Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Nên học TOEIC hay IELTS? TOEIC và IELTS khác nhau như thế nào?

Chắc hẳn rất nhiều  bạn đang băn khoăn: "Nên học TOEIC hay IELTS?”  Vậy hôm nay mình sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về 2 chứng chỉ Tiếng  Anh rất phổ biến ở Việt Nam là TOEIC và IELTS. Chỉ ra những  điểm khác nhau giữa 2 chứng chỉ này để  giúp các bạn chọn lựa một cách phù hợp nhất nhé.

I. Sơ lược về chứng chỉ TOEIC và IELTS

TOEIC - Test of English for International Communication: Bài kiểm tra tiếng Anh trong môi trường giao tiếp quốc tế. TOEIC đánh giá khả năng giao tiếp trong môi trường làm việc quốc tế và được hầu hết các quốc gia trên thế giới công nhận. Bởi tính ứng dụng đó mà các công ty sẽ ưu tiên các ứng viên có chứng chỉ TOEIC trong quá trình tuyển dụng.

Hiện chúng ta thấy TOEIC chỉ mang tính chất luyện thi là do hầu hết mọi người mới tiếp cận đến 2 kỹ năng nền tảng của TOEIC là Reading và Listening thôi, 2 kỹ năng đỉnh cao phục vụ trực tiếp cho giao tiếp là TOEIC Speaking Writing. TOEIC Speaking Writing hiện chưa phổ biến tại VN nhưng đã phổ biến ở các nước phát triển rồi đó. Với TOEIC 4 kỹ năng, chúng ta hoàn toàn có thể tự tin giao tiếp, làm việc trong môi trường quốc tế.

Nên học TOEIC hay IELTS? TOEIC và IELTS khác nhau như thế nào?

IELTS - International English language testing system: Hệ thống đánh giá ngôn ngữ tiếng Anh quốc tế. Như vậy IELTS là viết tắt về hệ thống. Nên nếu nói IELTS test thì đầy đủ và chính xác hơn, tức là kỳ thi IELTS hay kỳ thi để đánh giá khả năng tiếng Anh cho sinh viên quốc tế.

Xem thêm:


II. Điểm giống và khác nhau giữa 2 chứng chỉ TOEIC và IELTS

Điểm giống nhau:

- TOEIC hay IELTS đều là các chứng chỉ ngoại ngữ dùng để kiểm tra đánh giá năng lực tiếng Anh của người dự thi.

- Các chứng chỉ này đều do các tổ chức có uy tín trên toàn thế giới tổ chức thi do đó có được sự trung lập và khách quan cao nhất.

- Các thí sinh sẽ được đánh giá khả năng tiếng Anh qua thang điểm được thiết lập dựa trên kết quả làm bài của mình. Và hoàn toàn không có khái niệm đậu hay rớt trong những bài thi này. 

- Đạt được điểm số cao ở kỳ thi TOEIC hay IELTS sẽ giúp người dự thi đạt được ước mơ cụ thể của bản thân, ví dụ như đi du học, đi làm trong công ty nước ngoài,... và được công nhận ở hầu hết tất cả các quốc gia trên thế giới.

>> Xem thêm: Bảng quy đổi điểm TOEIC sang IELTS

- Chứng chỉ TOEIC hay IELTS đều có thời hạn là 2 năm.

Điểm khác nhau:

 

TOEIC

IELTS

Hội đồng giám khảo

Viện khảo thí Hoa Kỳ

Hội đồng Anh, IDP Úc

Số lượng câu

200 câu

80 câu (chưa kể yêu cầu của phần Nói và Viết)

Thời gian làm bài

120 phút

165 phút 

Thang điểm

Thang điểm TOEIC:
10 – 990

Thang điểm IELTS:
0 – 9

Hình thức làm bài

Trên giấy

Trên giấy

Kỹ năng được đánh giá

Nghe, đọc. TOEIC 4 kỹ năng thêm nói và viết.

