Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

[BÁO QUỐC TẾ] Hành trình 10 năm truyền cảm hứng và đồng hành cùng học trò Việt chinh phục ngôn ngữ toàn cầu

Chị Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch Hội đồng quản trị IMAP Việt Nam, nhà sáng lập Anh ngữ Ms Hoa là người nổi danh trong cộng đồng học tiếng Anh, được nhiều học trò ưu ái dành cho tên gọi thân thương Ms Hoa TOEIC. Chị đã dẫn dắt IMAP Việt Nam từ một lớp học nhỏ ban đầu phát triển lớn mạnh, trở thành hệ thống đào tạo tiếng Anh uy tín với hơn 90 cơ sở toàn quốc.

Giáo viên nổi danh trong cộng đồng học tiếng Anh

Chị Nguyễn Thị Hoa sinh ra và lớn lên từ miền quê hiếu học Quỳnh Lưu, Nghệ An. May mắn đến với chị vào những năm học cấp 2, khi ấy chị gặp được cô giáo dạy tiếng Anh dành nhiều tâm huyết cho học trò. Lối giáo dục tích cực của cô đã ươm mầm cho niềm đam mê tiếng Anh của chị và giúp chị có những hình dung đầu tiên về nghề giáo viên.

Thời sinh viên dưới mái trường Đại học Ngoại thương, chị dành phần lớn thời gian đi dạy thêm tiếng Anh và dạy thiện nguyện cho trẻ em mồ côi. Nhìn những nụ cười và ánh mắt sáng ngời của các em khi được tiếp xúc với ngôn ngữ mới, chị nhận ra bản thân có khả năng truyền tải kiến thức và khiến học trò học tập trong niềm say sưa, yêu thích.

Năm 2012, chị Hoa mở lớp học TOEIC của riêng mình. Lớp học vỏn vẹn 25m2, luôn tràn ngập tiếng cười của cô trò. Cái tên Ms Hoa TOEIC ra đời từ đó. Đồng thời, chị thành lập Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam, đơn vị sở hữu Ms Hoa TOEIC. “Ban ngày, tôi đi dạy, tối về soạn bài giảng và chia sẻ phương pháp, tài liệu học trên website để người học khắp mọi nơi có thể tự học online tại nhà. Đó là quãng thời gian vất vả nhưng nhiều ý nghĩa với tôi”. Chỉ sau một thời gian ngắn, website của chị Hoa đã cán mốc một triệu lượt truy cập trong một tháng. Với chị, “cho đi là điều nên làm trước khi mong cầu nhận lại”, bởi vậy chị xây dựng, phát triển website tự học TOEIC với mong muốn chia sẻ những điều hữu ích tới cộng đồng học tiếng Anh.

Với lối dạy truyền cảm hứng, mang đến cho học trò năng lượng tích cực trong mỗi buổi học, chị Hoa nhanh chóng nhận được sự yêu thích và quan tâm từ cộng đồng học TOEIC. Theo chị Hoa, “học tiếng Anh qua lăng kính của sự tri ân, khám phá sẽ giúp học trò dễ dàng tiếp cận và tìm thấy vẻ đẹp văn hóa ẩn sau lớp vỏ ngôn ngữ”.

Xây dựng hệ thống đáp ứng đa dạng nhu cầu học tiếng Anh

Lượng học viên tăng nhanh chóng đặt ra bài toán về việc mở rộng hoạt động, chuẩn hóa quy trình vận hành hệ thống và đảm bảo chất lượng giảng dạy. “Tôi nhận thấy bản thân không thể đứng mãi ở vị trí giáo viên dạy học. Muốn phát triển trung tâm và nâng cao trải nghiệm học viên, tôi cần tìm những người cùng chung chí hướng và nhân bản giá trị, đào tạo họ trở thành những sứ giả truyền cảm hứng, đồng hành cùng học viên khám phá tiếng Anh”, chị Hoa nhớ lại.

Nói về yêu cầu đối với một giáo viên, chị Hoa chia sẻ: "Điều kiện cần để đứng lớp là khả năng cung cấp kiến thức cho học trò còn điều kiện đủ là khả năng khơi nguồn cảm hứng, giúp học trò ghi nhớ kiến thức dễ dàng và nuôi dưỡng niềm đam mê học hỏi".

Bởi vậy, đội ngũ giáo viên tại IMAP Việt Nam được tuyển chọn kỹ càng và đào tạo bài bản trước khi đứng lớp. Với quan niệm "người thầy cần đa dạng hóa vai trò để thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục, truyền cảm hứng tới học trò", chị Hoa đã xây dựng, phát triển chương trình đào tạo đội ngũ giáo viên về chuyên môn, kỹ năng giảng dạy, kỹ năng quản lý lớp học.

Năm 2016, thương hiệu Ms Hoa Giao Tiếp và IELTS Fighter ra đời, đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển của IMAP Việt Nam. Ms Hoa Giao Tiếp là đơn vị đào tạo tiếng Anh giao tiếp theo khung châu Âu CEFR, học viên chủ yếu là sinh viên và người đi làm. IELTS Fighter là hệ thống luyện thi IELTS, cung cấp chương trình học cho học sinh cấp 2, học sinh cấp 3, sinh viên và người đi làm.

Chị Hoa cho biết chương trình học của các hệ thống đào tạo trực thuộc IMAP đều được xây dựng theo hướng tinh gọn, chỉ dạy những gì học viên cần, không dạy tất cả những gì tiếng Anh có. Điều đó giúp học viên tập trung học những chủ điểm kiến thức sát với nhu cầu và mục tiêu, tránh lối học dàn trải, lãng phí thời gian và công sức.

