Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

[5.2015] Radio #6: Có thể tìm thấy tia hồng trên bầu trời rộng lớn?

Radio Học bổng ước mơ số 6 mà Ms Hoa TOEIC muốn chia sẻ với mọi người là một câu chuyện buồn của một cô gái Quảng Ngãi - Phạm Thị Ni.

Bạn ấy thực sự đang bế tắc với cuộc đời mình, chưa tìm ra được hướng đi, đang hoang mang trước tương lai phía trước. Ms Hoa chọn câu chuyện này để đăng tải với niềm tin rằng, bạn Ni sẽ được chúng ta cảm thông, chia sẻ, và mong rằng Ni sẽ tìm ra được hướng đi của cuộc đời mình. Phải thật mạnh mẽ và lạc quan lên bạn nhé!






Các bạn theo dõi các Radio học bổng ước mơ khác tại ĐÂY   bình chọn cho Ước mơ bạn yêu thích trong tháng 4/2015 bằng cách tích like cho bài viết nhé! Thời gian vote kéo dài từ 23/5/2015 cho đến 14h ngày 10/6/2015.
Lượng like cuối bài viết là căn cứ để tính điểm bình chọn!

Bài viết đầy đủ:


Tôi là một cô bé thích  mộng về mọi thứ, thích xem phim nếu không nói là "nghiện" ngay từ nhỏ… Tôi hay nhìn lên bầu trời  luôn tìm kiếm tia sáng màu hồng và tin rằng đó là màu hồng mà cuộc đời sẽ cho tôi - một ánh hồng cuộc sống.

Sinh ra và lớn lên ở một vùng nông thôn Quảng Ngãi nghèo nên tôi cũng có một tuổi thơ khá hồn nhiên và cũng không ít gian truân vì thời đậm chất trẻ trâu lên đồi xuống ruộng và tắm sông. Đó sẽ là một quá khứ không tồi theo tôi nếu như tôi không đặc biệt về xuất thân là một đứa "con hoang ". Tôi là một đứa tạo nên từ cuộc tình vụng trộm giữa một người đàn ông đã có vợ và má tôi người phụ nữ thanh niên xung phong xuất ngũ đã ở ngoài 30. Một quá khứ chẳng tốt đẹp gì nếu không nói là đáng tủi hổ, mỗi khi có ai đó hỏi về gia đình tôi tôi đều cảm thấy lồng ngực bên bị đè bẹp bởi một thư gì đó vô  hình và kinh khủng… Theo thời gian, cảm giác cứ như một phần không thể thiếu trong cơ thể tôi vậy… Nó đeo bám dai dẳng  như thể nó sinh ra dành cho tôi. 

Má tôi nuôi tôi lớn khôn vừa là má vừa là cha, bà mạnh mẽ, giỏi giang và không ngừng làm việc để lo cho tôi một cuộc sống không thua kém bạn bè. Nhưng bà đâu biết tôi đã bao lần muốn bỏ nhà đi và muốn tự vẫn ( khi chỉ là một con nhóc tiểu học) vì nghĩ rằng má không thương yêu mình và quá đỗi xấu hổ về nguồn gốc mình.
Tôi thích xem phim vì tôi có thể tìm thấy cuộc sống đẹp đẽ mà mình hằng mong ước, và đó là thế giới tốt đẹp mà tôi muốn bắt lấy, nắm chặt trong tay. Tôi mơ về một cuộc sống tốt đẹp, về những nàng tiên những ông bụt hiền lành và tôi thu lòng mình lại để không bất cứ ai có thể làm tổn thương. Tôi chỉ thật sự hạnh phúc khi được đi học được đến trường và đó là tất cả đối với tôi khi đó. 

