Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Tiin.vn: Tay trắng khởi nghiệp, cử nhân 26 tuổi sở hữu 4 cơ sở dạy tiếng Anh

Nổi tiếng với tên gọi “sứ giả truyền cảm hứng”, cô giáo 26 tuổi Nguyễn Thị Hoa đã và đang thổi một luồng gió mới giúp nhiều người tìm được tình yêu đối với môn tiếng Anh.

Ngay từ lần đầu gặp mặt, chúng tôi đã vô cùng ấn tượng bởi câu chuyện nghề của cô giáo sinh năm 1988 này. Khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng nhưng đầy lòng nhiệt huyết và đam mê, cô giáo Nguyễn Thị Hoa đã gây dựng Trung tâm tiếng Anh nổi tiếng với 3 cơ sở tại Hà Nội và 1 cơ sở tại TP.HCM. Với phương pháp dạy đặc biệt, mới lạ, cô Hoa giúp hàng nghìn bạn trẻ tìm được tình yêu với tiếng Anh và coi đây là ngôn ngữ thứ 2 của mình.

Họ và tên: Nguyễn Thị Hoa
Sinh năm: 1988
Quê: Quỳnh Lưu, Nghệ An.
Cựu SV Khoa Kinh tế đối ngoại, Đại học Ngoại Thương.
Người sáng lập, giáo viên Trung tâm Ms Hoa Toeic với 4 cơ sở trên cả nước.


Cử nhân kinh tế giảng dạy tiếng Anh

Vốn là một cử nhân kinh tế - chuyên ngành kinh tế đối ngoại của Đại học Ngoại thương, song cô Hoa lại theo đuổi công việc là giáo viên tiếng Anh. Nói về sự lựa chọn “trái ngành”, “trái nghề”, cô giáo trẻ chia sẻ: “Mình có niềm đam mê vô cùng lớn với tiếng Anh và mong muốn được học, làm việc với thứ tiếng này. Nhờ có nó, mình cảm thấy cuộc sống luôn mới mẻ và tràn đầy sáng tạo”.

Hồi tưởng lại thời điểm cách đây 4 năm, sau khi ra trường, cô Hoa đã có nửa năm làm việc trong lĩnh vực kinh tế. Thế nhưng, công việc giảng dạy tiếng Anh thời sinh viên tự khi nào đã trở thành một phần cuộc sống của cô. Nhận thấy rằng mình không thể rời khỏi bục giảng, cô Hoa đã quyết định từ bỏ công việc với mức thu nhập cao tại công ty nước ngoài và bước đi trên con đường của chính mình. “Trong cảm giác hạnh phúc khi nhìn thấy những người học trò ngày càng yêu thích tiếng Anh, đón nhận nó một cách tự nhiên và đầy hào hứng, mình đã nghe thấy tiếng gọi của trái tim”, cô Hoa chia sẻ.

Sau nhiều trăn trở, đầu năm 2012, cô Hoa quyết định thành lập một website học tiếng Anh online miễn phí với mong muốn mang đến kênh chia sẻ thông tin hữu ích nhất cho những ai thích môn tiếng Anh. Cô giáo xinh đẹp này tâm niệm: “Nếu muốn nhận lại, chúng ta phải cho đi. Thời điểm ấy, mình nhận được những niềm vui mà không phải ai cũng có được. Là bức email cảm ơn từ một người xa cách hàng trăm cây số - báo rằng nhờ học trên web của tôi mà đạt điểm cao; là một comment ngắn gọn – cảm ơn cô rất nhiều, là nụ cười của học sinh trong mỗi giờ học...”.

Sau những ngày tháng miệt mài dốc toàn bộ tâm trí cho website, những đêm thức trắng gõ bài tập up lên web, biết bao nhiêu lời động viên trên website đã giúp cô có thêm động lực để thành lập trung tâm Anh ngữ mang tên Ms Hoa Toiec. Là cử nhân kinh tế nhưng lại giảng dạy tiếng Anh, cô Hoa tự tin rằng: “Lúc thành lập website, hay trung tâm tiếng Anh, mình nhận ra mình đã có đủ năng lực để làm nó và thực sự không quá khó khăn khi nó là niềm đam mê, yêu thích của mình”.

Phương pháp dạy đặc biệt “Truyền cảm hứng”

Kể về hành trình học tiếng Anh của chính mình, cô Hoa cho biết: “Thời đi học, mình học tiếng Anh rất kém, nhưng một cô giáo đã thay đổi cuộc đời mình. Đó là cô giáo dạy tiếng Anh năm lớp 7. Cô đã giúp mình tìm được niềm yêu thích với môn học này và động lực để quyết định trở thành 1 giáo viên tiếng Anh".
 
Thời điểm đó, cô Hoa đã tự khám phá ra cách học từ vựng rất thú vị. Để nhớ từ lâu, cô hay học từ vựng trong một ngữ cảnh, một câu chuyện. “Có kì nghỉ hè, mình học thuộc đến nửa cuốn từ điển Anh-Việt, học từ này lại thấy liên quan đến từ khác. Với các từ mình cứ nghĩ nó theo một câu chuyện thú vị mà có khi chỉ mình mới hiểu được”.

Từ câu chuyện của mình, cô Hoa biết rằng, với học sinh đừng nên ép buộc, phải thuộc cái này, phải nhớ cái kia. Nếu như vậy, các em sẽ chỉ học một cách rập khuôn mà không hề yêu thích, tự giác học. “Khi chúng ta có niềm đam mê với một điều gì đó, chúng ta sẽ làm được những điều tưởng như không thể”, cô nhấn mạnh.
Sau mỗi giờ lên lớp, cô giáo tiếng Anh này liên tục đặt ra cho mình những câu hỏi về phương pháp dạy. Muốn học sinh học tốt thì phải truyền được cảm hứng cho các em? Nhưng truyền bằng cách nào? Làm thế nào để các em tiếp thu được cảm hứng ấy?
 
Cô giáo tiếng Anh xinh đẹp và phương pháp dạy truyền cảm hứng
Cô Hoa cùng các học sinh của mình

Cô giáo tiếng Anh xinh đẹp và phương pháp dạy truyền cảm hứng

Cô Hoa và các cô giáo trong trung tâm

Ở thời điểm ấy cô Hoa mong muốn mỗi học sinh của mình sẽ từ tiếng Anh mà khám phá được vẻ đẹp của ngôn ngữ, vẻ đẹp của thế giới. Vì thế, trong mỗi bài giảng của mình cô luôn cố gắng đưa vào những nội dung hay, có ý nghĩa với học sinh và khơi gợi hứng thú trong mỗi người.
Đến nay, trung tâm Anh ngữ của cô Hoa đã có 4 cơ sở với gần 30 giáo viên. “Mỗi giáo viên, mỗi cộng sự của mình đều là một sứ giả truyền cảm hứng mang tinh thần, văn hóa của Ms Hoa”, cô Hoa chia sẻ.

Hỏi về bí quyết thành công của mình, cô cho rằng, chìa khóa để thành công của mỗi người chính là sự đam mê. Đối với cô là sự đam mê với tiếng Anh, luôn khám phá và làm mới bản thân mình. Mong muốn của cô giáo trẻ này là đem cảm hứng của mình đến với thật nhiều người hơn nữa, giúp mọi người đến với tiếng Anh một cách tự nhiên, say mê với nó, từ đó, mở cánh cửa bước ra thế giới bên ngoài.

Nguồn: http://www.tiin.vn/chuyen-muc/hoc/tay-trang-khoi-nghiep-cu-nhan-kinh-te-so-huu-4-co-so-day-tieng-anh.html

 

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27