Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

[7.2013] Radio #3 - Ước mơ quê hương

Cô phóng viên tương lai Đỗ Thị Nga tâm sự về "làng ô nhiễm" - quê hương Dương Liễu thân yêu

Có thể nói chỉ trong nửa cuối tháng 7/2013 sau khi chính thức Quỹ học bổng ước mơ được thành lập, Ms Hoa TOEIC nhận được rất nhiều bài viết ý nghĩa từ các bạn gần xa, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Đà Nẵng, và thậm chí là ở cả Tp Hồ Chí Minh. Ms Hoa TOEIC rất vui vì các bạn gửi bài viết về Học bổng Ước mơ là bởi một mong muốn cao hơn, cao hơn cả việc giành được giải thưởng, đó là được chia sẻ ước mơ và tìm đến một nơi có thể vun đắp và chắp cánh ước mơ.
Radio #3 được chia sẻ hôm nay được gửi đến từ bạn Đỗ Thị Nga - cô sinh viên Báo chí với những tâm sự rất thật với một ước mơ: Đưa vẻ đẹp quê hương Dương Liễu lên sóng truyền hình với một hình ảnh khác xa với những gì mọi người thường đồn đại - làng ô nhiễm.

Cùng lắng nghe một trích đoạn trong bài viết qua Radio #3 này nhé, các bạn có thể theo dõi bài viết đầy đủ ở ngay dưới đây. Chắc chắn sẽ có rất nhiều bạn phải tick like cho bài viết này, Ms Hoa TOEIC tin là như vậy đấy!  

Lưu ý thời gian bình chọn cho Radio tháng 7/2013 được tính từ ngày 12/8 cho đến 12h trưa ngày 22/8/2013. Con số kết quả được tính bằng số like ở cuối bài viết.




Chúc bạn Nga sớm thực hiện được ước mơ của mình!
Bài viết đầy đủ:

ƯỚC MƠ QUÊ HƯƠNG


Ước mơ của tôi được khơi nguồn từ những hình ảnh thật bình dị, gần gũi của quê hương.Tôi sinh ra và lớn lên tại một làng quê ở ngoại thành Hà Nội. Quê tôi không theo đúng nghĩa của một làng quê truyền thống mà đã được công nghiệp hoá nhiều lắm; nhiều xưởng sản xuất, nhiều nhà máy chế biến… và kéo theo hệ quả là nhiều tiếng ồn, nhiều rác rải, phế thải sản xuất… Và rồi cái tên “làng ô nhiễm” cũng được sinh ra từ đấy.Vâng, làng ô nhiễm ,đó chính là quê tôi, cái bề nổi mà nhiều người đã biết, đã thấy hoặc đã được nghe đồn. Ấy thế nhưng làng tôi vẫn đẹp lắm, một cái đẹp mà chỉ những người con trong làng mới hiểu, một cái đẹp đã giúp cả ngôi làng nhỏ bé gạt bỏ đi những định kiến, kì thị để tồn tại. Đó chính là cái đẹp của con người, tình người và cuộc sống lao động nơi đây.

