Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Phương pháp tự học toeic 600 siêu hiệu quả

Bạn đang cố gắng để đạt TOEIC 600, nhưng đang bị mất gốc hoặc muốn thử thách bản thân qua việc tự học. Nhưng liệu cách tự học TOEIC để đạt 600 điểm của bạn đã hiệu quả, hãy cùng tham khảo một số phương pháp cô gợi ý nha.

I. Hướng dẫn tự học TOEIC để đạt TOEIC 600

Bạn nên chia nhỏ các bước trong quá trình học để việc tự học hiệu quả hơn.

  • Bước 1: Lập kế hoạch theo trình độ hiện tại của bạn và lên kế hoạch về mục tiêu + thời gian học

- Bạn cần đưa ra 1 mục tiêu phù hợp với khả năng và mong muốn của mình.

Ví dụ:

Bạn đang ở mốc TOEIC 450 thì việc tự học lên TOEIC 600 sẽ không quá khó với bạn chỉ trong khoảng 3 tháng. Nhưng nếu trình độ hiện tại của bạn chỉ khoảng 250 điểm TOEIC thì mục tiêu tự học để đạt TOEIC 600 trong 3 tháng là điều không khả thi.

- Ngoài mục tiêu cụ thể, bạn cần vạch rõ cho mình thời gian học để đạt được mục tiêu đã đặt ra.

Ví dụ:

Một ngày bạn cần học mấy tiếng với tiếng Anh, bạn cần phân bổ thời gia như thế nào cho từng phần. Bạn có thể tự xác định điểm mạnh/ điểm yếu của mình để đầu tư thời gian hợp lý hơn về phần mình đang bị yếu.

  • Bước 2: Lựa chọn tài liệu phù hợp

Ngoài việc phân bổ thời gian, bạn cần chọn những tài liệu phù hợp với trình độ của mình để tăng trình độ theo đúng mong muốn. Tùy theo trình độ, bạn có thể tham khảo các loại tài liệu và nhờ tư vấn về tài liệu cho phù hợp, bạn có thể tìm tài liệu ôn tập tại các trang mạng hoặc trong các nhà sách.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các tip làm bài, các mẹo làm bài và ghi nhớ chúng lại sẽ giúp bạn dễ dàng tránh được các lỗi không đáng có do bị đề “lừa” hơn.

tu-hoc-toeic-600-anh-ngu-ms-hoa

II. Kinh nghiệm tự học TOEIC 600 hiệu quả

1. Sách ôn thi để tự học TOEIC đạt TOEIC điểm

Việc đầu tiên là bạn cần chọn cho mình 1 bộ tài liệu phù hợp với trình độ của bản thân. Nếu bạn đang ở giai đoạn đầu của quá trình học TOEIC thì bạn cần những cuốn sách về từ vựng và ngữ pháp dành cho người mới bắt đầu. Ngoài ra bạn cũng nên dần bắt đầu với những đề thi ngắn để làm quen với cấu trúc đề thi cũng như các dạng câu hỏi.

Các tài liệu bạn chọn khi ở lever này cần có đầy đủ đáp án và nếu có thêm phần giải thích nữa thì sẽ hiệu quả hơn rất nhiều, nhờ những phần giải thích bạn sẽ xác định được chính xác các lỗi sai của bản thân để khắc phục phù hợp hơn.

Download sách dành cho người mới bắt đầu

Down load cuốn: Starter TOEIC

➣ Down load cuốn:  Very easy TOEIC

Ở mức lever cao hơn đang đặt mục tiêu tự học TOEIC đạt 600 điểm, bạn cần chọn những cuốn sách nâng cao hơn và bạn cần thực hành nhiều hơn các đề thi. Bạn nên lựa chọn thêm các giáo trình có CD để thực hành nhiều hơn kĩ năng nghe của mình và làm các bài thi hiệu quả hơn nhé.

2. Kinh nghiệm để tự học TOEIC hiệu quả

Cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để chuẩn bị luyện thi TOEIC hiệu quả theo từng đặc điểm của từng phần:

- Bạn nên luyện nghe bằng loa ngoài của máy tính hoặc qua loa nhé, vì các bài thi TOEIC thường được sử dụng loa ngoài để phát âm chứ không dùng tai nghe như thói quen thường ngày của bạn đâu nha.

