếng Anh hiệu quả đó chính là bạn cần biết rõ các yếu tố sau, từ đó bạn có thể nói hay viết được một câu đầy đủ và có ngữ pháp hoàn chỉnh.

Các từ loại trong câu Tiếng Anh

Từ loại trong Tiếng Anh bao gồm 4 nhóm được dùng theo một cách nhất định.

- Noun - Danh từ.
- Pronoun - Đại từ.
- Adjective - Tính từ.
- Verb - Động từ.

Cách học tiếng anh cho người mất gốc

GIỚI TỪ TRONG TIẾNG ANH VÀ QUY TẮC SỬ DỤNG

- Adverb - Phó từ.
- Preposition - Giới từ.
- Conjunction - Liên từ.
- Interjection - Thán từ.
Ví dụ: “He”, “Join”, “My pet” đều là những từ dùng để mô tả một người, vật hoặc một hiện tượng nào đó và những từ đó đều là những danh từ.

Cấu trúc câu tiếng Anh cơ bản

Một câu trong Tiếng Anh có hai thành phần không thể thiếu là Chủ ngữ và Động từ, đôi lúc sẽ có thêm thành phần phụ là Tân ngữ và những thông tin mềm. Câu trong Tiếng Anh sẽ thể hiện ở một trong ba dạng là: Khẳng định- phủ định - nghi vấn.

Cách học tiếng anh cho người mất gốc

>>> 88 CẤU TRÚC CÂU TIẾNG ANH THÔNG DỤNG GHI NHỚ TRONG 30 NGÀY

Ví dụ: Join lost his pen.
trong đó
- Join (chỉ đối tượng chủ ngữ).
- lost (động từ/hành động).
- his pen (vật bị hành động đó tác động).

Cụm từ trong tiếng Anh

Cụm từ được hình thành gồm hai từ trở lên, dùng để bổ sung bối cảnh hoặc thông tin cho câu.

Cách học tiếng anh cực hiệu quả cho người mất gốc

Ví dụ: Yesterday (bổ sung thời gian), she drove my car to work.

Mệnh đề trong tiếng Anh

Mệnh đề trong tiếng anh cũng gồm hai từ trở lên, tuy nhiên có thêm chủ ngữ và vị ngữ. Có hai loại mệnh đề đó là mệnh đề độc lập và mệnh đề phụ thuộc.

Ví dụ: She called me (1 mệnh đề) while I was wash dishes

Cách học tiếng Anh hiệu quả - Sơ đồ câu trong tiếng Anh

Sơ đồ câu là một hình thức trình bày bằng hình ảnh của cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh trong một câu.

Cách học tiếng anh cho người bị mất gốc

Ví dụ 1: The monkeys offer the bananas to the gorillas. (Những chú khỉ cho đười ươi chuối của mình.)

2.2 Chú ý các lỗi trong quá trình học tiếng Anh thường mắc phải

Khi học và luyện tập Tiếng Anh, bạn cần lưu ý đến các lỗi sai thường gặp trong quá trình học: phát âm, luyện nghe và luyện viết. Bạn nên note lại và thường xuyên luyện tập để tránh mắc phải những lỗi này khi làm bài tương tự. Ngoài ra, luyện tập Tiếng Anh thông qua những lỗi sai sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn và không bị "dẫm lên vết xe đổ" tương tự sau này nữa.

Đặt dấu phẩy sai chỗ trong câu

1. Sử dụng dấu phẩy giữa ngày, tháng, năm trong Tiếng Anh

- Câu sai: She was born in October, 1992.

- Câu đúng: She was born in October 1992. (Anh ấy sinh tháng mười, năm 1992.)

2. Sử dụng dấu phẩy trước động từ

- Câu sai: One of my hobbies, is watching movies..

- Câu đúng: One of my hobbies is watching movies. (Một trong những sở thích của tôi là xem phim.)

Cách học tiếng anh cho người mất gốc

3. Sử dụng dấu phẩy trước mệnh đề quan hệ trong tiếng Anh

- Câu sai: She is the girl, whom I met on the plane.

- Câu đúng: She is the girl whom I met on the plane. (Cô ấy là người con gái tôi đã gặp trên máy bay.)

2.3 Thực hành ngữ pháp tiếng Anh thường xuyên

Bên cạnh "mài dùi" kiến thức lý thuyết, bạn phải thường xuyên áp dụng thực hành để biết cách sử dụng lý thuyết mới linh hoạt hơn và nhớ được lâu. Khi thực hành, bạn phải đảm bảo rèn luyện kết hợp cả bốn kỹ năng là nghe - nói - đọc - viết.

3. Các bước học tiếng anh hiệu quả cho người mới bắt đầu

Bước 1: Xây dựng động lực và đặt mục tiêu rõ ràng

Đầu tiên, bạn cần phải xây dựng cho mình động lực và quyết tâm học mạnh mẽ. Có như vậy, bạn mới hứng thứ và tràn đầy năng lượng để bắt tay vào việc học. Đồng thời, bạn cần suy trì tâm thế và giữ động lực, quyết tâm ấy đến cùng để không bị chán nản và từ bỏ giữa chừng quá trình học.

