Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Học tiếng anh giao tiếp hàng ngày để có buổi thuyết trình tiếng anh thành công

Học tiếng anh giao tiếp hàng ngày đã khó ? Vậy làm sao để bạn có thể có một buổi thuyết trình bằng tiếng anh trước đám đông thành công? Đặc biệt trong môi trường quốc tế năng động thì việc bạn phải trình chiếu slide và thuyết trình 1 dự án hay đưa ra 1 ý tưởng nào đó của mình trước mọi người bằng tiếng anh ngày càng phổ biến, quan trọng hơn bao giờ hết.

Lòng bàn tay đổ mồ hôi, trán nóng rát đầu quay cuồng. Thậm chí điều này sảy ra ngay cả khi bạn chưa lên sân khấu trình bày. Và ác mộng hơn nữa là bạn phải thuyết trình bằng tiếng anh! Đừng quyên những bí kíp để có một bài thuyết trình tiếng Anh tự tin và hoàn hảo tại đây

Làm sao để bạn có thể áp dụng vốn tiếng anh giao tiếp hàng ngày để có một bài thuyết trình bằng tiếng Anh tốt, thu hút người nghe, đạt được mục đích là mối quan tâm của nhiều người. Tất cả sẽ có trong những bí quyết được đúc kết lại từ kinh nghiệm của giảng viên tại Anh ngữ Ms Hoa, hi vọng nó như một cẩm nang thu nhỏ đối với các bạn sinh viên và người đi làm, những người có nghề nghiệp tương lai  và sẽ làm việc trong môi trường giao tiếp  tiếng Anh hàng ngày năng động.

Học tiếng anh giao tiếp - Phương pháp học tiếng anh giao tiếp hiệu quả

 Học tiếng anh giao tiếp hàng ngày để thuyết trình bằng tiếng anh hiệu quả

Chuẩn bị kỹ lưỡng quyết định cho một bài thuyết trình bằng tiếng anh thành công

Trước hết bạn phải xác định được mục đích của bài thuyết trình. Ví dụ đó là một bài để giảng dạy, đào tạo, để thuyết phục hay là để tiếp thị bán hàng… Mục đích càng rõ ràng cơ hội để người nghe tiếp thu vấn đề càng nhiều hơn.

Bạn cần phải biết rõ ràng đối tượng thuyết trình là ai, bao nhiêu người?  Họ đã biết những gì về nội dung bạn sắp đưa ra và họ mong muốn gặt hái được gì sau khi nghe bạn nói? Đồng thời bạn cần phải biết mình thuyết trình ở đâu, khi nào, trong khoảng thời gian bao lâu? Ở đó có phương tiện máy móc gì hỗ trợ cho bài nói của bạn? Cách bố trí chỗ ngồi như thế nào để đạt hiệu quả tiếp thu tốt nhất?...

Thông thường một bài thuyết trình bằng tiếng anh gồm ba phần: Phần mở đầu nêu mục đích và nội dung chính bạn sẽ trình bày; Phần thân bài  phát triển những ý chính đó và Phần kết bài tóm được nội dung bạn đã nói kèm theo thông điệp bạn muốn truyền tải. Bạn nên dành nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ về chủ đề, đề tài của bạn và phát triển thành các ý tưởng.

Sau đó bạn nên cân nhắc lựa chọn phương pháp thuyết trình. Thuyết trình như thế nào để đạt được mục đích, truyền tải nội dung một cách ấn tượng và phù hợp với đối tượng thuyết trình.
Hãy làm các tấm cards (thẻ) ghi ngắn gọn những ý chính sẽ nói trong bài thuyết trình. Chúng sẽ giúp bạn nhớ lại nhanh chóng các ý chính mà không cần phải đọc nhiều.

Các phương tiện trợ giúp bài thuyết trình của bạn thường là máy chiếu, máy tính, chuẩn bị nội dung chính trên powerpoint hay mindmapping, tranh ảnh, đồ thị… Các phương tiện nhìn nên:  Đủ lớn để khán giả có thể thấy rõ. Được đặt tại vị trí dễ nhìn. Đơn giản và dễ hiểu.

