Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Tiếng Anh duyên kỳ ngộ - Gửi tặng Mr. Minh Tiến và Ms. Mai Anh

Bài viết cực hay của bạn Đỗ Thanh Tùng lớp A112 dành tặng Mr. Minh Tiến và Ms. Mai Anh.


tieng anh duyen ki ngo

Một tác phẩm gửi tặng thầy Trương Minh Tiến và cô Lê Mai Anh. (Hai người đã đau đầu vì học viên bọn em nhiều rồi, hãy đọc cái này cho thư giãn chút nhé)

CHƯƠNG I:
Hai chữ Tiếng Anh sao oan nghiệt
Cuối đường hầm bỗng gặp được lương duyên
 
Tiểu Tùng sinh ra trong 1 làng quê nghèo mang tên Kim Liên ở giữa lòng Hà Nội. Mới sinh ra Tiểu Tùng đã mang hình dáng của bậc kỳ tài: “trán dô, mũi hếch, mắt nhồi; môi hở hàm ếch, rốn lồi cả ra”. Quả nhiên ngay từ tấm bé, Tiểu Tùng đã kỳ lạ khác thường: suốt 1 năm đầu đời không nói không cười, không đi đứng mà chỉ bắt người khác bế ẵm. Điều kỳ lạ nhất là vừa lọt lòng mẹ, Tiểu Tùng đã ngoạc mồm thốt lên 3 chữ: Where, where, where.. Một bậc đạo sĩ râu dài quá rốn đi qua thấy làm sự lạ, thốt lên rằng: “Một đứa bé vừa sinh ra đã hỏi: đây là đâu (where is it?) thì sau này ắt trở thành 1 thiên tài về ngôn ngữ, hoặc bét nhất cũng phải là giáo viên dạy tiếng Anh”. Nghe xong câu nói đó, mọi người đều trầm trồ thán phục và kỳ vọng vào Tiểu Tùng.

20 năm có lẻ sau đó, Tiểu Tùng trở thành 1 chàng trai khôi ngô tuấn tú, tốt nghiệp một trường đại học lớn, trên thông thiên văn dưới tường địa lý, kiến thức khoa học vô cùng uyên thâm. Tuy nhiên, khi vị đạo sĩ nọ bị bắt vì tội tuyên truyền mê tín dị đoan, người nhà Tiểu Tùng mới vỡ lẽ ra ngoài 3 chữ where where kia, Tiểu Tùng không học thêm được bất kỳ 1 từ tiếng anh nào nữa. Với tư chất thông mình học 10 hiểu 1, giáo viên tiếng Anh nào cũng lắc đầu ngao ngán với Tiểu Tùng. Những tưởng chỉ cần vốn kiến thức sâu rộng của mình, Tiểu Tùng có thể hành tẩu giang hồ, quậy tung trời đất, không công ty nào không thèm muốn. Trái lại, khi các ông chủ biết rằng Tiểu Tùng không có bí kíp Tiếng Anh họ đều lắc đầu ngao ngán mà rằng: “Không giỏi tiếng Anh thì có tinh thông đến mấy cũng là phế nhân mà thôi”.

Tiểu Tùng chạy khắp giang hồ, 36 động, 72 đảo, ra cả Hoàng Sa Trường Sa mà vẫn không nơi nào chịu nhận vào làm, cảm thấy vô cùng quẫn bách. Bể khổ vô biên, không còn đường lùi, Tiểu Tùng kiếm một ngọn núi lao đầu vào tính tự vẫn. Nào ngờ 1 giọng nói nhẹ nhàng vang lên: “Nam tử kia tới đây làm bài test hay đăng ký học”. Tiểu Tùng ngẩng đầu lên thì phát hiện ra mình được 1 ánh hào quang chói lọi êm ái nâng đỡ. Ánh hào quang đó phát ra từ 1 Cô Cô xinh đẹp tuyệt trần. Tiểu Tùng khóc lóc kể lể từ sáng tới trưa thì Cô Cô hiểu ra vấn đề. Cô Cô mỉm cười mà rằng: “Chuyện đó là đại sự, nhưng khi ngươi đã đến đây thì há chẳng phải mắt muỗi sao? Ms Hoa ta sẽ giúp ngươi.” Tiểu Tùng mừng rỡ toan sụp xuống bái sư thì vị Cô Cô đỡ dậy nói: “Đừng vội bái sư, giết bò đâu cần dao mổ trâu. Ta sẽ xếp ngươi vào lớp của 2 vị sư phụ, một người dạy thủ pháp, một người dạy khẩu quyết, sau 2 tháng không giỏi không được.”

Tiểu Tùng như chết đuối vớ được cọc, lóc cóc chạy theo Cô Cô vào 1 động nhỏ trong núi. Trên đỉnh núi khắc dòng chữ lấp lánh “Ms Hoa Toeic”.
 