Nghe, nói, đọc, viết

Về độ khó: 

  • IELTS và TOEIC đều là những kỳ thi theo chuẩn quốc tế và đều có giá trị trên nhiều quốc gia, và có thể dùng với nhiều mục đích khác nhau như xin việc hay di du học. Tuy nhiên, IELTS có phần được sử dụng rộng rãi hơn trong môi trường quốc tế do giá trị của nó vừa có thể chứng minh khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo, vừa sử dụng cho môi trường học thuật. Đó cũng là lí do tại sao đối với nhiều thí sinh, bài thi IELTS có phần khó hơn so với bài thi TOEIC.

3. Nên học TOEIC hay IELTS ?

Tùy thuộc vào trình độ tiếng Anh hiện tại của bạn và mục tiêu sắp tới trong tương lai như thế nào để các bạn có thể lựa chọn học chứng chỉ TOEIC hay IELTS cho phù hợp.

Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

– Nếu bạn đang có ý định Nộp đơn vào trường đại học trong nước hay xin học bổng: Hãy đầu tư cho việc học TOEIC 

Hiện nay, theo quy định của nhiều trường đại học ở Việt Nam, nếu sở hữu bằng TOEIC với số điểm từ 450 – 650 (tùy trường) thì bạn có thể sẽ được miễn học tiếng Anh tại trường. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra lại quy định của mỗi trường để có điều chỉnh sao cho phù hợp.

– Còn nếu bạn có ý định Du học hay định cư ở nước ngoài thì IELTS sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

Tùy thuộc vào mục đích của bạn là du học hay định cư mà sẽ thi IELTS Academic hay IELTS General.

  • IELTS Academic: Đây là chứng chỉ được công nhận đầu vào cho các ngành học hệ đại học và sau đại học trên toàn cầu. Do đó, nếu muốn học tập và nghiên cứu ở nước ngoài thì bạn nhất định phải sở hữu bằng IELTS Academic.
  • IELTS General: Đây là chứng chỉ giúp đánh giá khả năng giao tiếp tiếng anh trong cuộc sống thường ngày nên không đòi hỏi chuyên môn cao. Vì vậy, chứng chỉ này phù hợp với người chuẩn bị di chuyển sang nước ngoài để học những cấp bậc thấp hơn bậc đại học như trung học, học nghề hay định cư.

– Hay đơn thuần bạn cần một tấm bằng tiếng Anh để Tìm việc: TOEIC sẽ là sự lựa chọn tốt hơn dành cho bạn.

Thường thì những công ty ở Việt Nam chỉ đòi hỏi bằng TOEIC, thế nhưng nếu bạn muốn làm việc ở những công ty nước ngoài, tập đoàn đa quốc gia thì tấm bằng IELTS điểm số cao chắc chắn sẽ thu hút nhà tuyển dụng hơn.

TOEIC có lợi thế hơn bởi ứng dụng thực tế, khác với IELTS, bởi nếu chỉ giao tiếp, làm việc thông dụng, nhiều trường học các bạn hoàn toàn không cần sử dụng đến những kiến thức chuyên môn đã được học. Lệ phí thi của IELTS cũng cao hơn nhiều so với TOEIC.

Chính vì vậy, để có thể trả lời được câu hỏi : Nên học toeic hay ielts? thì khi học tiếng Anh, các bạn cần xác định xem mình học tiếng Anh để làm gì? Nếu các bạn muốn du học, nghiên cứu chuyên sâu, cô tin IELTS sẽ rất cần thiết. Nhưng nếu bạn chỉ đơn thuần muốn giao tiếp, muốn làm việc trong các công ty nước ngoài, nhất là các lĩnh vực kinh tế, tài chính, ngân hàng, du lịch… thì TOEIC lại là một lựa chọn rất phù hợp.

Nếu các bạn cần cô tư vấn về lộ trình học TOEIC và các khóa học phù hợp. Hãy để lại thông tin trong form dưới đây để được hỗ trợ tốt nhất nhé:


Hy vọng với những chia sẻ trên đây của mình, các bạn sẽ không còn băn khoăn “nên học TOEIC hay IELTS” nữa. Chúc các bạn lựa chọn được chứng chỉ học phù hợp với bản thân và đạt được kết quả cao nhé!

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27