Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Lộ trình học tiếng Anh cho Tân Sinh Viên chuẩn nhất

Hiện nay, có rất nhiều bạn học sinh, sinh viên, thậm chí là nhiều anh chị đã ra trường và đi làm, cảm thấy rất hoang mang không biết nên học Tiếng Anh hàng ngày từ đâu khi mà đã lãng quên nó, không chăm sóc nó một thời gian quá dài, hay nói một cách khác là đã mất gốc Tiếng Anh.

Và cũng bởi vì không biết bắt đầu từ đâu đấy, nên nhiều người đã lần nữa ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng khác và cứ thế hết 4-5 năm đại học. Bạn vẫn KHÔNG DÁM dùng tiếng Anh để giao tiếp, kể cả những câu chào hỏi rất bình thường. Và đương nhiên, những cơ hội công việc tốt, những vị trí công việc mơ ước sẽ lần lượt tuột khỏi tầm tay.

Hiểu được điều đó ngày hôm nay Anh ngữ Ms Hoa sẽ giúp bạn vạch ra một lộ trình học tiếng Anh rõ ràng đặc biệt dành cho các bạn tân sinh viên nhé!

I. Tại sao Tân Sinh Viên nên học tiếng Anh từ sớm

- Năm thứ nhất chính là thời gian lý tưởng nhất của thời sinh viên để học tiếng Anh. Nhưng phần nhiều sinh viên mới vào đại học lại sai lầm khi cho rằng năm thứ nhất chưa cần học tiếng Anh vì còn nhiều môn học khác phải ưu tiên hơn, còn tiếng Anh thì chờ tới khi ra trường mới cần đến. Nhưng đáng tiếc tiếng Anh là một môn học đòi hỏi sự tích lũy trong thời gian dài để các kỹ năng sử dụng tiếng Anh mới trở thuần thục. Năm thứ nhất và năm thứ hai đại học thường là những năm học ít vất vả nhất, và đây chính là lúc bạn có thể dành thời gian để học tiếng Anh một cách dài hơi, từ gốc và học một cách bài bản.

Lộ trình học tiếng Anh cho tân Sinh Viên

- Đến những năm thứ ba và tư, bạn sẽ bận rộn hơn rất nhiều cho những môn học chuyên ngành. Bạn còn phải dành thời gian cho việc nghiên cứu, thực hành, thực tập, hay tìm kiếm các cơ hội cho tương lai sự nghiệp. Lúc đó, bạn thực sự sẽ gặp rắc rối lớn nếu còn phải vật lộn với tiếng Anh và sẽ là tai họa nếu bạn còn phải mất thời gian để thi lại hay học lại môn tiếng Anh. Hãy nhớ rằng ngay từ năm thứ hai trở đi, tiếng Anh đã phải trở thành một lợi thế đáng tự hào cho bạn, Vì những cơ hội giao lưu, nghiên cứu, và cả công việc sẽ xuất hiện bất ngờ. Khi tiếng Anh là điểm mạnh thì bạn sẽ có ưu thế lớn nhất để nắm bắt được cơ hội.

II. Lộ trình học tiếng Anh hiệu quả cho tân sinh viên

1- Đặt ra mục tiêu cho bản thân

  • Việc xác định mục tiêu học tiếng Anh sẽ quyết định 50% thành công của bạn 

  • Sẽ rất khó để đạt được thành công nếu như bạn không biết được mục tiêu của mình là gì. Việc đặt mục tiêu học tiếng Anh sẽ giúp bạn xác định rõ những gì bạn muốn đạt được để bạn có thể bắt tay vào thực hiện, hướng tới việc hoàn thành nó.

Hướng dẫn đặt mục tiêu học tiếng Anh cho bản thân

Đầu tiên cần xác định lý do tại sao bạn lại học tiếng Anh. Hãy dành thời gian tự hỏi:

  • Tại sao mình lại muốn học tiếng Anh?
  • Nếu thành thạo tiếng Anh mình sẽ làm gì?

Trả lời được những câu hỏi đó, bạn sẽ tìm thấy mục tiêu tối thượng và cũng chính là lý do bạn đổ thời gian, công sức và cả tiền bạc vào việc học.


Viết những mục tiêu của bạn ra giấy.

