Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Học bổng ước mơ năm 2013 #5 - Cô gái có nhiều ước mơ

 
Các bạn thân, có một cuộc sống đủ đầy chưa hẳn đã thực sự hạnh phúc. Bạn sẽ hạnh phúc hơn khi được chia sẻ yêu thương, chia sẻ hạnh phúc của mình đến với những người khác. Đó chính là lí do ước mơ này đạt giải Học bổng ước mơ tháng 11/2013 của Ms Hoa TOEIC. Hãy bình chọn cho câu chuyện về cuộc hành trình yêu thương của cô bạn Đoàn Thị Minh Phượng và chia sẻ với mọi người nhé!

Bình chọn cho bài viết của Minh Phượng bằng cách tick like ở cuối bài viết, đây sẽ là căn cứ để chốt kết quả bình chọn cuối cùng. Lượng like cuối bài viết là căn cứ để tính điểm bình chọn!

 

Minh Phượng nhỏ nhắn với ước mơ thật đẹp


Lưu ý thời gian bình chọn cho Ước mơ  mơ năm 2013: từ 19/2/2014 đến 12h trưa 28/2/2014

Bài viết của Đoàn Thị Minh Phượng:
 
Cô gái có nhiều ước mơ

Nó là Lật Đật_một cô gái nhỏ bé nhưng tham lam, mang trong mình nhiều mơ ước.Tất cả đều xuất phát từ trái tim mong muốn được đem đến nhiều yêu thương hơn cho mọi người, Từ việc cảm nhận ở cuộc sống,nó đã cố gắng làm những gì có thể, đặc biệt trong suốt 4 năm nó học ở Hà Nội… Nó muốn kể cho mọi người nghe về cuộc hành trình yêu thương của nó, những điều bình dị trong cuộc sống..
 
Hà Nội….đem đến cho nó nhiều điều mới lạ, nhưng cũng là bỡ ngỡ, lo lắng , trước một cuộc sống dường như quá hối hả, vội vã, nó tự nhủ với lòng mình rằng, dù có ở đâu cũng sẽ sống thật tốt, lạ rồi cũng sẽ thành quen, phải mở lòng mình ra và yêu thương. Nó nhớ…

Chiều tối Hồ Gươm, những ngày mùa đông lạnh như bây giờ vào 3 năm trước, nó dẫn một đứa bạn thân đến tìm bà cụ 90 tuổi bán nước ở phố Ngọc Khánh. Nó biết đến bà qua một câu chuyện chia sẻ trên facebook, nó mong có thể làm được gì đó,một chút nhỏ thôi,lần đầu tiên nó dám đứng ra mời mọi người đi đường mua hàng cho bà suốt 3 tiếng,hết hàng bà được trở về sớm,chăm sóc cho những đứa con đang chờ. Ngày đó ,bán được hơn 500 nghìn, nó thấy nụ cười phúc hậu của bà mà thấy ấm áp vô cùng.

Một ngày nào đó khác, nó lại đọc được 1 bài viết về 1 bé gái mắc căn bệnh kì lạ ở Hà Nam. Khoảng thời gian ấy cũng gần với sinh nhật nó, muốn làm gì đó ý nghĩa, rồi nó cùng bạn bè góp tiền, mua quà và đến thăm em. Nó hạnh phúc vì có những người bạn tốt đồng hành cùng nó, nó nhớ nụ cười trong sáng của em, nó biết được cũng có rất nhiều người giúp đỡ em,nó tin là mọi điều tốt đẹp sẽ đến với cô gái nhỏ ấy.

Nó được tham gia vào 1 CLB nấu cơm từ thiện cho bệnh nhân bệnh viện tim.Nó cảm nhận được nụ cười hạnh phúc, tấm lòng chân thành của anh chị ở đây, cùng những người bệnh ở đó. Vào 1 chuyến đi đến nấu cơm cho trung tâm trẻ em khuyết tật và người già neo đơn Thụy An,những ngày giáp tết,có rất nhiều nhà hảo tâm đến ủng hộ, chỉ có đến đây, nó mới hiểu rõ được họ cần sự yêu thương đến nhường nào, điều duy nhất nó làm được lúc ấy, đó là chạy đến từng phòng của các cụ, lắng nghe về những chia sẻ trong cuộc sống, sẽ nhớ mãi những cái nắm tay, những cái ôm, những nụ cười ấy, nhớ được đút cơm cho các anh chị bị khuyết tật, không thể tự chăm sóc mình được, đôi tay run run, có cái gì đó như nghẹn lại. Nó muốn làm một điều gì đó lớn hơn….

Nó yêu thích công việc tình nguyện, nó cũng muốn tham gia vào những tổ chức phi chính phủ.Nhưng điều cần là tiếng anh. Nhưng nó cũng giống như nhiều bạn sinh viên, bố mẹ cũng làm lao động,không có nhiều tiền để lo cho con cái,nếu có thì cũng sẽ phải chắt chiu,tiết kiệm. Nó không muốn thế, nhưng nếu tự học thì nó cũng không biết bắt đầu từ đâu.Và mọi thứ lại dang dở ở đó.