Cách học tiếng anh hiệu quả cho người mất gốc

Cách tốt nhất để tạo và duy trì động lực chính là đặt mục tiêu cụ thể. Tuy nhiên, đừng đặt mục tiêu quá cao khi mới bắt đầu. Hoặc, đừng quá nhút nhát, sợ hãi mà đặt mục tiêu thấp so với năng lực của mình.

Bước 2: Học chậm nhưng phải chắc và tăng tốc dần

Muốn trình độ Tiếng Anh tốt thì phải có nền tảng kiến thức phải thật vững chắc. Vì vậy, bạn không nên nóng vội trong việc học Tiếng Anh. Bạn cần học từ những kiến thưucs cơ bản đến phức tạp và lượng kiến thức học mỗi ngày cần phải tăng dần theo thời gian. Bạn có thể học chậm một chút nhưng phải chắc kiến thức để có thể tăng tốc đột phá về sau. Đừng cố gắng nhồi nhét thật nhiều kiến thức cùng lúc mà hãy chia nhỏ kiến thwucs ra để có thể tiếp thu một cách tốt nhất.

Cách học tiếng anh cho người mất gốc

Bước 3: Đối diện với lỗi sai của mình

Khi mới bắt đầu vào cuộc chiến chinh phục tiếng Anh của mình, bạn sẽ thường xuyên làm sai và mắc những lỗi ngớ ngẩn. Đừng nản chí và bỏ cuộc giữa chừng. Ai cũng bị sai ở giai đoạn đầu chứ không phải một mình bạn, chính vì vậy, tìm hiểu vì sao mình sai? Kiến thức đúng như thế nào để rút kinh nghiệm cho lần sai nhé! Đừng quên, hãy luôn giữ cho mình nhiệt huyết mà quyết tâm chinh phục mục tiêu của mình nhé! Đến lúc bạn không còn mắc những lỗi sai cơ bản đấy nữa, thì đang chứng mình bạn đã tiến bộ rõ rệt rồi đấy.

Cách học tiếng anh cho người mất gốc

Bước 4: Học cùng với bạn bè có cùng mục tiêu

Việc học với bạn bè có cùng mục tiêu sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình học cũng như trình độ Tiếng Anh của bạn. Bạn có thể luyện tập giao tiếp Tiếng Anh, sửa lỗi sai cùng bạn bè và cùng nhắc nhở nhau học tập. Bên cạnh đó, sẽ có tính cạnh tranh tích cực tạo động lực cho nhau cùng phấn đấu mỗi ngày.

Bước 5: Kiểm tra trình độ định kỳ

Trong quá trình học và ôn luyện, bạn nên kiểm tra trình độ hiện tại cho mình theo định kỳ để phát hiện kịp thời những mình còn yếu. Qua đó, bạn sẽ lên kế hoạch phù hợp với bản thân nhằm cản thiện trình độ hiện tại. Nhưng, nếu kết quả kiểm tra không như mình kỳ vọng hoặc không tiến bộ mà còn thụt lùi thì bạn cần xem xét lại kế hoạch học tập của mình và xin lời khuyên từ những người có kinh nghiệm xem đang gặp vấn đề ở đâu để cải thiện.

Bước 6: Tham gia trung tâm tiếng Anh uy tín và chất lượng

Một trong những cách học học Tiếng Anh hiệu quả và lựa chọn tối ưu chính là đăng ký tham gia các khóa học tại các trung tâm uy tín và chất lượng. Điều đó sẽ giúp bạn có được môi trường học bổ ích. Không chỉ vậy, bạn được gặp bạn bè cùng mục tiêu và giao viên hướng dẫn, chỉ cho bạn lỗi sai, những mẹo trong quá trình học để đạt hiệu quả nhanh. Đặc biệt là bạn sẽ ngày càng yêu thích tiếng Anh hơn và không bị rơi vào trường hợp chán nản và bất lực khi trình độ của mình không được cải thiện.

trung tâm luyện thi TOEIC chất lượng

Và lựa chọn tốt nhất cho bạn chính là trung tâm Anh ngữ Ms Hoa. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn và đưa ra lộ trình học phù hợp với năng lực cũng như mục tiêu mà bạn đề ra. Các giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy cũng như truyền cảm hứng cho học viên của mình. Đặc biệt, tại Ms Hoa có Phương pháp đào tạo RIPL giúp học viên chinh phục tiếng Anh dễ dàng qua những giờ học tràn đầy cảm hứng, được thực hành ngôn ngữ liên tục cùng hệ thống kiến thức chắt lọc.

Còn chần chừ gì nữa, hãy đăng ký học ngay hôm nay để chinh phục thành công mục tiêu tiếng Anh của mình bằng con đường ngắn nhất thôi nào!

Trên đây là cách học tiếng anh hiểu quả cho người mất gốc mà Ms Hoa TOEIC muốn chia sẻ cho bạn. Cô Hoa tin, nếu bạn luôn tràn đầy quyết tâm, nhiệt huyết, năng lượng và lộ trình học phù hợp thì chắc chắn bạn sẽ chiến thắng bản thân cũng như mục tiêu của mình.

Chúc bạn thành công nhé!

TÌM HIỂU NGAY

MS HOA TOEIC

 

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27