  • Đặt ra deadline cho các mục tiêu này. Thời hạn lý tưởng là không dưới 1 tuần và không hơn 3 tháng.
  • Đặt mục tiêu chi tiết về nội dung cần làm sẽ tốt hơn mục tiêu thời gian chung chung. Ví dụ, thay vì đặt mục tiêu học tiếng Anh 30’/ngày thì hãy đặt mục tiêu là học được 500 từ vựng về phần cứng máy tính trong 1 tuần.
  • Hãy luôn thách thức bản thân nhưng cũng không nên ép mình quá. Đặt những mục tiêu quá khó sẽ khiến chúng ta mất thời gian lo lắng căng thẳng hoặc chúng ta có thể suy sụp nếu không đạt được mục tiêu đã đề ra.

2- Chuẩn bị vốn từ vựng cơ bản thật tốt

Làm thế nào để tăng vốn từ vựng tiếng Anh? Đây luôn là một câu hỏi được đặt ra khá nhiều với người học tiếng Anh. Lựa chọn phương pháp học phù hợp là chìa khóa giúp bạn trả lời câu hỏi trên. Trong đó, đặt câu với các từ và cụm từ. Được xem là một trong các phương pháp thực sự hữu dụng và hiệu quả.

Học theo cụm từ cung cấp cho các bạn rất nhiều thông tin. Bạn có thể thu thập được từ một từ đơn lẻ. Các cụm từ thường dễ ghi nhớ hơn, do chúng có nghĩa sâu hơn. Qua đó bạn sẽ học được cách kết hợp chính xác từ đó với các từ khác. 

Sự kết hợp với phương pháp đặt câu với các từ và cụm từ. Nó sẽ đem lại tác dụng vượt trội. Thông qua việc đặt các câu tiếng Anh, không những tăng vốn từ vựng trong tiếng Anh khi bạn phải kết hợp và sử dụng số từ nhiều hơn. Bạn còn học được cách áp dụng từ vựng vào thực tiễn ngữ cảnh. Hiểu rõ công dụng và các cách kết hợp từ vựng với nhau. 

3- Chuẩn bị tài liệu học tiếng Anh

Lựa chọn những đầu sách giúp bạn học tiếng Anh hiệu quả

Sách học từ vựng

English Vocabulary in use gồm 4 cuốn sách về từ vựng chia theo 4 cấp độ:

  • Elementary: Sách dành cho học viên hoàn toàn mất gốc
  • Pre – Intermediate & Intermediate: Sách dành cho học viên có nền tảng cơ bản
  • Upper – Intermediate: Cung cấp từ vựng học thuật nhiều
  • Advanced: Hướng đến cách sử dụng từ của người bản ngữ

Điểm cộng của bộ sách này là từ vựng với hình ảnh, sơ đồ giúp người học ghi nhớ và tổng hợp lượng lớn từ vựng hiệu quả. Đồng thời, sách cũng có bài tập kèm theo giúp học viên tổng hợp, ghi nhớ và sử dụng một khối lượng từ vựng lớn.

>>> Bạn có thể Download cuốn sách này TẠI ĐÂY.

Sách học ngữ pháp

Trong các tình huống giao tiếp, để đối phương hiểu rõ ý bạn, bạn cần phải diễn đạt logic và đúng ngữ pháp. Chỉ cần sai thời thì cũng đủ làm nghĩa của câu nói thay đổi.

Vì thế, bạn cần trang bị cho mình kiến thức nền tẳng về ngữ pháp tiếng Anh. Bộ sách English Grammar in Use chính là thứ bạn đang cần.

Với tái bản gần đây nhất, English Grammar in Use dành cho các bạn từ mất gốc tiếng Anh sẽ mang đến những chủ điểm ngữ pháp cơ bản nhất cho người học.

>>> Bạn có thể Download cuốn sách này TẠI ĐÂY.

Sách luyện nghe 

Chắc chắn để giao tiếp được với người nước ngoài, các bạn phải hiểu những gì họ nói. Kỹ năng nghe là yếu tố quan trọng không thể thiếu khi học tiếng Anh.

Bộ sách Tactics for Listening cũng được chia theo 3 cấp độ phù hợp với từng mức trình độ:

  • Basic: Cơ bản
  • Developing: Trung cấp
  • Expanding: Cao cấp

https://www.anhngumshoa.com/tron-bo-tactics-for-listening-key-bo-sach-luyen-nghe-cho-moi-cap-do-news37717.html

Ưu điểm của cuốn sách

  • Sách chia theo trình độ, dễ học và thực hành.
  • Các bài tập từ ngắn đến dài, có đáp án tapescript để check ở cuối sách, giúp bạn kiểm tra bài học.
  • Hình ảnh minh họa màu đẹp, dễ hiểu.
  • Các bài nghe theo accent Anh - Mỹ, phù hợp cho các bạn luyện theo giọng này. Với các bạn khác cũng có thể tham khảo vì thi TOEIC có sử dụng nhiều giọng đọc khác nhau.

