Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Lộ trình luyện thi TOEIC, học TOEIC Mục tiêu 250 - 500

Người mất gốc hoặc mới bắt đầu học TOEIC có thể tự học từ con số 0 đến 500+ điểm TOEIC trong thời gian 2 - 3 tháng không? Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm cho mình câu trả lời nhé!

  •  Mất gốc học TOEIC như thế nào?
  • Nên bắt đầu học TOEIC từ đầu?
  • Có thể đạt được 500 TOEIC trong vòng 2 - 3 tháng không?

Đây là những câu hỏi bạn nào mới ôn thi TOEIC tại nhà đều thắc mắc. Câu trả lời của cô là các bạn mất gốc hoàn toàn có thể học TOEIC và điều quan trọng đầu tiên các bạn hãy xây dựng lộ trình học ôn thi toeic tại nhà một cách khoa học, cùng với niềm đam mê quyết tâm thì chắc chắn sẽ đạt được mục tiêu như mong muốn.

Và bây giờ chúng ta sẽ bắt tay vào tìm hiểu lộ trình tự học và ôn thi toeic tại nhà mục tiêu 500 nhé:

 I. TỔNG QUAN LỘ TRÌNH ÔN THI TOEIC TẠI NHÀ

Mục tiêu 200 - 500 TOEIC là điểm mơ ước của các bạn Beginners. Đây là giai đoạn đầu tiên khi các bạn bắt đầu học và tiếp xúc với TOEIC, định hình hiểu được cấu trúc bài thi TOEIC như thế nào? Có thể nói thời điểm bắt đầu luôn khó khăn và hoàn toàn rất dễ nản nhất, nếu không quyết tâm các bạn sẽ dễ bỏ cuộc. 

Chính vì vậy, khi xây dựng lộ trình tự học TOEIC online cho những bạn bắt đầu, cô đã phải nghiên cứu rất kỹ, bởi rất nhiều bạn ngữ pháp còn yếu, vốn từ vựng không nhiều, lại lười nghe

Trong lộ trình này, cô đã thiết kế thành 3 phần cụ thể:

  • Phần 1 - TOEIC LISTENING: bao gồm 12 bài học chia nhỏ theo từng Topic trong phần thi nghe 
  • Phần 2 - TOEIC READING: gồm 14 bài học Ngữ pháp cơ bản kèm theo các tài liệu học Từ vựng TOEIC kinh điển
  • Phần 3 - LUYỆN ĐỀ: tổng hợp các đề thi sát nhất, mới nhất với đề thi TOEIC hàng tháng

Cô hi vọng lộ trình tự học TOEIC từ 200 - 500 mà cô đã xây dựng sẽ giúp các bạn hoàn toàn có thể yên tâm tự học TOEIC tại nhà để đạt được kết quả tốt!

Để hỗ trợ học hiệu quả các bạn có thể học kết hợp BỘ TÀI LIỆU LUYỆN THI TOEIC LEVEL 0 + 550 cùng với Tất tần tật "NGUỒN TÀI LIỆU" học TOEIC ONLINE miễn phí cô đã biên soạn sẵn.

Gợi ý

Lộ trình TOEIC mục tiêu 450-550+ tại Anh Ngữ Ms Hoa sẽ giúp bạn chinh phục TOEIC nhanh chóng và dễ dàng hơn chỉ từ 2- 4 tháng!

II. LỘ TRÌNH TỰ HỌC VÀ ÔN THI TOEIC TẠI NHÀ TỪ MẤT GỐC ĐẾN 500 TOEIC

Lộ trình học TOEIC cho người bắt đầu được chia ra 2 kỹ năng Reading và Listening:

1. ÔN THI TOEIC TẠI NHÀ - TOEIC LISTENING

Gồm 10 bài lí thuyêt và luyện tập 4 dạng bài trong thể thức thi. Từng dạng bài sẽ có những kĩ năng nghe riêng biệt để giúp bạn nghe hiểu dễ dàng. 

