Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

ĐẠT ĐIỂM CAO TOEIC VỚI KỸ NĂNG LISTENING

Một trong những kỹ năng mà rất nhiều bạn học tiếng anh lo lắng khi đi thi đó chính là kỹ năng nghe. Trong Toeic, Toeic listening cũng rất quan trọng vì nếu không có những bí quyết làm bài thi Toeic một cách có hiệu quả thì không bao giờ các bạn đạt được điểm số cao. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm để đạt điểm cao Toeic với kỹ năng Listening.

Trong khi học tiếng anh, từ vựng là một trong vấn đề vô cùng quan trọng và đây chính là nguyên nhân làm các bạn lúng túng khi nghe Toeic. Nếu vốn từ vựng của các bạn ít, khi nghe phải từ mà bạn chưa từng tiếp xúc thì chắc chắn các bạn sẽ thất bại trong bài thi nghe toeic.

Bài thi nghe Toeic bao gồm 4 phần với mức độ khó dần tăng theo từng phần. Nếu như phần 1 yêu cầu bạn làm bài thi với các từ vựng về các đồ vật, hành động trong đời sống hàng ngày thì phần 2, 3, 4 lại dùng từ vựng theo nhiều chủ điểm khó hơn theo kiểu chuyên ngành: kinh doanh, hội họp, làm việc trong môi trường công sở, báo chí, truyền thông, giáo dục…

Vấn đề ở đây là các bạn phải học thật nhiều từ vựng mỗi ngày để có phản xạ nhanh hơn khi nghe tiếng anh. Vậy để trau dồi vốn từ vựng các bạn làm gì? Hãy tiếp xúc với tiếng anh hàng ngày, các bạn có thể đọc truyện, tin tức báo chí, hay thậm chí là đọc thơ, hay nghe các bài hát tiếng anh để tăng vốn từ vựng. Hãy để tiếng anh xuất hiện mọi lúc mọi nơi: để tiếng anh xuất hiện trên các phương tiện như email, màn hình điện thoại, máy tính và dán giấy nhớ vào những chỗ các bạn hay tiếp xúc hàng ngày, bàn làm việc, giường ngủ,…

Mỗi khi bắt gặp từ mới nào thì các bạn nên lưu nó lại trong một quyển sổ từ nhưng hãy phân mục từ mới theo chủ đề để dễ học và liên tưởng hơn. Ngoài việc viết từ mới và ghi nghĩa thì các bạn nên học phiên âm của từng từ và để chỗ để viết ví dụ cho mỗi từ vựng tiếng anh.

Một trong những nguyên nhân mà khiến các bạn nghe tiếng anh kém đó là phát âm sai. Có rất nhiều từ cho dù bạn đã gặp nó rất nhiều lần rồi những vẫn phát âm sai là do các bạn thường phát âm theo cảm tính và không tra theo từ điển.

Giải pháp cho vấn đề này đó là hãy tra ngay từ điển về cách phát âm của một từ nào đó nếu các bạn chưa chắc chắn vì nếu không phát âm chuẩn ngay từ đầu đó sẽ là vết xe đổ và các bạn cứ thế phát âm sai vào lần sau. Một thời gian sử dụng quen khi phát hiện ra mình sai sẽ rất khó sửa.

Tra luôn cách phát âm và nghĩa từ. Tuy mất công hơn nhưng phát âm đúng luôn từ đầu vẫn tốt hơn là nói sai rồi sau này phải sửa lại.
Ngoài vấn đề từ vựng, hay phát âm là trở ngại đối việc nghe trong bài thi Toeic của các bạn thì phản xạ khi nghe tiếng anh là một trong những vấn đề rất quan trọng trong khi luyện nghe tiếng anh. Để rèn luyện được phản xạ thì các bạn phải nghe tiếng anh thường xuyên mỗi ngày.

Cách khắc phục hiệu quả nhất là bạn nên xem thật nhiều phim tiếng Anh, kèm theo phụ đề tiếng Anh hoặc là nghe bài hát tiếng Anh. Đây là cách luyện nghe không gây cảm giác nhàm chán, hay áp lực mà còn tạo được niềm đa mê với tiếng anh khiến các bạn học tiếng anh với tinh thần tự giác chứ không phải ép buộc như mọi khi nữa.

Trong khi làm bài nghe cần lưu ý những gì?

Trong bài nghe Toeic, sẽ có phần 1 và 2  là những câu nói ngắn, chúng ta chỉ được nghe duy nhất một lần. Điều này gây khó khăn cho các bạn mới học tiếng anh. Chính vì thế bạn phải rèn cho mình để làm sao khi nghe câu nói đó vừa vang lên thì có thể bắt được từ ngay sau khi câu kết thúc. Hơn nữa trong khi nghe phần này các bạn phải hoàn toàn tập trung cao độ, không phân tán tư tưởng đi chỗ khác làm ảnh hưởng đến việc nghe của các bạn. Có nhiều bạn nghe thấy từ nhưng khi điền đáp án lại quên mất rằng mình vừa nghe được gì. Mẹo trong phần này đó là các bạn phải điền đáp án ngay sau khi nghe được từ. Có nhiều bài nghe bẫy các học viên bằng cách nói rất rõ từ có trong đáp án, nhưng cuối cùng đáp án đúng lại là một phương án với nghĩa ngược với từ mà bạn nghe được chính vì thế các bạn cần phải rất tỉnh trong trường hợp này nhé. Các bạn có thể rèn luyện thông qua các bài thi thử toeic online để tăng khả năng phản xạ cho mình.
Chúc các bạn học tốt!

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27