 Đã từng một thời tôi ngại lắm chả dám nói quê mình ở đâu. Ngày đó còn nhỏ, non nớt, mỏng manh nên cũng thật dễ tủi thân mỗi khi bạn bè, thầy cô… cứ nói này nói nọ về ngôi làng của mình. Cho đến một ngày, nhân một chuyến chơi xa, tôi phải dậy rất sớm từ 3 giờ sáng cho kịp chuyến xe và thật bất ngờ khi tôi được chứng kiến cuộc sống lao động về đêm của người dân quê mình. Giữa đêm mùa đông  rét buốt, dưới ánh đèn điện, bà con cô bác vẫn cứ cặm cụi, mò mẫm bốc từng bao hàng, chở từng chuyến xe hàng một cách hăng say như  thể cái giá lạnh và bóng đêm không tồn tại. Lúc đó là giữa năm học lớp 12, một cô bé 18 tuổi chưa đủ lớn nhưng cũng đủ lòng trắc ẩn để nghĩ và cảm nhận về cuộc sống xung quanh đang diễn ra trước mắt mình. Một chút buồn thoáng nhẹ trong lòng... Tôi buồn vì sao dân mình khổ thế mà cứ vẫn bị người đời chửi mắng, lại càng buồn hơn vì  bao nhiêu năm sống ở nơi đây mà tôi chưa từng một lần được nghe âm thanh lao động vẫn hằng đêm diễn ra khi mình đang ngon giấc. Một đôi lời có lẽ không đủ để diễn tả cảm giác của tôi lúc đó. Để rồi từ cái “chút buồn”  vu vơ ấy tôi đã bắt đầu xây dựng ước mơ cho riêng mình. Tôi không còn cảm thấy ngại khi có ai đó nói về      “ làng ô nhiễm” của mình nữa mà tôi thấy thương người dân quê tôi vô cùng. Tôi muốn, rất muốn làm một cái gì đó nhưng lại chả biết phải làm gì, lại càng không biết phải bắt đầu từ đâu. Tôi cũng có ý định sẽ làm ngơ nhưng những hình ảnh ấy cứ hiện về khiến tôi không khỏi suy nghĩ. Và rồi tôi cũng đã tìm được lối đi.Từ hồi còn nhỏ, tôi đã từng mơ ước trở thành một doanh nhân thành đạt. Ước mơ đó sẽ còn mãi trong tôi nhưng tôi đã chọn cho mình một con đường khác với một ước mơ khác lớn hơn – ước mơ gọi tên hai chữ “quê hương”. Tôi muốn trở thành một biên tập viên truyền hình giỏi để mang hình ảnh của quê hương đến với nhiều người, không mong mọi người thấu hiểu nhưng tôi mong sẽ có một sự cảm thông. Một ước mơ đến thật muộn màng nhưng lại mang lại cho tôi một quyết tâm lớn thôi thúc tôi thay đổi tương lai của mình. Thời điểm đó, tôi đã hoàn thành xong hơn 2/3 chương trình ôn thi khối A và rồi mọi thứ đã trở về vạch xuất phát khi tôi chuyển khối thi để theo đổi ước mơ mới của mình. Người ta xuất phát từ con số “ 0” còn tôi có lẽ là xuất phát từ số âm mới đúng. Mọi kiến thức tôi phải học lại từ đầu trong khi các bạn đã gần đến đích. Nhìn gia đình, bạn bè lo lắng cho mình, cộng thêm những lời nói xung quanh như kiểu “ sao lại chọn nghề báo làm gì, vừa nghèo vừa vất…”  hoặc “ con gái học báo khổ lắm…” làm tôi chán nản và mệt mỏi vô cùng. Hơn một lần tôi muốn quay lại, đi theo con đường cũ bằng phẳng hơn nhưng rồi tôi vẫn quyết tâm đi theo ngã rẽ bởi  hành trang tôi mang  theo là hình ảnh của cha, cuộc đời của mẹ cùng cuộc sống lao động của người dân quê hương.

Cho đến bây giờ, khi đã là một sinh viên lớp truyền hình của học viện báo chí, tôi có thể tự hào vì tôi đã dám sống với ước mơ của mình. Ngồi hồi tưởng lại quá khứ để viết những dòng tâm sự này, hai mắt tôi bỗng nhiên long lanh khi nhớ lại chặng đường đã đi. Tuy nhiên nó chưa thể trào dâng thành nước mắt bởi chặng đường phía trước còn gian nan nhiều lắm và tôi không cho phép bản thân mình yếu lòng.Con đường mình đã chọn thì dù có bò cũng phải cố mà đi hết; tôi đã, đang và sẽ mang theo tinh thần đó để với tới ước mơ của mình.Tôi tin rằng,bằng quyết tâm và sự cố gắng của bản thân thì vào một ngày nào đấy không xa, tôi sẽ đưa quê tôi lên sóng truyền hình với một hình ảnh mới. Và lúc đó, tôi sẽ dõng dạc, đường hoàng mà nói với mọi người rằng: Tôi yêu quê hương Dương Liễu của tôi.
 

 

 

 

 

 

 

 *************************************
 
Hãy chia sẻ ước mơ của bạn về email: [email protected] để chấp cánh cho ước mơ đó mãi bay cao bay xa bạn nhé. (Xem chi tiết TẠI ĐÂY)
 
Link tham khảo:
 

 

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27