Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Ngẫm ngợi về cơ duyên – Thân tặng Pre70 From Ms Hương

Gần đây, tôi có tình cờ xem được một bộ phim khá hay. Bên cạnh những cảnh máu me, khóc than hay đau khổ thường thấy trong bất cứ một tác phẩm nào về đề tài thảm họa, tôi thấy cái tài của đạo diễn là đã cho người xem cảm nhận sâu sắc về cái gọi là cơ may trong cuộc sống này. Nhiều khi, giữa muôn vàn những điều không thể, ta vẫn có nhiều hơn một cơ hội. Tôi thì thích gọi đó là cơ duyên.

Và thật sự, chính cái Duyên đã cho tôi được tiếp xúc và giảng dạy các Em – khóa học viên để lại cho tôi không ít kỷ niệm dưới cương vị “Chủ nhiệm” (nghe thật to tát quá). Chắc các Em ít biết được rằng sau những giờ làm việc căng thẳng các Em chính là niềm vui, niềm chờ đợi của tôi.

Cam nhan hoc vien lop luyen thi TOEIC

Một lớp có đâu 20 người, học viên lớn nhất cũng bằng tuổi mẹ tôi, còn nhỏ nhất thì thua tôi chỉ độ vài ba tuổi. Thế nhưng, khi tất cả các Em ngồi đó, nhìn tôi với sự tò mò, và dần dần là tin tưởng đầy thiện cảm, tôi cảm nhận sâu sắc được niềm vinh dự và trách nhiệm của một giáo viên, đứng trên bục giảng và truyền đạt tất cả những gì mà tôi biết. Nhiều lúc, các Em kêu ca với tôi về bài tập về nhà “Cô ơi sao mà lắm thế”, nhưng cuối cùng cũng đều nộp đủ, rồi những lúc lớp học thưa thớt, tối muộn online nghe các Em trình bày lý do, mọi nỗi phiền muộn và lo lắng cũng dần tan biến hết. Và chắc các Em cũng ít biết được rằng, mỗi bước tiến của các Em là một niềm tự hào, từng nỗi lo của các Em là mười lần trách nhiệm đối với tôi - một giảng viên còn non nớt nhưng chưa bao giờ nghĩ rằng việc đi dạy là để kiếm cơm nuôi miệng. Được nhìn thấy các Em 3 buổi một tuần, được lắng nghe và giải đáp thắc mắc cho các Em, được quan sát từng trạng thái cảm xúc trên gương mặt các Em, tôi càng như trở lại và “mắc cạn” lâu hơn trong thời niên thiếu của chính mình, với những kỷ niệm, vui buồn lo. Chính vì thế, thật buồn khi chẳng còn được nhìn thấy các Em thêm một chút.

Tôi còn nhớ  cái dè dặt buổi đầu, một chút ngạc nhiên khi tôi gặp học viên “già” nhất của lớp mình. Có lẽ đây cũng là học viên chăm chỉ nhất, và thường email bài tập cho tôi với những mỹ từ cảm động nhất (my beautiful teacher.etc). Tôi cũng nhớ những lần “chú” nói với tôi, nửa vui nửa thật về việc làm bài tập, rằng “nhà tớ mất mạng, tớ ra cơ quan làm bài tập rồi ngủ lại đấy”, rằng “thế này thì vợ tớ chẳng cho vào nhà”, rằng “tớ photo bài mang đến chỗ làm”….Thực sự, tôi cảm động vô cùng trước những nỗ lực không mệt mỏi ấy, và tôi hiểu được những khó khăn của một học viên không còn trẻ tuổi nữa. Nếu được cho thêm thời gian, nếu 2 tháng rưỡi có thể dài hơn một chút, tôi sẽ cố gắng nhiều hơn để giúp đỡ “chú”-người học viên đặc biệt của tôi. Mong rằng trải qua một thời gian nữa, “chú” sẽ vẫn giữ vững tinh thần và học tốt hơn.



