Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

SINH VIÊN NÊN HỌC TOEIC HAY IELTS - CÂN NHẮC THẬT KỸ TRƯỚC KHI LỰA CHỌN

Trong thời buổi toàn cầu hoá, tiếng Anh ngày càng trở lên cần thiết, đặc biệt khi các nhà tuyển dụng hiện nay yêu cầu ứng viên phải có chứng chỉ tiếng Anh, song song với đó nhiều trường đại học cũng yêu cầu tiêu chuẩn tiếng Anh để ra sinh viên ra được trường. Nên học TOEIC hay IELTS là vấn đề mà bất cứ sinh viên nào cũng cảm thấy băn khoăn khi lựa chọn? 

1. Tổng quan bài thi TOEIC và IELTS

TOEIC và IELTS đều là những chứng chỉ Anh ngữ có giá trị và được thế giới công nhận. Mục đích của 2 loại này là để kiểm tra năng lực ngoại ngữ của các thí sinh xem liệu có đáp ứng được các tiêu chí đánh giá đề ra hay không. Những chứng chỉ này được các tổ chức uy tín trên thế giới tổ chức thi và cấp, do đó có sự khách quan và trung lập cao nhất. 

1.1. TOEIC

TOEIC là tên viết tắt của Test Of English for International Communication (bài kiểm tra tiếng Anh trong môi trường quốc tế). Chứng chỉ này giúp đánh giá năng lực ngoại ngữ khi giao tiếp trong môi trường quốc tế.

TOEIC mang tính quốc tế và được phần lớn các quốc gia trên toàn thế giới công nhận. Bởi vậy nhiều doanh nghiệp hiện nay yêu cầu ứng viên phải có chứng chỉ TOEIC khi tuyển dụng. TOEIC hiện đang có 2 dạng bài thi là TOEIC 2 kỹ năng (Listening và Reading) và TOEIC 4 kỹ năng (Reading, Listening, Speaking, Writing).

1.2. IELTS

IELTS là viết tắt của International English Language Testing System (Hệ thống đánh giá ngôn ngữ tiếng Anh quốc tế). Cấu trúc bài thi bào gồm cả 4 kỹ năng: Reading, Listening, Writing, Speaking.

Kết quả của bài thi IELTS sẽ giúp đánh giá tổng quát, chính xác nhất khả năng tiếng Anh của thí sinh trong môi trường quốc tế hoá. Chính vì vậy, để có thể đi du học hay định cư tại một số nước yêu cầu bạn phải có chứng chỉ IELTS.

2. Điểm giống nhau giữa TOEIC và IELTS

Trước khi quyết định lựa chọn nên học TOEIC hay IELTS, bạn có thể tham khảo về những điểm giống nhau giữa 2 loại chứng này:

  • Đây đều là các chứng chỉ ngoại ngữ có giá trị quốc tế với mục đích kiểm tra, đánh giá khả năng Anh ngữ của thí sinh
  • TOEIC và IELTS đều do những tổ chức uy tín trên thế giới hàng đầu tổ chức. Vì vậy chúng đều mang tính khách quan, trung lập.
  • Các bạn thí sinh sẽ được đánh giá năng lực ngoại ngữ thông qua thang điểm đã được thiết lập theo kết quả bài thi. Bạn hoàn toàn không phải lo lắng đến vấn đề đậu hay rớt với những bài thi này.
  • Với số điểm cao ở các kỳ thi TOEIC hay IELTS sẽ mang đến cho thí sinh cơ hội rộng mở như: Du học, định cư hay làm việc tại công ty nước ngoài.
  • Ngoài ra các chứng chỉ TOEIC hay IELTS đều có hiệu lực sử dụng trong vòng 2 năm. 

