Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Chinh phục 820đ TOEIC trong 2 tháng, 9x thẳng tiến bằng thạc sĩ

TOEIC chưa bao giờ là dễ nhưng cũng không hề khó nếu có một quyết tâm cao độ và nổ lực từ bản thân. Câu chuyện về chàng bác sĩ 9x Đỗ Phúc Long với giấc mơ nam tiến dưới đây là một trong những minh chứng cho tấm gương chăm chỉ. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Thông tin học viên:

         ⇒ Họ và tên: Đỗ Phúc Long

         ⇒ Học viên lớp: B559 - Anh ngữ Ms Hoa Sư Vạn Hạnh 

         ⇒ Giáo viên: Ms. Ngọc Minh

         ⇒ Điểm TOEIC: 820 TOEIC

TỐT NGHIỆP BÁC SĨ VÀ GIẤC MƠ NAM TIẾN

Đỗ Phúc Long kết thúc 6 năm đại học tại Học viện Quân Y Hà Nội với tấm bằng bác sĩ chẩn đoán hình ảnh, ngay sau đó anh chàng quyết định Nam tiến để nâng cao trình độ chuyên môn nghề nghiệp với tấm bằng master.

Gặp gỡ với Phúc Long, có thể dễ dàng nhận thấy ở bạn sự khiêm tốn và thật thà của một vị bác sĩ tương lai với nhiều ước mơ và hoài bão. Cậu chia sẻ về kế hoạch lần này của mình tại đất Sài Gòn “Em chỉ mới vào Sài Gòn 5 tháng thôi, trước khi bắt đầu kì thi đầu vào Thạc sĩ tại Tp. HCM em có vài tháng ôn thi. Được biết nếu có chứng chỉ 650đ TOEIC thì sẽ miễn học tiếng Anh tại trường nên em tranh thủ luôn và quyết định dành 2 tháng để tìm một trung tâm ôn luyện”.

CƠ DUYÊN ĐƯA BẠN ĐẾN VỚI ANH NGỮ MS HOA?

Phúc Long chia sẻ: “Trước đây, tiếng Anh của em dừng lại ở 12 năm học phổ thông, 6 năm đại học em có đi học vài khóa ngắn hạn nhưng sau khi học xong thì em lại bỏ bê nên tiếng Anh lại tụt xuống như lúc ban đầu. Trước khi học thì kĩ năng tạm ổn nhất của em có lẽ là Reading do em có hay lên mạng đọc tin tức và xem clip có subtitle nên vốn từ vựng của em cũng không quá tệ, còn kĩ năng em sợ nhất là Speaking và Listening, do người bản địa nói nhanh và nối từ nên thực sự nghe rất khó, còn phát âm của em thì tệ từ hồi phổ thông”

Chính bởi lý do không thực sự tự tin vào bản thân có thể tự ôn luyện 1 mình tại nhà nên Phúc Long đã tìm hiểu một vài trung tâm uy tín chuyên đào tạo TOEIC tại Sài Gòn và Anh ngữ Ms Hoa là đích đến mà bạn lựa chọn.

Thật ra em đã biết đến trung tâm từ lâu khi em còn ở Hà Nội, rất nhiều bạn bè của em theo học tại đây và đạt thành thích rất tích cực. Do đó khi vào Sài Gòn em thấy gần nhà lại có 1 cơ sở của Ms Hoa nên là đăng ký luôn.       

Khi theo học tại cơ sở Sư Vạn Hạnh, Phúc Long tham gia lớp B559 của Ms Ngọc Minh và được cô giáo định hướng học tập một cách chi tiết.

Cô giáo của em luôn có phương pháp dạy học rất thu hút, mọi người luôn cảm thầy hào hứng với cách truyền tải kiến thức của cô. Để giúp học viên nâng cao tính tự giác khi học từ mới hay làm bài tập, cô đưa ra mức thưởng phạt để mọi người cùng thi đua nhau tiến bộ. Bên cạnh đó group học tập trên facebook cô luôn nhắc nhở mọi người làm bài và cung cấp nhiều tài liệu bổ ích.

