Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Kỉ niệm về học bổng ASEAN Singapore (2003)

Ngày đầu tiên dạy lớp SAT Ivy, cảm giác về quá khứ lại dội về.

Nhìn các em, đang ở độ tuổi 15, 16 tôi lại nhớ đến kỉ niệm về cái ngày tôi tham dự kì thi học bổng ASEAN của chính phủ Singapore.

Hồi ấy, tôi không được như các em bây giờ, không có điều kiện đi học thêm, tiếp xúc với môi trường tiếng anh, giao tiếp cùng người bản xứ nên còn nhút nhát, e dè và kĩ năng còn kém. Tôi nhớ như in cái ngày 20 tháng 9 năm 2003, tôi và một đứa bạn thân học cùng lớp ở trường cấp 3 Phan Bội Châu, Vinh bấy giờ tình cờ gặp một chị rất xinh đẹp người Canada. Lúc đó tôi là cô bé học lớp 10- chuyên Anh. Tôi đã lấy hết can đảm để bắt chuyện với chị vì đó là lần đầu tiên tôi gặp một người nước ngoài ở Vinh. Tôi còn nhớ tên chị là Kelly. Cảm giác thật Yomost và lúc đó tôi còn tự nhủ với lòng mình rằng: tôi yêu người nước ngoài vì tôi yêu tiếng anh đến lạ kì.Lan man mãi bây giờ phải quay lại tháng 3 năm 2003 thôi. Năm 2003 quả là một dấu mốc đáng nhớ với tôi. Đây là năm tôi đạt được giải 2 Tỉnh môn tiếng anh của Tỉnh Nghệ An. Cả tỉnh chỉ mỗi mình tôi đạt giải 2-ko có giải nhất nên tôi may mắn được tham dự kì thi giành học bổng ASEAN do chính phủ Singapore cấp. Hồi ấy, nghe đến đất nước Singapore tôi cảm thấy lạ lẫm và thật xa vời. Cô giáo tôi còn tự hào nói với gia đình tôi rằng có lẽ Hoa sẽ có cơ hội đi du học. Từ đó tôi quyết tâm học hành chăm chỉ để đạt được mục đích đó.

Trong quãng thời gian ôn thi, tôi không hề có tài liệu hay sách vở gì để ôn cả trừ cuốn sách Ngữ pháp của Xuân Bá vì ở quê tôi có được cuốn sách tham khảo là một nỗ lực lớn lao rồi. Bố tôi quyết định đưa tôi vào Vinh- thành phố của Nghệ An để mua sách. Lần vào đó là một kỉ niệm không thể quên được trong cuộc đời tôi. Tờ mờ sáng bố đã gọi tôi dậy để chuẩn bị vào Vinh. Hai bố con đi bằng xe máy- chiếc xe máy cà tàng mà bố mẹ tích góp mãi mới mua được- tôi nhớ vào khoảng 5 triệu đồng. Điều đáng nói là xe không có giấy đăng kí hay bất cứ giấy tờ nào khác vì tiền đâu mà mua xe xịn hơn. Lúc đi thì không sao vì chúng tôi không hề gặp công an. Tôi còn nhớ thỉnh thoảng bố đưa tay ra sau lưng tôi để kiểm tra xem tôi có ngồi sau xe không vì sợ tôi ngủ gật. Cảm giác ngồi sau xe bố thật ấm áp và an toàn. Giờ nhớ lại thấy bố đã thật yêu quý tôi biết bao.

Vào Vinh, hai bố con đi dọc con phố Nguyễn Văn Cừ-con phố nổi tiếng vì nhtững hiệu sách toàn sách hay và quý. Còn nhớ bố giục tôi mua một cuốn từ điển trị giá 246.000-một khoản tiền khá lớn với tôi hồi ấy. Biết rằng mua được cuốn sách ấy, bố đã phải bán bao nhiêu yến  lúa nhưng bố vẫn bắt tôi mua vì bố nói không có cuốn từ điển tốt thì không thể học tiếng anh tốt được.

