Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Những điều không thể bỏ qua để đạt TOEIC 600

Bạn có đang trên hành trình chinh phục TOEIC, nhưng loay hoay chưa có phương án học hiệu quả. Ngoài ra, với level TOEIC 600 hoặc cao hơn, bạn sẽ có nhiều cơ hội khi xin việc cũng như giúp bạn rất nhiều trong quá trình làm việc của bạn.

Để hỗ trợ các bạn tốt hơn trên hành trình chinh phục TOEIC, cô Hoa sẽ hướng dẫn các em 1 số phương pháp và tài liệu học để các em có thể tham khảo để đạt trình độ 600 điểm nha.

I. Những điều cần biết về TOEIC 600

1. TOEIC 600 là gì?

  • TOEIC 600 tương đương bằng gì?

Hiện nay, TOEFL, TOEIC, IELTS là 3 chứng chỉ tiếng Anh được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Tuy loại chứng chỉ khác nhau, nhưng chúng ta vẫn có thể quy đổi tổng quát TOEIC 600 sang tương đương với TOEFL paper khoảng 510 điểm và TOEFL CBT khoảng 180 điểm, TOEFL iBT khoảng 64 điểm và 5.0 IELTS

Tuy nhiên, đây chỉ là bản so sánh tổng quan, 3 chứng chỉ này không thể sử dụng thay thế cho nhau do lĩnh vực thi cũng như điểm mạnh của các chứng chỉ với từng kĩ năng khác nhau.

  • TOEIC 600 giúp gì cho bạn?

TOEIC là bài kiểm tra kiến thức tiếng Anh khá đa dạng về từ vựng và tình huống trong cuộc sống thường ngày như tài chính, du lịch, cuộc sống thường ngày. Chứng chỉ TOEIC hiện nay được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam thay thế các chứng chỉ ngoại ngữ quốc gia trước đây. Điểm TOEIC cao sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong phát triển sự nghiệp từ  vòng phỏng vấn tài công ty cho tới quá trình làm việc cùng đối tác. Ngoài ra, với trình độ ngoại ngữ tốt bạn cũng có thể tự tin nhận thêm các công việc phụ ngoài giờ hành chính như dịch thuật, thông dịch, phiên dịch đa dạng thu nhập cho bản thân.

2. Học TOEIC 600 trong bao lâu?

Thời gian để đạt tới trình độ TOEIC 600 có thể thay đổi tùy theo trình độ của từng bạn, cô sẽ thống kê một vài thời gian tiêu biểu như sau để các bạn có thể tham khảo nha.

  • 2 tháng: Bạn có thể chinh phục TOEIC 600 chỉ trong 2 tháng nếu trình độ tiếng Anh của bạn ở mức tốt ( giao tiếp, từ vựng, nghe tốt). Khi chinh phục TOEIC bạn chỉ cần tìm hiểu thêm về chiến thuật, chiến lược, mẹo thi nữa thôi. Khi đó, bạn có thể tự học hoặc đi học 1 khóa ngắn về TOEIC.
  • 4 tháng: Bạn cũng có thể nhanh chóng chinh phục mục tiêu này nếu nền tảng tiếng Anh của bạn ở mức độ căn bản rồi. Bạn chỉ cần học 1-2 khóa để nắm và hệ thống được kiến thức, hoàn thiện về các kĩ năng nói, nghe và phát triển được vốn từ vựng TOEIC.
  • 6 tháng: Thời gian này dành cho các bạn chưa có nhiều kiến thức về tiếng Anh ( hay nói cách khác là bạn bị mất gốc, chưa biết bắt đầu từ đâu). Bạn sẽ cần kiên trì tự học và đi học suốt 6 tháng theo lộ trình cụ thể để nâng cấp các kĩ năng của mình và đạt được mục tiêu.

Gợi ý

Lộ trình TOEIC mục tiêu 550 - 600+ tại Anh Ngữ Ms Hoa sẽ giúp bạn chinh phục TOEIC nhanh chóng và dễ dàng hơn chỉ từ 4 tháng!

II. Lộ trình học TOEIC 600 dành cho người mới bắt đầu

1. Phương pháp học cho mục tiêu TOEIC 450

Ở giai đoạn này, trình độ của bạn mới chỉ dừng ở mức trung bình và lượng từ vựng cũng như ngữ pháp chưa phong phú, khả năng nghe, nói chưa tốt. Các bạn sẽ khá hoang mang để lựa chọn các phương án học cho mình:

  •  Bắt đầu học những gì?
  •  Học giáo trình gì?
  •  Lộ trình học ra sao?
  •  Làm sao để biết mình đang thuộc level nào?

