Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

[6.2015] Radio #12 - Một tờ giấy trắng

“Đã từ rất lâu em không biết ước mơ của mình là gì, không biết mình phải phấn đấu vì mục tiêu gì... Khi đọc và nghe những dòng tâm sự của các bạn, của những người tham gia cuộc thi này, em đã dần nhận ra ước mơ của bản thân mình. Vậy nên em rất biết ơn mọi người vì điều đó!” – Đây là chia sẻ của bạn Phạm Thị Thu, sinh viên năm 2 Học viện tài chính gửi về cho Quỹ học bổng ước mơ I hava a dream của ms Hoa TOEIC. Khi gửi bài viết này, Thu cũng mong muốn được truyền cảm hứng cho những người đang cố gắng phấn đấu vì ước mơ của mình như bạn ấy vậy. Cùng nghe radio số 12 nhé:




Các bạn theo dõi các Radio học bổng ước mơ khác tại ĐÂY   bình chọn cho Ước mơ bạn yêu thích trong tháng 6/2015 bằng cách tích like cho bài viết nhé! Thời gian vote kéo dài từ 26/6/2015 cho đến 14h ngày 14/7/2015.
Lượng like cuối bài viết là căn cứ để tính điểm bình chọn!

Bài viết đầy đủ:
 
MỘT TỜ GIẤY TRẮNG

Bạn hãy miêu tả trình độ tiếng anh hiện tại của bạn? 
Vâng, với tôi và hẳn là còn rất nhiều người khác cũng sẽ có chung một câu trả lời như vậy: “một tờ giấy trắng”! Vậy bạn sẽ làm gì với tờ giấy trắng đó? Để mặc nó, để nó trắng tinh mãi mãi hay vẽ lên những bức tranh tuyệt đẹp!


Sinh ra trong một làng quê nghèo khó, con người nơi tôi sinh ra luôn phải lam lũ, vất vả với ruộng đồng. Tự nhận thấy bản thân mình cũng có chút thông minh nhưng tôi lại lười lắm, chẳng bao giờ quan tâm đến điểm số, lúc nào cũng chỉ để học lực của mình dừng lại ở mức khá mà thôi. Rồi một trưa hè, trời nắng như đổ lửa, một người đàn ông mái tóc có chút pha sương, khuôn mặt mệt mỏi, mồ hôi nhễ nhại, gánh một gánh cỏ nặng từ cánh đồng xa trở về nhà cho cá ăn… Đó chính là bố tôi, người đàn ông lam lũ suốt cả cuộc đời vì gia đình. Hình ảnh ấy đã in sâu vào tâm trí tôi kể từ giây phút đó.

Đêm về, tôi mê man với những giấc mơ. Tôi mơ thấy bố tôi mất! Bố mất khi tôi vẫn còn non dại, ngây thơ, khi mà tôi vẫn còn chưa biết là mình cần phải yêu thương bố nhiều đến như thế nào. Bất giác, tôi cũng thương cho mẹ tôi, em tôi và chính bản thân tôi giờ đây biết phải làm sao khi mà mất đi trụ cột gia đình, mất đi người mình yêu thương nhất… Tỉnh dậy trong sự hốt hoảng, tôi bỗng thấy lòng mình thật trống rỗng, bâng khuâng đến lạ lùng. Ừ, suốt 15 năm qua mình đã làm được gì? Không nghị lực, không phấn đấu, chưa giúp được gì cho gia đình và cũng chưa từng một lần khiến bố mẹ tự hào về mình…

Động lực của tôi bắt đầu từ đó. Tôi chăm học hơn, tôi nghĩ cho bố mẹ nhiều hơn, giúp đỡ bố mẹ nhiều hơn… Và kết quả đã không khiến tôi phải thất vọng. Chỉ cần nhìn nụ cười của bố thôi cũng đủ khiến tôi cảm thấy chẳng còn điều gì có thể làm cho tôi hạnh phúc hơn. Nhìn lại tập vở ôn tiếng anh, nhìn những con số tăng dần qua các trang giấy, từ điểm 0, 1, 2 lên 6, 9, 10 mà sao yêu đến thế! Nhìn lại sự tiến bộ của bản thân tôi chợt mỉm cười hạnh phúc!

Thời gian thấm thoát trôi đi, giờ đã là sinh viên năm hai Học viện Tài chính, nhưng những kiến thức tiếng anh trong tôi đã không cánh mà bay. Bỏ bẵng ngần ấy năm, tôi chẳng ngó ngàng tới, những gì còn sót lại trong đầu chỉ là những mảnh kiến thức vụn vỡ, một chút ngữ pháp, một chút từ vựng, một chút phát âm, thậm chí ngay cả việc đặt một câu hỏi hay trả lời một câu hỏi đơn giản nhất là yes, no tôi cũng không thể!

Tôi đã đánh mất ước mơ, tình yêu với tiếng anh của mình từ bao giờ tôi cũng không biết nữa. Nhưng giờ đây tôi đã tìm lại được tình yêu ấy và cũng đã nhận ra ước mơ mới, mục tiêu mới cho riêng mình, giúp cho tôi có được động lực mạnh mẽ như ngày xưa ấy. Chứng kiến nhiều cảnh bạn bè, người quen chỉ học đến lớp 5, lớp 9, lớp 12 là dừng lại, ở nhà cấy cầy, chăn nuôi, phụ vữa, đi công ty… khiến tôi cảm thấy chạnh lòng. Số người ở nơi tôi sinh ra được đi học đại học chỉ đếm trên đầu ngón tay. Để mà nói về tiếng việt thì nhiều người còn chưa chắc đã tốt huống chi là tiếng anh. Những đứa trẻ được dạy học một cách hời hợt, học xong mà phản xạ được “hello”, “hi” là đã đủ thấy “tây tây” lắm rồi!

Xã hội ngày càng phát triển, tôi không muốn những mầm non kia chỉ là cỏ dại, tôi muốn uốn nắn chúng thành những thế cây mà nhiều người ao ước, muốn biến các em trở thành những bông hoa tươi đẹp nhất hiến dâng cho cuộc đời. Tôi muốn mở những lớp học tràn đầy niềm vui, tiếng cười, muốn truyền cho các em ngọn lửa tình yêu với tri thức, đặc biệt là tiếng anh, bởi tiếng anh là một trong những chiếc chìa khóa mở ra những cánh cửa cơ hội tốt nhất cho mỗi người. Tôi muốn các em coi tiếng anh như một người bạn, bởi trong tôi, mỗi một từ tiếng anh đều có một linh hồn.

Tôi muốn các em khát khao tiếng anh như người mù chữ khát khao được biết chữ. Tôi muốn tặng các em những sắc màu của cuộc sống, muốn các em tự tô vẽ lên những bức tranh tươi đẹp cho cuộc đời của chính mình. Tôi muốn các em hãy cứ ước mơ và theo đuổi ước mơ, hãy sống cuộc sống ước mơ chứ đừng dừng lại ở mơ ước!


Phạm Thị Thu - [email protected]

***************

Gửi bài cho Học bổng ước mơ tại địa chỉ [email protected]
CHI TIẾT THỂ LỆ QUỸ HỌC BỔNG ƯỚC MƠ: 
https://www.anhngumshoa.com/tin-tuc/ms-hoa-toeics-dream-scholarship-quy-hoc-bong-uoc-mo-ms-hoa-toeic-2015-35827.html
Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27