Sau khi mua được một số sách rồi, hai bố con về quê, trong lòng thấp thỏm lo âu vì sợ có công an kiểm tra. Điều chúng tôi sợ đã đến. Đến ngã tư Quán Hành, chúng tôi bị các chú công an bắt dừng xe để kiểm tra giấy tờ. Trong túi bố lúc ấy còn 200k, tôi thì không biết làm thế nào, chỉ thấy thương bố và ngồi khóc tu tu trên đường, ai đi qua cũng nhìn. Hai bố con xác định mất xe. Nhưng không hiểu sao lúc đấy thấy chú công an nhìn tôi cười khích lệ. Thì ra bố đang đưa chọ họ cái giấy thông báo tham dự kì thi của tôi nên các chú bảo nhà nghèo học giỏi nên cho qua^^. Lần đầu tiên trong đời tôi thực sự nể trọng các chú công an như thế.

Còn nhớ buổi chiều mùa hè thật nóng, hai bố con mắc võng học. Bố thì không hề biết một chữ tiếng anh gì cả nhưng cứ đòi kiểm tra khả năng tiếng anh của tôi như thế nào. Bố bảo tôi nói tiếng anh, đọc bài luận tiếng anh cho bố nghe. Lúc đọc xong bố còn bảo tốt, đọc rất chuẩn (tôi không biết đánh giá của bố có chuẩn không nhưng tôi vui lắm). Hồi đấy, VTV3 đang chiếu bộ phim Giày thủy tinh rất hay, các chị tôi đều được xem, chỉ có mình tôi phải tu tâm học đến tận khuya, hễ lấp ló đầu ra là gặp ngay cái lừ mắt của bố. Sợ lắm.

Ngày thi đã đến, hai bố con khăn gói lên đường đi thi. Cảm giác đi ra một thế giới mới lạ đang chờ mình thật lạ lẫm. Đó là lần thứ 2 tôi ra Hà Nội sau lần đầu tiên lúc tôi hồi 6 tuổi-thời gian suýt bị lạc bán sang Trung Quốc mà sau này có dịp tôi sẽ kể cho các bạn nghe sau.
Bố con tôi ra sớm trước 3 ngày vì bố bảo lỡ có thay đổi gì. Lạ một điều là dự đoán của bố thật đúng. Hai bố con lặn lội mưa gió đi đến Bộ giáo dục để hỏi thông tin thì người ta báo một câu xanh rờn là: Đổi ngày thi rồi?? Ngày thi đến khi lần đầu tôi cạnh tranh với các bạn ở Hà Nội, Tôi thấy thật choáng ngợp vì các bạn nói tiếng Anh thật trôi chảy không cần nghĩ-bố tôi nói đùa là “hót như chim”. Và tất nhiên rồi, tôi không đỗ kì thi ấy vì mọi cái tôi chuẩn bị đều lệch cả.

Tuy nhiên, đọng lại trong tôi là một kí ức đẹp về ngày đó. Tôi được trải nghiệm và cảm nhận thật nhiều điều. Tôi cảm nhận được tình yêu thương của bố, nỗi lo lắng của mẹ.  Tôi cảm nhận được ước mơ đang hình thành và sẽ lớn dần trong tôi: rằng một ngày tôi sẽ nói được tiếng anh như các bạn Hà Nội và thậm chí còn hơn. Tôi trải nghiệm những kinh nghiệm: rằng cuộc đời không bao giờ là một đường thẳng như mình nghĩ, sẽ rất nhiều chông gai, thử thách nhưng tôi biết đằng sau đó chỉ là một cái đích thôi: chiến thắng chính mình. Giờ đây tôi không phải là một tài năng xuất chúng nhưng tôi tự hào để nói với bố mẹ rằng: con đã theo đuổi ước mơ ngôn ngữ của mình và con đang cố gắng thành công trên bước đường con chọn. Và giờ đây, con nói được tiếng anh như “chim hót” rồi bố à:X
 
Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27