CHƯƠNG II
 
Thấy trò dốt lòng đau như cắt
Sư phụ hiền nào có quản công

 
Lại nói về Tiểu Tùng, sau khi được Hoa Cô Cô dắt vào trong động, bắt tay ngay vào khổ luyện bí kíp tiếng Anh. Để gặp được 2 vị sư phụ của mình, Tiểu Tùng ngày nào cũng phải trèo đèo lội suối, vượt qua 5 chặng, 6 động, lên đỉnh núi gặp sư phụ. 2 vị sư phụ của Tiểu Tùng không ai khác chính là Tiến đại hiệp và Mei Nữ hiệp.

Tiến đại hiệp hành tẩu giang hồ và đã thành danh từ rất sớm. Với vốn kiến thức uyên thâm đạt tới mức thượng thừa, đại hiệp đã từng kinh qua nhiều lớp nhiều trường, hành hiệp trượng nghĩa khai sáng Tiếng Anh cho biết bao nhiêu người từ già tới trẻ, nhiều không kể xiết. Tuy nhiên, số lượng học viên được khai sáng đối với Tiến đại hiệp chưa bao giờ là đủ, ngài vẫn luôn ngắm trăng mà thở dài: Giá như ta có thể bắt đầu sớm hơn.

Mei nữ hiệp thoạt nhìn như một đại tẩu với vóc dáng cao ráo, làn da nâu tươi màu suy nghĩ. Với vóc dáng đó, không ai có thể ngờ khi nữ hiệp cất giọng nói tiếng Anh lại là một thứ âm sắc làm mê đắm lòng người. Bất kỳ đại cao thủ nào cũng phải xếp gối phủ phục mà lắng nghe thứ âm thanh nước chảy mây trôi điểm xuyết trọng âm chuẩn mực như đá nhô lên trong nước. Với âm thanh đó, Mei nữ hiệp đã thổi một luồng sinh khí vào niềm đam mê tiếng Anh của biết bao con người. Giang hồ gọi công phu đó là: Mei hống.

Tiến đại hiệp và Mei nữ hiệp sau khi đọc qua bài test trình độ của Tiểu Tùng thì ôm nhau mà khóc. Đến ngày thứ 7, Mei nữ hiệp đứng lên mà rằng: “Tiến đệ, chúng ta mang sứ mệnh truyền cảm hứng học tiếng Anh đến cho đệ tử. Đã vào đến đây thì người dốt mấy cũng phải làm cho thành giỏi. Đó mới là tôn chỉ hành động của môn phái ta. Vậy mà gặp đệ tử kém cỏi cỡ này đã bất lực há chẳng phải để thiên hạ chê cười sao?”. Lời nói của Mei nữ hiệp làm Tiến đại hiệp như bừng tỉnh:” Quả thật đúng thưa đại tẩu. Đệ quên rằng với thủ pháp của đệ và khẩu quyết của tẩu, không đệ tử nào không thành công cho được. Để quyết cùng tẩu liều mình phen này”. Nói rồi ánh mắt hằn lên vẻ quyết tâm, cả hai cùng chờ Tiểu Tùng lúc ấy đang ì ạch bò lên đỉnh núi.
 
 
CHƯƠNG III
 
Con đường tu luyện gian nan
Trò chăm thầy giỏi ắt ngày thành công
 
Hai vị sư phụ Tiến đại hiệp và Mei nữ hiệp sau khi thâu nhận Tiểu Tùng thì ngày đêm ra sức dạy dỗ, trau dồi kỹ năng cho hắn. Trước khi học, Tiến đại hiệp nói một câu với Tiểu Tùng: “Với ta, ta ở đây không phải để dạy, mà ngươi đến núi cũng không phải để học. Công lực ta có bao nhiêu, sẽ truyền hết cho ngươi, tới lúc đó trình độ bằng nhau, ngươi không cần coi ta là sư phụ. Dạy và học chẳng qua chỉ là trao đổi mà thôi.” Câu nói vừa súc tích lại mang hàm ý sâu xa, Tiểu Tùng suy nghĩ từ đầu khóa đến giữa khóa vẫn chưa thể hiểu được.

Những ngày đêm khổ luyện tiếng Anh, Tiến đại hiệp truyền cho Tiểu Tùng thủ pháp reading. Thủ pháp này đòi hỏi người luyện phải hết sức kiên trì trau dồi từ vựng, ngữ pháp. Việc trau dồi từ vựng không thể ngày một ngày hai, mỗi ngày chỉ được phép nhớ 5-10 từ, nếu luyện quá có thể tẩu hỏa nhập ma ngay lập tức. Tiến đại hiệp nói: “Từ vựng và ngữ pháp cũng như nguyên khí chảy trong cơ thể con người vậy. Nguyên khí có đủ thì mới có thể thi triển các bí kíp làm bài. Hãy cố gắng và kiên trì tích cóp hàng ngày”. Song song với việc trau dồi từ vựng, Tiến đại hiệp còn chỉ cho Tiểu Tùng những bí kíp làm bài. Khi làm bài, thủ pháp phải triệt để, chắc chắn, chỗ nào cần danh từ là phải tìm danh từ, chỗ nào động từ phải điền động từ. Tuyệt đối không được nhầm tính từ và trạng từ. Có bí kíp trong tay, Tiểu Tùng như thỏ mặc da hổ, tuy công lực còn hạn chế nhưng vẫn có thể thi triển được.

