Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Gửi cho những ai đã, đang, và có dự định trở thành học viên của Ms Hoa Toeic. P2 _ Chia sẻ...

Sau đây mình xin nói qua những gì mình học được tại trung tâm cùng với 2 cô yêu quý của em để các bạn có thể hình dung rõ hơn về chương trình học và phương pháp dạy của các cô giáo ở đây.


Mình học Toeic A nên đầu vào tại trung tâm là 350 điểm, nhưng hôm đấy mình thi đầu vào 450 điểm nhưng mình muốn củng cố lại kiến thức cũng không cần phải có bằng gấp. Mục tiêu của toeic A đã là 500-550 điểm. Nhiều bạn trong lớp cũng thắc mắc sao không chon Toeic B vì mục tiêu cao hơn nhưng mục đích của mình là tìm lại niềm yêu thích tiếng anh vì mình thấy sự năng động trên website trung tâm. Rất bắt mắt, phong cách và có cá tính riêng. Mình nghĩ đây chắc hẳn là môi trường mình có thể enjoy được.


Buổi đầu tiên, lớp A được học buổi phát âm miễn phí (Toeic B cũng thế các bạn à). Mình khá hào hứng vì không biết mình sẽ học được những gì và thực ra mình cũng muốn check xem phát âm của các cô ở đây có chuẩn không. Ấn tượng đầu tiên khi gặp cô Hoa là rất ấn tượng :P. Cô rất funny, nhiệt tình và đặc biệt phát âm cưc Western. Phong cách cô rất chuyên nghiệp. Chắc do cô cũng dạy lâu rồi. Mình được học qua về phát âm Anh-Anh và Anh-Mỹ. Điểm khác biệt cơ bản giữa 2 cách phát âm này đễ nhận thấy là cách phát âm Anh-Mỹ hay nuốt từ. Ví dụ: âm “t” sẽ được phát âm thành “d” trong Anh-Mỹ và Anh-Anh thì vẫn giữ nguyên.  Và mình thích cách phát âm của Anh-Mỹ hơn vì nó biến hóa hơn. Anh-Anh thì cổ điển và dễ nghe hơn ấy.


Kết thúc buổi học với tờ schedule trên tay mình đã có thể tự tin phát âm từ schedule theo 2 cách, hay unique, boutique, …. Mà không hay sai nữa :P. À., mình quên nói cho các bạn. Tờ lịch trình (schedule) sẽ bao gồm lịch, thời gian, tên các Unit và các giáo viên sẽ dạy, mọi thứ rất rõ ràng. Và đặc biệt là trung tâm còn bổ trợ online cho các lớp tại trung tâm bằng tài khoản riêng, bọn mình có thể test riêng online trên đấy để xác định level tăng được bao nhiêu so đầu khóa, giữa khóa và cuối khóa. Và download file nghe trong giáo trình về, các bài tập luyện nghe rất hay nữa. Cô Hoa không lan man vào phần giới thiệu đầu mà tập trung vào bài giảng luôn. Trong suốt quá trình còn tương tác với học viên rất nhiều. Buổi học đầu tiên làm mình củng cố thêm rằng lựa chọn của mình là chính xác.


Buổi học thứ 2, 3 cũng với cô Hoa phần Listening.  Unit1,2 học về People description _ miêu tả người và Objects description_miêu tả vật. Mình thấy học hiệu quả là vì được ứng dụng và nghe trực tiếp các từ các bài thi và giáo trình luôn. Đặc biệt cô đã cho mình nghe các tips rất hay về cấu trúc thi Toeic. Về nhà nghe đi nghe lại thấy rất hiệu quả. Giáo trình rất rõ ràng và không bị trùng lặp với các sách mình thường đọc ở trường.


