Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Tips chinh phục TOEIC 4 kỹ năng từ cử nhân FPT

Sau quãng thời gian ôn luyện cùng Mrs Robin ở cơ sở Khánh Hội, Minh Khanh đã chinh phục được số điểm TOEIC tương đối cao - 840 điểm cho bài thi Listening - Reading và 290 điểm cho bài thi Speaking - Writing. Bên cạnh việc học chăm chỉ, cô bạn áp dụng một vài bí quyết để làm bài suôn sẻ và chọn đáp án đúng nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Nguyễn Minh Khanh là một cô gái đầy năng lượng với nụ cười tỏa nắng, từng học tại trường Đại Học FPT TP Hồ Chí Minh chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện. Đối với Khanh, tiếng Anh là chìa khóa mở ra nhiều cánh cửa mới, cơ hội mới. Khanh muốn thông qua bài thi TOEIC để tự mình đánh giá năng lực tiếng Anh bản thân và làm đẹp cho CV xin việc với tấm chứng chỉ điểm cao. Hiện tại, Khanh đã tìm được cho mình một công việc ưng ý. 

Chân dung xinh đẹp của cô nàng Nguyễn Minh Khanh

Chọn Anh ngữ Ms Hoa và gặp được người thầy truyền cảm hứng

Hiện nay trên thị trường Trung tâm anh ngữ, có vô vàn sự lựa chọn cho các bạn học viên. Chọn lựa một nơi uy tín, tin cậy để luyện thi là điều khiến nhiều bạn băn khoăn. Khanh đã đọc những đánh giá, feedback của các bạn học viên về các trung tâm Anh ngữ trên các diễn đàn reviews. Nhận thấy Anh ngữ Ms Hoa là địa chỉ nhận được nhiều lời đánh giá tốt nhất nên Khanh quyết định gửi gắm niềm tin.  

Bạn học ở cơ sở Khánh Hội quận 4, và được xếp vào lớp Mrs Robin. Khanh hào hứng chia sẻ về người truyền cảm hứng học tập cho mình: "Cô tận tình, giảng bài kỹ, luôn mang tới cho tụi mình những giờ học đầy năng lượng, náo nhiệt, vui vẻ. Điều khiến mình ấn tượng nhất ở cô là những câu chuyện hài hước cô mang tới để bài học thêm hấp dẫn, nhiều sắc màu".

Nhờ sự nỗ lực của bản thân và sự hướng dẫn của Mrs.Robin, Khanh đạt được số điểm cao khá cao - 840 TOEIC

Tips chinh phục TOEIC 4 kỹ năng của Minh Khanh

Về phần thi Listening

Theo Minh Khanh, 5 câu miêu tả tranh là những câu dễ lấy điểm nhất nên cô nàng tập trung ôn luyện kỹ càng phần này để ẵm trọn điểm. Đến với phần hỏi đáp, Khanh chú ý nghe kỹ từ đầu tiên trong câu hỏi (5W - 1H) kết hợp với tìm keyword của câu. Nhờ cách này, cô bạn dù nghe hiểu cả câu hay nghe không kịp thì vẫn chọn được câu trả lời đúng. 

Các đoạn hội thoại và độc thoại là phần làm khó Minh Khanh nhất, vì làm đến phần này, cô nàng đã dần mất tập trung hơn so với hai phần trước. “Do đó, các bạn nên siêng làm đề thi thử tại nhà để quen với cường độ và tốc độ đọc của bài thi TOEIC. Bên cạnh đó, hãy chú trọng tới việc đoán keyword để nhanh chóng chọn được đáp án” - Khanh chia sẻ. 

Về phần thi Reading

Phần Reading là phần thi khiến các thí sinh tốn nhiều công sức và đòi hỏi khả năng quản lý thời gian tốt khi làm bài. Nhiều bạn có thói quen dịch cả câu, cả đoạn để hiểu rõ nghĩa. Tuy nhiên, Minh Khanh cho rằng, chúng ta không nên làm theo cách trên, chính cô bạn cũng mắc phải lỗi sai này nên đã không đủ thời gian hoàn thành đoạn văn cuối cùng. 

