Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

NO PAIN, NO GAIN

Câu nói này tôi vô tình đọc được khi một lần tìm tài liệu giảng dạy phương pháp học tiếng anh trên web.

Đại ý “ No pain, no gain” là “ không vấp ngã, không thành công”. Không luyện tập, không mắc lỗi hay nói đúng hơn là không dám mắc lỗi thì không thể học tiếng anh tốt được. Đây là lời khuyên rất hữu ích cho người học tiếng anh. Tuy nhiên, trước khi bàn về phương pháp học tiếng anh, tôi muốn kể cho các bạn nghe một câu chuyện.

Trong cuộc sống, mỗi người đều có 1 gánh nặng trên vai. Tuy nhiên, đối với mỗi người cảm nhận và suy nghĩ về “gánh nặng” ấy lại hoàn toàn khác nhau. Có người quyết tâm mang gánh nặng mà không một lời kêu ca. Có người không chịu được khó khăn lại than phiền rằng: “ Chúa ơi, nặng quá. Có thể cắt bớt đi một ít được không?” - Người này đã đốt cháy giai đoạn để có cảm giác dễ chịu hơn trong cuộc sống của mình...
 
 
Vẫn không bằng lòng với gánh nặng trên vai, người này tiếp tục than phiền, đòi hỏi “ Chúa ơi, có thể cắt bớt gánh nặng cho con một chút nữa không? Con có thể vác nó dễ dàng hơn”. Anh ta tiếp tục làm cho cây thánh giá ngắn đi chút nữa và trở thành người thong dong nhất trong những người cùng vác.
 
 
Và đến khi phải đứng trước một bờ vực...“ Hãy sử dụng cây thánh giá làm cầu để vượt qua”.
Mọi người có thể vượt qua còn anh ta thì không vì cây thánh giá của anh quá ngắn.
 
 
 
Mọi người có thể vượt qua được vực thẳm là nhờ công sức họ đã bỏ ra trên cùng một cuộc hành trình. Mọi người có thể tiến lên, bỏ lại anh ta kẹt lại phía sau bởi họ đã chấp nhận khó khăn để tận hưởng được thành quả, trong khi anh ta vì nôn nóng, muốn giảm đi gánh nặng đáng ra mình phải vác nên đã phải chịu thất bại.

Trong cuộc sống, nếu con người ta chỉ chọn những con đường dễ dàng để bước đi, thì những gì họ nhận được cũng tương xứng với những gì đã bỏ ra mà thôi.

Câu nói “ No pain, no gain”  được rút ra từ câu chuyện về hành trình của mỗi con người trong cuộc sống đời thường. Soi xét lại vấn đề phương pháp học tiếng anh, chúng ta cũng có thể thấy “ No gain, no pain” cũng kể về hành trình học tiếng anh của một người. Có nhiều người muốn học tốt tiếng anh nhưng lại nôn nóng, sợ sai, không dám mắc lỗi nên đã rút ngắn nỗ lực. Một thực tế trong vấn đề học tiếng anh của người học tiếng anh là ở chỗ thông thường họ không thực sự chú tâm vào quá trình học. Đối với hầu hết người học, học tiếng anh là một nghĩa vụ khó khăn-gánh nặng. Họ không tìm thấy niềm vui thú thực sự với tiếng anh.

1. Tạo niềm say mê tiếng anh

Người đàn ông trong câu chuyện trên đã ngại khó mà đốt cháy giai đoạn. Không quyết tâm thực hiện công việc của mình. Chính vì thái độ nhanh chán mà đã không thể thành công như những người khác. Học tiếng anh cũng vậy. Nếu bạn muốn học tốt tiếng anh, điều đầu tiên là phải thực sự hứng khởi khi học tiếng anh, xem việc học tiếng anh là một trong các sở thích của bạn. Nếu bạn không giành tình yêu cho nó, tất nhiên, ngược lại nó cũng sẽ không giành tình cảm lại cho bạn.Nếu muốn thành công, bạn cần phải yêu thích chính quá trình học tập của mình. Ví dụ như bạn phải thích thú với việc:
•       Đọc các câu tiếng Anh và phân tích kĩ cấu trúc của nó
•       Học từ mới theo chủ điểm
•       Tập đặt câu và đọc to ví dụ của mình lên
•       Thực hành phát âm các từ và các âm tiếng Anh

2. Học tiếng Anh phải có mục tiêu cụ thể

 Vì không đặt ra mục tiêu rõ ràng cho mình nên cuối cùng người đàn ông trong câu chuyện trên không thể vượt qua được bờ vực. Chính vì vậy, muốn đạt được mục đích học tốt tiếng anh, người học cần phải đặt ra một mục tiêu rõ ràng, cụ thể. Có như vậy mới có đủ quyết tâm để “vác được thánh giá và vượt qua vực sâu”.  Mục đích cụ thể như: Tôi học để đi xin việc, tôi học để lấy bằng TOEFL, IELTS để nộp hồ sơ xin đi du học v..v. Nếu không có lý do hoặc đại khái “Tôi học để biết thêm một ngoại ngữ”. Mục đích tốt nhưng quá chung chung sẽ khó khiến bạn tập trung vào việc học được nếu bạn không biết cụ thể bạn học để làm gì.

3. Có thái độ tích cực - Không sợ sai

Một thói quen của người học tiếng anh là tâm lí sợ sai khi nói. Chính tâm lí này vô hình chung đã ảnh hưởng đến sức bật của mỗi người. Cần có thái độ tích cực, sẵn sàng mắc lỗi. Một thông điệp mà người học tiếng anh nên ghi nhớ là “ cứ nói đi, không sợ sai, không sợ cười”. Chấp nhận vấp ngã để có sức mạnh đứng lên. “ No pain, no gain”

Nói tóm lại, cuộc sống chúng ta luôn đòi hỏi nỗ lực, quyết tâm trong mọi việc. Chúng ta thành công là bởi chúng ta dám chấp nhận thất bại. Và khi chúng ta thất bại mới hiểu đầy đủ ý nghĩa của sự thành công. Học tiếng anh là cả một quá trình. Quá trình này cần sự đam mê nhưng có mục đích rõ ràng, cụ thể với thái độ học tích cực, cầu tiến. Tôi tin bạn sẽ thành công nếu thực hiện được những điều trên. Nên nhớ rằng “No pain, no gain”.
 

 

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27