Tôi mơ về một chân trời mà mình muốn tới, khi nhỏ tôi mơ mình có đôi cánh để bay qua những cánh đồng qua ngọn cây bạch đàn cao nhất ở sau nhà, lớn thêm xíu nữa tôi muốn đi khỏi cái nơi "khỉ ho cò gáy" (khi ở tuổi mới lớn). Tôi chán cuộc sống khổ cực và muốn ra đi mãi mãi không muốn quay về. Và khi đã đi xa tôi mới hiểu được giá trị của quê hương và những nỗi vất vả má đã trải qua, và vì sao má không dịu dàng, không vuốt ve tôi những gì tôi hay học trong những trang sách ngày ấy. Tại sao má không chở con đi học mỗi ngày, tại sao má không giống như cô giáo của con ngày ấy… Vì đơn giản chỉ là: má cần phải làm cha nữa.

Từ nhỏ dù lòng luôn nặng trũi xuất thân nhưng tôi chưa bao giờ giám hỏi má vì tôi cảm thấy lòng tự trọng mình sẽ bị chạm đáy nếu hỏi về chuyện đó. Chỉ được người ta truyền bá rằng : “à con đó à, nó là con của thằng kia chứ ai, không phải hình như là con của thằng này chứ...". Và tôi chỉ lặng thinh mãi như thế, như thế cho đến khi trưởng thành. Chẳng còn oán trách gì bởi vì tôi đã chấp nhận nó xem như một trong những nổi đau mà con người phải chịu. Tôi cố gắng học tập chăm chỉ, tự lập hết sức có thể và giờ tôi đang bay ra một chân trời mới - nơi mà tôi sẽ thực hiện khát vọng mình đã đang và luôn nghĩ tới.

Nhưng tất cả mọi thứ tôi mơ và không ngừng phấn đấu để đạc được lại sắp tan biến khi tôi đối diện với thực tế rằng tôi chỉ là một con nhỏ quê mùa nghèo nàn và nói tiếng Anh giống như lũ gà đang cục tác. Ngập ngừng, ấp úng, gặp người nước ngoài thì giống như đang gặp tiên, chỉ biết ngơ ngác nhìn, thậm chí trong đầu còn chưa tồn tại có suy nghĩ lại gần nói chuyện dẫu chỉ là câu hello. Tôi thậm chí còn cảm thấy ái ngại về ngôi trường mà mình đang học bơi vì tôi không xứng đáng với nó. Vậy thì làm sao tôi có thể đi tiêp trên con đường mình đã chọn.

Tôi muốn trở thành một doanh nhân thành đạt nhưng có thể hay không nếu ngay cả điều kiện cần mình cũng chưa có, liệu có thể hay không nếu ngay cả làm một nhân viên quèn cũng không được. Tôi muốn xây dựng quê hương mình tươi đẹp hơn, muốn xây một sân vận động thể thao cho người dân tập luyện vui chơi, muốn xây dựng trung tâm để giảng dạy kiến thức kĩ năng cho thanh niên tiến bộ hơn, giúp con em địa phương có thể có nền tảng và kĩ năng như bọn trẻ thành phố để chúng không phải như tôi chật vật như bây giờ.

Liệu có thể hay không khi ngay cả việc cho má tôi một niềm vui về học tập cũng không đạt được? Liệu có thể hay không khi tương lai một cơ hội tự nuôi sống bản thân mình cũng khó khăn đừng nói gì là nuôi sống má? Liên tục ý nghĩ ấy cứ quay quẩn trong đầu khiến tôi rơi vào bế tắc và tuyệt vọng.
Và liệu rằng tôi có thể tìm thấy một tia hồng trên bầu trời rộng lớn hay không hay định mệnh của tôi là như thế? Và liệu rằng tất cả chỉ có thể là mơ như người ta vẫn nói?



***************


Gửi bài cho Học bổng ước mơ tại địa chỉ [email protected]
CHI TIẾT THỂ LỆ QUỸ HỌC BỔNG ƯỚC MƠ: 
https://www.anhngumshoa.com/tin-tuc/ms-hoa-toeics-dream-scholarship-quy-hoc-bong-uoc-mo-ms-hoa-toeic-2015-35827.html

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27