3. Điểm khác biệt giữa chứng chỉ TOEIC và IELTS

3.1. Cấu trúc bài thi

TOEIC được chia làm 2 dạng bài thi: TOEIC 2 kỹ năng (Reading, Listening) - Đây là hình thức thi phổ biến tại Việt Nam hiện nay và TOEIC 4 kỹ năng (Reading, Listening, Speaking, Writing). Mặc dù trong bài thi yêu cầu 4 kỹ năng nhưng nội dung của 2 dạng này sẽ dựa vào theo các tiêu chí đánh giá với thang điểm riêng.

Hiện nay, IELTS gồm 4 kỹ năng chính Listening - Reading - Writing - Speaking trong cấu trúc đề thi. Đồng thời có 2 hình thức thi mà thí sinh có thể lựa chọn là: General - bài thi tổng quát, Academic - chuyên biệt về học thuật.

3.2. Thang điểm bài thi 

Thang điểm tối đa của bài thi TOEIC là 990 điểm, đối với bài thi 2 kỹ năng. Với mỗi phần thi Reading hay Listening sẽ là 495 điểm tính trên 100 câu. Từ câu 1-2 là 5 điểm, các câu tiếp theo nếu đúng sẽ được cộng 5 điểm. Đối với bài thi 4 kỹ năng thì phần Writing và Speaking mỗi phần tối đa 300 điểm.

Còn với bài thi IELTS ta sẽ tính theo các bậc từ 0-9 theo từng kỹ năng và tính tổng trung bình cho 4 kỹ năng đó. Trong đó, mỗi bậc điểm sẽ tương ứng với trình độ ngoại ngữ từ mức không biết gì đến sử dụng thành thạo.

3.3. IELTS hay TOEIC khó hơn?

TOEIC và IELTS đều là những cuộc thi theo đúng chuẩn quốc tế và có giá trị tại nhiều quốc gia khác nhau. Tuy nhiên IELTS được sử dụng phổ biến, rộng rãi hơn ở môi trường quốc tế. Bởi tính ứng dụng và học thuật cao của chứng chỉ này khi vừa có thể sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo, lại vừa có thể dùng để dịch thuật. Đây cũng là lý do vì sao các bài thi IELTS có phần khó hơn so với TOEIC.

4. Ưu nhược điểm của 2 bài thi TOEIC và IELTS

Để giúp các bạn có thể dễ dàng trong việc lựa chọn học TOEIC hay IELTS, các bạn có thể tham khảo ưu nhược điểm của 2 loại chứng chỉ này nhé:

  • Đối với bài thi TOEIC:

Ưu điểm:

- Thông dụng và phổ biến nhất.

- Có thể miễn học Anh ngữ tại các trường Đại học hoặc dùng xin việc. Đặc biệt hiện tại nhiều trường đại học yêu cầu chứng chỉ TOEIC nếu như các sinh viên muốn tốt nghiệp đó nha.

- Mức độ khó không quá cao vì vậy nếu chăm chỉ ôn luyện thì bạn có thể dễ dàng đạt thành tích tốt.

- Lệ phí thi TOEIC 2 kỹ năng thông thường khá phải chăng chỉ 1.390.000 VNĐ. Đối với học sinh, sinh viên lệ phí thi TOEIC là 990.000 VNĐ. (Khoảng 40 USD).

- Lệ phí thi TOEIC cơ bản thấp hơn so với IELTS.

Nhược điểm:

- Vì chứng chỉ này khá thông dụng nên sẽ ít gây được chú ý với nhà tuyển dụng hơn.

-  Không có quá nhiều trường đại học hay nhà tuyển dụng yêu cầu TOEIC 4 kỹ năng nên không quá cần thiết.

  • Đối với bài thi IELTS

Ưu điểm:

- Mức độ thông dụng của IELTS nhỉnh hơn so với TOEIC

- Bạn có thể dùng chứng chỉ IELTS để xin học bổng, du học, định cư hay ứng tuyển công việc… Bài thi IELTS sẽ kiểm tra toàn diện 4 kỹ năng cho bạn

Nhược điểm:

- Mức độ khó hơn TOEIC nên đòi hỏi ôn luyện kỹ càng trước khi thi. Lệ phí khi học, ôn luyện IELTS cũng rất là cao.