Toeic 600 thật dễ dàng_anhngumshoa

Khi bắt đầu chặng đường chinh phục TOEIC, bạn nên phân chia lộ trình cụ thể và kế hoạch học tập thật chi tiết. Lịch trình học cụ thể và những mục tiêu bạn đặt ra sẽ là yếu tố quyết định kết quả bạn sẽ đạt được.

1.1 Đầu tiên, lựa chọn tài liệu học

Bạn nên chọn các tài liệu bao gồm từ vựng, ngữ pháp và phần luyện nghe dành cho người mới bắt đầu với những nội dung nền tảng cho bạn. Những tài liệu bạn lựa chọn cần thuộc nhóm cơ bản để bạn có thể dần làm quen và nâng level của mình.

1.2 Tiếp theo, phân chia kế hoạch học theo kĩ năng

a. Từ vựng

Để đạt được trình độ này, số lượng từ vựng khá quan trọng để giúp bạn vượt qua các câu hỏi khá phong phú về chủ đề. Bạn cần bổ sung vốn từ của mình về tất cả các mảng đời sống, xá hội. Ngoài việc học từ mới, bạn cần lưu ý cách chia từ loại, các dạng từ loại, cách sử dụng của chúng. Cô Hoa gợi ý cho các bạn 1 số chủ đề từ vựng nhé:

  • Giao thông
  • Đồ dùng gia đình
  • Động vật
  • Công trình công cộng
  • Các vật dụng thiết yếu

Có rất nhiều sách học có thể hỗ trợ bạn trong thời gian này, cô gợi ý cho bạn 1 cuốn sách từ vựng khá hữu hiệu để bạn có thể sử dụng, thậm chí ở các level cao hơn bạn cũng có thể sử dụng

  Download cuốn 600 essential words for the TOEIC test : bit.ly/2CYuDkF

b. Ngữ pháp

Thời điểm này, những cuốn sách ngữ pháp cơ bản, sách dạy phát âm cơ bản hoặc những từ vựng theo chủ đề rất thiết yếu với các bạn. Tuyệt đối không nên sử dụng quá nhiều loại sách 1 lúc vì có thể dẫn tới tình trạng bị “bội thực” kiến thức mà không hiệu quả.

Những cuốn ngữ pháp có bài tập thực hành rất quan trọng, vì việc thực hành bài tập ngay sau khi học sẽ giúp bạn dễ nhớ kiến thức hơn và dễ phát hiện những lỗ hổng kiến thức của mình tại mục đó để bổ sung kịp thời. Bạn nên tập trung vào 1 số nội dung ngữ pháp chính này nhé:

  • Các thì trong tiếng Anh (6 thì cơ bản)
  • Các loại từ (danh từ, động từ, tính từ, trạng từ)
  • Các cấu trúc cơ bản

Hầu hết các khái niệm này các bạn đã được làm quen từ trước, tuy nhiên trong quá trình ôn luyện các bạn cần hiểu kĩ, chuyên sâu hơn. Nhớ nhé! Ngay sau mỗi loại hình ngữ pháp cần học, các bạn cần thực hành đưa ví dụ vào đó để dẽ hiểu và dễ nhớ nha.

Cô thấy cuốn sách ngữ pháp này khá hay các bạn có thể download để tham khảo hoặc đi mua tại nhà sách nhé.

c. Luyện kĩ năng

Ngoài từ vựng và ngữ pháp, các bạn cần chú ý về kĩ năng nghe/phản xạ với tiếng Anh của mình. Ở dưới level TOEIC 450 thì kĩ năng phản xạ tiếng Anh của bạn thường khá hạn chế. Bạn nên thường xuyên rèn luyện kĩ năng nghe đọ của mình qua các bài nghe/đọc trên CD hoặc trên Youtube như:

  • Bài hát tiếng Anh
  • Đoạn hội thoại tiếng Anh
  • Các loại hình nghe khác như: Phim, đọc truyện, news,…

Muốn nghe chuẩn bạn cũng cần trau dồi thêm kiến thức về phát âm nữa nhé. Cuốn sách Pronunciation in use là 1 cuốn sách được tổng hợp cách phát âm theo giọng chuẩn sẽ hỗ trợ được các bạn về phần phát âm này nhé.

