Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

[7.2015] Radio #16 - Tôi có một ước mơ

Tháng nay, Ban biên tập Radio Học bổng ước mơ rất ngạc nhiên vì nhận được bài dự thi từ các bạn đến từ vùng sâu xa như bạn Thào A Tung - Sinh viên năm cuối Đại học Lâm Nghiệp. Hãy cùng nghe ước mơ của bạn A Tung và bình chọn cho bạn nhé:




Các bạn theo dõi các Radio học bổng ước mơ khác tại ĐÂY   bình chọn cho Ước mơ bạn yêu thích trong tháng 7/2015 bằng cách tích like cho bài viết nhé! Thời gian vote kéo dài từ 26/6/2015 cho đến 14h ngày 11/8/2015.
Lượng like cuối bài viết là căn cứ để tính điểm bình chọn!

Bài viết đầy đủ:


Lời đầu tiên cho phép em xin kính chúc các thầy cô luôn có sức khỏe dồi dào, thành công trong công việc đặc biệt là giúp được nhiều bạn thực hiện được ước mơ mà các bạn chưa làm được.

          Được sinh ra và lớn lên ở một xã vùng cao của huyện Sa Pa một trong những khu du lịch nổi của Việt Nam có thể là niềm mơ ước của khá nhiều người và em cũng vậy. Song song với đó cũng là những khó khăn về kinh tế, giáo dục, cơ sở hạ tầng, phong tục tập quán vẫn còn lạc hậu... Mọi người khi sinh ra từ 4 - 6 tuổi đều đã được đi học ở môi trường tốt nhưng đối với các bạn vùng cao nói chung trong đó có em thì điều đó không có do không có trường nào học? Đến khi em 7 tuổi thì người dân địa phương tự chặt gỗ, tre để lập một ngôi nhà nhỏ với 3 phòng học. Buổi đầu tiên đi học rụt rè, sợ thầy cô giáo bởi vì là dân tộc thiểu số ở nhà chỉ giao tiếp bằng tiếng địa phương nên khi tiếp xúc với tiếng phổ thông không biết gì. Cứ mỗi buổi học như vậy rồi dần dần cũng quen càng ngày càng thích thú hơn với việc học hành thì khi đó thì khó khăn lại kéo đến,là anh cả trong 4 anh chị em nên khi các em đến tuổi đi học bản thân phải ở nhà chăm Trâu cho bố mẹ đi làm nhưng điều đó không ngăn được em đi học sáng dạy sớm thả Trâu ăn no buộc lại rồi đi học trưa về lại thả, hái rau lợn tối nấu cơm giúp mẹ. Cứ như vậy rồi cũng học xong tiểu học trong quá trình đó em luôn cố gắng học đạt học sinh khá qua các khóa học và khi thi đỗ vào trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Sa Pa (Nhà nước hỗ trợ tiền ăn, sách vở). Học xong cấp 2 em thi đỗ vào trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Lào Cai trong quá trình học tích cực tham gia các hoạt động văn hóa thể thao và được đi thi “ Hội thi văn hóa –thể thao các trường phổ thông dân tộc nội trú toàn quốc ở Quảng Ngãi”.

Khi học xong cấp 3 em muốn đi học tiếp nhưng học trường gì? ở đâu? chi phí ai lo vì gia đình làm nông nghiệp, khí hậu về mùa đông rất lạnh không xem canh tăng vụ được kinh tế gia đình khó khăn? Lúc đó chỉ muốn hỏi gia đình xem nên chọn trường gì? Nhưng điều đó là không thể bởi bố mẹ không biết một chữ nào thậm chí mẹ còn không biết một câu tiếng phổ thông thì không biết học trường gì hoặc ngành nghề gì? Lúc đó em chỉ nghĩ nhà làm nông nghiệp và trên này có vườn quốc gia Hoàng Liên nên đã chọn hai trường đại học Nông nghiệp và Lâm Nghiệp. Khi đi thi đại học nhìn bạn bè có gia đình đưa đi còn em tự thân một mình từ quê xuống Hà Nội không biết đi đâu để đến được địa điểm thi? Ngồi trong tàu nghĩ mà khóc, em cũng chỉ mong như các bạn khác có người đưa đi thi. Chính vì vậy nên bản thân đã tự nhủ rằng phải cố gắng hết khả năng thi đỗ đại học để sau này về giúp gia đình bà con người dân tộc ở quê. Rồi điều đó đã thành hiện thực khi có giấy gọi của cả 2 trường thi, em chọn trường Lâm Nghiệp vì muốn làm Kiểm Lâm. Đi nhập học em đã tự đi tìm việc làm thêm 4 năm ở quán cơm trong nhà trường để đỡ chi phí cho gia đình. Đi học gặp bạn bè hoặc thầy cô có người hỏi “ Em học tạo nguồn ah!” nghe vậy thấy tủi thân chắc mọi người vẫn luôn nghĩ rằng người dân tộc nên học dốt chỉ học tạo nguồn mới học được đại học chứ thi thì không đỗ?

Dẫu biết khó khăn như vậy nhưng em luôn cố gắng và đạt thành tích như: Đoàn viên có thành tích xuất sắc trong tháng thanh niên; sinh viên nghèo vượt khó trong học tập, sinh viên khá, giỏi... Những cố gắng phấn đấu đó đã được nhà trường ghi nhận khi được kết nạp Đảng tại trường đó là một vinh dự lớn bởi em là người đầu tiên trong dòng họ được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng Sản Việt Nam xong em cũng không quên trách nhiệm của bản thân với gia đình và xã hội.

          Là người duy nhất trong gia đình được đi học với mong muốn sau khi ra trường được làm Kiểm lâm để giúp gia đình và người dân nơi ở quê hiểu được vai trò, tầm quan trọng của rừng nhằm hạn chế chặt phá rừng để bảo vệ nguồn nước, bảo vệ sinh cảnh sống của các loài động vật hoang dã,… Nhưng do hiện tại tiếng anh của bản thân còn kém, kinh tế còn khó khăn nên rất mong muốn nhận được “quỹ học bổng ước mơ” của cô để hoàn thành được ước mơ cho bản thân. Em xin hứa nếu như nhận được quỹ học bổng này em sẽ cố gắng học tập thật tốt sao cho xứng đáng với tâm huyết cô bỏ ra.

 Em xin chân thành cảm ơn cô!
Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27