Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

[11.2013] Radio #23 - Nhật ký không bao giờ gửi mẹ

Nếu có thể nói ra được những suy nghĩ của mình với bố mẹ thì tốt biết bao nhiêu. Thế nhưng, có một bức thư với tiêu đề "Nhật ký không bao giờ gửi mẹ" lại được gửi đến chúng ta với mong muốn chia sẻ nỗi lòng giấu kín. Bạn Nguyễn Thị Phương muốn gửi gắm điều gì đến với chúng ta đây? Hãy cùng nghe Radio số 23 và cùng cảm nhận nhé!

Các bạn theo dõi các Radio học bổng ước mơ khác tại ĐÂY   bình chọn cho Ước mơ bạn yêu thích trong tháng 12/2013 bằng cách tích like cho bài viết nhé! Thời gian vote kéo dài từ 11/12 cho đến 12h trưa ngày 20/12/2013.


Lượng like cuối bài viết là căn cứ để tính điểm bình chọn!

Cùng lắng nghe và bình chọn cho Radio số 23:





Bài viết đầy đủ:

Nht kí không bao gi gi m

Ngày  tháng năm

Mẹ à. Con thật sự không biết phải nói gì với mẹ vào lúc này.
Ở cái đất miền Trung nghèo khó, 2 chữ kinh tế mông lung nhưng là tất cả hi vọng của bố mẹ; chỉ để mong con dễ xin được việc khi ra trường. Con biết. Thế nhưng con lẳng lặng làm một hồ sơ duy nhất vào Học viện báo chí tuyên truyền.

Bố mẹ hướng con học khối A để thi kinh tế nhưng con nhất định theo khối D vì có môn học con yêu thích. Yêu thích là thế, nhưng con lại thiếu nửa điểm để vào Đại học. Đây là lần đầu tiên con cảm nhận được sự đau đớn đến tột cùng. Phải chăng bố mẹ và chính con đã kì vọng vào bản thân quá nhiều, để giờ đây nỗi thất vọng càng quá lớn. Con không thể nói lời xin lỗi với mẹ, bởi lẽ câu nói đó quá vô nghĩa ngay lúc này. 

Ngày tháng năm

Mẹ à, con đang khóc. Không phải vì bị mẹ đánh đòn mà sao con thấy đau quá.  Phải nói thế nào với mẹ bây giờ mẹ nhỉ. Nguyện vọng 2 con lại thiếu tiếp nửa điểm rồi. Nửa điểm thôi mà nỗi đau cứa lại tim con những hai lần. Giá như văn con viết hay hơn tí nữa, toán con cẩn thận đừng sai những điều nhỏ nhặt, hay Tiếng anh con nhìn kĩ hơn mặt chữ thì giờ này con đã không phải nức lên với hai từ giá như.

Ngày tháng năm

Mẹ ơi, cả kí túc xá giờ này chắc chỉ mình con thức. Cao đẳng Truyền hình không phải là mong ước nhưng là nơi con tìm lại con đường thực hiện ước mơ dù là bé nhỏ. Nhưng mẹ ạ, con chỉ muốn giết chết chính mình khi nghĩ đến cảnh bố đánh mẹ giữa liên hoan Đại học rầm rộ của đứa chị họ được 13 điểm. Điểm của con hơn rất nhiều mà hai từ đại học với con sao khó quá. Con đã chọn con đường con đi, vẫn mong một chút hi vọng an ủi lòng mẹ. Ấy thế mà đứa bạn con nhờ làm nguyện vọng 3 vừa gọi bảo nó lỡ để ướt và rách nát tờ giấy báo điểm. Con biết nói gì với nó bây giờ hả mẹ? Con muốn khóc mà khóc không nổi nữa rồi.