  Download sách Pronunciation in use: bit.ly/2zsFRKF

2. Phương pháp học cho mục tiêu TOEIC 600

Thời điểm này, bạn đã bắt đầu có được những kĩ năng cơ bản về tiếng Anh. Bạn cần tiếp tục phong phú hơn nền tảng từ vựng của mình cũng như tìm hiểu sâu hơn về ngữ pháp. Sau khi đã luyện thuần thục những mục cơ bản để vượt qua level 450 thì xin chúc mừng bạn, mục tiêu tiếp theo của chúng ta sẽ là TOEIC 600 nhé

những điều không thể bỏ qua để đạt TOEIC 600

2.1 Đầu tiên, lựa chọn tài liệu học

Bạn nên chọn các tài liệu bao gồm từ vựng, ngữ pháp và phần luyện nghe dành cho người từ level TOEIC từ 500 trở lên nhé. Tuy nhiên 1 số tài liệu dành cho người mới bắt đầu cũng cần thiết để hỗ trợ bạn lấp đầy hơn những lỗ hổng kiến thức của bạn đó.

2.2 Tiếp theo, nâng cao từng kĩ năng

a. Từ vựng

Để đạt được level TOEIC 600 thì kho từ vựng của bạn tối thiểu cần là 200 từ. Bạn cần phong phú hơn về các nhóm chủ đề của từ vựng về xã hội  như:

  • Mảng kinh tế
  • Các hoạt động thường ngày
  • Một số câu danh ngôn, cụm từ

Ở level này, cuốn 600 essential words for the TOEIC test vẫn cực kì hữu dụng với bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm từ điển để có thêm vồn từ vựng đa dạng hơn nhé. Bạn nên lưu ý cách sử dụng của các từ loại này cũng như thử lấy ví dụ minh họa cho từng từ để bạn hiểu hơn về ngữ cảnh sử dụng của chúng.

b. Ngữ pháp

Bạn cần tìm hiểu sâu hơn các ngữ pháp quan trọng và tiếp tục ôn luyện lại các chủ điểm ngữ pháp đã học nhé. Một số chủ điểm cần bổ sung cho bạn như:

  • Câu điều kiện
  • Câu bị động
  • Các cấu trúc so sánh

Ngoài việc hiểu cách dùng và thuộc cấu trúc từng chủ điểm ngữ pháp cơ bản, bạn cần lưu ý thật kĩ những đặc điểm nhận dạng của từng chủ điểm này. Đặc điểm nhận dạng sẽ giúp bạn phân biệt chúng nhanh, chính xác trong các câu hỏi về ngữ pháp. Đừng quên chăm chỉ luyện tập giải bài tập sau mỗi chủ điểm này nhé!

c. Kĩ năng

Bạn có thể gia tăng thêm các kênh nghe cho mình, để tăng khả năng phản xạ với các giọng đọc, âm lượng khác nhau và phản xạ tốt hơn với tốc độ đọc và cách phát âm của nhiều người.

Bạn nên làm thử các đề thi TOEIC để làm quen hơn với đề thi, một số giọng đọc trong đề. Việc làm thử các đề thi sẽ giúp các bạn làm quen hơn với thời gian làm bài, cách thức làm bài TOEIC.

Lưu ý: Khi làm bài thi, các bạn nên đọc trước bộ câu hỏi và câu trả lời của đoạn thoại, khi nghe, các bạn cố gằng tập trung nghe Keyword để tìm đáp án đúng.

Bạn có thể tham khảo một số tài liệu sau để hỗ trợ hành trình chinh phục TOEIC 600 nhé:

3. Những mẹo nhỏ bạn cần biết khi đi thi TOEIC

  • Mẹo khi ôn thi

    • Trước khi thi, bạn nên xác định mục tiêu của mình (cụ thể là điểm số bạn cần đạt) phù hợp nhất với năng lực của bản thân
    •  Bạn có thể thử tham gia 1 vài kì thi để hiểu hơn về cấu trúc đề cũng như đánh giá được năng lực của mình.
    •  Bạn cần lập cho mình 1 lịch trình học cụ thể (bạn có thể tham gia các khóa học TOEIC để các trung tâm có kinh nghiệm hướng dẫn bạn lịch trình nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu)
    •  Thường xuyên kiểm tra lại kiến thức của mình để xác định điểm yếu và những câu khiến bạn bối rối để rút kinh nghiệm
  • Mẹo chuẩn bị thi

    •  Bạn cần chuẩn bị tinh thần sát ngày thi thoải mái, hạn chế các lo lắng, hồi hộp.
    •  Đi thi sớm hơn 15 phút (hạn chế các trường hợp bất khả khắng có thể ảnh hưởng tới thời gian làm bài của bạn)
  • Mẹo khi làm bài thi

    •  Không cố gắng dịch hết đề thi
    •  Cố gắng phân bổ thời gian hợp lí cho từng phần
    •  Cố gắng nghe keyword chứ không nên cố nghe hiểu cả đoạn đọc

Chúc các em thi tốt! Nếu có bất kì thắc mắc nào, các em hãy để lại comment dưới đây để cô có thể hỗ trợ các em nhé!

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27