- Bạn cần thường xuyên luyện tập nghe hàng ngày để tăng cường kĩ năng nghe của mình, không nên ôm đồm nghe dồn dập rồi lại nghỉ, vì nếu học dồn dập sẽ không hiệu quả và việc nghỉ giữa chừng làm ngắt quãng và quên nhanh kiến thức học.

- Thậm chí bạn có thể tự chuẩn bị cho mình những tờ đề đáp án trắc nghiệm giống tờ đáp án thi TOEIC hiện nay để khoanh trong quá trình luyện đề nhé. Thực hành thường xuyên việc làm đề và khoanh đáp án trên giấy đáp án trắc nghiệm sẽ giúp bạn nhanh chóng quen với việc làm đề thi, tránh được những bỡ ngỡ khi làm đề

- Phần đọc: Bạn phải thường xuyên trau dồi vốn từ vựng của mình để làm bài tốt hơn. Tuy nhiên, bạn không cần phải dịch hiểu toàn bộ nội dung trong bài nhé, thay vào đó bạn chỉ nên chọn ra các key chính để hiểu được ngữ cảnh làm cơ sở trả lời các câu hỏi của đề bài thôi.

- Bạn có thể chuẩn bị cho mình 1 cuốn sổ để ghi chép từ mới hoặc các công thức mới khi bạn bất chợt gặp được, điều này giúp bạn không bị bỏ lỡ các kiến thức mới. Việc ghi chép giúp bạn nhớ tốt hơn.

- Với kĩ năng nghe thì bạn có khá nhiều cách để luyện tập như nghe nhạc, nghe các chương trình tall, chương trình gameshow hoặc cả xem các bộ phim tiếng Anh. Để tăng độ hiệu quả bạn nên cố gắng nghe hết các từ có thể (khi luyện) và không cố gắng dịch hết những từ này nha.

- Tuy nhiên khi đi thi bạn nên dùng mẹo nghe theo keyword chứ không nên nghe hết từng từ như khi luyện tập nhé. Thậm chí bạn có thể cố gắng nghe và chép lại lời Anh của những đoạn nghe đó khi đã đạt tới lever cao hơn nha.

3. Sai lầm khi tự học TOEIC 600

  • Chưa xác định được khả năng của mình

Bạn học tiếng Anh 3 năm, 5 năm, thậm chí 10 năm nhưng vẫn cảm thấy mình “mất gốc” tiếng Anh. Bạn đã thử tham gia 1 số kì thi nhưng cảm thấy điểm số tăng giảm liên tục, khiến bạn không xác định được trình độ của mình.

Nhưng việc không xác định được trình độ của mình cực kì nguy hiểm, vì nếu không xác định được trình độ của mình, bạn sẽ không thể có bước chuẩn bị phù hợp với trình độ của mình được.

  • Đặt mục tiêu quá sức hoặc hành động không khả thi

Nhiều bạn đặt mục tiêu quá cao so với  khả năng thực tế của mình, ví dụ: Bạn đang mất gốc tiếng Anh, nhưng bạn lại đặt mục tiêu TOEIC 450 thậm chí TOEIC 600 chỉ trong vòng 1 tháng, thậm chí ít thời gian hơn.

Mục tiêu là cái đích bạn hướng tới, tuy nhiên, nếu mục tiêu quá khó, không chỉ gây cho bạn áp lực mà còn gây nên sự chán nản do hiệu quả đạt được không như kế hoạch, ảnh hưởng tới những kế hoạch sau.

Nhiều bạn đặt mục tiêu cụ thể, tuy nhiên trong quá trình thực hiện thì lại gặp vô số vấn đề gây cản trở quá trình học như: Nay mệt cần nghỉ, nay nghỉ mai học bù, nghỉ n ngày xả stress,… và hàng trăm lí do trì hoãn khác khiến kết quả của việc ôn thi.

  • Giải đề tràn lan sao cho số lượng nhiều nhất có thể

Nhiều bạn muốn tăng cường kĩ năng của mình bằng cách giải nhiều các đề thi TOEIC. Khi tăng cường giải thêm các đề thi thì kĩ năng làm bài thi của bạn sẽ có thể tăng nhanh đáng kể nếu kiến thức nền của bạn khá tốt.