Ngày tháng năm

Mẹ à. Lâu lắm rồi con mới lại vật vờ 2 tuyến xe buýt gần 2 tiếng đồng hồ để lên phòng cái Ngọc và Hồng. Hà nội của bọn nó khác của con nhiều lắm, làm con choáng ngợp và có một chút nao lòng. Ở lớp con các bạn đều học khối C hết cả, nên Tiếng Anh hầu như các bạn không biết. Học lại những thứ con đã học, nghiễm nhiên con trở thành “người biết”. Nhưng con thậm chí đã đi lùi bởi chương trình học không có tiếng anh chuyên nghành mẹ ạ. Con đã khóc rất nhiều khi lật từng cuốn sách Tiếng anh dày cộp của 2 đứa mà con chẳng thể hiểu nổi trong đó viết những gì. Con cảm thấy bất lực, tự ti.

Ngày tháng năm

Mẹ ơi, cuối cùng con cũng đã ra trường. Ngày tốt nghiệp, con không áo dài, không áo cử nhận. Con không người thân, không bè bạn. Không phải mọi người không đến mà con không muốn mọi người đến. Những thứ con có được ngay lúc này chẳng đáng được đón nhận những lời chúc tụng. Ấy thế mà con lại tủi thân đến kinh khủng khi thấy các bạn xúng xính váy hoa đi chụp ảnh kỉ yếu mẹ ạ. Con gái mẹ vẫn cứ ướt át như xưa, chỉ có điều là không ai biết con yếu mềm.

Ngày tháng năm

Mẹ ạ, tháng lương đầu tiên của con, giành dụm cũng chỉ đủ chi trả tiền phòng và tiền sinh hoạt. Số tiền con gửi bố mẹ thêm vào mua xe máy cho con đi làm đỡ mệt thật ra vẫn là tiền con chưa thể kiếm ra. Bao nhiêu thứ phải lo đã khiến con có phút hoảng sợ. Rồi cũng chính những áp lực ấy khiến con đang vô định giữa con đường nhiều ngã rẽ cho tương lai. Con không muốn để bố mẹ phải vất vả thêm ngày nào nữa vì con, nhưng con lại chưa đủ khả năng tự nuôi mình đến khi xong chương trình Đại học. Con không hối hận khi được làm con gái bố mẹ, nhưng con luôn mong ước giá như nhà mình khá giả hơn, có lẽ con sẽ làm được nhiều hơn những thứ con có bây giờ.

Ngày tháng năm

Mẹ ạ. Những việc con phải làm còn nhiều lắm. Nhưng con đã biết cái gì con nên làm đầu tiên để có thêm chỗ dựa mà tiếp tục vươn lên. Lang thang trên mạng, chẳng biết là vì điều gì mà con luôn theo dõi và chia sẻ những kiến thức liên quan đến Tiếng Anh. Đi làm mà con ngồi nghe video giảng bài của cô giáo Hoa đến nỗi quên mất sếp đứng cạnh. Nhưng sếp chỉ cười thôi mẹ ạ. Còn bảo con cố gắng lên nữa. Và..con nghĩ con làm được.

Từ nay mẹ nhé, con sẽ đi làm, giành dụm tiền để đi học tiếng anh. Mẹ yên tâm, con gái mẹ đã chọn được con đường mình nên đi. Dù nó chẳng bằng phẳng nhưng con sẽ cố vượt qua. Những dòng nhật kí này, con sẽ giữ mãi cho riêng mình để mẹ không phải nặng lòng vì con thêm một phút giây nào nữa. Mẹ hãy là động lực cho ước mơ của con thôi, mẹ nhé.

Con yêu mẹ!
----
Gửi bài cho Học bổng ước mơ tại địa chỉ [email protected]
CHI TIẾT THỂ LỆ QUỸ HỌC BỔNG ƯỚC MƠ: 
https://www.anhngumshoa.com/tin-tuc/ms-hoa-toeics-dream-scholarship-quy-hoc-bong-uoc-mo-ms-hoa-toeic-35340.html
 
Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27