Học cô Hoa xong thì ai cũng muốn cô dạy cả reading nữa. :). Mình cũng rất mong chờ hôm học reading đầu tiên vì là giáo viên khác dạy. Ấn tượng về cô Hoàng Anh lúc đó thật khác. Mình lại bị chinh phục bởi phát âm cực hay nữa của cô. Đặc biệt cô cười rất xinh. Nhưng mà trông cô trẻ thật. Và thực sự trong lớp ai cũng muốn biết tuổi của cô, chắc cũng chỉ same same mình. Nhưng rồi bước vào bài giảng với unit về Tense (Thì). Trái với sự trẻ trung của cô, cô dạy rất chững chạc, rõ ràng, khoa học và đặc biệt rất gắn kết. Thỉnh thoảng cô lại kể một số câu funny rất thú vị nữa. Buổi học diễn ra rất sôi nổi, ai cũng thấy sự kết nối với nhau. Mình thì để ý bạn trai ngồi cạnh trông rất lạnh lùng. Thỉnh thoảng lại ngồi cười mỉm nữa chứ. Huhu. Nói chung buổi học đã không nằm ngoài mong đợi của mình. Mình thầm nghĩ rằng từ đây mình sẽ quyết tâm để học Tiếng anh cho tử tế vì mình đã tìm được đúng nơi, đúng người để học. Còn quá sớm để nói như thế vì mình còn tận 23 buổi nữa cơ mà. He.


Rồi các buổi học diễn ra đúng như tờ lịch được phát. Thỉnh thoảng các cô còn dạy rõ là muộn. Mãi mới được về ăn tối. Hix. Thời gian học listeing của cô Hoa, mình đã luyện nghe rất nhiều. Cô bắt về nhà phải chép chính tả lại, nhiều lắm ấy, nhưng như thế mình nghĩ sẽ tăng nhanh hơn vì hiểu được phát âm và nghĩa của từ trong lúc nghe. Nhưng cô Hoa ơi em góp ý một chút nhé, phần chép chính tả nhiều quá đôi khi bọn em lười lắm cô ạ, lại thỉnh thoảng mở đáp án ra để chép không thì hôm sau cô lại bắt nộp heo đất. :( Em thấy cô có thể giảm bớt phần này hoặc thử phương pháp tóm lược ý chính thôi ạ chứ không chúng em lại mang tính đối phó khá nhiều. :D


Các unit của phần listeing sẽ giúp bạn tóm lược lại cấu trúc, thói quen ra đề và mẹo làm bài, các câu dễ đánh lừa trong phần nghe Toeic của từng Part riêng là Part 1,2,3,4. Mình thấy phần Part 3,4 là khó nhất vì người ta đọc rất nhanh và mình không kịp để check câu hỏi cũng như đáp án. Cô Hoa đã có phương pháp rất hay là tranh thủ phần direction khoảng 60s thì sẽ lướt nhanh qua các câu hỏi, xác định đâu là đoạn của man, của woman và mình phải tập trung vào các từ được nhấn trọng âm, catch được keywords chính thì sẽ làm tốt hơn. Nói chung phần này mình xem là khá khó.


Buổi học nào trôi qua rất là nhanh và chẳng nhàm chán chút nào. Cô còn kể rất nhiều câu chuyện về tình yêu, cuộc sống, những kinh nghiệm cô đã trải qua bằng tiếng anh, đôi khi có hẳn cả về topic rất người lớn nữa hehe. Cho chúng mình tự giới thiệu bản thân và cách nói được tiếng anh bởi ai cũng sợ sai và chả dám nói. Cô còn giới thiệu các cách bổ trợ học giao tiếp như phần mềm Tell me more, tham gia couchsurfing Hà Nội, clb paint yourself… rất hay nữa. Cô thân thiện, nhiệt tình, đôi lúc hơi feeling và rất tây nữa cô ạ, những trải lòng của cô về hành trình cô đến với tiếng anh rất tuyệt cô ạ. I loved it :P
 
 
Lớp mình đã rất vui phải không mọi người. I LOVE A79


Các unit phần Reading cũng theo cấu trúc về các part 5,6,7. Được chia nhỏ thành nhiều Unit như: Adj, Adverbs, Subject-verb, Conjunction, Pronouns….sát với các cấu trúc của Toeic. Cô Hoàng Anh luôn bắt bọn mình phải làm bài tập cả trong giáo trình lẫn trên website. Mình thích nhất phương pháp dạy của cô về học từ vựng. Không bao giờ học riêng lẻ từng từ vì không thể nào mình nhớ được. Nên học từng cụm từ, cụm động từ như đối với make ta có các cụm đi kèm với nó rất hay dùng như: make a presentation, make a decision, make friend, coffee maker ….Như thế mình có thể sử dụng được trong ngôn ngữ nói thay vì nhớ từng từ nhưng không biết sử dụng và ghép nó lại như thế nào để make sentences….
 