Các bạn có thể rèn luyện và cải thiện kỹ năng nghe của mình bằng rất nhiều cách, ví dụ như theo dõi các gameshow thú vị của các kênh truyền hình nổi tiếng sử dụng bằng tiếng anh của nước ngoài, hoặc xem một bộ phim tiếng Anh có kèm phụ đề tiếng Anh để kiểm tra xem bản thân mình đã nghe đúng hay không,...

Ngoài ra các bạn cũng có thể luyện nghe bằng các mẩu truyện tiếng Anh, nó sẽ hỗ trợ rất hữu ích cho kỹ năng nghe nói chung và số điểm trong bài thi nghe TOEIC của bạn nói riêng.

Khi luyện nghe, các bạn có thể vừa nghe vừa chép lại lời hội thoại mà bạn vừa nghe được để đối chiếu với đáp án nhé. Đây là một trong những cách luyện nghe được nhiều "cao thủ" TOEIC khuyên áp dụng vì hiệu quả nó mang lại là rất tuyệt vời.

Với từng bài học dưới các bạn hãy click vào link dưới đây học nhớ làm bài tập đầy đủ sau mỗi bài học nhé:
 

Ngoài ra, các bạn sẽ cần download thêm một số tài liệu TOEIC khác để nâng cao kỹ năng listening cho người bắt đầu như: Big Step 1, Starter TOEIC,...

Để cải thiện kỹ năng listening một việc vô cùng quan trọng mà cô nghĩ các bạn cần làm đó chính là việc “tắm ngôn ngữ” bằng việc nghe tiếng Anh thật nhiều qua các đoạn speech, radio của TED, BBC, CNN…. Ngoài ra, bạn có thể nghe nhạc, xem phim, xem show truyền hình Anh - Mỹ luyện cho bạn cả kỹ năng nghe và nói tiếng Anh chuẩn hơn rất nhiều. 

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn một trong những website sau để luyện nghe phương pháp ghi chép chính tải Listen a minuteSpotlightVOICETUBE,...

Sau khi tự tin hơn với kỹ năng Listening, các em bắt đầu luyện đề thi TOEIC Listening theo từng part dành riêng cho level 250 - 500.

Để làm được bài thi, bạn cần đăng ký tài khoản trên website. Nếu chưa có, các bạn có thể đăng ký miễn phí TẠI ĐÂY nhé!

Bài luyện tập TOEIC Listening part 1 - 4

2. TOEIC READING

Để nâng cao kỹ năng này, các bạn sẽ cần phải tăng cường và làm giàu vốn từ vựng cũng như ngữ pháp của mình để có thể làm bài thi đọc tốt hơn. Tuy nhiên các bạn đừng hiểu lầm và quá đặt nặng vấn đề là sẽ phải hiểu 100% nội dung của bài đọc trong kỳ thi TOEIC thì mới có thể đạt được số điểm cao nhé!

Thực ra trong kỳ thi TOEIC, số điểm của phần đọc cao hay thấp là do bạn có hiểu được ngữ cảnh của đoạn văn hay không, để từ đó chắt lọc những thông tin mình cần nắm bắt để trả lời câu hỏi một cách chính xác nhất. Do đó, các bạn phải luyện khả năng đọc nhanh đoạn văn và kỹ năng chọn từ khóa chính trong bài đọc chính xác để làm cơ sở trả lời các câu hỏi của đề đưa ra.

Mỗi ngày, các bạn nên bỏ ra ít nhất 30 phút để đọc các các email mẫu, bài báo tiếng Anh, đoạn văn, bảng quảng cáo,... nhằm tích trữ các ngữ pháp và từ vựng dùng trong môi trường quốc tế để chuẩn bị tốt nhất cho bài thi đọc TOEIC nhé.