Sách luyện phát âm

Nền móng của tiếng Anh là phát âm chuẩn. Vì vậy, bộ sách luyện phát âm English Pronunciation in Use sẽ rất cần thiết dành cho bạn.

Bộ sách này dành cho các bạn mất gốc tiếng Anh hoặc mới bắt đầu chinh phục tiếng Anh gồm hai lộ trình học là sơ cấp và trung cấp. Ngoài kiến thức lý thuyết, cuốn sách có phần thực hành đi kèm với mỗi âm, từ, cụm từ và câu khác nhau theo ngữ cảnh giúp các bạn từ trình độ sơ cấp nhất (mất gốc) có thể nghe được bài đọc.

>>> Download cuốn sách này TẠI ĐÂY.

Các bạn có thể tham khảo thêm lộ trình học tiếng Anh TOEIC qua video dưới đây nhé!

III. Có nên học tiếng Anh tại trung tâm hay không?

Bạn cần biết thầy dạy tiếng Anh chuyên nghiệp sẽ cho bạn những bài học ở một trình độ khác hẳn so với những người không chuyên hoặc chỉ biết tiếng Anh mà không có trình độ sư phạm về tiếng Anh. Điều đó cũng đồng nghĩa với tương lai của bạn sẽ có sức cạnh tranh hơn hẳn.

Việc học tiếng Anh không thể dừng lại ở những trò chơi, câu chuyện, bài hát hay sự khích lệ tinh thần. Nếu lớp học tiếng Anh chỉ làm những điều này thì mới đạt được cấp độ của một câu lạc bộ. Bạn cần tỉnh táo phân biệt giữa cảm xúc và lý trí. Luôn nhớ rằng giỏi tiếng Anh mới là mục tiêu tối thượng của bạn.

Tất cả những người học tiếng Anh thành công đều hiểu rằng cần phải nỗ lực thực sự, không có cách học nào trên đời này mà không đòi hỏi thời gian và sự cố gắng để có thể làm chủ được tiếng Anh. Những chương trình dạy tiếng Anh chuyên nghiệp và những người thầy giỏi luôn xây dựng một lộ trình với những phương pháp học tập rõ ràng và khoa học để bạn đạt được nấc thang cao hơn về trình độ tiếng Anh một cách nhanh nhất.

Dù theo đuổi phương pháp học như thế nào, cuối cùng bạn vẫn cần đạt được những mục tiêu không thể khác được là một số điểm cụ thể đối với một trong các chứng chỉ phổ biến gồm TOEIC, IELTS hay TOEFL. Hoặc nếu không thi chứng chỉ quốc tế thì bạn cần đạt đến trình độ có thể đọc các loại báo chí ít nhất là ở trình độ đơn giản bằng tiếng Anh, nghe được các bản tin tiếng Anh thông thường và diễn đạt được rõ ràng bằng tiếng Anh khi nói về bốn loại thông tin gồm cá nhân bạn, cuộc sống xung quanh bạn, chuyên ngành bạn theo đuổi, và công việc của bạn.

>>> XEM THÊM


Bạn mới là người quan trọng nhất quyết định thành công của bạn.

Chẳng ai học thay bạn được. Chỉ có bạn mới là người duy nhất có quyền quyết định thái độ học tập, tần suất học, sự tập trung khi học, và cả tham vọng làm chủ tiếng Anh của riêng bạn. Vào đại học, tức là bạn đã trưởng thành, bạn cần học cách chịu trách nhiệm cho chính mình từ đây. Tiếng Anh bao vây cuộc sống của bạn, nhưng nó không chủ động tìm đến bạn. Bạn mới là người quyết định có tìm đến và làm chủ nó hay không.

Và khi đã quyết tâm chinh phục tiếng Anh, bạn sẽ nhận ra một điều thú vị nữa đó là bạn không cần nhiều tới trí thông minh cho lắm để làm chủ tiếng Anh. Cái bạn cần là sự bạo dạn, kiên trì và ý chí quyết liệt khi học. Tiếng Anh là môn học của chí nhiều hơn trí! Vì thế nó không đòi hỏi tố chất bẩm sinh nào, mà nó cần nỗ lực trong từng ngày của bạn. Bạn chính là người quyết định bao giờ bạn thành thạo tiếng Anh.


Hy vọng với bài viết trên đây sẽ giúp ích cho các bạn tân sinh viên có một lộ trình học tiếng Anh thật hiệu quả nhé!

Chúc các bạn học tốt!

MS HOA TOEIC

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27