Mei nữ hiệp đảm nhận việc truyền thụ khẩu quyết listening cho Tiểu Tùng. Để học được bí kip này, Tiểu Tùng luôn phải đối mặt với các vị tiền bối giấu mặt trốn trong laptop của Mei nữ hiệp. Các vị tiền bối này tuôn ra hàng tràng dài những khẩu quyết đến nghe còn khó nữa là hiểu. Bài học đầu tiên là phải nhắc lại khẩu quyết thật đúng và chính xác. Tiểu Tùng ban đầu còn không nghe vị tiền bối trong laptop của Mei nữ hiệp nói gì. Một thời gian sau với công sức chỉ bảo của Mei nữ hiệp, Tiểu Tùng đã nhắc lại khẩu quyết của tiền bối bí ẩn một cách nhanh và chính xác đến nỗi Mei nữ hiệp tưởng mình đang dạy một con vẹt. Tiếp theo, Mei nữ hiệp dạy cho Tiểu Tùng cách bắt trọng âm để có thể đuổi kịp tốc độ đọc của các vị tiền bối. Việc bắt trọng âm phải vô cùng nhanh và chính xác. Mei nữ hiệp căn dặn: “Để hoàn thiện công phu listening, ngươi phải vận dụng không chỉ đôi tai, cái miệng mà còn phải mang cả tâm hồn, toàn tâm toàn ý tập trung vào khấu quyết thì mới có thể bắt kịp các vị tiền bối đó. Đây là một cuộc đấu trí cả về tâm hồn và thể xác. Ngươi phải thực sự cố gắng mới được”.

Trong thời gian khổ luyện không thể tránh khỏi những lúc tẩu hỏa nhập ma. Mỗi lần Tiểu Tùng có triệu chứng hoa mắt chóng mặt sùi bọt mép là ngay lập tức Mei nữ hiệp bắt ngay thần chú “Okay, very good” để động viên, kéo huyết áp Tiểu Tùng lên. Tiến đại hiệp thì thi triển một tràng dài truyện cười đông tây kim cổ để vực dậy tinh thần cho Tiểu Tùng.

Thấm thoắt đã hơn một con trăng, 2 vị sư phụ đã hao tổn không biết bao nhiêu nguyên khí. Bù lại, Tiểu Tùng nhờ sự chỉ bảo tận tình của sư phụ, tiến bộ trông thấy, bài test giữa kỳ tăng gần 200 điểm. 2 vị sư phụ thấy sự tiến bộ của Tiểu Tùng như vậy trong lòng lấy làm vui nhưng ngoài vẫn nói: “Ngươi tiến bộ như vậy chúng ta có lời khen. Tuy nhiên so với các bậc anh hùng thời trước vẫn chỉ như hạt cát mà thôi. Hãy khổ công rèn luyện hơn nữa. Chừng nào tai ngươi nghe thính như thỏ ngọc, kiên thức vững như hắc quy, đưa tay nhanh như rồng bay, đánh dấu mạnh như ong chích thì lúc ấy hãy nghĩ tới chuyện hùng bá thiên hạ”. Tiểu Tùng quỳ sụp xuống tạ, nghe như nuối lấy từng lời mặc dù vẫn chả hiểu gì.

Con đường khổ luyện của Tiểu Tùng sẽ còn những gian truân gì? Liệu Tiểu Tùng có hiểu được những lời thâm thúy của sư phụ để vận dụng được hay không? Kết quả của đợt khổ luyện này thế nào? Tính mạng 2 vị sư phụ sau khi lao tâm khổ tứ truyền đạt cho Tiểu Tùng sẽ như thế nào? Xin mời nhấn like facebook Ms Hoa Toeic, like bài này và chờ hồi sau sẽ rõ.
 
Đỗ Thanh Tùng - A112
Email: [email protected]


P/s: Tôi gửi bài dự thi này với mục đích chính để thể hiện tình cảm, tri ân với 2 giáo viên đã hết lòng dạy dỗ mình là Mr Trương Minh Tiến và Ms Lê Mai Anh. Mục đích phụ là giành giải thưởng và có 1 buổi tối đắm chìm với rock cùng Ms Trang. Mong nhận được sự ủng hộ của mọi người.
Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27