Bên cạnh đó, các bạn cũng nên mang bên mình một quyển sổ tay để ghi lại những ngữ pháp hay và kèm các ví dụ minh họa khi bạn bắt gặp trong quá trình tự học TOEIC, từ đó làm có cơ sở để xem lại cũng như rút kinh nghiệm để tiến bộ hơn mỗi ngày.

Các điểm ngữ pháp, từ vựng hay này sẽ giúp cho các bạn có được điểm số tốt hơn ở các phần thi kiểm tra từ vựng và ngữ pháp đấy nhé.

Ôn thi toeic tại nhà với kỹ năng TOEIC Reading ở giai đoạn dành cho các bạn mới bắt đầu sẽ học tập trung về ngữ pháp và từ vựng tiếng Anh để có kiến thức nền tảng được tốt nhất. Vì vậy các em hãy học thật chăm chỉ và không được bỏ qua bài học nào nhé!

➤ Ngữ pháp

Gồm 14 bài riêng biệt, tổng hợp lại những chủ điểm ngữ pháp, kiến thức về các thì tiếng anh cần thiết và quan trọng được ứng dụng cụ thể trong cơ cấu đề thi TOEIC. Trong mỗi bài học ngữ pháp cô chia sẻ cụ thể kiến thức cùng bài luyện tập để bạn học hiệu quả hơn.


Cô gợi ý một số bài viết về ngữ pháp các bạn nên đọc:

>>  Ngữ pháp TOEIC - Tất tần tật ngữ pháp trong bài thi TOEIC

>> Sách ngữ pháp tiếng Anh dành cho người TOEIC dưới 500

Ôn thi toeic tại nhà - Từ vựng

Về từ vựng thì trong lộ trình cô không có phân chia theo bài học Unit mà cô muốn giới thiệu tới các bạn cuốn sách 600 từ vựng TOEIC căn bản không thể bỏ qua!

Cuốn sách bao gồm 50 chủ đề: nhà hàng, công việc, nơi làm việc, khách sạn, kế toán,... cung cấp cho các bạn từ vựng của các chủ đề thường xuyên xuất hiện trong đề thi TOEIC

*** Đặc biệt: Để hỗ trợ các bạn ôn thi TOEIC online tại nhà được hiệu quả, các bạn hãy xem thêm Chuỗi video bài giảng từ đội ngũ Ms Hoa:

VIDEO BÀI GIẢNG TOEIC ONLINE

Các bạn đừng quên làm bài luyện tập sau khi đã ôn tập ngữ pháp và từ vựng theo hướng dẫn của cô nhé:

Bài luyện tập TOEIC Reading part 5 - 7

3. LUYỆN ĐỀ

Khi các bạn ôn luyện lộ trình TOEIC cho level 500+ với các bài học trên thì điều tiếp theo các bạn cần làm là hãy rèn luyện TEST. Cô đã chuẩn bị 2 đề Full Test với cấu trúc thi như đề thi thật giúp các bạn kiểm tra trình độ cũng như tránh bỡ ngỡ với đề thi thật:

Làm bài thi TOEIC ( Full test)

Thời gian làm bài: 2 tiếng

Số lượng câu: 200 câu

Đây là giai đoạn sau quá trình học tập bổ sung kiến thức cho bản thân bạn cần luyện bộ đề TOEIC để tổng hợp lại kiến thức đã học, test trình độ bản thân cũng như luyện tập và làm quen với cấu trúc đề thi TOEIC tốt nhất. 

Khi luyện đề các bạn không nên ôn nhiều đề là càng tốt, mỗi tuần bạn chỉ tập trung ôn 1 - 2 đề thi kết hợp học lại đã học lại những bài học trong lộ trình để hiểu và ghi nhớ kiến thức hiệu quả nhất.

Sau làm mỗi đề thi các bạn cần so sánh với kết quả phân tích rõ là vì sao câu hỏi này mình sai, sai lỗi gì? Bẫy câu hỏi làm gì... Các luyện đề như vậy sẽ giúp bạn sau mỗi đề tổng hợp lại kiến thức và khắc phục được sai lầm sẽ không mắc phải làm đề sau.

