Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Tôi đã đạt 980 TOEIC như thế nào?

Mình sẽ chia khoảng thời gian học tập TOEIC làm 3 giai đoạn như sau: - Giai đoạn 1: Xây nền tảng - Cứ yêu thôi! - Giai đoạn 2: Người bạn đồng hành. - Giai đoạn 3: Luyện đề về đích - Nào mình cùng về đích. Đây hoàn toàn là kinh nghiệm học tập từ cá nhân mình. Không phải là chuẩn ‘’sách giáo khoa’’ nên các bạn hãy coi như đây là 1 cách học tham khảo nhé!

1. Vì sao mình chọn chứng chỉ TOEIC để theo học?

+ Đây là chứng chỉ mà trường Đại học mình yêu cầu đầu ra. 

+ Đây cũng chứng chỉ mà công ty mình thực tập về logistic yêu cầu. ( ít nhất 650 TOEIC)

+ Và cuối cùng, mình thực sự muốn sử dụng và cải thiện khả năng tiếng Anh. 

Thời học phổ thông, Thành Phạm học khối A nên chỉ chuyên tâm học các môn toán, lý, hóa; không dành nhiều thời gian cho tiếng Anh. Kỹ năng nghe và phát âm là điểm yếu của Thành. 
Thành bắt đầu chú trọng tới việc học tiếng Anh từ năm hai đại học. Sau vài lần tìm hiểu về thông tin tuyển dụng, Thành nhận thấy nhiều doanh nghiệp, tổ chức uy tín yêu cầu ứng viên có trình độ tiếng Anh khá trở lên và lấy chứng chỉ TOEIC làm thước đo khả năng sử dụng tiếng Anh. Trường mà Thành theo học khi đó cũng yêu cầu điểm chuẩn đầu ra ngoại ngữ là 450 TOEIC.
“Lần đầu thử sức, mình chỉ đạt 350 điểm. Mình quyết định chinh phục TOEIC với mục tiêu 900 điểm trở lên, vừa có chứng chỉ để ra trường vừa cải thiện khả năng sử dụng tiếng Anh để nắm bắt nhiều cơ hội công việc tốt” - Thành chia sẻ về quyết định học TOEIC.

2. Mình sẽ chia khoảng thời gian học tập TOEIC làm 3 giai đoạn như sau: 

-Giai đoạn 1: Xây nền tảng - Cứ yêu thôi! 

-Giai đoạn 2: Người bạn đồng hành. 

-Giai đoạn 3: Luyện đề về đích - Nào mình cùng về đích

Thói quen tự học giúp tiến bộ nhanh chóng

Bên cạnh sự định hướng của thầy cô, thói quen tự học là yếu tố quan trọng quyết định tới sự tiến bộ trong quá trình tích lũy kiến thức, rèn luyện kỹ năng. Thành Phạm dành nhiều thời gian tự học ở nhà chứ không chỉ học khi lên lớp với thầy cô. 
“Mình từng tải về rất nhiều tài liệu trên mạng nhưng hiếm khi xem lại, phần vì số lượng nhiều, phần vì không biết nên học cuốn nào trước” - anh chàng bộc bạch. Thầy giáo đã gợi ý cho Thành những tài liệu phù hợp với trình độ người bắt đầu: TOEIC Preparation Vol 1 và Vol 2, Easy TOEIC, Big Step TOEIC. Đây là những bộ sách hỗ trợ người học tự ôn ngữ pháp, từ vựng và luyện nghe hiệu quả với các dạng câu hỏi đặc trưng của từng part trong bài thi TOEIC. Khi đã nắm vững những kiến thức cơ bản, Thành chuyển sang học với những tài liệu nâng cao như: New Economy, Hacker.

