Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

[9.2015] Radio 21 - Chặng đường của những ước mơ

Bài viết thứ 2 Ms Hoa TOEIC muốn gửi gắm đến các bạn là một bài viết cảm xúc, một bài viết dành cho người mẹ của mình từ bạn Phùng Thị Thu Thủy. Cùng đọc bài viết với những nỗi lòng chân thành và bình chọn cho bạn Thủy nhé!


Các bạn theo dõi các Radio học bổng ước mơ khác tại ĐÂY   bình chọn cho Ước mơ bạn yêu thích trong tháng 9/2015 bằng cách tích like cho bài viết nhé! Thời gian vote kéo dài từ 24/9/2015 cho đến 14h ngày 14/10/2015.
Lượng like cuối bài viết là căn cứ để tính điểm bình chọn!

Bài viết đầy đủ:


Chặng đường của những ước mơ
 
Ngày ấy, mẹ vẫn thường nghiêm khắc với con. Con viết xấu mẹ đánh, con viết không rõ mẹ mắng,..Trong tâm trí con còn nhớ..có lần..con viết số “5” giống chữ “S” vì con thấy viết vậy nhanh hơn. Tối về mẹ nhìn thấy, mẹ đã mắng con rất nhiều, mẹ đã đếm xem con viết ẩu như vậy bao lần rồi mẹ dùng thước kẻ đánh con bấy nhiêu cái. Từ đó, con chẳng bao giờ viết vậy nữa. Con biết tất cả là mẹ muốn con trưởng thành. Mẹ yêu ạ!

Tuổi thơ của con cũng tràn đầy những tiếng cười và hạnh phúc. Nhưng khác với bạn bè cùng trang lứa. Mẹ rất ít khi cho con đi chơi, mẹ bắt con học hành chăm chỉ từ bé. Mẹ dạy con rằng con phải có ước mơ và phải học để nuôi ước mơ của con thành hiện thực. Hồi ấy con chẳng hiểu gì, con chỉ biết học vì con thích và con vẫn ấm ức khi mẹ mắng mẹ đánh con. Mãi khi con lên 7 tuổi, con mới nhận ra điều gì đó trong ánh mắt của mẹ mỗi khi con hỏi:”Sau con lớn lên con sẽ được làm gì hả mẹ?”. Mẹ tâm sự cùng con, cho dù lúc đó còn bé nhưng con mờ mờ hiểu ra. Mẹ luôn muốn trở thành một cô giáo nhưng ước đó đến giờ vẫn chưa hoàn thành được. Từ lúc ấy con bắt đầu nuôi hi vọng sau này sẽ trở thành một giáo viên, con sẽ thay mẹ thực hiện mong muốn mà ngày xưa mẹ chưa làm được. Con cố gắng học tập thật chăm chỉ, thành tích luôn tốt nên cả nhà rất vui. Con cứ ngỡ rằng cái ước mơ làm cô giáo sẽ theo con mãi..ấy vậy mà…

Khi lên cấp 2, thành tích học tập con vẫn luôn trong top đầu của lớp… Con vinh dự được cử tham gia vào đội tuyển thi olimpic toán. Nhưng chỉ vì nhà không có máy tính, con không theo được thường xuyên nên con đã dừng lại sớm. Con buồn, con ghen tỵ vì nhà chúng nó có điều kiện mà con thì…Lúc ấy, phút chốc, con lại ước mơ trở thành một nhân viên văn phòng,ngày ngày con sẽ tới công ty làm việc với máy tính. “Với con gái, công việc vậy là ổn định và nhàn!” mẹ mỉm cười và đồng ý với cái ước mơ nhỏ nhoi ấy của con..

