Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Unit 5: Bí quyết đọc tốt - Part 1: Read a text aloud

Sau đây cô muốn chia sẻ các bí quyết đọc tốt trong Part 1- Read a text aloud trong TOEIC Speaking. Nắm được những bí quyết này, các em sẽ tự tin hơn rất nhiều trong phần thi này.

Bí quyết 1: Đọc to trong thời gian chuẩn bị

Trong 45 giây chuẩn bị bạn không nên chỉ đọc thầm đoạn văn đã cho, hãy đọc to đoạn văn. Điều thuận lợi là thời gian chuẩn bị và thời gian bạn trả lời bằng nhau (45 giây). Sau khi đọc thử nếu vẫn còn thời gian, bạn nên lặp lại phần mà bạn chưa tự tin hoặc có vấn đề. Tuy việc ngắt giọng tùy thuộc rất nhiều vào từng người nhưng bạn nên chú ý những điểm chính sau đây:

1.     Danh từ riêng
Khi đọc danh từ riêng giọng điệu phải khác danh từ bình thường. Các em cần xác định đối tượng mà danh từ riêng đó đề cập đến khi đọc nó.

If you’re ever in the mood for tasty Italian food, then you should head down to Maria’s, the new restaurant down on the waterfront.
  • Liệt kê
Phần liệt kê thường có ít nhất 3 yếu tố. Thường thì ta sẽ đọc A  
 & và C . Tuy nhiên nếu câu chưa kết thúc ở C thì các em không nên xuống giọng hoàn toàn ở C.
With our amazing range of delicious dishes , wonderful atmosphere  and surprisingly affordable prices", you ‘ll never want to eat anywhere else.

2.     Ký hiệu và chữ số
Call us now at 555-9083(five five five nine ou eight two) to make a reservation.

3.     Đối với những phần bạn không biết nơi ngắt giọng
Các em không nên ngắt giọng xen giữa một cụm từ diễn đạt 1 ý hoàn chỉnh. Bạn cũng không nên ngắt giọng xen giữa 1 chủ ngữ dài, trong đó có 1 danh từ được bổ nghĩa bằng 1 mệnh đề quan hệ.

Someone( who enjoys wearing the lastest fashion)/ will just love this place//

Bí quyết 2: Hãy nhập vai vào người đọc đoạn văn

Trước khi đọc bạn cần phải biết qua nội dung và mục đích của bài đọc đó. Đặc biệt các em phải để ý xem người đọc đoạn đó trong thực tế là ai và đặt mình vào hoàn cảnh của người đó trong thực tế để cố gắng đóng vai người đó. Nhờ vậy mà giọng đọc của em sẽ linh động hơn rất nhiều

Bí quyết 3: Khi đọc sai, các em nên sửa sai ngay

Ngay cả trong tiếng Việt, chúng ta cũng có lúc đọc vấp hoặc đọc sai. Vì thế bạn không nên bối rối khi đã lỡ đọc sai 1 từ nào đó. Các em phải bình tĩnh và đọc sửa sai ngay lập tức.

Bí quyết 4: Nguyên tắc cơ bản nhất trong khi đọc vẫn là xuống giọng ở cuối câu (dấu chấm và ngắt giọng ngắn ở dấu phẩy.)

Thật ra đọc 1 đoạn văn với giọng điệu tự nhiên là 1 điều rất khó. Tuy vậy, các em không nên quá lo lắng vì mục tiêu của chúng ta không phải là đọc giống như người bản xứ, mà là người bản xứ thì cũng có những cách đọc rất khác nhau. Điều quan trọng là các em giữ được các nguyên tắc cơ bản, tức là xuống giọng ở cuối câu (dấu chấm) và ngắt giọng ngắn ở dấu phẩy. Điều này nghe có vẻ đơn giản, nhưng kinh nghiệm cho thấy các em sơ ý 1 chút là làm sai ngay.

If you’re ever in the mood for tasty Italian food, (tạm ngừng lại để thở, đừng xuống giọng) then you should head down to Maria’s (ngừng lại để thở, đừng xuống giọng), the new restaurant down on the waterfront. (Xuống giọng)

Bí quyết 5: Không nhất thiết phải đọc nhanh

Các em đừng nên đọc một cách vội vàng. Thật ra 45 giây là khoảng thời gian đủ dài để các em đọc xong 4-5 dòng một cách cẩn thận.Việc phát âm rõ ràng quan trọng hơn việc lướt qua nhanh những phần mình không biết. Dĩ nhiên, đọc rõ ràng không có nghĩa là đọc từng chữ. Phải đọc sao cho vừa rõ ràng,vừa tạo 1 nhịp điệu n
 
Các em cùng cô tham khảo một số bài đọc và áp dụng những bí quyết cô vừa chia sẻ nhé!  TẠI ĐÂY1
TẠI ĐÂY 2
Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27