Em sẽ nhớ Cô Hoàng Anh lắm ạ.


Cô còn hay kể những câu chuyện đời thường khi cô gặp người nước ngoài thế nào, cách nói với người ta ra sao. Mình thấy cực thú vị. Và ai trong lớp mình cũng không quan tâm đến tuổi tác của cô nữa vì chẳng quan trọng bằng những kiến thức mà cô cho mình. Nhưng mà bật mí là mình đã biết được tuổi của cô sau những giây phút cô tâm sự. hehe. Quả thực cô khá là trẻ và mình thấy admire cô vì điều đó cô ạ. Em tin rằng sau này cô sẽ còn thành công hơn nữa. Em vẫn rất thích câu nói của cô:All you need is passion. If you have the passion for something, it will create the talent”. (Hãy luôn có niềm say mê trong cuộc sống. Niềm say mê sẽ nuôi dưỡng tài năng của bạn)


Bọn mình phải trải qua kì thi giữa kì mid-term, final-term và vô vàn bài test online trên website L Nhưng làm nhiều full test như thế giúp mình tăng điểm rất nhanh.


Thói quen 1 tuần của mình là đi học 3 buổi tối 3,5,7 với các cô, tối thứ 4 tham gia hội couchsurfing mà hôm trước cô Hoa nói để đi nói chuyện với các bạn nước ngoài cũng như các bạn Việt Nam. Mọi người có thế lên đây để đăng kí tham gia: https://www.couchsurfing.org/n/places/hanoi-hanoi-vietnam Các bạn cũng biết Huyền Chip tác giả của Xách balo lên và đi là host ở đây đấy. Chiều chủ nhật thì tạt qua cơ sở 2 của trung tâm để tham gia clb. Mình thực sự đã cảm thất hứng thú để học tiếng anh và thấy mình sống có mục tiêu hơn.


Mình kể lể hơi dài dòng nhỉ. Vì mình muốn các bạn biết khi học tại Ms Hoa Toeic các bạn được quyền lợi gì. Mình có nghe các bài viết nói trung tâm toàn thuê sinh viên dạy, nói thì ú a ú ớ. Mình thì không biết đúng được bao nhiêu phần nhưng mình thấy những người mình đã từng học ở trung tâm, các cô giáo dạy rất chuyên nghiệp, tự tin, phát âm thì rất chuẩn chứ đừng nói là vớ vẩn. Dù các cô có trẻ đi nữa thì cũng thừa đủ kiến thức để cho mình và kết quả sẽ chứng minh điều đó. Mình luôn ngưỡng mộ những người trẻ tài năng như vậy. Và kết quả là mình đã tăng được 200 điểm so với đầu vào là 650. Mình đã đăng kí lên lớp B trong tháng 6 tới. Và thấy trên các trang mạng tràn lan kiểu Pr rất không lành mạnh, nói xấu trung tâm này, trung tâm khác….



Vì thế, với những bạn còn băn khoăn khi đọc trên các trang truyền thông về các trung tâm bạn dự định học, cả trung tâm cô Hoa, hay các trung tâm khác thì đừng vội tin đấy là sự thật mà hãy đi tìm hiểu, hỏi han bạn bè, đến hẳn trung tâm để xem xét cơ sở vật chất, giáo trình, cách học như thế nào bởi đấy mới chính là thông tin cần thiết, chính xác nhất cho bạn.

Mình đã tìm được niềm yêu thích tiếng anh hằng ngày. Mình có nhớ câu nói trong một bức tranh mình đọc được: “DON’T FOLLOW YOUR DREAMS, CHASE THEM”.

Hy vọng các bạn có thể tìm thấy được sự đồng cảm cũng như sự đam mê với ngôn ngữ Tiếng anh, bởi đó là chìa khóa thành công để bạn hội nhập với thế giới. 


 

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27