Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

[9.2015] Radio 23- Nhật ký đi dạy

Một gương mặt rất quen thuộc với Quỹ Học bổng ước mơ - cô gái Nguyễn Thị Kiều Oanh - người đạt giải học bổng ước mơ năm 2013. Cô gái ấy đã trở lại với hành trình ước mơ của mình trong một bài viết mới - Nhật ký đi dạy. Cùng đọc và bình chọn cho bạn ấy nhé!


Các bạn theo dõi các Radio học bổng ước mơ khác tại ĐÂY   bình chọn cho Ước mơ bạn yêu thích trong tháng 9/2015 bằng cách tích like cho bài viết nhé! Thời gian vote kéo dài từ 24/9/2015 cho đến 14h ngày 14/10/2015.
Lượng like cuối bài viết là căn cứ để tính điểm bình chọn!

Bài viết đầy đủ:


Nhật ký đi dạy!!!
 
2:57 sáng ngày 31 tháng 8 năm 2015

Đáng lẽ ra giờ này nó phải lăn ra ngủ sau 1 ngày dài làm free tour guide cho một bác người Thuỵ Sĩ tại Sài gòn với lý do đơn giản bác ta là người duy nhất tại sân bay lúc đó vác giùm nó cái thùng sách nặng mà nó ráng tha từ bên trời Tây về thì nó lại đang tỉnh như sáo vì cái cơ thể này vẫn chưa chịu quen với giờ Việt nam dù chủ của nó đã thực sự cảm thấy mình đã về tới quê nhà.

Nếu ai đã từng đọc Nó nhất định sẽ là một viên gạch đẹp thì chắc hẳn sẽ nắm được đôi chút về cuộc đời nó. Cách đây hai ngày thôi nó đã muốn rũ bỏ cái công việc trồng rau và trồng người tại Ký Túc xá mà nó đang làm để kiếm một công việc mới để ba mẹ có thể tự hào về nó. Nhưng chuyến bay ấy với bộ phim “Big Little Headmaster” đã làm con tim nó ấm áp trở lại và quyết định sẽ mãi là viên gạch như ngày nào bởi nó có được những học sinh mà chắc giáo viên nào cũng muốn có.
Vinh, Nghệ An 2007 -2011

Chả hiểu tại sao học Chính trị - Luật và Văn mà nó lại cứ ao ước được đi dạy tiếng Anh. Nhưng trời chả chịu chiều lòng người. Càng đăng ký tại các trung tâm gia sư thì niềm hi vọng của nó càng tắt ngấm. Chẳng phụ huynh nào dám đặt cược tương lai con em mình vào tay một sinh viên không chuyên như nó. Ấy thế rồi run rủi thế nào nó lại được đón về ở với 1 gia đình ăn chay. Được miễn phí mọi thứ nên nó nghĩ phải làm gì đó đền đáp ơn nuôi dưỡng của gia đình thứ hai này của nó. Thế là con bé Thanh được chọn vào tầm ngắm bắn. Hồi ấy Thanh đang trong giai đoạn nước rút ôn thi vào cấp 3. Với vốn tiếng anh mà theo con bé thú nhận là chép ngang chép dọc của bạn bè thì khá khẩm nhất mới là 6.5 thì nó bắt đầu xắn tay áo lên cho công cuộc luyện gà nòi.

Nhờ sự chăm chỉ, quyết tâm hoặc cũng có thể bác ra đề khinh suất ra quá dễ nên bé Thanh năm ấy đạt 9,25 điểm tiếng anh và đủng đỉnh bước ra khỏi phòng thi khi mới vừa hết 30 phút. Năm ấy bé Thanh đậu vào trường Huỳnh Thúc Kháng, không danh giá như Phan Bội Châu nhưng cũng thuộc vào hàng top của Vinh city. Hiện nay nhóc ấy đã là sinh viên năm 3 Khoa Kế toán – Kiểm Toán của trường Đại học Kinh Tế Luật Thành phố Hồ Chí Minh và vẫn đang là học trò cưng của nó tại Ký túc xá.

Tiếng tăm từ bé Thanh làm nó vớ bở. Người người, nhà nhà đến gặp nó để đăng ký cho con học tiếng Anh. Giờ mới hay câu hữu xạ tự nhiên hương.

Ca khó đỡ đầu tiên của nó là một nhóc lớp 3. Đã nghe danh em ấy từng nóng tính đấm bạn cùng lớp một quả rớt hai hột ngô xuống đất nên nó dặn lòng phải kiêng dè nhóc này. Câu đầu tiên nó nghe được từ cậu nhóc là “bố mẹ em em còn chưa sợ nữa là chị”. Máu nóng dồn lên mặt nó kêu nhóc con đứng dậy và lâý hết sức bình sinh giáng một bạt tai vào cái má mũm mĩm của cậu bé rồi hất hàm “Sợ chưa?”. Thằng bé vẫn giương mắt ếch lên nhìn nó trân trân làm nó lấy hết sức mạnh của một con bé nông thân từng cởi chuồng nhảy cầu tắm sông ra mà vả vào cái má còn lại. Chắc vì đau và sợ nên cu cậu ngồi ngoan ngoãn giở sách ra học bài nhưng nhìn vào sâu thẳm đôi mắt ấy nó không thấy ánh lên sự ham học và thích thú. Vậy là nó đã sai khi dùng bạo lực học đường với cậu nhóc. Nó đã cố tiếp cận để hiểu câụ nhóc nhiều hơn nhưng mãi mà vẫn chưa chạm vào được trái tim cậu bé. Một ngày nọ, nó đèo cậu bé đến làng trẻ SOS chơi với các em nhỏ mà nó đang dạy. Cùng độ tuổi nên chúng chơi cầu trượt và xích đu rất vui vẻ và sau ngày hôm đó cậu nhóc bướng bỉnh ấy dường như thay đổi thành một người hoàn toàn khác.

Cậu bé bảo nó rằng “em nhất định sẽ học hành chăm ngoan như các bạn ấy để chị tự hào về em và cho em đến chơi với các bạn nhiều hơn”. Tên thật của nhóc này là Vương Hải Đăng giờ đã là học sinh cấp hai trường Hà Huy Tập. Nó hi vọng nếu bố mẹ của Hải Đăng có đọc được những dòng tâm sự này thì hãy thông cảm cho sự nóng tính của nó ngày âý. Nó thực lòng không bao giờ muốn làm tổn thương con trẻ. Cũng do lần đầu đi dạy nên nó chưa ngấm được rằng chỉ có yêu thương thực sự mới mang trẻ xích lại được gần mình.

Năm 2012 nó nhận được cuộc gọi từ cậu nhóc ngày nào : “Chị đừng lo vụ của em. Chỉ là em nói chuyện hơi nhiều tí nên hiệu trưởng không thích đó thôi. Chị đừng tiết kiệm tiền mà ăn mì miết. Chịu khó mua cơm ăn vào thì thầy Robert mới yêu”. Thật không thể tin được cậu bé ấy giờ đã thành cụ non thế này. Robert là ai thì mọi người sẽ sớm biết thôi.

Còn tiếp ….

Nguyễn Thị Kiều Oanh 
Email: [email protected]


***************

Gửi bài cho Học bổng ước mơ tại địa chỉ [email protected]

CHI TIẾT THỂ LỆ QUỸ HỌC BỔNG ƯỚC MƠ: https://www.anhngumshoa.com/tin-tuc/ms-hoa-toeics-dream-scholarship-quy-hoc-bong-uoc-mo-ms-hoa-toeic-2015-35827.html

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27