Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

[7.2015] Radio #17 - Gia đình có cả ba và mẹ

Các bạn thân mến, tháng này chúng có thêm một bài viết rất cảm động về gia đình. Một chàng trai đã dành rất nhiều cảm xúc trong bài viết gửi về cho Ms Hoa TOEIC. Cùng lắng nghe Radio số 17 của bạn Lê Việt Tuấn nhé:




Các bạn theo dõi các Radio học bổng ước mơ khác tại ĐÂY   bình chọn cho Ước mơ bạn yêu thích trong tháng 7/2015 bằng cách tích like cho bài viết nhé! Thời gian vote kéo dài từ 26/6/2015 cho đến 14h ngày 11/8/2015.
Lượng like cuối bài viết là căn cứ để tính điểm bình chọn!

Bài viết đầy đủ:

“Gia đình ta có cả ba và mẹ!!!”
 
Cũng 3 năm rồi, kể từ ngày ba mẹ nó chia tay…
Đó là cái này nó cảm thấy sợ hãi nhất trong cuộc đời. Nó nhớ ba mẹ nó cãi nhau to lắm, ba đuổi mẹ con nó đi, nó thì chỉ biết ôm chặt lấy mẹ mà khóc.
Đêm ấy trời mưa rả rích, từng hạt mưa cứ làm ướt nhòe mắt nó, hòa tan đi những giọt nước mắt và rớt xuống. Nó khóc nhiều, khóc cả đêm, vòng tay mẹ ôm cứng lấy nó. Mẹ không khóc vì mẹ biết, từ bây giờ, mẹ là chỗ dựa lớn nhất của đời nó.

Nó và mẹ về ở với ông bà ngoại. Từ nhà ngoại về nhà ba nó không xa, nó vẫn nhớ như in con đường ấy, nhưng nó không thể về được … Năm ấy nó mới bước vào lớp 1. Ở cái tuổi chỉ biết ăn, học và chơi. Nó vẫn vô tư lắm, nó không nghĩ nhiều về đêm hôm đó nữa. Nhưng nó biết, nó và ba thật sự xa nhau rồi.

Một thời gian dài qua ở nhà ngoại, nó không có dịp nào về thăm ba, nó cũng không được nhìn thấy ba, không được nũng nịu ba, nhưng nó vẫn nhớ.
Nó nhớ ba phải đi làm nhiều lắm, đi từ sáng sớm đến tối mịt mới về. Mỗi khi ba về là nó lại không rời ba nửa bước. Ba đi đâu nó cũng đòi theo ba, ba nằm nó cũng nằm. Nó ngoan lắm, nhưng nói nhiều vô cùng, nó liên miệng đòi ba vẽ đủ thứ trên đời: ô tô, xe cẩu, con chó, con ngựa,… cho đến tận giờ ngủ của nó mới thôi. Vậy mà ba cũng chiều nó.
Nó cũng nhớ những chiều ba về sớm, ba đón nó ở trường về, 2 ba con lại xách đồ ra ao câu cá. Nó chẳng câu được đâu, nhưng nó thích xem ba câu lắm. Mỗi khi ba câu được cá, nó mừng hớn hở, giành phần gỡ lưỡi câu, rồi có khi kệ nệ bê cái xô để chạy về khoe mới mẹ. Nó mập, người ta cứ trêu nó lạch bạch như vịt, đôi lần còn bị ngã chảy máu, nhưng nó chẳng ngại gì … vì nó vui.
Nó cũng quên, nó không nhớ nổi đã bao lần rồi nó được ngồi trên tấm lưng gầy của ba. Nó cũng chẳng còn nhớ được đã bao lần ba mua bút màu cho nó. Và càng không nhớ được ba đã ôm nó nhiều như thế nào mỗi khi đi xa về.

1 năm sau, nó lớn hơn, cao hơn, mập hơn và nó cũng đáo để hơn. Tối đó, mẹ và nó dọn dẹp lại cái tủ đựng tài liệu cũ. Trong đó có nhiều giấy khen của mẹ và anh nó. Nó sắp xếp cẩn thận, đôi khi thấy cái nào được ép bìa cẩn thận, nó lại cầm lên, cũng đọc cẩn thận từng chữ một rồi lại thốt lên: “Mẹ, mẹ … anh lại được HSG nè, không trách lại được bọc đẹp thế này!”. Nó suýt xoa, vẻ đầy ngưỡng mộ. Mẹ nhìn nó cười, nó cũng nở một nụ cười đầy tự tin: “Sau này con cũng được, mẹ cũng làm thế cho con nhé.”. Mẹ âu yếm … hôn lên trán nó … Mẹ đang vui…
Hai mẹ con lại tiếp tục với vô vàn những câu chuyện trên trời dưới đất của nó. Nó nói nhiều lắm. Nhưng bỗng, giây phút đó, nó thựng người lại, im lặng không nói gì. Hai hàng nước mắt bắt đầu rơi xuống làm ướt nhòe đi tấm ảnh nó cầm trên tay. Mẹ nhìn thấy … ôm nó chặt vào lòng … nó thì càng khóc to hơn … mắt mẹ cũng nhạt nhòa … Nó nhớ ba!!! Thời gian sau, nó dần hiểu và cũng dần chấp nhận cuộc sống thiếu ba. Nó chững chạc hơn, mạnh mẽ hơn mỗi khi có ai đó nhắc về ba và cũng không còn khóc nữa kể cả khi thấy bức ảnh đó.