5 Cuốn sách tự học TOEIC hay nhất

Thành học phát âm với bảng IPA (International phonetic alphabet) - cung cấp đầy đủ các âm trong tiếng Anh. “Nhờ nói tốt từng âm theo bảng IPA mà khả năng phát âm tiếng Anh của mình được cải thiện nhanh chóng, từ đó mình nghe tiếng Anh cũng tốt hơn” - Thành chia sẻ bí quyết phát âm chuẩn. Rachel English là kênh Youtube miễn phí hỗ trợ học phát âm chuẩn theo bảng IPA mà Thành đã theo học. 
Khi mới học, anh chàng luyện nghe trên trang Listenaminute.com - nơi cung cấp tài liệu nghe phù hợp với người bắt đầu. Các bài nghe chứa từ vựng không quá phức tạp, đi kèm phần tapescripts để người học luyện nghe và chép chính tả dễ dàng. Sau khi nghe, Thành luyện tập shadowing, tức đọc lại những gì vừa nghe được với ngữ điệu, phát âm giống người bản xứ đọc trong băng. Việc này giúp cải thiện khả năng phát âm, luyện tập phản xạ kỹ năng nghe và nói. Sau đó, để nâng cao khả năng nghe, Thành luyện tập với các bài nghe trên các kênh Youtube: TEDx Talks, BBC learning English.

Về ngữ pháp, Thành ôn luyện với cuốn “English Grammar in Use” - tác giả Raymond Murphy, cuốn sách giúp người học xây nền tảng ngữ pháp TOEIC vững chắc với 115 chủ điểm. Ở mỗi chủ điểm, tác giả đều phân tích kỹ càng từng cấu trúc quan trọng và đưa ví dụ cụ thể để người học hiểu rõ cách ứng dụng. Thành tập trung ôn các chủ điểm ngữ pháp hay xuất hiện trong bài thi TOEIC như: 6 thì, sự hòa hợp giữa chủ ngữ với động từ, các dạng khác nhau của động từ, danh từ, tính từ… “Mình chỉ học 6 thì thường xuyên xuất hiện trong bài thi TOEIC chứ không học hết 12 thì trong tiếng Anh. Đây là minh chứng điển hình cho cách học chắt lọc kiến thức mà mình áp dụng” - Thành nói. Nhờ cách học này, anh chàng tiết kiệm được thời gian và nhanh chóng tiến bộ rõ rệt trong hành trình chinh phục TOEIC. 

TẢI SÁCH TẠI ĐÂY

Thành học từ vựng trong cuốn “600 essential words for the TOEIC”. Bên cạnh đó, anh chàng còn học trên app Quizlet thông qua hình thức game và flashcard để có thêm cảm hứng và niềm vui trong học tập. Thành thường xuyên thêm những từ vựng thu thập được vào app, dần dần kho từ vựng trong app đã trở nên phong phú với số lượng lớn từ mới, giúp anh chàng ôn luyện mọi lúc mọi nơi chỉ với chiếc điện thoại. “Điều cần lưu ý khi học từ vựng là tần suất “va đập” của mỗi từ; khi học được một từ mới, mình lập tức thêm ngay vào app và đọc đi đọc lại để nhớ cách phát âm, đặt câu với từ để nhớ cách sử dụng” - Thành nhấn mạnh.

TẢI SÁCH TẠI ĐÂY

Người đồng hành với vai trò dẫn dắt, định hướng

Khi mới học, Thành Phạm hoang mang không biết bắt đầu từ đâu và bối rối với vô vàn câu hỏi tự đặt ra về phương pháp học hiệu quả. Tuy nhiên, Thành nhận ra, để bắt đầu một hành trình mới thì cần xác định xem mình đang đứng ở đâu và mục tiêu cần đạt. Như vậy mới có thể “đo” được quãng đường sẽ đi và xây dựng kế hoạch học tập cụ thể để về đích. 