Muốn thuyết trình bằng tiếng anh thành công và hiệu quả đòi hỏi bạn phải tập dượt nhiều lần trước ngày thuyết trình. Hãy tưởng tượng hình ảnh bạn thuyết trình trước mọi người và đặt ra các tình huống khác nhau bạn sẽ có cảm giác và cách giải quyết như thế nào. Chính những trải nghiệm nhỏ và sự chuẩn bị đó sẽ giúp bạn thành công hơn khi bước vào một buổi thuyết trình thực sự. Đặc biệt đối với thuyết trình tiếng Anh, tập nói trước nhiều lần sẽ giúp bạn luyện phát âm tiếng anh chuẩn hơn, trôi chảy hơn.

Khâu trình bày bài thuyết trình bằng tiếng anh

Mục đích của thuyết trình bằng tiếng anh là phải giao tiếp tiếng anh tốt được với người nghe. Phần lớn mọi người hay ngại nói trước đám đông. Yếu tố đầu tiên khiến bạn khó có bài thuyết trình tốt do tâm lý thiếu tự tin. Bạn cảm thấy mình “run quá” khi đứng trước đám đông, chính điều đó làm hạn chế khả năng thực sự của bạn. Hãy tin rằng bạn có khả năng nói. Hãy tin rằng mọi người sẽ ủng hộ bạn khi bạn thuyết trình. Tự tin vào mình bao nhiêu sẽ giúp bạn có cơ hội thành công bấy nhiêu.

Để truyền tải được những nội dung của bài thuyết trình, hãy cố gắng nói một cách tự nhiên, như đang trò chuyện với khán giả. Tránh nói một cách đều đều, cũng không nên chỉ nhìn và đọc lại bài thuyết trình đã chuẩn bị sẵn. Bạn nên chú ý đến trang phục của chính bạn. Trang phục thoải mái, phù hợp sẽ giúp bạn tự tin và thoải mái hơn khi giao tiếp tiếng anh với khán giả.

Tiếp đến hãy chứng tỏ quan điểm rõ ràng và tích cực, niềm yêu thích về chủ đề bạn đang nói thông qua giọng nói và các biểu cảm trên nét mặt. Phát âm tiếng anh rõ ràng, sử dụng ngôn ngữ phù hợp với khán giả của bạn.
Bên cạnh ngữ điệu giọng nói, khả năng giao tiếp bằng mắt hay sự di chuyển của bạn cũng là những yếu tố đặc biệt ảnh hưởng đến hiệu quả bài thuyết trình của bạn đấy.

Về mặt ngôn ngữ

Bạn nên dành một lượng thời gian phù hợp để chuẩn bị cho phần ngôn ngữ trình bày. Vì tiếng Anh không phải là tiếng mẹ đẻ của bạn, bạn nên chú ý đến sự chính xác về cách phát âm tiếng anh, luyện phát âm tiếng anh chuẩn hay cách dùng từ và ngữ sao cho phù hợp với ngữ cảnh nơi bạn đang thuyết trình.

Nếu bạn muốn người nghe tiếp cận được vấn đề, hiểu được thông điệp bạn muốn truyền tải, ngôn ngữ bạn sử dụng phải đơn giản, cô đọng và rõ ràng. Hãy dùng những câu ngắn, cụ thể, tránh trừu tượng, không nên sử dụng biệt ngữ. Khi nghe thuyết trình, người nghe sẽ cảm thấy dễ dàng tiếp cận vấn đề hơn nếu bạn sử dụng những từ ngữ chỉ dẫn, chuyển ý thích hợp.

Thuyết trình là một kỹ năng quan trọng trong học tập và trong công việc. Nó đòi hỏi bạn cần có 1 chút năng khiếu hài hước, khả năng biểu cảm trước đám đông và những kỹ năng mềm cần thiết khác cho 1 buổi thuyết trình thành công nhất. Vì vậy bạn hãy cố gắng  thường xuyên rèn luyện phương pháp học tiếng anh giao tiếp hàng ngày hiệu quả để việc thuyết  trình bằng tiếng anh của bạn trước đám đông sẽ dần  trở nên " nhỏ như con thỏ "  nhé ^-^
Chúc các bạn thành công!

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27