Tuy nhiên việc cố gắng giải thật nhiều đề lại có thể gây ra nhiều mặt trái với các bạn chưa thực sự vững kiến thức nền mà không chú ý trau dồi thêm ngữ pháp. Khối lượng đề quá nhiều có thể khiến bạn bị rối và mất điểm đáng tiếc tại các lỗi cơ bản.

Lưu ý: Việc giải đề chỉ phù hợp với các bạn đã có trình độ tổng quát khá ổn và cần giải đề để làm quen với các dạng câu hỏi và cấu trúc ngữ pháp

  • Không chú ý học từ vựng

Từ vựng rất quan trọng trong tiếng Anh nói chung và trong TOEIC nói riêng. Để có thể hiểu được nghĩa của bài đọc cũng như hiểu được bài nghe đang nói tới chủ đề gì thì bạn cần phải có vốn từ vựng khá phong phú và đa dạng chủ đề.

Dù ngữ pháp của bạn có tốt tới đâu, nhưng nếu vốn từ vựng của bạn không tốt, bạn sẽ không thể hiểu đề nói gì và sẽ dễ bị các câu “lừa” đánh lạc hướng do những từ đồng âm khác nghĩa hoặc các từ khác nghĩa nhưng có cách viết tương tự nhau.

III. Ôn thi TOEIC 600 tại Ms Hoa TOEIC

Trên đây là lộ trình học TOEIC 600 và những sai lầm thường gặp khi tự ôn thi TOEIC mà Ms Hoa TOEIC muốn chia sẻ cho các bạn. Để đạt được mục tiêu mức điểm 600 TOEIC này là điều không dễ dàng đối với các bạn có trình độ cũng như năng lực tiếng Anh hiện tại chưa cao, trong quá trình học các bạn rất dễ chán nản, hoang mang, mơ hồ,.. và rất nhiều khó khăn phải trải qua. Vậy làm sao để khắc phục được những vấn đề trên và cải thiện rõ rệt năng lực của mình? Hãy đến với Ms Hoa TOEIC, tại đây các bạn sẽ:

- Được tư vấn lộ trình học phù hợp với năng lực cũng như mục tiêu của mỗi bạn, từ đó bạn sẽ được tham gia khóa học phù hợp với bản thân mình.

- Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, có thâm niên trong luyện thi TOEIC, giúp cho các bạn nắm được các trọng điểm bài thi, tránh các bẫy thường gặp để nắm chắc kiến thức cũng như ẵm được điểm cao trong bài thi của mình.

- Phương pháp dạy độc quyền RIPL  áp dụng sự hiện đại, tính thực tế, luyện thi tinh gọn và kết hợp đẩy mạnh tính logic, kỹ năng mềm. mang tới cho học viên những trải nghiệm vui vẻ và bổ ích trong quá trình học, tiếp thu kiến thức nhanh chóng - nhớ lâu, đặc biệt là không bị áp lực bởi tâm lý rào cản ngôn ngữ, mà ngày càng thêm yêu tiếng Anh.

Ms Hoa TOEIC cam kết

- Mất gốc lấy lại căn bản, tạo hứng khởi cho học viên mỗi khi đến lớp.

- Đạt 600+ điểm sau lộ trình học 7,5 tháng.

- Được học lại MIỄN PHÍ nếu học viên không đạt điểm đầu ra.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm chi tiết tại đây nhé: https://www.anhngumshoa.com/khoa-toeic-650-news37803.html

Chúc các em thi tốt! Nếu có bất kì thắc mắc nào, các em có thể comment bên dưới này để cô hỗ trợ nhé.

Đăng ký vào form dưới đây để được đội ngũ tư vấn của Ms Hoa TOEIC tư vấn miễn phí nhé!

>>> TÌM HIỂU NGAY:

KHÓA HỌC TOEIC 450 - 500+ CHO NGƯỜI MẤT GỐC TẠI ANH NGỮ MS HOA

KHÓA 800+ TOEIC TRỌN ĐỜI VÀ TỰ TIN GIAO TIẾP ĐỈNH CAO

LỘ TRÌNH HỌC TOEIC 4 KỸ NĂNG

MS HOA TOEIC - ĐÀO TẠO TOEIC SỐ 1 VIỆT NAM

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27