Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

[8.2013] Radio #8 - Tiếng Anh, niềm mơ ước của tôi

Đam mê chinh phục tiếng Anh của Từ Thị Hải!

Có người nói tiếng Anh là một ngôn ngữ tuyệt đẹp, đẹp từ những thanh âm, từ ngữ, đẹp cả ngữ điệu, cách diễn đạt, đẹp cả văn hóa của đát nước Anh - nơi tiếng Anh sinh ra. Bởi thế mà bao nhiêu người cứ thích mê tiếng Anh và mong ước giỏi tiếng Anh. Đấy cũng là mơ ước của một cô gái có tên Từ Thị Hải đã gửi bài viết về cho Quỹ học bổng ước mơ. Cô bạn quan niệm rằng: Ước mơ là khát vọng , là niềm tin của mỗi người, là động lực,tinh thần trong cuộc sống. Là mục tiêu để phấn đấu, hoàn thiện mình,là cái đích để tiến tới. 

Qua Radio #8 này, chúng ta sẽ cùng khám phá lý do mà Hải lại khao khát học tiếng Anh và giỏi tiếng Anh đến vậy. Và tất nhiên, nếu yêu thích Radio này, đừng ngần ngại tick like ở cuối bài viết các bạn nhé!


Các bạn theo dõi các Radio học bổng ước mơ khác tại ĐÂY   bình chọn cho Ước mơ bạn yêu thích trong tháng 8/2013 bằng cách tích like cho bài viết nhé! Thời gian vote kéo dài từ 11/9 cho đến 12h trưa ngày 21/9/2013.

Bài viết đầy đủ:
 

Tiếng Anh- niềm mơ ước của tôi


Ước mơ là khát vọng , là niềm tin của mỗi người, là động lực,tinh thần trong cuộc sống. Là mục tiêu để phấn đấu, hoàn thiện mình,là cái đích để tiến tới. Mỗi người đều có ước mơ và hoài bão….

Tôi sinh ra từ một vùng quê tương đối nghèo, thuộc vùng bắc Hải Dương. Tôi là con cả nên từ nhỏ tôi đã cảm nhận được sự khó khăn, cực khổ của những đứa trẻ nông thôn,những ước mơ nhỏ nhoi được đến trường, được vui chơi như những bạn cùng trang lứa ở thị trấn vậy.Nếu có bạn nào trong hoàn cảnh như vậy chắc cũng hiểu được phần nào cuộc sống nơi vùng quê phố núi hẻo lánh như thế.Tôi cũng vậy, tôi ước mơ, khao khát được tới trường và cao hơn đó là ngưỡng cửa đại học,nhưng một đứa con gái như tôi, cùng những định kiến cổ hủ về việc “ con gái thì không nên học nhiều” , tôi vấp phải sự mặc cảm từ những người xung quanh, nhưng không vì thế mà tôi từ bỏ ước mơ của mình.Ba mẹ vẫn cố gắng cho ba chị em tôi được học hành đầy đủ, cặm cụi từng ngày sáng tối kiếm từng đồng trang trải tiền  ăn học cho chúng tôi.Đã có những lúc tôi định từ bỏ ước mơ của mình, nhưng không học hành thì bao giờ tôi mới giúp bố mẹ tôi, các em tôi thoát khỏi cảnh nghèo,nghĩ vậy tôi hứa với mình sẽ cố gắng, tôi vừa đi làm, vừa tranh thủ học …và cuối cùng cánh cổng trường đại học cũng rộng mở với tôi. Đó là niềm vui, niềm hạnh phúc nhất với tôi, và niềm tự hào của ba mẹ tôi. Ít ra trong dòng họ tôi thì tôi là cô con gái đầu tiên được bước vào đại học, lại là sinh viên một trường đại học của Thủ Đô.

