Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

[4.2015] Radio #3: My dream

Bạn đã bao giờ hối hận khi chọn nghề này, chọn học trường này thay vì làm một nghề khác, học tại một ngôi trường khác không nhỉ? Ms Hoa TOEIC tin rằng, một số bạn sẽ trả lời là “có” đấy. Vậy bạn sẽ làm gì khi học đại học tại một ngôi trường mà trước giờ mình không hề mong muốn? Hãy thử lắng nghe bài dự thi của bạn Ngô Thị Thanh Mai để xem bạn ấy đã giải quyết vấn đề của mình như thế nào nhé:




Các bạn theo dõi các Radio học bổng ước mơ khác tại ĐÂY   bình chọn cho Ước mơ bạn yêu thích trong tháng 4/2015 bằng cách tích like cho bài viết nhé! Thời gian vote kéo dài từ 23/4/2015 cho đến 14h ngày 10/5/2015.
Lượng like cuối bài viết là căn cứ để tính điểm bình chọn!



Bài viết đầy đủ:
 
MY DREAM !!!!!

Nhớ ngày làm hồ sơ thi đại học, cô giáo dạy hóa có hỏi tôi: “Sao em lại không chọn thi dược hay y Thái Nguyên”, tôi trả lời cô: “Em muốn học ở Hà Nội cô ạ”. Những suy nghĩ muốn trở thành một sinh viên của một trường đại học ở dưới Hà Nội không chỉ của riêng tôi mà còn là ước mơ của rất nhiều bạn bè cùng trang lứa sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông như tôi.

Ngày ấy, Học viện cảnh sát nhân dân là trường duy nhất mà tôi muốn chọn. Tôi rất muốn được học tập và rèn luyện trong môi trường kỷ cương như này. Tôi yêu ngôi trường này, muốn trở thành một người chiến sỹ cảnh sát của dân, muốn được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh lá đó.

Tôi còn nhớ như in cái ngày tôi đăng ký sơ tuyển và khám tuyển đã có rất nhiều người nói với tôi: “Ngành này tiêu cực lắm, mày sẽ không qua nổi vòng khám tuyển đâu”. Nghe mọi người xung quanh nói, tôi rất lo mình sẽ không qua được vòng khám tuyển vì tôi bị cận. Nhưng tôi vẫn cương quyết đăng ký và nhờ có sự giúp đỡ nên tôi cũng đã qua được vòng khám tuyển. Ngày nhận hồ sơ thi, tôi vui lắm và tự nhủ với mình sẽ cố gắng hết sức để cảm ơn tới bố mẹ, những người đã giúp đỡ tôi trong ngày khám sơ tuyển.

Rồi cái gì đến rồi cũng đến, ngày thi đại học trôi qua, tôi  vô cùng lo lắng vì tỉ lệ chọi của trường rất cao, đặc biệt là với nữ, và chỉ tiêu dành cho khối A lại rất ít. Trong khi bạn bè ai ai cũng có kết quả, còn tôi vẫn ngồi chờ đợi. Và rồi, khi nhận được cuộc gọi từ chú tôi báo tôi chỉ được 24,5 điểm, tôi biết mình đã trượt. Sự thật trong suốt 3 năm học phổ thông, tôi chưa từng và chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trượt đại học cả.

Tôi khóc, khóc như chưa bao giờ được khóc, tôi thấy mình vô dụng, cảm thấy có lỗi với bố mẹ, thầy cô – những người đặt  rất nhiều niềm tin vào tôi. Và bố mẹ, thầy cô động viên, khuyên tôi nên làm nguyện vọng 2. Và duyên phận đã đưa tôi đến ngôi trường Tài chính - ngôi trường mà tôi chưa bao giờ nghĩ tới vì tôi thực sự không thích học kinh tế.

Vốn là một người nhút nhát, ngại giao tiếp với người lạ  nên tôi rất sợ học kinh tế vì ngành này khá bon chen và phải thực sự năng động. Tôi lo sợ, lo mình sẽ không thể học tập tốt ở môi trường này… Khi đó trong tôi đã có một suy nghĩ: tôi sẽ thi lại đại học. Ngày đầu tiên đi học, tôi đã dám bắt chuyện với các bạn ngồi xung quanh, nghe chia sẻ về những ước mơ đang dở dang của các bạn. Và sau một năm, lớp tôi có những bạn đã thực hiện được ước mơ của mình, tôi rất ngưỡng mộ các bạn ấy.

Nhiều lúc, tôi cũng thấy bản thân tôi vô dụng vì không dám theo đuổi ước mơ của chính tôi. Nhưng qua gần 2 năm học tập trong môi trường này, tôi cũng đã học được khá nhiều điều từ thầy cô, bạn bè. Tôi cũng cố gắng sửa tính nhút nhát, ngại giao tiếp của mình. Tôi cũng đã yêu thêm cái ngành mà tôi đã chọn... Tôi nhận ra rằng: “Đôi khi ước mơ cũng không nhất thiết phải thực hiện bằng được. Chỉ cần trong trái tim mình vẫn dành một phần cho ước mơ đó là đủ”... Và giờ đây, ước mơ của tôi là được công tác tại nơi tôi sinh ra và lớn lên. Tôi sẽ cố gắng học tốt tiếng anh để có thể trở thành một phiên dịch viên giỏi, có thề dạy ngoại ngữ cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại quê hương mình…

I have a dream, a song to sing 
To help me cope with anything 
If you see the wonder of a fairy tale 
You can take the future even if you fail 
I believe in angels 
Something good in everything I see 
I believe in angels 
When I know the time is right for me 
I'll cross the stream - I have a dream




***************


Gửi bài cho Học bổng ước mơ tại địa chỉ [email protected]
CHI TIẾT THỂ LỆ QUỸ HỌC BỔNG ƯỚC MƠ: 
https://www.anhngumshoa.com/tin-tuc/ms-hoa-toeics-dream-scholarship-quy-hoc-bong-uoc-mo-ms-hoa-toeic-2015-35827.html

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27