Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Cẩm nang A-Z giúp bạn học tiếng Anh hiệu quả

Nếu bạn đang cảm thấy mơ hồ và không biết bắt đầu từ đâu với việc học tiếng Anh hoặc học mãi không đạt được mục tiêu, bạn có thể tham khảo cẩm nang giúp bạn học tiếng Anh hiệu quả dưới đây và áp dụng một vài bí kíp để việc học tiếng Anh trở nên dễ dàng hơn.

Xác định mục tiêu học tập

Khi học tiếng Anh hay học bất kỳ môn học nào, người học cũng cần xác định rõ mục tiêu trước khi bắt tay vào thực hiện. Bởi khi xác định được đích đến, chúng ta mới có thể lên lộ trình và kế hoạch học tập phù hợp để về đích nhanh chóng. Nếu không xác định được mình học vì điều gì thì bạn sẽ dễ cảm thấy chán nản, mơ hồ và bỏ cuộc trước khối lượng kiến thức khổng lồ.

Người học tiếng Anh thường hướng đến những mục tiêu sau:

  • Học để thi lấy chứng chỉ: IELTS, TOEIC, TOEFL
  • Học để vượt qua các kỳ thi ở trường học 
  • Học để giao tiếp tiếng Anh đơn giản

 

Xác định mục tiêu rõ ràng để vạch ra lộ trình học cụ thể, phù hợp

Việc bạn cần làm ngay bây giờ xác định một mục tiêu cụ thể, chẳng hạn như đạt 650 TOEIC trong vòng 3 tháng. Mục tiêu càng cụ thể thì người học càng dễ bám sát và điều chỉnh kế hoạch học tập cho phù hợp.

Học tập theo lộ trình cụ thể

Lộ trình học tiếng Anh cần được xây dựng dựa trên mục tiêu học cụ thể. Trong lộ trình cần nêu rõ nội dung học, deadline cho từng nội dung và kết quả cần đạt. Hơn nữa, cần chia nhỏ lộ trình thành các giai đoạn để tiện theo dõi và đánh giá kết quả. 

Chẳng hạn, với học sinh bắt đầu học tiếng Anh tại trường học thì lộ trình học sẽ đi từ việc học các kiến thức nền đến rèn luyện phản xạ và cuối cùng là tiếp cận với kiến thức nâng cao.

Đối với chứng chỉ TOEIC, người học có thể lên lộ trình theo các mục tiêu điểm chứng chỉ. Các mục tiêu có thể là 500 điểm, 650 điểm, 800 điểm, trên 900 điểm,...

Xem thêm về lộ trình học TOEIC 0 - 990 điểm TẠI ĐÂY.

Trang bị từ điển tiếng Anh phù hợp

Khi học một ngôn ngữ mới, việc tra cứu từ điển rất quan trọng. Chúng ta hoàn toàn có thể chủ động tìm hiểu và học thuộc từ mới thông qua từ điển giấy lẫn từ điển online. Mỗi loại từ điển có những ưu điểm riêng. Từ điển giấy giúp người học hiểu rõ nghĩa của từ và cách sử dụng. Còn từ điển online khá thuận lợi cho việc tra cứu từ mọi lúc mọi nơi, bạn còn có thể nghe phát âm của từ với các ứng dụng online.

Học theo giáo trình chính quy

Các giáo trình tiếng Anh chính quy được biên soạn bởi các nhà soạn sách uy tín đến từ các trường hàng đầu về đào tạo ngôn ngữ trên thế giới. Do đó, đây là nguồn kiến thức đáng tin cậy giúp người học nắm vững gốc rễ của ngôn ngữ và ứng dụng trong thực tế.

Xem thêm về các giáo trình luyện thi TOEIC TẠI ĐÂY.

Bạn có thể xem thêm lộ trình, tài liệu học TOEIC do Cô Hoa chia sẻ:

➤  LỘ TRÌNH LUYỆN THI TOEIC MỤC TIÊU 250 - 500

➤  LỘ TRÌNH LUYỆN THI TOEIC MỤC TIÊU 500 - 750

➤  Tài liệu TOEIC cần thiết cho Level 0 – 550+ TOEIC

Học với các ứng dụng online

Các ứng dụng học tiếng Anh mang đến cho người học trải nghiệm tiện lợi. Chúng ta có thể học mọi lúc mọi nơi với hình ảnh, âm thanh sống động, dễ tiếp thu. Trình độ có thể được cải thiện nhanh chóng nếu bạn biết cách tận dụng những ứng dụng học này.

Học qua ứng dụng thực tế tại môi trường sử dụng tiếng Anh

Cách ghi nhớ kiến thức lâu và chính xác là ứng dụng thường xuyên để kiến thức có cơ hội được va đập và người học có thể phản xạ với kiến thức. Khi học tiếng Anh, bạn hãy cố gắng tìm cho mình một môi trường để có thể sử dụng tiếng Anh thường xuyên. Bạn có thể tham gia các nhóm giao tiếp tiếng Anh, ứng tuyển vào làm tại các công ty yêu cầu sử dụng tiếng Anh, xem phim không phụ đề,...

Tìm cho mình những người thầy đáng tin cậy

Thầy không chỉ là những người dạy học, thầy của bạn hoàn toàn có thể là những người bạn cùng chung mục tiêu có thể giúp nhau cùng tiến. Bạn hãy tìm đến những người có thể giúp bạn đi nhanh hơn, học hỏi được nhiều hơn, có hứng thú học tập hơn thay vì loay hoay một mình với kiến thức. 

Những người thầy giáo, cô giáo có thể giúp bạn vạch ra lộ trình học phù hợp và sẽ đốc thúc bạn để việc học đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, bạn có thể trao đổi và học hỏi thường xuyên từ những người bạn cùng mục tiêu.

Đăng ký học tại các trung tâm uy tín

Nếu bạn không tự tin vào khả năng tự theo dõi và giám sát quá trình học tiếng Anh thì hãy đến với các trung tâm uy tín. Ở nhiều nơi, lộ trình học được cá nhân hóa để phù hợp với những trình độ và mục tiêu khác nhau. 

Chẳng hạn, ở Anh ngữ Ms Hoa, các bạn học viên sẽ được kiểm tra đầu vào và được tư vấn chi tiết về lộ trình học, giảng viên bám sát và theo dõi sự tiến bộ của từng học viên. Hơn nữa, học viên được truyền cảm hứng học để dần hình thành tình yêu với ngôn ngữ tiếng Anh, coi tiếng Anh là người bạn đồng hành chứ không phải là gánh nặng trên vai.

>> NẾU BẠN ĐANG QUAN TÂM ĐẾN CÁC KHÓA HỌC TOEIC, CẦN SỰ TƯ VẤN CỤ THỂ, HÃY ĐĂNG KÝ THÔNG TIN TẠI ĐÂY NHÉ:

Hy vọng những điều được chia sẻ trên đây sẽ trở thành cẩm nang giúp bạn học tiếng Anh hiệu quả. Hãy thử áp dụng một vài điều mà bạn cho là phù hợp nhất với bản thân để việc học trở nên dễ dàng hơn.

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27