Đó là thành công bước đầu của tôi, nhưng chặng đường phía trước còn nhiều gian nan đối với một cô gái chân ướt chân ráo ra thành phố như tôi. Cuộc sống thành phố ,nhiều cám dỗ, mọi thứ đều đắt đỏ, một cuộc sống bon chen chưa bao giờ tôi được va chạm. bước tới giảng đường đại học, những gì tôi thấy, tôi cảm nhận mình thật khó để thích nghi nơi cuộc sống thị thành. Cái khó khăn đầu tiên của tôi trong chặng đường học đại học là vốn tiếng anh. Mà hầu như trường đại học nào cũng bắt đầu dạy theo kiểu toeic,tôi khó tiếp cận lắm và thấy khó hiểu nữa, tôi không bắt kịp được .Cấp 3 tôi cũng được học tiếng anh nhưng vì là trường miền núi lên không có điều kiện nhiều , những học sinh như  tôi cũng mới chỉ là được tiếp cận với ngôn ngữ mới,chưa thật sự là nhiều. Biết làm sao được, tôi không có điều kiện học thêm ở ngoài, tiền mua sách cũng phải chắt chiu,và một nghị lực trong tôi, làm sao để có thể cải thiện được vốn tiếng anh của mình. Tôi mượn sách thư viện, mượn từ bạn bè để tự học nhưng vì không có gốc, có thể là xây dựng phương pháp học chưa đúng mà tôi vẫn chưa thực sự cải thiện được. Tôi tìm trung tâm, quyết tâm đầu tư một khóa nhưng chi phí để học quả thực tôi không đủ lo nổi. rồi tôi bắt gặp chương trình này “ học bổng ước mơ – Ms. Hoa Toeic” một ý nghĩ lóe lên trong đầu tôi, sao mình không thử khi có cơ hội,cơ hội dành cho tất cả mọi người và cho những người như tôi nữa, nhưng tôi không biết bắt đầu nói về ước mơ của mình như thế nào cho hay, cho đặc sắc để được lựa chọn.

Đúng , đây là một cơ hội, tôi có thể đạt được hoặc không? Nhưng nếu để mất cơ hội thì đó là một điều đáng tiếc. ước mơ có thể thay đổi theo từng giai đoạn và cái đích đó là ta phải đạt được. Tôi đã đỗ đại học, đã hòa mình được vào cuộc sống thị thành, và một niềm khao khát tôi chưa đạt được đó là ước mơ nâng cao trình độ tiếng anh. Tôi muốn có thể giỏi ,có thể chinh phục được thử thách này như những  thử thách trước đây. Và từ ước mơ này tôi mới có thể khao khát những cái lớn hơn, có thể tự tạo cho mình một con đường tương lai tươi sáng,một con đường sự nghiệp vững chắc, để giúp ba mẹ tôi, để bame được tự hào về đứa con gái của mình. Có lẽ tôi là người tham vọng, nhưng sự tham vọng của tôi phải là sự tiến lên vững chắc từng bước,có hướng đi đúng đắn.

Đó chỉ là những suy nghĩ tận đáy lòng tôi, chỉ là những ước mơ dang dở trong đầu tôi và để một mình tự thực hiện được , tôi cũng phải mất khá nhiều thời gian nữa,khá nhiều chông gai nữa.
Dù gì, qua chương trình này, tôi cũng thấy mình đã thành công một nửa khi nói lên được suy nghĩ của mình ,chia sẻ tâm sự với mọi người ,tôi cũng mong các bạn cũng như tôi. Có thể nắm bắt cơ hội khi có, cố găngs đạt được ước mơ của mình, đừng từ bỏ nhé. Có niềm tin thì sẽ thành công, không có gì đến với mình quá dễ dàng và bền lâu khi mình không quyết tâm chinh phục nó và theo đuổi nó tới cùng.

Chúc các bạn thành công !!!

-------------------------

Hãy chia sẻ ước mơ của bạn về email: [email protected] để chấp cánh cho ước mơ đó mãi bay cao bay xa bạn nhé. (Xem chi tiết TẠI ĐÂY)

Một số tin bài tham khảo khác: 
Mshoatoeic question test
Mshoatoeic địa chỉ
Mshoatoeic lịch khai giảng
Mshoatoeic video

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27