Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Chia sẻ bí quyết học TOEIC hữu ích của cô nàng Lê Phan Hà Phương (825 điểm)

Lê Phan Hà Phương là một học viên đi qua 2 khóa học cùng Ms Hoa TOEIC - lớp A202 và B161 của Ms Hương Liên. Sau chặng đường nỗ lực và được truyền cảm hứng ấy, cô nàng mang về món quà là 825TOEIC cho sứ giả của mình. 
 

 

Với một hành trình từ lớp TOEIC A đến lớp TOEIC B, Ms Hoa TOEIC tin rằng Hà Phương đã tin tưởng và dành những tình cảm tốt đẹp dành cho Ms Hương Liên xinh đẹp. Và cũng trong quá trình ấy, cô nàng tích lũy được rất nhiều bí quyết học TOEIC muốn chia sẻ với chúng ta. Các bạn hãy cùng đọc và áp dụng với bản thân nhé:

1. Đặt mục tiêu
Theo mình, đây là yếu tố quan trọng nhất, thôi thúc bản thân nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu mình đã đặt ra.

2. Hiểu rõ về cấu trúc đề thi để phân bổ thời gian làm bài 1 cách hợp lý
+ Đối với phần Listening:
Mình thường tận dụng thời gian giới thiệu phần 1 và phần 2 để đọc trước các câu hỏi, câu trả lời đầu tiên của phần 3 (câu 41 – câu 46) và phần 4 (câu 71 – câu 76). Hoàn thành câu trả lời ngay khi dứt băng của từng đoạn hội thoại.
Xác định các cụm từ chính trong từng câu hỏi để biết được thông tin mình cần nghe là gì, khi các cụm từ chính hoặc các từ liên quan đến từ chính xuất hiện thì tập trung nghe những đoạn đó để tìm ra câu trả lời.
Riêng phần 4, cần xác định đoạn thông tin sẽ nghe thuộc dạng nào: bài giới thiệu, quảng cáo, tin tức, tin nhắn… để nắm được thứ tự các thông tin nằm ở đâu trong đoạn băng sắp nghe.
+ Đối với phần Reading:
Mình ưu tiên làm phần 7 trước vì phần này tương đối dễ kiếm điểm hơn phần 5 và 6. Thường mình sẽ lướt sơ đoạn văn, xác định kiểu đoạn văn đó thuộc dạng nào để biết được thứ tự các thông tin. Và áp dụng phương pháp quét nhanh từ khóa trong câu hỏi rồi tra lên đoạn văn tìm câu trả lời.

3. Luyện tập đều đặn
 Mỗi ngày mình thường dành ít nhất là 1 tiếng để ôn tập đề thi toeic. Tùy vào mức độ thời gian học Anh văn có hàng ngày mà mình chọn các bài ôn tập phù hợp, không nhất thiết mỗi ngày làm 1 đề Toeic hoàn chỉnh. Nếu có nhiều thời gian mình sẽ làm đầy đủ 1 đề, nếu ít thời gian, mình thường lên trang web của Ms. Hoa Toeic làm các bài luyện tập Listening/ Reading hay các bài mini test, skill test để không quên kiến thức cũng như kĩ năng làm bài. Dù thời gian ít hay nhiều nhưng khi đã làm bài thì mình luôn cố gắng dành thời gian sửa các bài mình vừa làm để biết mình sai ở đâu để nhớ không sai nữa cũng như nâng cao vốn từ thường xuất hiện trong đề thi Toeic.
Ngoài luyện nghe chủ động, mình còn áp dụng phương pháp luyện nghe bị động các bài test Listening vừa làm xong hay nghe đài BBC mỗi khi đi xe buýt đi học hay làm việc nhà.
Khi đã nghe quen 1 bài test nào đó, mình thường chỉnh tốc độ bài nghe lên 10% để nâng cao khả năng tập trung và kỹ năng làm bài.