Bên cạnh niềm đam mê ngôn ngữ và đam mê giảng dạy, sự thấu hiểu và khao khát của một người mẹ đã thôi thúc chị Hoa tạo dựng, vun đắp những giá trị mới. Năm 2020, Ms Hoa Junior ra đời với mục tiêu đào tạo tiếng Anh toàn diện chuẩn Cambridge cho trẻ 4 - 15 tuổi và đồng hành cùng ba mẹ Việt trên hành trình khám phá tiếng Anh cùng con. “Ở lứa tuổi 4 - 15, bên cạnh việc nắm vững kiến thức nền tảng tiếng Anh, trẻ cũng cần trau dồi toàn diện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết để nắm bắt cơ hội tham gia các chương trình học nâng cao, quốc tế, song ngữ và tham gia các cuộc thi mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế”, nhà sáng lập Anh ngữ Ms Hoa chia sẻ. Do đó, Ms Hoa Junior thiết kế chương trình học tích hợp, giúp học viên vừa đạt chuẩn kiến thức trên trường học, vừa trau dồi 4 kỹ năng tiếng Anh theo chuẩn Cambridge và IELTS.

Hệ thống mở rộng, thương hiệu mới ra đời khiến chị Hoa không ngừng trăn trở về việc nâng cấp bộ giá trị đào tạo, gồm học liệu, chương trình giảng dạy, mô hình học, phương pháp giảng dạy. Năm 2021, chị và hội đồng chuyên môn đã nghiên cứu và cho ra mắt phương pháp RIPL, giúp học viên chinh phục mục tiêu qua những giờ học đầy cảm hứng, giàu trải nghiệm, đẩy mạnh tính thực hành ngôn ngữ. Cụ thể, RIPL bao gồm bốn yếu tố cần có tại lớp học IMAP: Refined Knowledge (tính chắt lọc kiến thức), Inspiration (tính truyền cảm hứng), Practice (tính thực hành ngôn ngữ), Logic (tính logic, chặt chẽ).

Thành tựu lớn nhất là hàng trăm nghìn học viên tin tưởng, đồng hành

Năm 2021, IMAP Việt Nam được vinh danh và trao giải thưởng cao nhất hạng mục "Doanh nghiệp tiêu biểu dẫn đầu ngành Giáo dục và Đào tạo Anh ngữ 2021” nhờ có nhiều đóng góp vì sự nghiệp phát triển kinh tế trong hội nhập kinh tế Việt Nam ASEAN – EU.

Do đáp ứng tốt nhu cầu học viên và cung cấp khóa học tiếng Anh chất lượng, Anh ngữ Ms Hoa (gồm Ms Hoa TOEIC, Ms Hoa Giao Tiếp, Ms Hoa Junior) và IELTS Fighter đã lọt Top 10 dịch vụ uy tín, chất lượng được người Việt tin dùng năm 2022, được vinh danh tại chương trình Hàng Việt tốt tổ chức lần thứ 15.

Năm 2022 còn là mốc thời gian đánh dấu hành trình 10 năm truyền cảm hứng của chị Hoa và IMAP Việt Nam. Với sứ mệnh “Giúp 10 triệu người Việt tự tin nói tiếng Anh”, IMAP Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, trở thành hệ thống giáo dục và đào tạo uy tín, cung cấp đa dạng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu học tiếng Anh của nhiều đối tượng học viên khác nhau. Hệ thống sở hữu hơn 90 cơ sở trên toàn quốc, có mặt tại 14 tỉnh, thành; tiêu biểu là Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Dương, Đồng Nai, Nha Trang,….

Trong suốt 10 năm qua, hệ thống đã đồng hành cùng hàng trăm nghìn học viên, giúp các thế hệ học sinh, sinh viên, người đi làm tiếp cận, khám phá tiếng Anh, chinh phục mục tiêu và tiến gần đến cơ hội học tập, làm việc trong môi trường quốc tế. “Khả nặng ngôn ngữ tiếng Anh của học viên là minh chứng rõ nhất cho sự nỗ lực dài hạn của đội ngũ, là động lực thúc đẩy chúng tôi phát triển hệ thống và bền bỉ đi trên con đường giáo dục cao quý”, chủ tịch HĐQT IMAP Việt Nam chia sẻ.

Giai đoạn 10 năm tiếp theo, chị Hoa cho biết sẽ tập trung xây dựng IMAP trở thành hệ sinh thái giáo dục hàng đầu Việt Nam về đào tạo ngôn ngữ và kỹ năng. “Chặng đường trước mắt sẽ là giai đoạn đội ngũ đẩy mạnh việc định hướng và đồng hành cùng thế hệ tương lai trong hành trình khám phá tiếng Anh, khám phá công nghệ thông qua lập trình cho trẻ em với mong muốn trẻ được tiếp nhận giáo dục toàn diện từ sớm”, đại diện IMAP nhấn mạnh. Trường học công nghệ sáng tạo Dino Tech và app phát triển kỹ năng cho trẻ Lala Kid là hai dự án quan trọng hướng tới đối tượng trẻ em, hứa hẹn sẽ trở thành những điểm sáng của IMAP trong thời gian tới.

Cùng đọc báo với Ms Hoa tại đây nhé: https://baoquocte.vn/bao-in/chuyen-trang-phu-nu-83.paper

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27