- Bài thi IELTS yêu cầu vốn từ vựng khá lớn và học thuật cao. Yêu cầu thí sinh phải có vốn từ vựng phong phú.

- Lệ phí thi IELTS cũng khá cao gần 5.000.000 VNĐ cho 4 kỹ năng.

5. Vậy nên học TOEIC hay IELTS

Để có thể xác định được việc nên học TOEIC hay IELTS, bạn nên có hướng đi cụ thể trong tương lai và xác định được xem bạn muốn sử dụng chứng chỉ này vào mục đích gì? Trình độ ngoại ngữ của bạn hiện đang ở mức nào? Bạn cần đầu tư thời gian cho việc ôn luyện các kỹ năng một cách thành thạo.

Là sinh viên, việc thi chứng chỉ của bạn sẽ xoay quanh các mục tiêu như miễn học phần, tốt nghiệp hoặc phục vụ cho sau này. Cả học TOEIC và IELTS đều được công nhận và sử dụng trong môi trường Đại học/Cao đẳng. 

Tuy nhiên, căn cứ vào tài chính và thời gian ôn luyện bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn hình thức thi. Nếu như bạn chỉ cần chứng chỉ tiếng Anh gấp để ra trường hay xin việc thì TOEIC sẽ là một lựa chọn sáng suốt, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Bên cạnh đó, nếu như bạn có định hướng sau này đi du học hoặc là định cư, công tác tại nước ngoài thì IELTS là sự lựa chọn sáng suốt hơn.

Trên đây là một vài thông tin để các bạn tham khảo và lựa chọn nên học TOEIC hay IELTS sao cho phù hợp. Từ đó có thể sắp xếp thời gian và ôn luyện sao cho hợp lý để đạt kết quả thi sao cho tốt nhất.

6. Địa chỉ luyện thì TOEIC uy tín và chất lượng

Ms Hoa TOEIC đơn vị ôn luyện TOEIC hàng đầu tại Việt Nam, chắc chắn là địa điểm mà các bạn nên lưu ý khi lựa chọn trung tâm ôn luyện TOEIC. Thành lập từ năm 2012, với 10 năm kinh nghiệm trong nghề, Ms Hoa TOEIC có những phương pháp đào tạo độc quyền giúp các bạn có thể tiếp thu kiến thức và đạt kết quả trong bài thi.

Toàn bộ giáo trình tại Ms Hoa TOEIC sẽ do chính Ms Hoa - Founde của trung tâm biên soạn và thiết kế dựa trên format bài thi TOEIC, giúp bạn có cái nhìn hoàn thiện nhất về TOEIC và đạt kết quả cao nhất. Bên cạnh đó với phương pháp đào tạo RIPL độc quyền sẽ giúp các bạn tiếp thu kiến thức nhanh hơn và tiết kiệm thời gian ôn luyện hơn.

Trung tâm Anh Ngữ Ms Hoa

Đặc biệt tại Ms Hoa TOEIC, mỗi học sinh khi đăng ký khoá học sẽ được Test trình độ để lựa chọn lộ trình học tập phù hợp và sẽ được cam kết đầu ra, học lại miễn phí cho đến khi nào đạt thì thôi nhé! 

Hiện tại Ms Hoa TOEIC có lộ trình học như sau:

  • TOEIC 2 kỹ năng bao gồm lớp Basic, Pre, A, B, C và lớp Luyện đề
  • TOEIC 4 kỹ năng (Reading, Listening, Speaking, Writing) bao gồm lớp Pre, A+, B+

Trong đó khoá Basic là khoá dành cho những bạn bị mất gốc tiếng Anh và khoá Pre là cho những bạn có 1 chút tiếng Anh nhưng chưa làm quen với đề thi TOEIC bao giờ. Tùy vào nhu cầu mà các bạn có thể lựa chọn lộ trình học phù hợp.

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27