Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

6 LÝ DO CẤP THIẾT NGƯỜI ĐI LÀM NÊN HỌC TIẾNG ANH TOEIC

Học tiếng Anh là một nhu cầu "muôn thuở nhức nhối" của người Việt. Bởi vì đại đa số bộ phận học mãi không giỏi, học không áp dụng được, học xong bỏ xó. Người đi làm cũng vậy, bận rộn đến mức khó lòng tập trung vào học 1 môn ngoại ngữ cho ra trò.
Hôm nay, cô sẽ chỉ cho các bạn biết 6 lý do nên học tiếng Anh mà người đi làm không thể bỏ qua, nhất là trong thời đại công nghệ 4.0 không ngừng tiến bộ này.


Xem thêm: Top 7 ngành nghề yêu cầu chứng chỉ TOEIC

Học TOEIC để làm gì?

Hiện tại có rất nhiều chứng chỉ quốc tế để đánh giá về khả năng sử dụng tiếng Anh trong học tập và công việc cho người học, tuy nhiên TOEIC vẫn là một trong những chứng chỉ được đánh giá cao trong việc sử dụng đa dạng kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết.

Xem thêm: TOEIC là gì?
Thang điểm TOEIC mới nhất

Tại Việt Nam, TOEIC đang được sử dụng làm chuẩn đầu ra và yêu cầu tốt nghiệp tại hơn 127 trường ĐH, CĐ... TOEIC được dùng để tuyển dụng và đánh giá trình độ của nhân viên tại hơn 350 Tập đoàn, Tổng công ty, Doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam. Chứng chỉ TOEIC được sử dụng và công nhận trên hơn 150 quốc gia trên thế giới. TOEIC là bài thi uy tín được hơn 14.000 tổ chức sử dụng để đánh giá trình độ tiếng Anh trong môi trường làm việc Quốc tế.
Chỉ thế thôi cũng đủ để các bạn nên xem xét về việc học tiếng Anh TOEIC cẩn thận rồi.

TOEIC trong mắt người đi làm

Trong các kì thi tiếng Anh phổ biến như TOEIC, IELTS, TOEFL thì TOEIC là kì thi dễ thở nhất.
Ưu điểm khi ôn bài thi TOEIC:
- Thời gian ngắn, từ 6 đến 8 tháng
- Đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước
- Hình thức học linh hoạt: online và offline đều hiệu quả

Khám phá lộ trình học TOEIC phù hợp với bản thân: XEM NGAY

6 Lý do khiến người đi làm nên suy nghĩ học TOEIC

1 → Chứng chỉ TOEIC cần có để làm việc ở môi trường quốc tế, đa quốc gia

Nghe thì thật là xa vời, mình người Việt cần gì làm ở công ty nước ngoài. Nhưng bạn nên nhìn vào thực tế, tính đến ngày 20/5/2020, tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam đạt 13,9 tỷ USD. Hiện nay, Việt Nam được xem là đất lành cho dòng vốn FDI chất lượng cao từ xu hướng dịch chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc và sau đại dịch Covid-19. Có thể thấy Việt Nam có kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát thấp, tăng trưởng cao, tiền tệ ổn định, nhân lực dồi dào… Nhưng đổi lại chất lượng nguồn nhân lực chưa được cao. Việc nâng cao năng lực làm việc cùng khả năng đa ngôn ngữ là nhu cầu cần thiết ngay lúc này.
TOEIC được thiết kế ra để kiểm tra khả năng sử dụng tiếng Anh của người học trong môi trường làm việc. Chính vì vậy có nhiều hơn 350 Tập đoàn, Tổng công ty, Doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam sử dụng chứng chỉ này. Đồng nghĩa với việc, sở hữu nó, bạn có nhiều hơn cơ hội nghề nghiệp tại các thành phố lớn. Cơ hội thăng tiến hay deal lương cao hơn.
Chưa loại trừ khả năng, trong 90 triệu người dân Việt Nam, tỷ lệ học sinh du học ngày càng nhiều. Thị trường lao động Việt Nam trong tương lai chắc chắn phải cạnh tranh với lực lượng dồi dào có ngoại ngữ và trình độ công nghệ cao hơn này. Bạn nên nhìn vào kế hoạch dài hạn của mình và tìm định hướng học tập phù hợp.

