Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Nên học TOEIC 4 kỹ năng hay IELTS?

TOEIC 4 kỹ năng NGHE – NÓI – ĐỌC – VIẾT đang dần được phổ biến và áp dụng ở nhiều các doanh nghiệp và trường học. Chắc hẳn rất nhiều bạn đang băn khoăn: "Nên học TOEIC 4 kỹ năng hay IELTS?”. Trong bài viết này, Ms Hoa Toeic sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về 2 chứng chỉ trên, so sánh những điểm khác nhau giữa để giúp các bạn có thể chọn được chứng chỉ phù hợp với mình nhé.

1. Mục đích khi lựa chọn học chứng chỉ Toeic hay Ielts

TOEIC (Test of English for International Communication) đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh hàng ngày của những nhân viên làm việc tại môi trường quốc tế.

  • Phần lớn các trường Đại học yêu cầu chứng chỉ TOEIC ở thang điểm nhất định để xét tốt nghiệp. TOEIC gần như đã trở thành chứng chỉ Anh ngữ bắt buộc trong hồ sơ xin việc.
  • Các công ty hay doanh nghiệp thường tuyển dụng nhân sự, sắp xếp, đề bạt cán bộ và lựa chọn nhân viên ra làm việc ở nước ngoài dựa vào khả năng tiếng Anh được đánh giá qua chứng chỉ TOEIC.

IELTS (International English Language Testing System) kiểm tra các kĩ năng tiếng Anh sử dụng trong cả môi trường học thuật và ứng dụng hàng ngày.

  • IELTS dành cho những ai muốn học ở bậc đại học hoặc các học viện tham gia các hình thức đào tạo sau đại học. Loại hình đào tạo chung dành cho những ai muốn tham gia những khóa học nghề, tìm việc làm, hoặc có mục đích di cư.
  • IELTS được chấp nhận bởi phần lớn các học viện ở Australia, Anh, Canada, Ireland, New Zealand và Nam Phi. Hiện nay, ngày càng nhiều các trường Đại học và học viện ở Mỹ, các tổ chức nghề nghiệp khác chấp nhận IELTS. Chứng chỉ này cũng là một yêu cầu bắt buộc đối với việc di cư đến Australia và Canada.

2. Đối tượng

TOEIC: Phù hợp với những ai muốn học tiếng Anh để đi làm

IELTS:  Phù hợp với những ai muốn học tiếng Anh để đi du học, làm việc hay định cư nước ngoài

3. Thang điểm

TOEIC: 0 - 990

IELTS: 0 - 9

4. Mức độ khó

IELTS khó hơn TOEIC 4 kỹ năng là điều chắc chắn vì từ vựng trong bài thi Toeic vô cùng thiết thực, dễ vận dụng vào môi trường thực tế. Nó sẽ giúp bạn có thể làm việc trong các công ty quốc tế và được hầu hết các quốc gia trên thế giới công nhận vì nội dung liên quan nhiều đến các ngành thương mại, tài chính, kinh tế, ngân hàng…

Còn Từ vựng của IELTS thì khó nhằn hơn nhiều, là các từ vựng học thuật, hàn lâm về các chủ đề như: evironment, energy… Nó phù hợp cho những ai chuẩn bị sang nước ngoài để hoàn thành bậc Trung học, học nghề hoặc tham dự các khóa đào tạo không thuộc bậc Đại học hay mục đích nhập cư.

5. Dạng bài thi

TOEIC: đánh giá toàn diện 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết

  • Listening & Reading: được tiến hành trong 120 phút, gồm 200 câu hỏi chia thành hai phần. Phần nghe hiểu (100 câu) và phần đọc hiểu (100 câu).
  • Speaking & Writing: được tiến hành trong 80 phút. Speaking chiếm 20 phút (11 câu) và Writing chiếm 60 phút (8 câu)

IELTS: đánh giá toàn diện 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết.

  • Reading & Writing: sẽ có sự khác nhau giữa thí sinh thi hình thức học thuật (Academic) và thí sinh thi loại hình không học thuật (General Training).

- Hình thức Học thuật (Academic): Dành cho đối tượng muốn đi du học. Hình thức này đánh giá xem thí sinh đã sẵn sàng cho việc học tập hoặc nghiên cứu bằng tiếng Anh ở bậc đại học hay sau đại học hay chưa. Đây là một trong những căn cứ quan trọng quyết định việc thí sinh có được tiếp nhận vào đại học hoặc trên đại học hay không.

- Hình thức không học thuật (General Training): Dành cho đố tượng muốn định cư hay đi làm. Hình thức này nhấn mạnh các kỹ năng giao tiếp cơ bản trong đời sống xã hội và học tập, phù hợp với các thí sinh chuẩn bị sang các nước nói tiếng Anh để hoàn thành bậc học Trung học, học nghề hoặc tham dự các khóa đào tạo không thuộc bậc đại học, hoặc vì mục đích định cư.

  • Listening & Speaking: nội dung thi giống nhau.

6. Chi phí và địa điểm đăng ký

TOEIC:

Lệ phí thi TOEIC Listening & Reading: 35 USD (tương đương 800.000 VNĐ) và TOEIC Speaking & Writing: 80 USD (tương đương 1.840.000 VND)

Vậy lệ phí thi TOEIC 4 kỹ năng: 2.640.000 VNĐ tại Văn phòng IIG Việt Nam. Nếu đăng ký tại các đơn vị đối tác, bạn có thể sẽ phải trả thêm một khoản phí.

IELTS:

Lệ phí cho kỳ thi IELTS là 4.700.000 VNĐ tại Hội đồng Anh (nếu đăng ký tại các đơn vị đối tác, bạn có thể sẽ phải trả thêm một khoản phí).

7. Thời gian có hiệu lực

TOEIC: 2 năm

IELTS: 2 năm

Kết luận

TOEIC 4 Kỹ năng có lợi thế hơn bởi ứng dụng thực tế vì chứng chỉ này phổ biến và áp dụng ở nhiều các doanh nghiệp và trường học. Bên cạnh đó, lệ phí thi của IELTS cũng chênh lệch khá cao so với TOEIC.

Để có thể trả lời được câu hỏi: Nên học Toeic 4 kỹ năng hay Ielts?, các bạn cần xác định mục đích học tiếng Anh của mình. Nếu bạn muốn đi du học, nghiên cứu chuyên sâu, học IELTS sẽ rất cần thiết. Nhưng nếu bạn chỉ đơn thuần muốn giao tiếp, muốn làm việc trong các công ty nước ngoài, thì TOEIC lại là một lựa chọn hợp lý hơn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Ms Hoa Toeic, các bạn sẽ không còn băn khoăn “Nên học Toeic 4 kỹ năng hay Ielts?” nữa. Chúc các bạn lựa chọn được chứng chỉ học phù hợp với bản thân và đạt được kết quả cao nhé!

MS HOA TOEIC

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27