Sau khoảng 1 - 2 tháng các bạn hãy luyện lại bộ đề đã làm để đánh giá xem mình còn mắc phải lỗi sai ở lần thứ 1 làm không hay nhé! Chú ý thời gian đầu có thể bạn làm đề mất nhiều thời gian, nhưng sau khi luyện 5 đề bắt đầu các bạn bấm thời gian thực khi làm đề. Điều này giúp bạn kiểm soát được thời gian khi làm đề và đánh giá được chuẩn xác trình độ bản thân tốt nhất.

Ngoài luyện đề TOEIC online, các bạn nên học thêm đề thi trong các cuốn sách ôn thi TOEIC:

>> Trọn bộ chữa đề FULL ETS 1000 - Ms Hoa TOEIC

>> Trọn bộ Economy TOEIC từ 1 – 5 bản đẹp + Giải chi tiết

III. BÍ QUYẾT LUYỆN THI TOEIC TẠI NHÀ

1- Kinh nghiệm chinh phục mọi chủ đề ngữ pháp TOEIC

✓ Đầu tiên, các bạn hãy cố gắng học nhiều từ vựng nhất có thể

Nhiều bạn sẽ thắc mắc từ vựng thì liên quan gì tới ngữ pháp???

Nhưng sự thật là: Khi học từ vựng bạn sẽ học luôn về cả từ loại của cụm từ nữa. Nếu không nắm được từ loại của từ vựng thì bạn sẽ rất khó xác định được cấu trúc của câu để phân tích đáp án hay đơn giản là không thể chọn từ loại đúng để điền câu dù đã dịch được nghĩa.

Ngoài ra, từ vựng và cách phát âm sẽ là yếu tố hàng đầu giúp bạn chinh phục các Part nghe từ 1 tới 4 đó.

✎ LƯU ÝNên luyện nghe kèm việc học để tránh các "Bẫy" các từ đọc giống nhau trong các bộ từ vựng này nhé. Cô cũng đã tổng hợp các mẹo thi TOEIC các bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn.

✓ Cấu trúc câu đơn giản là phần bạn cần nắm thật chắc tiếp theo

Ngay khi trau dồi vốn từ vựng, bạn cần bổ sung thêm kiến thức về các cấu trúc câu đơn giản nhất (cấu trúc này rất ít) mà bạn có thể tự tin học được chỉ trong chưa đầy 1 tuần. Nhưng bạn cần nhớ thật kĩ những cấu trúc ngữ pháp này nhé, nhỏ nhưng có võ đấy.

Các cấu trúc ngữ pháp cơ bản này chắc chắn sẽ xuất hiện trong các Part 5 & Part 6 của đề thi TOEIC.

Ngoài ra, các cấu trúc nâng cao khác không chắc chắn xuất hiện trong đề thi TOEIC, tuy nhiên bạn cũng không nên chủ quan mà bỏ qua chúng.

✓ Cuối cùng, hãy thực hành bài tập về chủ đề ngữ pháp vừa học thật nhiều

Các bạn cố gắng thực hành thật nhiều các dạng bài tập về những cấu trúc ngữ pháp vừa học để tăng khả năng ghi nhớ và biết cách ứng dụng những công thức vào bài tập cụ thể.

Cuối các bài ngữ pháp của cô, cô đã giúp các bạn tổng hợp 1 số bài tập để các bạn luyện rồi đó, cố gắng chăm chỉ luyện tập nha.

>> LỘ TRÌNH ÔN THI TOEIC 4 KỸ NĂNG

2- Phương pháp học ngữ pháp hiệu quả tại nhà

✓ Học ngữ pháp tiếng Anh với nguyên lý 80/20

Nguyên lý 80/20 nghĩa là 80% những gì bạn đạt được đều xuất phát từ 20% những cái quan trọng. Ví dụ, 80% thời gian bạn mặc quần áo thì bạn chỉ mặc có 20% quần áo trong tủ thôi.