2 → Lệ phí thi TOEIC rẻ hơn các chứng chỉ khác

Từ ngày 24/04/2020, lệ phí thi TOEIC tại IIG Việt Nam có sự điều chỉnh theo từng đối tượng thi.
Đối với người đi làm, lệ phí thi TOEIC là 1.390.000 VNĐ
Đối với học sinh, sinh viên, lệ phí thi TOEIC là 990.000 VND (khoảng hơn 40$)
Lệ phí này đã được thay đổi so với lệ phí cũ khoảng 750.000 VND nhé.
Xem chi tiết TẠI ĐÂY

3 → Thời gian ôn luyện ngắn hơn, dễ dàng chinh phục các mốc điểm

Chắc chắn rồi, chỉ từ 4 đến 8 tháng, bạn tập trung ôn luyện là có thể đạt mức điểm phù hợp. Xem thêm các học viên tại Anh ngữ Ms Hoa đã học toeic như thế nào nhé.

Còn với các chứng chỉ khác, nếu không ôn luyện chăm chỉ từ 1 năm đến 2 năm thì đừng mơ đạt đến mức chấp nhận được tại các doanh nghiệp.

4 → Có TOEIC tự tin ứng tuyển vào các công ty 

Điểm số càng cao, bạn càng gây ấn tượng trước mặt nhà tuyển dụng. Với một số ngành liên quan đến giáo dục đào tạo, hay ngôn ngữ thì chắc chắn số điểm TOEIC càng cao bạn càng được nhà tuyển dụng chú ý.
Thêm vào đó là nhìn vào hồ sơ, người tuyển dụng chưa biết tiếng Anh mình thế nào, thì cái bằng TOEIC tốt là 1 điểm sáng để giúp chúng ta qua cửa và được gọi đi phỏng vấn.

5 → Có TOEIC cơ hội thăng tiến nhanh hơn

Hãy tưởng tượng, bất chợt công ty bạn yêu cầu nộp chứng chỉ tiếng Anh TOEIC để tăng lương, nhận thưởng. Bạn sẽ làm gì trong thời gian ngắn? Rất nhiều công ty yêu cầu phải đạt 1 điểm TOEIC nhất định mới được lên chức, còn không thì vẫn cứ ngồi hoài và không được đánh giá tốt, mà vài năm không được đánh giá tốt là out ngay. Đặc biệt nếu nhiều năm rồi, bạn chưa động đến tiếng Anh mà không có hành động tiếp theo. Nghĩa là bạn nhường cơ hội thăng tiến cho người khác rồi đó.
Lương cao hơn, dễ cân nhắc vào vị trí cao hơn, làm việc với những người chuyên nghiệp hơn, sự nghiệp của bạn rộng mở hơn. Sự thật cho thấy, bỏ qua cơ hội này thì không hề chắc chắn cơ hội sau bạn biết nắm lấy. Vì vậy, hãy dành thời gian nghiên cứu cũng như bổ sung kỹ năng cho bản thân ngay hôm nay. 

Đây cũng là 1 biện pháp giữ cái đầu minh mẫn, không bị thụt lùi so với các thế hệ trẻ sau này.

6 → Có TOEIC làm nền tảng giao tiếp tiếng Anh tự nhiên

Học giao tiếp tiếng Anh thật chất khá dễ, bạn có thể ra công viên, CLB tiếng Anh tập dợt chừng 2 – 3 tháng là ngon lành ngay. Nhưng nói được không có nghĩa là nói hay và phù hợp nói chuyện trong công sở, ấy là chưa kể đến viết email trong công sở. TOEIC xây dựng cho bạn 1 nền tảng tốt về các tình huống giao tiếp trong công sở, các mẫu email, thông báo, giao tiếp nội bộ. Bạn nào đi làm rồi, đặc biệt công ty nước ngoài, sẽ thấy TOEIC ứng dụng rất nhiều.

Nếu bạn không thấy 6 lý do trên cần thiết thì cứ yên tâm không cần phải ngó ngàng tới TOEIC đâu nhé. Còn nếu có thì mau chóng ôn cho mình 1 chứng chỉ TOEIC đi nào, ít nhất cũng phải tầm 600, lý tưởng là tầm 750 để xin việc dễ dàng, thăng tiến nhanh chóng.

