Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Những Lưu ý bạn không thể bỏ qua khi đi thi TOEIC

Nếu như bạn đang băn khoăn lo lắng không biết nên chuẩn bị gì khi đi TOEIC và có những quy định bắt buộc nào trong khi làm bài dự thi. Vậy thì đừng lo qua bài viết dưới đây Anh ngữ Ms Hoa sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên một cách chi tiết nhất nhé!

I. Chuẩn bị trước khi vào phòng thi

Lựa chọn Trang Phục Lịch sự, gọn gàng tạo cảm giác thoải mái khi ngồi làm bài thi. Bởi vì Bài thi TOEIC chính thức sẽ kéo dài liên tục trong vòng 2 giờ và không có thời gian nghỉ giải lao.

Thủ tục CHECK IN

Những vật dụng cần thiết khi được mang vào phòng thi

- Phiếu đăng ký dự thi.

- Bản gốc chứng minh thư nhân dân (CMND) hoặc hộ chiếu còn nguyên hiện trạng, không bị nhàu nát (Nếu không đáp ứng được yêu cầu bạn sẽ phải về làm lại CMND).

Lưu ý: Nếu thiếu 1 trong 2 vật dụng trên bạn sẽ không được làm bài thi.

Ngoài ra bạn sẽ không được mang theo bất kì vật dụng cá nhân nào vào phòng thi như:

  • Túi xách 
  • Điện thoại 
  • Đồng Hồ 
  • Bút Chì, tẩy...

Hãy luôn luôn đến sớm tối thiểu 30 phút để chuẩn bị cho mình một tâm lý tốt xem sức khỏe của mình có đủ để làm bài thi hay không.

Tiếp đến các bạn sẽ tập hợp trước cửa phòng thi quy định, giám thị sẽ đọc tên điểm danh, đến tên ai thì người đó lại bàn của giám thị, bạn đưa Phiếu đăng ký và CMND/Hộ chiếu cho giám thị kiểm tra.

Sau đó bạn phải lăn tay để giám thị đối chiếu dấu vân tay có khớp với CMND hay không (tránh trường hợp bạn gian lận để người có ngoại hình giống bạn đi thi hộ).


II. Lưu ý các nội quy trong phòng thi

Bạn cần lắng nghe và tuân thủ mọi chỉ dẫn đến từ giám thị

1. Không được đánh dấu bất kỳ một ký tự đặc biệt nào lên trên bài thi thi

  • Nếu như bạn nháp hay đánh dấu bất kỳ một ký tự nào lên trên bài thi thì kết quả bài thi sẽ bị hủy và bạn phải thi lại.

2. Không được ra khỏi phòng thi với bất kỳ lý do gì

  • Trong thời gian chuẩn bị cho đến khi làm xong bài thi, bạn không được phép ra khỏi phòng thi dù là đi vệ sinh. Do đó, các bạn nên đi vệ sinh trước khi làm thủ tục thi và hạn chế uống nước trước khi thi.

3. Phải luôn giữ im lặng khi làm bài thi

  • Nếu bạn ho hay làm ồn trong phòng thi thì lần đầu tiên ban giám thị sẽ nhắc nhở và lần thứ 2 bạn sẽ bị giám thị mời ra ngoài và hủy kết quả thi. Nếu trường hợp này xảy ra thì bạn sẽ không được cho thi lại miễn phí.
  • Vì vậy các bạn có bệnh vào ngày thi thì hãy báo cho giám thị ngay lúc đầu để hoãn thi và sắp xếp lịch thi lại miễn phí nhé.

4. Không được làm sai thứ tự các phần của đề thi

  • Trong lúc làm phần thi Listening bạn không được mở phần Reading ra đọc trước và ngược lại. Nếu như vi phạm rất có thể bạn sẽ bị thu bài ngay lập tức hay bị mời ra khỏi phòng thi.
  • Trong lúc vừa nghe câu hỏi vừa tô đáp án nghe được hoặc đánh dấu lại để tô sau này. Câu nào không nghe được nên đánh lụi và chuyển sang câu khác ngay lập tức.
  • Lưu ý vị trí tập đề và phiếu trả lời sao cho thuận tiện xem, lật và đánh đáp án chính xác câu đang làm, tránh trường hợp tô nhầm đáp án vào câu khác thì sẽ mất thời gian chỉnh sửa và làm bạn mất tập trung làm những câu tiếp theo. Mình cũng khuyên bạn thực tập làm đề thi thử 1 vài lần trước khi thi thật để quen với các thao tác này nhé.

5. Không được chọn 2 đáp án trong cùng 1 câu hỏi

  • Trong bài thi TOEIC bạn chỉ được lựa chọn một đáp án đúng nhất. Nếu như bạn có thay đổi đáp án thì nhớ tẩy thật kỹ vì nếu như không tẩy kỹ máy tính sẽ tính là bạn lựa chọn 2 đáp án và không tính điểm câu đó.

6. Được phát bút chì để làm bài

  • Bạn sẽ được phát bút chì có đầu gôm phía trên để làm bài. Trong thời gian làm bài thi, nếu viết chì bị gãy ngòi hoặc có nhu cầu đổi bút, các bạn đưa bút lên cao cho giám thị biết là được. 

7. Luôn để ý thời gian khi làm bài thi

  • Do bạn không thể mang theo điện thoại hoặc đồng hồ vào phòng thi, trong phòng thi luôn có bố trí đồng hồ ngay trên tường phía trước mặt của thí sinh để bạn có thể dễ dàng quan sát và canh thời gian làm bài thi, nhất là khi làm phần đọc hiểu 75 phút.
  • Bên cạnh đó, giám thị cũng sẽ liên tục nhắc các bạn là còn 60 phút, 30 phút, 15 phút, 10 phút, 5 phút nữa sẽ hết giờ làm bài để đảm bảo bạn hoàn thành bài thi trong thời gian cho phép.