Tiếng Anh cũng như thế, bạn không thể nào hiểu hết tất cả ngữ pháp trong thời gian ngắn, vì thế để đạt 80% chất lượng học ngữ pháp tiếng Anh thì bạn nên tập trung vào 20% ngữ pháp tiếng Anh quan trọng và sử dụng phổ biến nhất trong đề thi TOEIC.

✓ Học ngữ pháp qua lỗi sai

Người ta thường nói "Thất bại là mẹ thành công”, nghĩa là có thất bại, có lỗi sai thì người ta mới nhớ đến, và nhớ sâu để rút kinh nghiệm cho lần sau. Nhưng để rút kinh nghiệm thì mình cần phải biết được mình sai ở đâu, chỗ nào.

Trong tiếng Anh cũng thế, càng làm sai và sửa lại, rút kinh nghiệm thì bạn càng nhanh hiểu và nhớ ngữ pháp hơn. Ngoài ra, để học theo cách này thì có một trang web, cho phép người dùng sửa các lỗi sai của người khác và người khác sửa lỗi sai của mình. Khi đó, việc học ngữ pháp sẽ trở nên dễ dàng hơn đúng không nào.

✓ Học ngữ pháp qua đọc sách, truyện

Bạn nên đọc sách, báo, truyện bằng tiếng Anh, nếu sợ không hiểu thì bạn có thể mua sách song ngữ hay những mẫu truyện vui song ngữ. Nó sẽ rất hữu ích dành cho bạn đấy.

Bởi khi bạn đọc sách, bạn sẽ có thời gian nhìn lại cách viết cũng như cách sử dụng ngữ pháp trong câu văn của họ. Từ đó, chúng ta có thể học hỏi theo, và áp dụng nó cho chính mình.

✓ Học ngữ pháp bằng cách sáng tạo câu chuyện vui

Học và học thì thật sự rất chán. Vì thế để ít gây ra nhàm chán và không có hứng thú học Tiếng Anh thì bạn nên sáng tạo nghĩa các cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh sang tiếng Việt cho thật vui để dễ lấy lại tinh thần và có hứng thú học tiếng Anh nhé.

Ví dụ, The wizard worked toward the last castle despite the hazard ( Mụ phù thủy nỗ lực chạy về tòa lâu đài cuối cùng mặc dù nguy hiểm ) nhưng bạn có thể dịch vui là (tôi là phù thủy, tôi đang nỗ lực để tới lâu đài cuối cùng bất chấp nguy hiểm) => worked toward: nỗ lực

✓ Học ngữ pháp qua các trò chơi

Có nhiều trò chơi và ứng dụng online có thể giúp bạn kiểm tra cũng như nâng cao ngữ pháp của mình một cách thú vị, học mà chơi – chơi mà học. Đó là những trò chơi giáo dục sẽ cho bạn lời giải thích và ví dụ sinh động để bạn hiểu hơn về lỗi sai của mình.

Vừa chơi vừa học là một cách tự học ngữ pháp tiếng Anh vô cùng hiệu quả mà các bạn không thể bỏ qua. Hãy tận dụng những ứng dụng thông minh, những trò chơi tiếng Anh thông minh để học ngữ pháp nhé.

Cô hi vọng với lộ trình trên đây sẽ giúp các bạn ở xa có cơ hội học và chinh phục điêm TOEIC thật cao. Chúc tất cả các bạn luôn giữ tình yêu chinh phục TOEIC! Nếu có bất cứ khó khăn gì các bạn hoàn toàn có thể comment dưới bài viết để được cô Hoa hỗ trợ nhé.

NẾU BẠN QUAN TÂM ĐẾN CÁC KHÓA HỌC TOEIC, CẦN SỰ TƯ VẤN CỦA CÔ, HÃY ĐĂNG KÝ THÔNG TIN TẠI ĐÂY NHÉ:

MS HOA TOEIC

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27