Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

HƯỚNG DẪN CÁCH TƯ DUY MỘT SỐ LOẠI CÂU HỎI THÚ VỊ TRONG TOEIC READING

Thật là mệt mỏi khi làm bài tập TOEIC Reading mà phải ngồi dịch từng câu đúng không các em? Từ vựng Tiếng Anh là một kho tàng không bao giờ hết, nên cô chưa bao giờ khuyến khích học viên của mình dịch nghĩa một câu để có thể chọn được đáp án đúng. Lúc nào cũng thế, cô muốn các bạn thử dùng ngữ pháp để giải quyết vấn đề trước tiên. Hôm nay cô trò mình cùng tư duy một số loại câu hỏi thú vị trong đề thi TOEIC nhé các em.

  1. The team members have the same opinions on the matter ….they shared the same information
  1. following
  2. more than
  3. because
  4. unless

Các em chú ý nhé, đáp án cần điền là đáp án có thể nối hai mệnh đề với nhau, ngay lập tức cô loại A và B. Lúc này cô cân nhắc hai đáp án C và D. Cần dịch chưa nhỉ? Chưa đâu em nhé :)

Unless tức là If not đúng không các em? Chúng ta nhớ lại kiến thức câu điều kiện xem. Không có câu điều kiện nào mệnh đề If chia thì quá khứ đơn (shared) trong khi mệnh đề chính chia hiện tại đơn (have ) cả, nên đáp án câu này là C đúng không nào?

  1. …..anyone wish to access the information on the status of his or her order, the password should be entered
  1. If
  2. Should
  3. Whether
  4. As though

Whether nghĩa là liệu rằng có hay không, còn As though/ As if lại mang nghĩa là “như thể là”. Chưa cần dịch đề, các em chú ý ngay giúp cô. Chủ ngữ anyone đáng lẽ phải đi với wishes đúng không? Vậy đáp án là một từ có thể biến wishes về dạng nguyên mẫu. Vậy các em chọn B ngay nhé.

  1. …we find a comprehensive approach to dealing with traffic congestion, it will continue to worsen.
  1. Except
  2. Also
  3. Unless
  4. Therefore

Ngay sau chỗ cần điền là một mệnh đề. Các em loại A, B, và D ngay luôn cho cô nhé. Tại sao lại thế nhỉ? Except (for) + Noun. Also nếu muốn đứng đầu câu và cộng với mệnh đề thì phải có dấu phẩy đi cùng (Also, + Clause). Therefore không cộng trực tiếp mệnh đề mà cũng phải đi kèm dấu phẩy phía sau.

  1. …..proficiency in German would be of much help, it is not a requirement for the advertised position
  1. Otherwise
  2. Despite
  3. Regarding
  4. Although

Chưa cần nhìn lên đề, các em sẽ nhận thấy đáp án B và D cùng nghĩa (mặc dù), chỉ khác nhau ở ngữ pháp. Vậy thực tế theo thói quen đề thi, chúng ta chỉ cần cân nhắc hai đáp án này. Sau chỗ cần điền là mệnh đề nên chọn D em nhé :)

  1. ……inclement weather conditions, employees must arrive at the beginning of their work shift
  1. Despite
  2. Unless
  3. In order to
  4. As well as

Unless tức là If not, phải cộng với mệnh đề. In order to ám chỉ mục đích, đi chung với động từ nguyên mẫu. Vậy chúng ta chỉ cần cân nhắc hai đáp án A và D. As well as không thường đứng ở đầu câu. Hơn nữa, inclement là một từ xấu, must arrive at the begininig …là một cụm từ tốt. Do đó, đáp án cần là một từ thể hiện tính đối lập, vậy chúng ta chọn A nhé các em.

  1. ……the economy beginning to slow down, the hourly wage for workers has declined a little
  1. Because
  2. Therefore
  3. When
  4. With

Nhiều bạn sẽ bị bẫy bởi câu này. Các em nhìn kỹ nhé, phía sau chỗ cần điền lúc này thực tế chỉ là một cụm danh từ vì động từ beginning không được chia ở dạng hoàn chỉnh của thì. Do đó, chúng ta loại ngay A B và C.

  1. Local residents are encouraged to … the unveiling of the new museum.
  1. Occur
  2. Attend
  3. Contain
  4. Arrive

Lướt sơ qua đề không cần dịch các em vẫn phải loại ngay A và D cho cô nhé. Occur là động từ không có tân ngữ (Intransitive Verb) nên không thể có tân ngữ phía sau. Arrive là động từ phải đi chung với giới từ như in/at. Vậy thực tế chúng ta chỉ cần cân nhắc B và C. Đáp án đúng là B. Như vậy dù không biết nghĩa của đề bài, em vẫn có thể loại được 50% đáp án đúng không nhỉ?

  1. All the forms you submit must be postmarked no later than the specified date …they will be considered untimely
  1. or else
  2. besides
  3. in account of
  4. either

Chỗ cần điền là đáp án có thể nối được hai mệnh đề. Besides có thể là giới từ và trạng từ, dù thế nào cũng không có chức năng nối hai mệnh đề. Đáp án C có of nên phải đi chung với danh từ. Đáp án D cũng không thể nối  hai mệnh đề. Nên đáp án đúng là A nhé các em.

  1. …..we are under a tight deadline on product delivery, we will have to ask for assistance from other departments
  1. Moreover
  2. Because
  3. Therefore
  4. Nevertheless

Trong tất cả các đáp án, chỉ có mỗi đáp án B là có thể đi trực tiếp  với một mệnh đề, đúng không các em? Cần gì phải dịch nhỉ?

  1. ….fulfilling the requirements and receiving unanimous approval from the committee, Ms. Norton was not accepted for the position.
  1. During
  2. Despite
  3. Besides
  4. Into

Fulfill the requirements là một từ tốt, nhưng was not accepted lại mang nghĩa tiêu cực. Do đó, chúng ta cần đáp án thể hiện sự đối lập đúng không nào? Chọn đáp án B nhé các em.

Đấy, nếu các em có tư duy tốt về cách giải đề thì sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian và sức lực cho phần VII đúng không nhỉ?

Hãy học một cách thông minh cả nhà nha.

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27