Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

[VnExpress] Bí quyết tăng 350 điểm TOEIC sau một tháng

"Tôi học tiếng Anh trong khoảng thời gian cấp ba. Lên đại học, tôi chỉ học đủ để qua môn và đi làm không sử dụng thường xuyên nên kiến thức rơi rụng nhiều, vốn từ vựng ngày càng hạn hẹp", chị Hải Yến (36 tuổi, làm việc tại Techcombank Hà Nội) chia sẻ về khó khăn lớn nhất khi học TOEIC.

Chị Hải Yến (Hà Nội) đạt 750 điểm TOEIC, tăng 350 điểm so với điểm thi đầu vào sau một tháng học online, nhờ tập trung cao độ và được truyền cảm hứng.

"Tôi học tiếng Anh trong khoảng thời gian cấp ba. Lên đại học, tôi chỉ học đủ để qua môn và đi làm không sử dụng thường xuyên nên kiến thức rơi rụng nhiều, vốn từ vựng ngày càng hạn hẹp", chị Hải Yến (36 tuổi, làm việc tại Techcombank Hà Nội) chia sẻ về khó khăn lớn nhất khi học TOEIC.

Ôn luyện tập trung và chắt lọc kiến thức

Theo chia sẻ của chị Hải Yến, bí quyết ôn luyện để đạt điểm cao nằm ở sự tập trung cao độ, không xao nhãng, học có chọn lọc. Chị đặt ra mục tiêu 700 điểm TOEIC và theo hướng dẫn của giáo viên, chị chỉ học những kiến thức cần thiết cho bài thi chứ không học lan man kiến thức tiếng Anh trong kho tài liệu khổng lồ trên mạng. Kết quả là chỉ sau một tháng học online, điểm thi của chị vượt mong đợi - 750 điểm (tăng 350 điểm so với điểm đầu vào).

Để tăng điểm nhanh chỉ trong một tháng ôn luyện, chị tập trung vào 5 yếu tố: nắm vững cấu trúc đề thi để phân bổ thời gian làm đề hợp lý; phần Listening tập trung vào keyword, không nghe lan man; phần Reading học theo các tips, làm nhanh các câu dễ ; lựa chọn công cụ hỗ trợ phù hợp; chuẩn bị sức khỏe tốt và tâm lý sẵn sàng, thoải mái trước kỳ thi.

Chị Hải Yến luyện nghe theo cả hai cách chủ động và thụ động. Khi chủ động nghe, chị tìm đến các bài luyện đề của ETS để nghe và làm bài, sau đó xem phần transcript để kiểm tra, chỉnh lỗi sai đồng thời củng cố kiến thức và kỹ năng ngay lập tức. Ngoài ra, chị còn nghe thụ động mọi lúc mọi nơi bằng smartphone để luyện phản xạ và làm quen nhanh với nhiều ngữ điệu khác nhau.

"Để có thể nghe đọc và làm bài tốt, tôi tập trung học cấu trúc ngữ pháp, từ vựng quan trọng vì đó chính là nền móng vững chắc của ngôi nhà ngôn ngữ. Việc nắm vững kiến thức ngữ pháp, liên tục mở rộng vốn từ vựng theo yêu cầu bài thi giúp tôi tự tin khi làm bài và nhanh chóng chọn được đáp án đúng", chị Hải Yến cho hay.

Khi làm bài phần Listening, chị nắm bắt từ khóa chính trong câu nói và nghe đến đâu làm đến đó. Đặc biệt, bí quyết làm bài part 3 và part 4 là luôn đi trước đề. "Khi máy đọc đề phần này thì bạn đã phải chuyển sang đọc câu hỏi và đáp án của phần đó. Khi đoạn hội thoại vừa kết thúc, bạn cần chọn xong đáp án cho phần đó và qua câu tiếp theo để đọc câu hỏi", chị Yến chia sẻ.

Đối với phần Reading, chị Yến làm part 7 trước vì đây là phần dài nhất, tốn nhiều thời gian nhất, sau đó mới làm part 5, 6. Với mỗi bài đọc, chị đọc câu hỏi trước, sau đó đọc lướt bài đọc để tìm từ khóa phù hợp cho câu trả lời và ưu tiên làm câu dễ trước, cuối cùng mới quay lại hoàn thành các câu khó.

 Xem thêm: [VNEXPRESS.VN] TOEIC CẦN THIẾT VỚI NGƯỜI ĐI LÀM THẾ NÀO?

Người đồng hành đặc biệt

Với chị Hải Yến, người đồng hành đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình ôn luyện TOEIC. Muốn tiến bộ nhanh chóng và khai phá tiềm năng của bản thân cần có phương pháp học và người thầy cũng phải có phương pháp giảng dạy, hướng dẫn phù hợp.

"Thành công bước đầu của tôi là tìm đúng người đồng hành để gửi gắm niềm tin, giúp tôi nhanh chóng đạt mục tiêu đã đề ra", chị Hải Yến tiết lộ.

Chị Hải Yến và thầy giáo Ngọc Trung, giảng viên tại Anh ngữ Ms Hoa.

Thầy Đỗ Ngọc Trung - giảng viên tại Anh ngữ Ms Hoa (nơi chị Yến theo học) đã chia sẻ các phương pháp và công cụ giúp chị dễ dàng áp dụng trong quá trình ôn luyện. Vì vậy, chị nắm trong tay những app, từ điển, bộ đề ôn thi TOEIC hiệu quả, không cần băn khoăn xem học phần này có nên không, công cụ này có tốt không mà chỉ chuyên tâm luyện tập.

Giảng viên sử dụng phương pháp đào tạo RIPL, luôn chắt lọc kiến thức cần thiết để truyền tải đồng thời giảng dạy một cách logic, liên kết từng đơn vị kiến thức với nhau và yêu cầu chị thực hành kỹ năng liên tục. Nhờ vậy, chị Yến vừa có những trải nghiệm học tập thú vị vừa tiếp nhận kiến thức có hệ thống và rèn luyện các kỹ năng tiếng Anh.

"Thầy uôn tạo động lực và truyền cảm hứng cho tôi trước khi truyền đạt kiến thức. Giờ học chỉ có hai thầy trò nhưng luôn tràn đầy năng lượng với nhiều hoạt động. Thầy liên tục đặt câu hỏi để tôi tham gia vào bài giảng, cùng xây dựng bài học và chốt kiến thức nên tôi nhớ kiến thức lâu hơn", chị Hải Yến chia sẻ.

Chị Yến dự định sẽ vận dụng phương pháp đã học được để tiếp tục nâng cao trình độ, chinh phục mức điểm tiếng Anh cao hơn trong thời gian tới.

Theo Vnexpress: https://vnexpress.net/bi-quyet-tang-350-diem-toeic-sau-mot-thang-4293834.html

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27