BÍ KÍP CỦA CAO THỦ

Để có thể nhanh chóng tăng điểm trong thời ngắn ngoài việc siêng năng kiên trì thì chiến thuật làm bài là một trong những bí kíp cực kì quan trọng. Chia sẻ với trung tâm về cách học riêng của mình, Long đã hệ thống lại cách học thật khoa học như sau:

  • Sau mỗi buổi học về nhà Long luôn dành 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng để review lại toàn bộ kiến thức và làm tất cả bài tập. Trước khi đến lớp bạn sẽ luôn học từ vựng và xem sơ bài học mới để có thể tiếp thu tốt nhất có thể.
  • Về phần nghe: Để nâng cao khả năng phản xạ với giọng nói trong bài, Long áp dụng phương pháp nghe và xem các talkshow, video ở youtube…việc này theo thời gian sẽ giúp bạn quen tai với các giọng đọc khác nhau và dễ dàng bắt được ngữ âm của người bản ngữ. Điểm lưu ý là các bạn phải thật sự đầu tư vào việc nghe, lắng nghe và review lại nhiều lần. Những chỗ chưa nghe được sẽ luôn tra lại từ điển để lưu ý không nghe sai lần sau.
  • Về phần đọc: Long chia thời lượng làm bài phần Reading ra như sau: 60 phút dành cho phần đọc bạn sẽ dành 30-40p cho part 7, 2 part còn lại chia đều thời gian còn lại, tức là khoảng 10-15p mỗi phần. Ở Part 5 & 6 bạn luôn cố gắng làm nhanh để còn thừa thời gian làm part 7, lưu ý ở những câu mình hay phân vân thì chọn luôn và bỏ qua để tranh mất thời gian quá nhiều cho mỗi phần.
  • Về tài liệu: Bên cạnh giáo trình tại Anh ngữ Ms Hoa, Long đã tham khảo thêm cuốn bí kíp vượt qua Part 7 khi được giáo viên giới thiệu, đồng thời cậu bạn còn làm 4 đề ở cuốn ETS 2016 trước kì thi 1 tuần.

Tài liệu mà Phúc Long đã tham khảo:

         ⇒ ETS 2016

         ⇒ Mẹo làm bài thi Part 7 Reading cực hay (Phần 1)

         ⇒ Mẹo làm bài Part 7 TOEIC Reading Part 7 (Phần 2)

Phúc Long kể rằng tại trung tâm bạn đã trải qua 3 lần thi thử để biết trình độ của mình như thế nào. Với đầu vào 600 điểm, sau 1 tháng Long đạt được hơn 700 điểm nhưng ở kì thi cuối cùng lại tụt điểm do mức độ đề rất khó. Nhận thấy điều đó, cậu bạn lo lắng về đề thi thực tế càng khó hơn nên nổ lực cao độ để luyện tập tại nhà hơn.

học viên điểm cao TOEIC 820_anhngumshoa

Kì thi cuối khóa của em tại trung tâm có điểm không cao lắm so với kì thi giữa kì, do đó em lo lắng về độ khó của đề thi thực tế nên càng cố gắng ôn luyện hơn. Thế nhưng đến khi thi thật lại có mức độ nhẹ nhàng hơn khiến em tự tin rất nhiều. Em nghĩ trung tâm đã cố tình đưa ra mức độ đề khó để gia tăng áp lực cho học viên thêm cố gắng cũng như tạo ra tâm lý để học viên nổ lực cố gắng.

Chưa dừng lại ở thành tích 820đ TOEIC, Phúc Long còn muốn nâng cao khả năng giao tiếp trong một thời gian không xa ở tương lai. Giờ đây với tấm bằng TOEIC có được, bạn đã được đặc cách miễn học tại chương trình cao học tại trường và còn trở nên yêu thích ngoại ngữ này hơn nữa.

Giờ đây, Long đã tự tin hơn với vốn tiếng Anh của mình cũng như có thêm động lực để theo đuổi tiếng Anh. Các em thấy đấy, TOEIC không khó như chúng ta vẫn thường lo lắng. Hãy tự tin vào bản thân mình và kiên trì, siêng năng thì chắc chắn các em sẽ vượt qua nỗi sợ hãi đó nhé!

Hi vọng với câu chuyện mà Long chia sẻ đã phần nào cổ vũ thêm tinh thần cho những bạn đang trên đường chinh phục TOEIC, nếu có bất kì khó khăn nào trong quá trình học, đừng ngại inbox hay comment cho cô Hoa em nhé!

 

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27