Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

5 Sai lầm khi học TOEIC Online khiến bạn mãi không tăng trình

Nếu học mãi chưa tăng điểm TOEIC, bạn thử xem liệu mình có mắc lỗi nào trong 5 sai lầm khi học tiếng Anh lớn nhất mà những người học hay gặp phải dưới đây

Học TOEIC Online đã không còn mới mẻ với hầu hết chúng ta. Phương pháp này đang dần được nhiều bạn trẻ quan tâm khi nó bắt kịp xu hướng công nghệ 4.0 hiện nay. Theo đó, bạn có thể học mà không cần đến lớp như phương pháp học thông thường. Tuy nhiên, nếu bạn mắc phải 8 sai lầm dưới đây, chắc chắn việc học TOEIC của bạn sẽ không đạt được hiệu quả như mong đợi.

1. Không biết trình độ hiện tại của mình

Đây là một trong những sai lầm hàng đầu của hầu hết các bạn sinh viên trong quá trình tự luyện thi TOEIC. Khi bắt đầu học TOEIC. Nhiều bạn không biết rõ trình độ hiện tại của mình ở đâu nhưng lại vội vàng tìm rồi tải vô vàn tài liệu trên mạng về học. Sự thật là, các bạn đang học một cách rất mơ hồ và không hề có phương pháp đúng. Hậu quả sau một thời gian, các bạn sẽ bị nản, sớm bỏ cuộc với những điểm số thấp sau mỗi lần thi lại. Các cụ có câu: “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, hiểu được năng lực hiện tại của bản sẽ giúp bạn chọn lựa giáo trình, phương pháp cũng như lập kế hoạch ôn luyện đúng đắn. Hoàn thành được bước thiết yếu đầu tiên này là bạn đã đạt được 30% thành công trong công cuộc chinh phục TOEIC.

 Bạn cần phải biết trình độ hiện tại của mình thì mới có kế hoạch học tập hợp lý, và chọn tài liệu ôn tập phù hợp để đạt được mức điểm mục tiêu.

► Làm sao để biết trình độ của mình? Hãy bắt đầu ngay với bài Kiểm tra trình độ TOEIC và Tư vấn MIỄN PHÍ của Ms Hoa ngay TẠI ĐÂY

2. Lựa chọn tài liệu không phù hợp 

Một khi quyết tâm luyện thi Toeic dâng cao thì các bạn hay tìm về quá nhiều sách. Cứ nghe thông tin giáo trình nào hay là mua hay download về ngay không suy nghĩ. Việc tự luyện thi Toeic tại nhà có nhiều lợi thế: tài liệu phong phú, kinh nghiệm thực tế từ những người đi trước, phương pháp học… Thế nhưng việc ôm đồm tất cả mà thiếu sự chọn lọc phù hợp sẽ làm phản tác dụng. Do đó, thay vì mua nhiều sách, download nhiều tài liệu, học theo nhiều phương pháp, bạn hãy chọn cho mình những quyển sách, tài liệu cần thiết và kiên nhẫn học với một phương pháp mà bạn cho là phù hợp với bản thân. Hãy xem thử bạn học được những gì thay vì bạn ôn bao nhiêu quyển sách nhé!

Cô đã tổng hợp tất cả các tài liệu phân theo mục tiêu tại đây, các em tham khảo nhé!

3. Đặt mục tiêu không rõ ràng, không thực tế

Có một mục tiêu rõ ràng khi học tiếng Anh chính là chiến lược then chốt cho sự thành công của rất nhiều người. Một trong những trở ngại lớn nhất khi luyện thi TOEIC đó là không có một mục tiêu rõ ràng. Bạn có thể nghe nhiều người nói thế này: “Tôi biết nói được tiếng Anh thật là có lợi”,  “tôi muốn có bạn trai là người Mỹ nên phải học tiếng Anh thôi”. Nhưng chúng chỉ là những lí do khiến bạn muốn học tiếng Anh chứ không phải là mục tiêu.

Nếu không có một mục tiêu chúng ta sẽ khó mà tuân thủ những kế hoạch đã đặt ra để đi đến thành công. Tưởng tượng xem, nếu không có mục tiêu, sẽ chẳng có các môn thể thao như bóng đá, bóng rổ… vì họ biết đá bóng, ném bóng vào đâu? Khi leo núi, nếu không biết đỉnh núi ở đâu, độ cao bao nhiêu thì sẽ rất dễ bỏ cuộc bởi vô vàn khó khăn và mệt mỏi gặp phải trên đường.