--------------

Xem thêm:


III. Một số câu hỏi thường gặp liên quan đến kỳ thi TOEIC

1. Bị mất chứng minh thư thì phải làm sao để được thi TOEIC? 

  • Trả lời: Theo quy định các bạn cần phải có CMND/Hộ chiếu gốc bạn có thể đăng ký thi TOEIC và tham dự kỳ thi. Vì vậy, khi mất cmt các bạn nhanh chóng làm lại giấy tờ để kịp với kỳ thi TOEIC nhé! Hoặc bạn mang tất cả các giấy tờ tùy thân khác hoặc liên hệ theo số của IIG Vietnam để được hỗ trợ. 

2. Nên đăng ký thi TOEIC trước bao lâu? 

  • Trả lời: Muộn nhất trước 1 tuần các bạn đăng ký thi TOEIC nhé! Nếu ngày thi đó còn lịch trống. Tốt nhất các bạn nên đăng ký dự thi trước 2 tuần.

3. Địa điểm đăng ký thi TOEIC ở đâu?

1. Văn phòng Hà Nội

2. Văn phòng Đà Nẵng 

  • Địa chỉ: Số 266 đường Trần Phú, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng, Việt Nam
  • Tel: (0511)3565 888    Fax: (0511)3565 154
  • Email: [email protected]          

3. Văn phòng Tp. Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Tầng 1, Tháp 1, Tòa nhà The Sun Avenue, Số 28 Mai Chí Thọ, P. An Phú, Q.2, Tp. Hồ Chí Minh
  • Tel: (08)3990 5888    Fax: (08)3990 5999
  • Email: [email protected]    

Thời gian làm việc: giờ hành chính các ngày trong tuần và sáng thứ 7

4. Có thể đăng ký thi TOEIC online được không?

Trả lời: Theo thông tin mới nhất thì hiện tại thì hiện tại ILG đã cho đăng ký online các bạn nhé!

Để đăng ký dự thi online TOEIC, thí sinh vui lòng chuẩn bị các giấy tờ sau đây:

Ảnh thẻ:

  • Yêu cầu: File ảnh thẻ 3x4 đúng tỷ lệ, rõ nét, đúng định dạng file (.jpg).

Giấy tờ tùy thân

dùng để đăng ký (CMND/CCCD/HC/Giấy khai sinh đối với thí sinh chưa đến tuổi làm CMND hoặc chưa có Hộ chiếu). Yêu cầu:

  • CMND/CCCD hoặc Hộ chiếu bản gốc hợp lệ (còn hạn sử dụng, thông tin rõ ràng và nguyên gốc (không ép dẻo/không ép lụa/không ép lại/không tróc mép để hở phần giấy bên trong).
  • Trường hợp chưa đến tuổi hoặc chưa làm CMND, thí sinh phải mang theo Giấy khai sinh, Hộ khẩu gốc và Giấy xác nhận có ảnh theo mẫu của IIG cùng các giấy tờ liên quan (nếu được yêu cầu). 
  • Trường hợp thí sinh đăng ký bằng CMND mới hoặc CCCD thí sinh phải mang theo CMND cũ hoặc Hộ chiếu hoặc sổ Hộ khẩu có số CMND cũ để kiểm tra (nếu thiếu, thí sinh sẽ không được dự thi).
  • File ảnh chụp giấy tờ tùy thân: cân đối, rõ nét, đúng định dạng file (.jpg).

Thiết bị kết nối mạng

  • Và cuối cùng bạn chỉ cần có 1 thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, máy tính bảng có kết nối mạng là đủ.

>>> Chi tiết các bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây nhé:  HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ ONLINE BÀI THI TOEIC TẠI IIG VIỆT NAM

4. Bằng TOEIC có giá trị bao lâu?

Trả lời: Bằng TOEIC sẽ có giá trị trong vòng 2 năm. Nếu các bạn muốn sử dụng bằng TOEIC cho việc học tập, công việc thì bắt buộc các bạn phải thi TOEIC nhé!


IV. Kết quả thi sẽ có trong bao lâu?

Vậy thi TOEIC trong bao lâu? khi nào thì có kết quả? Thời gian làm bài thi TOEIC là 120 phút. Kết quả sẽ được thông báo từ 5 đến 7 ngày làm việc tương đương từ 10 đến 12 ngày trên lịch. Bạn có thể tra cứu xem có kết quả thi hay chưa tại website chính thức của IIG mục "lịch thi và trả kết quả".

Để có kết quả nhanh nhất trong 10 ngày bạn nên đăng ký ngày thi là ngày thứ 2 hoặc thứ 3 thì sẽ nhận kết quả ngày trong thứ 5 và thứ 6 của tuần tiếp theo (10 ngày). Nếu thi vào thứ 4,5,6 thì kết quả sẽ nhận được vào thứ 2,3,4 của tuần thứ 2 sau đó (12 ngày). Bạn nào cần kết quả thi sớm thì chú ý điểm này.Trên đây là một số thắc mắc mà đa số các bạn đang phân vân. Hy vọng những điều trên đây đã phần nào giải đáp được một số thắc mắc của các bạn trong việc thi TOEIC.


Hy vọng với những chia sẻ hữu ich trên của Anh ngữ Ms Hoa sẽ giúp cho các bạn tự tin hơn khi chuẩn bị bước vào kỳ thi TOEIC quan trọng sắp tới nhé.

Chúc các bạn thi tốt!

Nếu bạn còn có bất kỳ thắc mắc nào về kỳ thi TOEIC, hay khóa học TOEIC có thể để lại thông tin dưới đây để được giải đáp nhanh nhất nhé!  

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27