Cho đến khi nó được tham gia vào một câu lạc bộ kĩ năng mềm ở một trường đại học, nó mới biết điều nó muốn làm thật sự là gì. Ở đây, bằng niềm đam mê về kĩ năng của mình, với bốn năm trải nghiệm, anh đã mở ra những khóa học kĩ năng rất hữu ích cho các bạn sinh viên với chi phí rất thấp, giúp cho các bạn sống trở thành một người tốt hơn. Nếu như cũng có những lớp học tiếng anh như thế thì tốt biết mấy. Rồi trong những lần nó rủ các bạn trong câu lạc bộ đi lên Hồ Gươm với cuộc hành trình xanh đi nhặt rác vào cuối tuần, nó ước làm được điều gì đó cho các bạn, giúp được cho các bạn nói chuyện với người nước ngoài thì tốt biết mấy.

Kiếm tìm không thấy, nó nghĩ Tại sao không phải là nó. Nó cũng có thể chứ, học tốt tiếng anh và giúp các bạn. Nhưng điều quan trọng đó chính là truyền được cảm hứng sự đam mê, yêu thích mà nó chưa tìm thấy, khi đọc được những cảm nhận của các bạn học tiếng anh ở Ms Hoa Toeic, các cô giáo đã khiến cho mọi người học đều hứng thú. Nó cũng muốn được đi học, để tìm thấy tình yêu thực sự với thứ ngôn ngữ kì diệu này. Nó thử gọi điện về cho bố, bố cười và nói: “Không phải nghĩ con ạ, nó cứ ngỡ như là bố đồng ý, chưa kịp vui mừng thì bố nói tiếp “Nhà không có tiền đâu con ạ”. Nó lặng đi,vì câu nói ấy. Đúng là việc kinh doanh quần áo dạo này cũng không tốt. Nó hiểu mà. Nhưng nó không muốn từ bỏ, khi nó đã tìm được ước mơ của mình.Vì nó biết, ước mơ ấy mang rất nhiều giá trị.

Nó sẽ cố gắng, sẽ luôn mơ về  những lớp học tiếng anh mà nó được truyền cảm hứng cho các bạn, nơi rèn luyện kĩ năng cần thiết, cũng là nơi chia sẻ mọi điều trong cuộc sống, sẽ là những cuối tuần cùng nhau lên Hồ Gươm rèn luyện tiếng anh với người nước ngoài và tiếp tục hành trình xanh đi nhặt rác. Xa hơn nữa là được tham gia vào những công việc tình nguyện với người nước ngoài. Hẳn là sẽ rất ý nghĩa. Nó muốn hoàn thành và làm điều gì đó cho ngôi trường nó theo học, để mang lại nhiều giá trị hơn cho mọi người, là những điều tốt đẹp. Một ngày nào đó gần đây. Nhất định thế !

Cuối cùng ước mơ cho riêng bản thân nó, là được trở về thành phố nơi nó sinh ra và lớn lên, thực hiện mong ước làm 1 cô giáo dạy tiếng anh và kĩ năng sống cho trẻ con, dạy cho chúng cách sống yêu thương và làm những việc có ích. Nó ước mơ cho cả gia đình nó nữa, anh trai nó sẽ có một gia đình hạnh phúc riêng, có thể mua cho bố xe Airblade mà bố thích, được đưa mẹ đi du lịch, có thể làm mọi điều cho những người nó yêu thương. Sau cùng, là sẽ yêu một ai đó và lấy làm chồng, học làm một người phụ nữ công dung ngôn hạnh.

Nó - một cô gái nhỏ bé nhưng mang trong mình nhiều ước mơ.Nó sẽ làm tất cả những gì có thể cho những người nó yêu thương, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn. Nó tin những gì xuất phát từ trái tim sẽ đến với trái tim.


--------------------------------------

Theo dõi tất cả các bài viết Học bổng ước mơ Ms Hoa TOEIC năm 2013 TAỊ ĐÂY.

 
Ms Hoa TOEIC's Dream Scholarship - Quỹ học bổng ước mơ Ms Hoa TOEIC 

Giải thưởng của năm:

-          Hẹn hò cùng CEO Ms Hoa Toeic ^^
-          Giải thưởng có giá trị bằng tiền mặt trị giá 5,000,000 đồng.
-          Giấy chứng nhận học bổng

Cách thức bầu chọn
  
  

Người chiến thắng sẽ dựa trên tiêu chí:

  • 60 % dựa vào tỉ lệ bình chọn cao nhất - Số lượng Like Facebook trên 01 bài viết dự thi đăng trên website Ms Hoa TOEIC.
  • 40% dựa vào bình chọn từ Các sứ giả của Ms Hoa Toeic.
Thời gian bình chọnTừ ngày 19/2/2014 đến 12h trưa ngày 28/2/2014
Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27