Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

[9.2015] Radio 20 - Khi bạn thay đổi mọi thứ sẽ thay đổi theo bạn

Xin chào các bạn, Quỹ Học bổng ước mơ đã quay trở lại với chúng ta rồi đây. Tháng 9 này, chúng ta sẽ cùng đến với 5 ước mơ đặc sắc nhất nhé. Ước mơ đầu tiên, chúng ta cùng đến với cô bạn Đinh Thị Thanh Nga với hành trình chinh phục tiếng Anh.
 

Các bạn theo dõi các Radio học bổng ước mơ khác tại ĐÂY   bình chọn cho Ước mơ bạn yêu thích trong tháng 9/2015 bằng cách tích like cho bài viết nhé! Thời gian vote kéo dài từ 24/9/2015 cho đến 14h ngày 14/10/2015.
Lượng like cuối bài viết là căn cứ để tính điểm bình chọn!

Bài viết đầy đủ:


KHI BẠN THAY ĐỔI MỌI THỨ SẼ THAY ĐỔI THEO BẠN

Trước đây mình luôn nghĩ học tiếng Anh khó lắm, mọi người xung quanh mình cũng không ai giỏi tiếng Anh thì làm sao mình có thể giỏi được. Rồi mình lựa chọn học Tiếng Trung, bắt đầu một ngôn ngữ mới, mình hào hứng lắm, đi học chăm chỉ, làm bài tập đầy đủ, ngày nào mình cũng dành thời gian cho tiếng Trung. Mình thấy rằng học ngoại ngữ đâu có khó, có rất nhiều cái hay khi mà mình tìm hiểu sâu về nó. Rồi mình bắt đầu tham gia CLB, kết bạn Trung Quốc ở trường Thương mại, mỗi ngày mình dạy tiếng Việt và các bạn dạy tiếng Trung cho mình. Thật không thể ngờ được, mỗi ngày một chút, một chút khả năng nói tiếng Trung của mình tiến bộ rất nhanh. Cảm giác khi làm chủ được ngôn ngữ thật tuyệt vời, mình có thể giao tiếp và hiểu được văn hóa, lối sống của các bạn Trung Quốc. Mình không  phải dân chuyên ngành tiếng Trung mà mình cũng có thể học được thì tại sao các bạn lại không làm được? Nhưng một điều sâu sắc mình hiểu được, khi học bất kỳ ngoại ngữ gì hay một công việc gì bạn cần phải đặt mục tiêu cụ thể, thời gian hoàn thành, và quan trọng là bạn phải tâm huyết với nó. Và cái mục tiêu ĐẦU ĐỜI của mình là thi HSK5 ( chứng chỉ tiếng Trung trong vòng 3 tháng). Với sự nỗ lực không ngừng của mình cùng với việc ham học hỏi mình đã hoàn thành mục tiêu với 226/300 điểm.

Còn nhớ có lần mình đi phỏng vấn làm nhân viên tư vấn bán hàng ở sân bay quốc tế Nội Bài. Lúc đó tiếng Trung mình cũng giao tiếp khá ổn, nhưng khi chị Hương Phỏng vấn yêu cầu mình chuyển những nội dung đó sang tiếng Anh thì thực sự không nói được gì ngoài tên, tuổi, trường học, quê quán. Còn lại mình không nói được thêm câu gì. Chị Hương nói rằng ở đây toàn là khách nước ngoài, ngôn ngữ chính là tiếng Anh. Nếu tiếng Anh giao tiếp của em tốt, ngoài ra em biết tiếng Trung đó là lợi thế của em, chị hoàn toàn có thể nhận em ngay. Trước khi ra về, chị còn khuyên mình, em về học tiếng Anh đi nhé, sau này có cơ hội chị sẽ gọi em. Theo bạn CƠ HỘI là gì? Cơ hội chỉ đến với những ai đã chuẩn bị kỹ. Chúng ta luôn tự che mắt mình bằng 1 màn màu hồng, nhưng xã hội này không như thế, nó trả lời chúng ta đúng thực tế, 1 công việc tốt đó ( lương 8,4 triệu khởi điểm, chưa kể hoa hồng đối với sinh viên mới ra trường có phải là 1 cơ hội lớn không? TẠI SAO bạn không bắt lấy nó? Đơn giản vì bạn không đủ năng lực để có được cơ hội đó.

Chúng ta luôn cho rằng học tiếng Anh khó, nhưng tất cả những bạn chưa giỏi tiếng Anh ơi. Người bạn mang tên ENGLISH này không hề kiêu căng, khó tiếp xúc đâu, chỉ là thái độ và thời gian chúng ta đối với bạn ý chưa  đủ chân thành thôi. Đã bao giờ chúng ta dành thời gian tìm hiểu bạn ý là người như thế nào chưa? Đã bao giờ chúng ta chinh phục bạn ý như một người yêu chưa? Sớm tối nghĩ về ENGLISH, nghe nhiều hơn, đọc tài liệu, xem phim, dùng tiếng Anh để giao lưu với mọi người. Hay chỉ coi bạn ý là công cụ khi chúng ta cần khi đi làm, đạt điểm 5 để qua môn. Tại sao các bạn lại nói được các ngoại ngữ khác như: Trung, Nhật, Hàn, Pháp… mà đối với ENGLISH lại là không thể. Mà các bạn đâu thể ngờ được rằng người bạn ENGLISH này thực sự tốt luôn tạo ra cơ hội cho chúng ta được làm ở các môi trường quốc tế chuyên nghiệp, tiếp xúc được rất nhiều các bạn bè trên thế giới thông qua Tiếng Anh.

Bây giờ việc học tiếng Anh đối với tôi không còn là cơn ác mộng, là sự bắt ép của bất kỳ ai nữa. Mỗi ngày tôi đều dành ra rất nhiều thời gian của mình để học tiếng Anh, học mọi lúc, mọi nơi. Tôi xin hứa sẽ chinh phục bạn ENGLISH bằng cả trái tim và niềm đam mê của mình. ENGLISH à, bạn hãy chờ tôi ở đỉnh Vinh Quang nhé!

Mỗi người chúng ta đều là tình yêu và niềm tự hào của gia đình mình, vì thế chúng ta hãy phấn đấu sống và học tập thật tốt để trở thành đứa con có hiếu của gia đình, là công dân tốt của Việt Nam. Hiện tại mình test TOEIC mới chỉ có 440 điểm và mình đã đặt cho mình mục tiêu sau 6 tháng đạt 900 điểm TOEIC. Mình hy vọng với sự cố gắng của bản thân cùng với sự hướng dẫn cúa các thầy cô trong Ms HOA mình sẽ sớm đặt được mục tiêu đó một cách ngoạn mục và trở thành một trong những học viên xuất sắc tại Ms HOA.

 TÔI TIN MÌNH KHÔNG CHỈ LÀM ĐƯỢC MÀ CÒN LÀM XUẤT SẮC VÀ TÔI TIN BẠN CŨNG LÀM ĐƯỢC.

Câu nói của HỒ CHỦ TỊCH: “ Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp được hay không, dân tộc Việt Nam có thể bước tới đài vinh quang sánh vai với các cường quốc được năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.

Đinh Thị Thanh Nga
Email: [email protected]
 

***************

Gửi bài cho Học bổng ước mơ tại địa chỉ [email protected]
CHI TIẾT THỂ LỆ QUỸ HỌC BỔNG ƯỚC MƠ: 
https://www.anhngumshoa.com/tin-tuc/ms-hoa-toeics-dream-scholarship-quy-hoc-bong-uoc-mo-ms-hoa-toeic-2015-35827.html
Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27