Và những học trò mà tôi luôn nghĩ đến với một chút mỉm cười, bởi các Em thật quá sức dễ thương. Tôi muốn nói đến Linh,  Đức, Huyền, Yến, Thu, Hoàng Anh, Tân, Quỳnh Hoa, Lan…Các Em, với lòng hăng say và sự nhẫn nại, đã cho tôi thấy giá trị của công việc này, thực sự vượt ra khỏi phạm vi của một công việc. Hàng tuần, nhìn thấy email nhãn Hồng của các em ngập trong hòm thư của tôi, được nhìn thấy kết quả thi của các Em, được nghe câu trả lời của các Em khi tôi hỏi, được nhìn cái gật đầu và nụ cười và tay viết….tất cả đã làm nên một khoảng thời gian vô cùng ý nghĩa với tôi. Các Em đã làm tôi thay đổi suy nghĩ về việc học sinh đối xử với thầy cô giáo. Tôi đã từng cho rằng, việc tôn trọng thầy cô, hay đúng hơn là Trân trọng thầy cô là một điều quá xa xỉ khi con người bước lên một bậc học cao cao nào đó (nghịch lý đáng buồn này vẫn diễn ra hàng ngày đó thôi). Thế nhưng, nhìn vào việc học của các Em, tôi thấy sự cầu tiến và trân trọng những gì tôi nói ra trong đó. Cảm ơn các Em rất nhiều, học trò thân mến ạ.


Tôi cũng sẽ chẳng quên được 3 cô nhóc ngọt ngào ngồi bàn gần cuối, các Em đã coi tôi không chỉ là một giáo viên, mà còn là một chuyên gia giải đáp thắc mắc, khi hỏi tôi một vài thứ liên quan tới web….Nhìn các Em, tôi thấy sự vui tươi và háo hức của học trò nhỏ tuổi khi đến lớp, mặc dù lớp học của tôi đôi khi cũng chẳng được vui cười xả láng như tôi mong đợi. Nhưng các Em đã thực sự đặt niềm tin vào tôi, niềm tin ấy ẩn chứa nhiều lo lắng - điều này khiến tôi nhận ra mình phải cố gắng thêm nhiều hơn nữa. “Nỗi lo của Em là động lực của tôi” – chưa bao giờ tôi dám quên điều này, và tôi hy vọng đã giúp được các Em vợi đi nỗi lo ấy trong suốt thời gian qua. Chúc các Em học tốt dưới mái trường Ngoại Thương, và đạt được mong muốn của mình.



Xin chào Hội đồng hương bàn cuối - những học trò vui tính và luôn làm tôi cười. Thực sự, nhìn vào các Em, tôi cảm thấy thoải mái vô cùng, vì có thể các Em cũng thông cảm với những nỗi lo của tôi một chút (không biết tôi cảm thấy thế có đúng không). Là một giáo viên, vào lớp và có những học trò như vậy, thiện cảm với lớp học cũng sẽ tăng lên nhiều lắm, và cảm hứng dạy học cũng sẽ tăng lên một chút. Có lẽ nó sẽ tăng lên nhiều chút hơn, nếu các Em cho tôi thấy nỗ lực của bản thân rõ ràng hơn nữa, bởi mỗi học sinh, với tôi, đều là một niềm kỳ vọng. Mong rằng cuộc đời sẽ luôn mỉm cười với các Em, cũng như các Em đã luôn mỉm cười đón nhận tôi vậy.



Các Em ạ!

2 tháng rưỡi là một khoảng thời gian quá ư ngắn ngủi để chúng ta hiểu biết về nhau. Thế nhưng, kỷ niệm chẳng phải cũng chỉ là một thoáng chốc đó sao? Điều quan trọng là: kỷ niệm sẽ khiến chúng ta nhớ về nhau mãi. Mỗi người gặp nhau cũng bởi một cơ Duyên, hy vọng cơ Duyên này sẽ đủ để truyền cho các Em cảm hứng về việc học ngoại ngữ, để một khi nhớ lại, kỷ niệm nhỏ bé sẽ lớn lao hơn tưởng tượng rất nhiều. Cảm ơn các Em, một lần nữa!


Cô Hương.
Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27