“Mình quyết định tìm người đồng hành và một trung tâm học uy tín để gửi gắm niềm tin. May mắn đã dẫn mình đến với người thầy giỏi chuyên môn và truyền cho mình động lực học, niềm cảm hứng chinh phục ngôn ngữ. Thầy nhìn thấy điểm mạnh, điểm yếu của mình và đưa ra định hướng, lộ trình học cụ thể giúp mình học có hệ thống và đi tới đích nhanh hơn” - Thành Phạm chia sẻ. 
Thành cho rằng thầy giáo đóng vai trò dẫn dắt chứ không phải nhân tố quyết định hoàn toàn tới kết quả học tập. Người học cần tự bước đi với những chỉ dẫn của thầy cô, vừa nâng cao khả năng tự học vừa tự khám phá kiến thức theo cách riêng của mình. 

Nhiều người từng học tiếng Anh nhiều năm nhưng không tiến bộ, không có khả năng sử dụng tiếng Anh trong các tình huống thực tế. Điều này có thể bắt nguồn từ việc người học cố nhồi nhét lượng lớn kiến thức tiếng Anh mà không chú trọng đến tính ứng dụng của kiến thức. “Bởi vậy, thầy giáo đã hướng dẫn mình học theo hướng chắt lọc kiến thức, chỉ học những gì cần thiết với lộ trình chứ không học dàn trải tất cả những gì tiếng Anh có” - Thành cho biết.

Bên cạnh đó, Thành Phạm thường xuyên đặt câu hỏi với thầy giáo và tham khảo cách học của bạn học cùng lớp để tự cải tiến phương pháp học của mình, đồng thời nâng cao khả năng kết nối, mở rộng mạng lưới những người bạn chung mục tiêu để giúp đỡ nhau nhanh tiến bộ. “Mình thường xuyên giảng bài cho bạn bè. Đây cũng là một cách để mình ôn lại kiến thức, từ đó ghi nhớ kiến thức lâu hơn”. 

Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép - Kết thúc có hậu

Khi đã xây dựng được nền tảng ngữ pháp, từ vựng tốt, anh chàng chuyển sang giai đoạn luyện đề. Nhiều bạn băn khoăn, lo lắng khi giải tới 20, 30 đề nhưng kết quả vẫn không nhúc nhích, điểm số thậm chí còn tụt xuống. “Mình cũng từng rơi vào trường hợp này. Và sự thay đổi nhỏ trong cách luyện đề đã giúp mình cải thiện dần điểm số. Giải đề là bước chúng ta tự kiểm tra, đánh giá trình độ của bản thân, chữa đề mới là bước quyết định đến sự tiến bộ”. 

Thay vì giải nhiều đề thì Thành giải đề với số lượng vừa phải nhưng tập trung chữa đề thật chi tiết, kỹ càng để không lặp lại lỗi sai đã mắc phải ở những lần làm đề trước đó. Cụ thể, Thành kiểm tra lại những câu mình làm sai, xem lại chủ điểm ngữ pháp hoặc từ vựng chưa vững, thậm chí anh chàng còn rà soát lại những câu làm đúng mà bản thân đã phân vân khi chọn đáp án. Thành cho rằng người học không nên nản chí nếu làm sai nhiều câu khi luyện đề, bởi đó là cơ hội để gom nhặt thêm kiến thức, củng cố lại nền tảng ngữ pháp, từ vựng, rèn luyện thêm những kỹ năng chưa tốt. 

Nhờ năng lượng tích cực và cách chia sẻ, truyền tải kiến thức dí dỏm, Thành Phạm nhận được nhiều sự yêu mến từ cộng đồng học TOEIC, đặc biệt là những người theo dõi Anh ngữ Ms Hoa - hệ thống đào tạo TOEIC uy tín.

1 tips cuối cùng trước khi đi thi!!!

Hãy cố gắng đăng ký thi khoảng 1 tháng để có động lực ôn tập nhé! Đảm bảo 4 tuần đó bạn sẽ nghiêm túc bất thường vì sợ bay mất tiền :D

Và đây là kết quả của 3 lần thi gần đây nhất của mình! 845 - 950 - 980. 

Đó là toàn bộ chia sẻ của mình! Mong rằng nó giúp ích tới các bạn! 

Cảm ơn các bạn đã đón xem! Byeeee 

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27