“Đối với các đoạn văn, các bạn cần lọc keyword của câu hỏi và câu trả lời, sau đó áp dụng kỹ thuật skimming để bắt trúng đáp án đúng. Thông thường, trong đoạn văn chứa câu trả lời trực tiếp cho câu hỏi chứ không mấy khi đánh đố thí sinh” - Minh Khanh chia sẻ về bí quyết làm phần Reading. 

Đặc biệt, các bạn cần xây dựng nền tảng vững chắc về ngữ pháp và từ vựng, vì đó chính là nền móng của ngôi nhà ngôn ngữ. Không nên chạy theo các mẹo làm bài mà quên mất tầm quan trọng của việc ôn luyện, củng cố nền tảng. 

Về phần thi Speaking

Khanh cho rằng số điểm 290 cho bài thi Speaking - Writing chưa cao như mong đợi nên cô nàng sẽ tập trung chia sẻ về những sai sót khi thi 2 kỹ năng này. 

Tâm lý bình tĩnh, sẵn sàng là yếu tố quan trọng để bạn vượt qua phần thi Speaking một cách suôn sẻ. “Bạn hãy tưởng tượng phòng thi đang im như tờ, bỗng dưng ồn ào vì mọi người ai ai cũng nói. Lúc đó, mình đã bị khớp một chút” - Khanh nói về cảm giác ngạc nhiên khi bước vào phòng thi Speaking. Tiếp đến, “ở phần đọc, các bạn nên bình tĩnh, đọc tốc độ vừa phải, 45 giây là khoảng thời gian khá thoải mái để bạn hoàn thành tốt phần này. Đối với phần miêu tả tranh, các bạn nên chuẩn bị sẵn dàn bài, tới phần thi của mình thì chỉ cần cho thêm các chi tiết của tranh vào rồi đọc”. Hai phần đầu khá dễ lấy điểm nên chỉ cần luyện tập nhiều là các bạn có thể đạt điểm tối đa. 

Phần khó đối với Khanh là từ câu 4 trở về sau. Bài thi đòi hỏi thí sinh có khả năng ứng biến tốt, vì vậy nếu tâm lý không vững vàng cùng với nền tảng ngữ pháp, từ vựng, phát âm không chắc chắn thì bạn sẽ gặp nhiều khó khăn ở phần này. Do chuẩn bị chưa kỹ càng nên Minh Khanh đã không hoàn thành trọn vẹn phần thi của mình, cô nàng diễn đạt câu chưa trọn vẹn vì mắc nhiều lỗi sai ngữ pháp. “Nếu chưa vững phần ngữ pháp thì các bạn nên sử dụng những câu đơn để hạn chế sai sót” - Minh Khanh chia sẻ.

Chứng chỉ thi Speaking - Writing của Minh Khanh

Về phần thi Writing

Writing là một phần thi đòi hỏi khả năng quản lý thời gian tốt. Phần dễ lấy điểm nhất là 5 câu miêu tả tranh. Khi làm phần này, các bạn nên viết đúng trước, sau đó mới nâng cấp lên câu phức và sử dụng các cấu trúc phức tạp hơn. “Mình mắc nhiều lỗi sai ở đoạn email. Do không đủ thời gian nên mình đã không kịp hoàn thành đoạn kết và ký tên. Khi làm phần này, các bạn nên làm những phần cơ bản trước rồi mới làm những nội dung còn lại” - cô nàng chia sẻ. Tip ôn thi phần bài luận của Minh Khanh là đọc nhiều văn mẫu trên mạng để biết cách tìm ý tưởng, mở rộng hiểu biết về các chủ đề khác nhau và tham khảo những cách diễn đạt hay.

Học ngoại ngữ là một chặng đường dài, đòi hỏi người học kiên trì và vững vàng suốt chặng đường. Hy vọng những lời chia sẻ về kinh nghiệm thi của Minh Khanh giúp các bạn sắp bước vào kỳ thi TOEIC trang bị thêm cho mình những hành trang cần thiết để chinh phục mục tiêu đã đề ra.

Xem thêm: 

VỚI TINH THẦN KỶ LUẬT THÉP - THIÊN NGHỊ CHINH PHỤC 880 TOEIC DỄ NHƯ TRỞ BÀN TAY

 

 

 

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27