4. Có 1 cuốn sổ Anh văn dành riêng cho thi Toeic
Mình hay ghi chú những chủ điểm ngữ pháp, từ/ cụm từ, những mẫu câu, các cách ra đề hay các bẫy thường xuất hiện cho đề thi Toeic để dễ dàng xem lại mỗi khi cần hay những lúc rảnh rỗi cũng như không quên kiến thức.

5. Ôn luyện thêm trước khi thi

Ngoài các bài tập của Ms. Hoa Toeic, mình còn tìm hiểu các mẹo, phương pháp làm bài theo bộ sách Big Step, giải đề ở 2 cuốn của Jim Lee, Actual Test của New Real Longman Toeic.
Trước khi thi thật,  mình thường đăng kí thi thử ở Ms. Hoa Toeic để quen với không khí, áp lực khi đi thi, đánh giá lại mức điểm mình đang nằm ở đâu.
Trước ngày thi 1 tuần, mình xem lại giáo trình Reading mà em đã từng học ở Ms. Hoa Toeic cũng như lên trang youtube của Ms. Hoa Toeic để ôn lại 1 lần nữa các chủ điểm ngữ pháp quan trọng, những điều cần lưu ý về cách mà bài thi Toeic hay ra, hay bẫy. Bên cạnh đó, mình cũng tìm các bài nhận xét cách ra đề Toeic trong khoảng thời gian gần đây nhất để xem cách ra đề thi Toeic dạo gần đây như thế nào, thường tập trung vào chủ điểm nào, có khác gì so với lúc học không.

Trước ngày thi, mình không ôn tập nữa mà chỉ nghe anh văn thụ động, thư giãn và ngủ sớm để sáng hôm sau đi thi tinh thần thật thoải mái, làm bài thật tốt.
 


Hà Phương được Ms Bích Trâm, đại diện Ms Hoa TOEIC trao quà

Chia sẻ về quá trình học tại Ms Hoa TOEIC, Phương nói: "Với mình, phương pháp “Truyền cảm hứng” là một phương pháp dạy Anh văn rất hay. Giáo viên không chỉ là người Thầy truyền đạt kiến thức mà còn mang đến học viên sự hứng thú trong học tập. Mình thật may mắn khi được học với Cô Hương Liên. Tính hài hước, dễ mến trong cách dạy cùng với sự tận tâm của Cô khiến cho các chủ điểm ngữ pháp trở nên dễ hiểu, dễ nhớ hơn rất nhiều. Ngoài ra, Cô còn đưa ra các trò chơi, đố vui có thưởng không chỉ giúp chúng mình ôn lại kiến thức mà còn khuyến khích tinh thần học tập nữa".

Với các bạn đang chinh phục TOEIC, Hà Phương cũng nhắn nhủ: "Các bạn cần đặt ra cho bản thân mục tiêu cụ thể đạt được bao nhiêu điểm thi Toeic, duy trì luyện tập hàng ngày và nỗ lực cố gắng đạt được mục tiêu. Nếu các bạn nào cần thi gấp và không có nhiều thời gian để luyện thi thì nên tập trung ôn thật kĩ các chủ điểm ngữ pháp, bài tập trong giáo trình của Ms.Hoa Toeic vì giáo trình của Ms. Hoa Toeic rất sát với đề thi thật. Đặc biệt khi đi thi, các bạn hãy thật bình tĩnh và tự tin vào khả năng của mình các bạn nha."

Cảm ơn Phương thật nhiều và chúc mừng em với số điểm này. Với những gì đã đạt được trong quá trình học tập tại Ms Hoa TOEIC, mong rằng Phương sẽ luôn "giữ vững phong độ", đặc biệt là dành tình cảm cho tiếng Anh, tiến xa hơn nữa để có thể giao tiếp tiếng Anh trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Chúc em bay xa với những ước mơ của mình nha :).

*************

BẠN CÓ NHIỀU BĂN KHOĂN NHƯNG CHƯA BIẾT HỎI AI, ĐĂNG KÝ VÀO FORM TƯ VẤN SAU NHÉ

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27