Cách ôn TOEIC hiệu quả cho người đi làm bận rộn

Cô sẽ chỉ cách ôn luyện TOEIC hiệu quả cho người bận rộn, cùng đón chờ nhé!

Người đi làm thiếu nhất là gì? Chính là thời gian. Thời gian làm việc, thời gian cho các hoạt động cá nhân đã choán hết cả ngày, rất ít người có thể chia ra thời gian học 1 môn/1 kỹ năng nào hoàn chỉnh. Vậy làm thế nào để ôn luyện TOEIC hiệu quả khi bạn quá bận rộn?
Có 4 gợi ý dưới đây, cô tin rằng sẽ hữu ích với bạn.

→ QUYẾT TÂM theo trọn vẹn tiếng Anh TOEIC

Điều kiện tiên quyết là bạn phải xác định được mục tiêu. Bạn học TOEIC vì mục tiêu gì? Sau đó bạn mới có thể phân bổ thời gian cũng như công sức hợp lý dành cho việc học. Đã học là học đến nơi đến chốn, lộ trình rõ ràng, follow sát sao. Chỉ có như thế hiệu quả mới được xác lập.
Nếu còn phân vân về lộ trình thì nhận tư vấn miễn phí ngay TẠI ĐÂY.

→ Dành ra 1 - 2 TIẾNG/ NGÀY để học tiếng Anh TOEIC

Lộ trình học kéo dài từ 4 đến 8 tháng, tùy vào trình độ. Bạn có thể ước chừng, chậm thì 1 tháng tăng 100 điểm, nhanh thì 1 tháng tăng 150Đ đến 200Đ TOEIC. Đầu vào của bạn có thể ở mức 200, 300. Vậy là sau khoảng 4 tháng bạn có thể có 600 hoặc hơn thế nữa.
Đấy là học ở trung tâm, có người dẫn dắt. Còn học ở nhà sẽ có sự chênh lệch tùy vào mức độ tập trung của bạn.

→ Tận dụng CÔNG NGHỆ HIỆN ĐẠI vào học tiếng Anh TOEIC

Có rất nhiều ứng dụng và phương tiện áp dụng công nghệ hiện đại cho việc học tập tiếng Anh TOEIC. Bạn có thể làm ngay:

- Tham gia vào các group học tập hiệu quả trên facebook, theo dõi các page có uy tín về giáo dục:

- Mua sách TOEIC về học, mua flashcard từ vựng có thể mang đi mọi lúc mọi nơi và học mỗi khi rảnh rỗi. Như vậy thì khả năng bạn nhớ tới việc học TOEIC và take action để học sẽ cao hơn! Nhưng một lần nữa, tất cả đề do mình.

→ Học TOEIC ONLINE là một biện pháp cực kỳ hay dành cho người bận rộn

Việc học có hướng dẫn vẫn được nhiều bạn lựa chọn vì những ưu điểm như:

  • Không phải đau đầu nghĩ xem ngày tiếp theo sẽ học cái gì?
  • Không phải lo lắng xem mình học như vậy đã đúng chưa?
  • Chỉ cần tới giờ học đến lớp học không cần suy nghĩ nhiều?
  • Có sẵn lộ trình và sự chỉ dẫn
  • Được học cùng bạn bè cũng vui

Tuy nhiên đối với những bạn đã đi làm rồi thì khoản thời gian dành ra để có thể đi đến trung tâm quả là xa sỉ, chưa kể thời gian kẹt xe, mưa gió, đi làm về đã đuối rồi còn chạy một quãng đường đến lớp học thì quả là cực hình.

Do đó việc chọn các khóa online là một trong những giải pháp ổn nếu bạn không có nhiều thời gian và ngại sự đông đúc khi đến các trung tâm, cũng như có khả năng tự học ở mức độ khá!

Tham khảo ngay, khóa học TOEIC online size nhỏ tại Anh ngữ Ms Hoa.

Trên đây là tất cả những lý do, những gợi ý của cô dành cho người đi làm bận rộn. Để trả lời câu hỏi: học TOEIC hay học giao tiếp
Nhận tư vấn lộ trình học TOEIC phù hợp ngay tại đây:

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27