Bốn năm cấp 2 trôi qua nhanh chóng, chẳng mấy chốc mà con đã vào lớp 10. Cánh của đại học chỉ còn ngắn thôi. Mẹ tôn trọng và cho con quyết định khối và trường con muốn. Con vẫn chọn khối A và theo hướng bản thân mình vào ngành kinh tế rồi trong thời gian con theo đuổi nó. Thế nhưng trong phút chốc con giật mình nhận ra cơn đau lưng, đau bụng cứ hành hạ mẹ. Nó làm mẹ đau, làm cho con cũng đau mẹ ạ. Con có hỏi thì con cũng chỉ nhận đượ mấy câu trả lời qua loa từ mẹ. Con sót lắm, con hỏi bố, gặng mãi bố mới kể là do mẹ yếu từ nhỏ mà làm ruộng thì vất vả quá; mẹ thì cứ cố nên dần già sinh bệnh.Con hiểu mẹ mà, mẹ ốm đấy, mẹ đau đấy. Nhưng mấy cơn đau mẹ cứ chịu một mình có chịu chia sẻ cùng ai. Rồi điều kiện kinh tế làm cho người mẹ yêu thương của con chùn những bước chân đến bệnh viện do sợ tốn kém, mẹ muốn dành số tiền mà cuộc đời mẹ làm ra cho con. Con thương mẹ lắm. Rồi bất giác, con lại muốn mình làm bác sĩ, con sẽ chữa bệnh cho mẹ, không ít nhất khi mẹ đi viện mẹ sẽ không lo là không có người quen phải chờ lâu nữa. Con học thêm khối B song song khối A và không ngừng hi vọng trở thành bác sĩ mặc cho mọi người nói bác sĩ vất vả con gái không nên học. con cứ cố gắng học và truyền cả hi vọng cho mẹ, cho gia đình…, kì thi tới, con nộp hồ sơ 2 trường và vẫn nghĩ sẽ cố gắng theo làm bác sĩ. Cái ước mơ ấy của con cứ lớn dần lên mẹ ạ.

Thế rồi, đứa con này đã làm cả nhà thất vọng, ngày con biết kết quả con thấy mẹ buồn, mắt mẹ trĩu nặng. Lúc ấy con chỉ muốn nói con xin lỗi mà chẳng được, con bước nặng từng bước lên phòng và ngồi thẫn thờ. Bao hi vọng con tan vỡ. Con không có định hướng. Con vào học một trường kinh tế bất kì. Cả kì học trôi qua mà con vẫn chỉ đi học như một đứa trẻ không biết mình học, làm gì. Con vẫn cố đi tìm cho mình được cái ước mơ. Phải chăng con là một đứa trẻ ngốc nghếch và khờ khạo? Trong một giấc mơ miên man con thấy một điều khủng khiếp mẹ cứ rời xa con rời xa con. Con chỉ khóc nghẹn lên mà không thành tiếng. Mồ hôi ướt đầm trên chiếc gối của con. Con sợ lắm chạy qua ôm mẹ thật chặt. Con cảm nhận được hơi ấm và con thấy được sự bình yên. Con chợt nhận ra, cái hạnh phúc vô giá mà con may mắn được hưởng là mẹ, là gia đình!!!

Trước giờ con cứ tìm kiếm những ước mơ xa vời, con cứ đi lạc vào thế giới cao sang mà đâu biết rằng ngay tại đây có một điều bình dị mà nó ấm áp đến vậy. Ôm mẹ vào lòng mà con bật khóc. Hình như chính bản thân con đã tìm ra một ước mơ tuyệt vời nhất, đó là mẹ và gia đình thân yêu của mình. Con đã đánh mất một quãng thời gian đáng quý. Nhưng mẹ cũng đừng lo nữa nhé, bởi giờ đây, khi đã biết mình có hạnh phúc quý giá ấy, con ước mơ rằng gia đình mình mãi như vậy, con mơ bà và bố mẹ có thật nhiều sức khỏe để mỗi lần con về mọi người cười nói chào đón con, con mơ em con nó học hành chăm chỉ cho bố mẹ đỡ muộn phiền. Con mơ những tiếng cười ấy cứ giòn tan mãi mãi. Con sẽ lại đi tìm cho mình một điều kì diệu từ cuộc sống của con. Con sẽ chinh phục sự thành công trong tương lai của mình. Có như vậy cái ước mơ kia mới trọn vẹn phải không mẹ?

 
Phùng Thị Thu Thủy
Email: [email protected]

 
***************

Gửi bài cho Học bổng ước mơ tại địa chỉ [email protected]
CHI TIẾT THỂ LỆ QUỸ HỌC BỔNG ƯỚC MƠ: 
https://www.anhngumshoa.com/tin-tuc/ms-hoa-toeics-dream-scholarship-quy-hoc-bong-uoc-mo-ms-hoa-toeic-2015-35827.html

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27