Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Sinh viên nên lựa chọn học TOEIC hay giao tiếp?

Nên học TOEIC hay giao tiếp là câu hỏi rất nhiều bạn sinh viên băn khoăn. Để giúp các bạn lựa chọn được khoá học phù hợp, tiết kiệm chi phí thì bài viết này sẽ giúp các bạn xác định hướng đi phù hợp nhé!

1. Chứng chỉ TOEIC có tác dụng như thế nào? 

Hiện nay, bằng TOEIC được coi là tiêu chuẩn đầu ra tiếng Anh của nhiều trường đại học trên cả nước. Và đây cũng là điều kiện đầu vào của nhiều công ty, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Vậy tại sao nhu cầu về bằng TOEIC lại ngày càng cao như vậy?

1.1. Học TOEIC sẽ giúp các bạn có định hướng cụ thể

  • TOEIC có lộ trình học rõ ràng, do đó kiến thức của bạn sẽ đảm bảo chắc chắn cả về từ vựng và ngữ pháp.
  • Bên cạnh đó, TOEIC tập trung vào tiếng Anh thương mại phù với môi trường đi làm của các bạn.
  • Trong quá trình ôn luyện, các mẹo thi TOEIC sẽ giúp bạn rất nhiều trong cuộc sống giúp đánh đâu trúng đó.

1.2. Học TOEIC sẽ giúp bạn biết được lộ trình học tập của bản thân

  • Vì có lộ trình rõ ràng nên bài thi TOEIC được chia làm các part nhỏ, vượt qua part này mới được nâng cấp lên part mới.
  • Bạn dễ dàng biết được trình độ mình đang ở mức nào, cần bổ sung, trau dồi chỗ nào cho hợp lý.
  • Tránh tình trạng học ôm tất cả khiến mình vất vả nhưng vẫn không đem lại hiệu quả cao. 

1.3. TOEIC là nền tảng giúp bạn có thể nói tốt

Bài thi TOEIC 2 kỹ năng là bài thi phổ biến gồm có 2 kỹ năng nghe và đọc. Trong tiếng Anh khi mà bạn có thể nghe và đọc tốt thì chắc chắn kỹ năng giao tiếp của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều và dễ tiếp thu hơn.

TOEIC chính là nền tảng để các bạn giao tiếp thành công. Mấu chốt của giao tiếp tiếng Anh là thành thạo là nói được đúng âm, đúng giọng, đúng ngữ điệu. Để hoàn thiện được những kỹ năng này thì bạn cần phải nghe tốt, đây chính là những kỹ năng mà TOEIC nhắm tới cho người học.

Hiện nay, TOEIC đã có TOEIC 4 kỹ năng bao gồm cả 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết giúp người học có thể trau dồi cả 4 kỹ năng. Bạn có thể vừa có chứng chỉ quốc tế lại vừa có thể giao tiếp tiếng Anh trong môi trường công sở. 

2. Học giao tiếp tiếng Anh có những lợi ích gì?

2.1. Kỹ năng cần thiết giúp phát triển bản thân và mở rộng mối quan hệ

Tiếng Anh giao tiếp giúp bạn tự tin và thoải mái thể hiện quan điểm bằng tiếng Anh. Từ đó sẽ để lại ấn tượng trong lòng người đối diện, có được nhiều mối quan hệ. 

Việc giao tiếp tiếng Anh trôi chảy sẽ giúp bạn có lợi thế hơn trong thời kỳ hội nhập toàn cầu như hiện nay. Tiếng Anh giao tiếp giúp bạn phát triển sự nghiệp ở các thị trường quốc tế, nhanh chóng cập nhật được những tiến bộ của xã hội, giúp bạn dễ dàng đạt được thành công.

2.2 Học giao tiếp tiếng Anh sẽ bổ trợ bài thi TOEIC

  • Tiếng Anh giao tiếp giúp bạn có nền tảng nghe, nói đã khá hoàn thiện. Vì vậy, sẽ bổ trợ cho các phần nghe trong bài thi TOEIC. 
  • Tiếng Anh giao tiếp giúp các bạn tăng vốn từ vựng. Từ đó bạn sẽ tự tin hơn để chinh phục bài thi TOEIC với rất nhiều từ mới.
  • Tiếng Anh giao tiếp giúp các bạn có nền tảng giao tiếp. Thực tế, có nhiều bạn có chứng chỉ TOEIC rất cao nhưng khi “thực chiến" thì lại không thể giao tiếp. Bởi vì học TOEIC các bạn được trang bị kỹ năng làm bài thi, các mẹo để đạt điểm cao với các kiến thức về tiếng Anh thương mại, còn các chủ đề khác dường như rất ít. Đó là lý do làm cho các bạn mất tự tin khi giao tiếp.

3. Vậy nên học TOEIC hay tiếng Anh giao tiếp?

  • Hiện nay nhiều trường đại học yêu cầu sinh viên phải có chứng chỉ TOEIC mới đủ điều kiện ra trường, bên cạnh đó sau khi ra trường bạn cũng dễ dàng tìm được một công việc tốt nếu như có chứng chỉ tiếng Anh. Đồng thời, bạn cũng đánh giá được trình độ của mình thông qua bảng điểm TOEIC. Tuy nhiên, nếu như bạn có ý định đi du học hoặc làm việc ở nước ngoài thì bạn nên học giao tiếp để trau dồi thêm kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của mình.
  • Trình độ tiếng Anh giao tiếp và TOEIC đều có những ưu điểm, mục đích riêng. Khi học TOEIC 4 kỹ năng, bạn vẫn có thể giao tiếp được bằng tiếng Anh và tương tự như khi học tiếng Anh giao tiếp bạn vẫn cần phải nắm chắc ngữ pháp và từ vựng cơ bản.
  • TOEIC chỉ xoay quanh từ vựng và điểm ngữ pháp nên dẫn đến nhiều bạn học theo kiểu học “mẹo" để đi thi lấy điểm cao nhưng không hề có “chất” trong đầu. Do đó khi đi thực chiến, giao tiếp tiếng Anh luôn khiến các bạn cảm thấy e ngại và không tự tin. 

Vậy học TOEIC hay Giao tiếp còn phụ thuộc vào mục đích, mục tiêu mà bạn muốn đạt được. Đồng thời bạn cũng có thể vừa học TOEIC vừa học giao tiếp nếu như bạn có thời gian và điều kiện tại Anh Ngữ Ms Hoa, như vậy trình độ tiếng Anh của bạn sẽ được nâng cao đáng kế.

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27