Đầu tiên cần xác định lý do tại sao bạn lại học TOEIC mà không phải các chứng chỉ khác. Hãy dành thời gian tự hỏi:

  • Tại sao mình lại muốn học chứng chỉ TOEIC?
  • Nếu có 800 điểm TOEIC mình sẽ làm gì?

Trả lời được những câu hỏi đó, bạn sẽ tìm thấy mục tiêu và cũng chính là lý do bạn đổ thời gian, công sức và cả tiền bạc vào việc học.

Bất kể lý do hiện tại của bạn là gì: bạn muốn định cư ở Mỹ, bạn muốn vào làm ở một công ty đa quốc gia C, bạn muốn xuất bản một cuốn sách bằng tiếng Anh, bạn muốn đi du lịch vòng quanh thế giới… Không có lí do nào là mộng mơ hay vớ vẩn cả nên bạn cứ thành thật với chính mình.

Mục tiêu TOEIC

Bước tiếp theo  bạn cần chia mục tiêu tối thượng thành những mục tiêu cụ thể – chính là những thành phần làm nên mục tiêu lớn.

Thứ nhất, tập trung gạch đầu dòng ra những thứ quan trọng nhất bạn muốn đạt được đối với việc học tiếng Anh. Ví dụ, khi mục tiêu lớn của bạn là: tôi muốn giao tiếp tiếng Anh với đối tác công nghệ thông tin, bạn sẽ cần:

  • Học từ vựng về máy tính, phần cứng, phần mềm
  • Học các thuật ngữ về công nghệ thông tin
  • Học cách mô tả những vấn đề xảy ra với máy tính, các chương trình, ứng dụng…
  • Học cách mô tả hoạt động của máy tính, các chương trình, ứng dụng…
  • Học cách thuyết trình trong lĩnh vực công nghệ thông tin

Để có thể tăng một số điểm đáng kể trong khoảng từ 1-2 tháng, người học phải phát triển trình độ tiếng Anh tổng quát. Đừng trông chờ vào mẹo hay lối tắt nào. Việc của bạn là phải học và sử dụng tiếng Anh hàng ngày. Bạn nên chia nhỏ mục tiêu Toeic của mình và thường xuyên kiểm tra trình độ để điều tiết kế hoạch ôn luyện Toeic sao cho phù hợp.

4. Không có phương pháp học hiệu quả

Hầu hết các bạn sinh viên có nền tảng ngữ pháp cơ bản khi học phổ thông nhưng kỹ năng nghe còn rất hạn chế. Vì vậy, nhiều bạn thường chỉ tập trung vào luyện nghe TOEIC mà bỏ qua các kỹ năng khác. Có nhiều bạn, lại chỉ tập trung vào ngữ pháp vì “ngán nghe”. Bạn cần phải nhớ rằng, để làm bài thi Toeic tốt, chúng ta không thể chỉ tập trung vào duy nhất một kỹ năng mà phải trau dồi đầy đủ các kỹ năng cần thiết. Bao gồm kỹ năng nghe, vốn từ vựng, kiến thức ngữ pháp và kỹ năng giải đề. Khi đã vững vàng những kỹ năng này, bài thi Toeic sẽ không còn là vấn đề nữa!

Các bạn tham khảo một số tài liệu về Reading và Listening mà Ms Hoa đã tổng hợp và biên soạn nhé

Nếu các bạn cảm thấy tự học TOEIC Online quá khó khăn hoặc không tìm thấy phương pháp học nào phù hợp. Hãy tham khảo phương pháp học online tại trung tâm Anh ngữ Ms Hoa nhé!

5. Chỉ quyết tâm và hứng thú học ở giai đoạn đầu

Đây là cản trở lớn nhất đối với tất cả các bạn sinh viên. Có rất nhiều bạn đã không thể đạt được kết quả và bỏ dở việc học Toeic. Tự luyện thi Toeic là cả một quá trình. Nó đòi hỏi sự quyết tâm và sự kiên trì từ bạn. Để đi được đến cuối cùng và đạt được thành quả, bạn phải lên quyết tâm cao độ, đặt ra mục đích cho việc học Toeic, tạo ra sự hứng thú trong việc học Toeic và duy trì niềm yêu thích này trong suốt chặng đường chinh phục Toeic của mình. Chỉ cần bạn làm được điều này, bạn đã đạt được thành công 50%.


Hi vọng với những chia sẻ trên, các bạn có thể tránh được những sai lầm để luyện thi TOEIC Online thật hiệu quả nhé.

Chúc các bạn học tốt!

*************

Nếu bạn cần tư vấn về lộ trình học TOEIC online hiệu quả có thể để lại thông tin dưới đây để nhận tư vấn cụ thể nhé!

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27