Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

[Vnexpress] - Cấu trúc đề TOEIC thay đổi, vững kiến thức vẫn đạt điểm cao

Theo lãnh đạo hệ thống Anh ngữ Ms Hoa (tiền thân là Ms Hoa TOEIC), đề thi mới khó hơn, nhưng nếu chú tâm học sẽ đạt điểm tốt.

Việc cấu trúc đề thi TOEIC thay đổi sau 15/2/2019 khiến nhiều học sinh, sinh viên hoang mang khó đạt điểm cao vì đã quen với đề thi cũ, dẫn tới tình trạng đổ xô đăng ký thi từ 4h sáng trong những ngày qua. Cô Nguyễn Thị Hoa, Giám đốc đào tạo hệ thống Anh ngữ Ms Hoa cho biết, những người học với mục tiêu tiếp nhận, củng cố kiến thức không bị ảnh hưởng nhiều.

IELTS, TOEFL và TOEIC đều là chứng chỉ Anh ngữ quốc tế, vì sao nhiều người lại chọn học TOEIC?

- Cả IELTS, TOEFL và TOEIC đều là chứng chỉ quốc tế có giá trị 2 năm. Tuy nhiên, IELTS và TOEFL có giá trị học thuật nhiều hơn, thường dành cho những ai muốn du học. TOEIC lại khác, là chứng chỉ đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường quốc tế, có xu hướng phục vụ cho công việc trong các ngành nghề thương mại, tài chính ngân hàng, khách sạn du lịch. Chi phí học và đăng ký kỳ thi TOEIC thấp hơn so với hai chứng chỉ còn lại. Hầu hết các trường đại học hiện nay cũng yêu cầu đầu ra ngoại ngữ cho sinh viên 450-600 TOEIC. Đây chính là lý do nhiều người Việt chọn học TOEIC hơn.

Dù thi ở Việt Nam, chứng chỉ TOEIC vẫn có giá trị quốc tế, giúp các bạn trở thành công dân toàn cầu, có thể làm việc ở bất cứ đâu. Chứng chỉ được công nhận tại hơn 150 quốc gia, không chỉ tại châu Á. Nhiều trường đại học tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Ba Lan, Hy Lạp, Anh, Đức, Canada, Mỹ cũng công nhận TOEIC là chứng chỉ đầu vào cho du học sinh.

Cấu trúc đề thi sẽ thay đổi sau 15/2/2019. Cụ thể, đó là những điều chỉnh gì?

- Tôi đánh giá cấu trúc đề thi đổi mới là cần thiết và sát với thực tế. Đề thi mới có tăng độ khó lên một chút, yêu cầu người học phải nắm chắc kiến thức, nghe hiểu tốt chứ không chỉ dùng mẹo hay bí kíp.

Ví dụ phần 3 bài Listening (hội thoại ngắn) xuất hiện thêm các đoạn hội thoại 3 người thay vì 2 người như trước. Một số bảng hiệu, biểu đồ có thêm trong phần trả lời để người nghe kết hợp lấy dữ liệu. Có câu hỏi yêu cầu thí sinh dựa vào những gì nghe được đoán ý người nói. Điều này rất cần thiết bởi trong cuộc sống hay công việc vì không phải lúc nào cũng là đoạn hội thoại 2 người. Nếu có hội họp trong công việc, mình vừa nghe vừa nhìn các biểu đồ, bảng biểu để phân tích nội dung.

Các phần khác cũng đều làm tăng tính ứng dụng của bài thi TOEIC trong công việc chứ không phải thay đổi ngẫu nhiên.

- Đề thi mới ảnh hưởng thế nào với những người luyện theo đề cũ?

- Những bạn học để củng cố kiến thức thì không ảnh hưởng nhiều. Các bạn chỉ cần thời gian để làm quen với cấu trúc đề mới, tránh bị bỡ ngỡ khi đã quá quen với dạng đề cũ.

Giá trị mà TOEIC mang lại cho người học là gì, ngoài chứng chỉ ghi số điểm đạt được?

- Về bản chất, tâm lý học TOEIC để lấy điểm số là hoàn toàn sai lầm, không mang lại giá trị gì cho người học. Tôi cũng khá buồn khi có một bộ phận bạn trẻ có theo học tiếng Anh chỉ để ra trường. Điều tôi muốn các bạn đặt ra là khả năng sử dụng tiếng Anh thực sự, tương đương 800-900 TOEIC Reading Listening, hay cao hơn là TOEIC Speaking Writing.

TOEIC mang đến kỹ năng ngoại ngữ vững vàng, cho phép người học áp dụng trong việc ký kết hợp đồng, thuyết trình, viết email chuyên nghiệp, đàm phán... Nắm chắc bài thi TOEIC 4 kỹ năng, bạn hoàn toàn có thể giao tiếp trong môi trường làm việc quốc tế, có cơ hội việc làm rộng mở, thăng tiến trong công việc.

- Cô có thể chia sẻ bí quyết hoàn thành tốt bài thi, bất kể có sự thay đổi về cấu trúc đề?

- Ngoài việc nắm chắc kiến thức, bổ sung lượng từ vựng và luyện tập nghe thường xuyên, mọi người hãy học có mục tiêu và đam mê. Các bạn không nên đặt mục tiêu ngắn hạn chỉ để ra trường mà xác định học để thay đổi bản thân, có tương lai tốt hơn. Khi có tình yêu và đam mê, các bạn sẽ thấy học tiếng Anh gần gũi và dễ hơn.

Nhân sự tại doanh nghiệp Panasonic Việt Nam trong giờ đào tạo TOEIC do trung tâm Anh ngữ Ms Hoa đảm trách.

 

Chứng chỉ TOEIC giúp ích gì cho ứng viên khi đi xin việc?

- Hiện nay, không chỉ các công ty nước ngoài mà nhiều các công ty trong nước cũng quan tâm đến trình độ tiếng Anh của nhân viên. Trung tâm Anh ngữ Ms Hoa nhận nhiều yêu cầu hợp tác đào tạo TOEIC cho cán bộ nhân viên từ các đơn vị như Panasonic, Nissan, Enkei Việt Nam, Lotte, Tân Cảng Sài Gòn, BIDV, Techcombank, VietnamAirlines...

Tôi cho rằng không phải ngẫu nhiên mà các đơn vị dành ngân sách lớn cho việc đào tạo TOEIC. Bên cạnh chuyên môn tốt, nếu có chứng chỉ TOEIC thành tích cao, các ứng viên có nhiều lợi thế như ưu tiên xét tuyển qua vòng sàng lọc CV và phỏng vấn. Nhiều công ty lớn còn có mức phụ cấp đặc biệt cho nhân viên có mức điểm TOEIC nhất định, ưu tiên xét duyệt thăng tiến cho các nhân viên này.

- Đâu là rào cản lớn nhất của người Việt khi học TOEIC?

- Đó là tâm lý và động lực học. Hầu hết chỉ học tiếng Anh khi bị bắt buộc và mong muốn học nhanh, học cấp tốc. Nếu chúng ta vượt qua rào cản đó, đặt ra mục tiêu lâu dài và tìm được cảm hứng để đạt điều đó, chắc chắn việc học TOEIC nói riêng và học tiếng Anh nói chung sẽ hiệu quả.

Nguồn: [Vnexpress] - Giáo Dục: https://vnexpress.net/giao-duc/cau-truc-de-toeic-thay-doi-vung-kien-thuc-van-dat-diem-cao-3850922.html

Xem thêm bài viết liên quan kỳ thi TOEIC: 

 

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27