Nhưng lần này lại là ngoại lệ. Tết năm ấy, mẹ con nó được đón Tết ở nhà mới. Đó là cái tết thứ 3 nó không được đón Tết cùng ba và mẹ.
Mùng 4 Tết, nhà ngoại nó có giỗ, nó được mẹ chở về chúc Tết ông bà rồi ở nhà làm giỗ luôn. Buổi chiều mẹ nó đi chúc Tết ở xa, còn nó và anh nó ở lại chơi với nhà ngoại đến nhá nhem tối mới bắt xe buyt về. Con đường từ nhà ngoại ra bến xe không quá xa, bình thường nó và mẹ chỉ đi bộ nhoắng 1 cái là đến nơi rồi. Nhưng hôm nay khác, nó và anh không phải đi bộ, mà có người chở xe đưa ra tận nơi chờ. Người đó không ai khác là ba nó. Trước đó, anh nó đã gọi cho ba và ba nói rằng muốn được gặp nó một lần, lâu rồi không được gặp, ba nhớ nó nhiều lắm. Ba nó đứng đợi cách nhà ngoại nó một khoảng không xa nhưng đủ để không ai có thể nhìn thấy. Nó gặp ba, rụt rè, ngập ngừng. Ngày xưa chỉ nghe tiếng xe ba về thôi là nó đã í ới gọi ba … nhưng lần này thì khác, nó ngại ngùng: “Con chào ba!”
Ba ôm nó vào lòng. Ngày xưa nó hay được ba ôm lắm. Những lúc đó, nó lại quàng đôi tay bé nhỏ của mình vào cổ ba rồi bắt ba cõng nó. Nhưng lần này thì không … nó đứng im. Có thể nó đã quên mất cái thói quen đó … hay nó sợ đôi vai gầy của ba không thể cõng nó như trước được nữa.
Ba bảo 2 anh em lên xe, ba chở ra bến chờ. Ngày xưa nó hay nũng nịu, đòi ba cho nó ngồi phía trước … nhưng lần này nó ngoan ngoãn ngồi sau, vì nó biết ngày xưa đã qua lâu lắm rồi. Đến bến chờ, ba đứng đợi cùng 2 anh em, hỏi thăm, dặn dò nó nhiều lắm. Rồi ba dúi vào tay nó tờ 200.000: “Mừng con thêm một tuổi nhé.”. Nó thoáng ngập ngừng cảm ơn ba. Phía xa, xe buyt chợt đến, ba đưa vội cho nó một túi quà nữa. 2 anh em chào ba rồi nhanh chóng bước lên xe, để lại những suy nghĩ còn dở dang của ba nó ở lại. Chiếc xe dần biến mất sau làn bụi mù mịt.

Trên xe, nó ngồi trước, anh nó ngồi phía sau. Tay nó giữ chặt tờ tiền của ba. Được một lúc nó quay lại, nói nhỏ: “Anh ơi, ba dạo này khác ngày xưa nhỷ!”. Không hỏi lại nhưng anh nó biết nó muốn nói gì. Từ ngày xa ba, nó không còn phải nghe nhiều những trận cãi nhau của ba mẹ nó, nó cũng không còn thấy hình ảnh một người ba say mèm và cũng không còn nghe thấy cái giọng lè nhè, bực tức của ba nó nữa. Hôm nay chắc nó thấy ba nó hiền dịu hơn, ần cần hơn và ôm nó chặt hơn. Nó quay lên, yên vị ở cái ghế của nó, ánh mắt nhìn ra ngoài cửa sổ. Anh nó nhẹ lấy tay, chấm giọt nước mắt đang trực chờ chảy xuống. Đi thêm được một đoạn, nó lại quay xuống chìa tờ tiền ba đưa: “Anh ơi, hôm sau anh về, anh đưa lại cái này cho ba đi, ba không có nhiều tiền mà!”. Anh nó bối rối chỉ biết ậm ừ rồi cầm tờ tiền cho nó yên lòng. Về đến nhà, nó vẫn không quên tám đủ chuyện trên đời, đương nhiên kể cả chuyện nó gặp ba. Mẹ nó thoáng buồn, im lặng không nói gì. Còn nó vẫn bi bô: “Anh nhớ mang trả lại tiền cho ba đấy, em chỉ nhận mình quà thôi. Mẹ, mẹ … Mẹ cho con ăn cái này nha, cái này của ba cho, mẹ đừng mang tiếp khách nha!”.

Đêm hôm đó, nó lục lấy cái ảnh lần trước rồi chui vào phòng khóa trái cửa. Đứng bên ngoài nhưng anh nó biết, nó đang khóc và nó có một ước mơ: Gia đình ta có cả ba và mẹ!!!
 
 
Họ và tên: Lê Việt Tuấn
Email: [email protected]

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27