Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

CHÀNG TRAI 9X BẬT MÍ CÁCH ĐẠT 805 ĐIỂM TOEIC CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Mai Xuân Thắng chàng trai sinh năm 1997 đã xuất sắc đạt 805 điểm TOEIC dù kỳ vọng chỉ 650 điểm. Hãy cùng xem Thắng đã ôn luyện như nào để đạt thành tích như vậy nhé!

Xin chia sẻ cho các anh chị, các bạn về một số mẹo khi ôn với thi của mình khi thi TOEIC (mục tiêu của mình là 650 nhưng mà điểm lên 800 )

- Quan trọng nhất: Vẫn là học từ mới hàng ngày trong quá trình ôn, mỗi ngày tầm 10-20 từ è 3 tháng cũng đc khá nhiều từ mới đấy

- Cần 1 môi trường học tốt (ví dụ như Anh Ngữ Ms Hoa chẳng hạn) để lấy động lực học, tự học ở nhà 1 mình nhiều khi cũng chán . Động lực là cái quan trọng tối thiểu, không có thì không học nổi.

- Đi thi cứ bình tĩnh mà làm, lấy tư tưởng : cứ cố hết sức, được bao nhiêu thì được, không được như mong muốn thì ta thi lại, không sao hết

Còn về các part trong bài thi thì :

Listening

Giọng đọc y hệt ETS. Do lúc luyện tập mình quen nghe tốc độ 1.1x nên khi thi mình không hề cảm thấy bị ngợp. Các bạn nên nghe tốc độ nhanh hơn khi ở nhà để luyện tập phản xạ và không bị bỡ ngỡ khi vào phòng thi nhé! Như mình thì nghe 1.1 quen rồi, ban đầu thấy nhanh sau cũng thấy na ná 1.0, chả khác gì nhau cho lắm.

- Part 1: Trộm vía là part 1 hôm mình thi khá dễ, không hề đánh đố. Làm xong part 1 thấy tự tin vì part 1 trong quá trình học giáo viên cũng dạy khá kĩ nên cũng không có gì khó

- Part 2: câu hỏi và trả lời khá dễ hiểu, có một số câu nối chữ khá nhanh nhưng mình vẫn loại trừ được đáp án qua giọng điệu và ngữ cảnh. Chỉ có 1 câu mình không nghe rõ cả câu hỏi và câu trả lời nên khoanh đại luôn

- Part 3 + 4: tips để làm nhanh chính là đọc câu hỏi và đáp án trước khi nghe. Sử dụng 3 ngón tay, nghe đc đến đâu để 1 ngón vào đáp án đấy, nếu không nghe được câu nào thì đợi đến lúc đọc lại câu hỏi thì từ cái đáp án nghe được mà suy luận các câu trên để khoanh.Sau khi bài nghe kết thúc thì mình sẽ tô tròn 3 đáp án mình vừa đánh dấu, chỉ mất 3s thôi. Luyện ở nhà quen rồi nên vào phòng thi mình vận dụng cách này rất nhanh luôn. Part 3 theo mình cảm nhận là bình thường, những câu đáp án được nói gần như y chang đoạn hội thoại. Phần hình ảnh cũng rất dễ. Những câu trích dẫn câu hỏi trong ngoặc kép cũng khá rõ ràng. Part 4 cũng tương tự. Có nhiều câu mình nghe chả hiểu gì nhưng đại ý thì cũng nảy số luận ra được, khoanh theo cảm giác nên cũng đúng sai hên xui. Nói chung là phần này chỉ cần các bạn luyện tập theo phương pháp nào mà phù hợp nhất là được thôi nha! Làm nhiều sẽ quen tay và lên trình đó mà. Luyện nghe hằng ngày hơi ù tai tí nhưng thôi cố gắng, thi xong hết ù tai ngay .

Reading

Reading hôm mình thi theo mình thấy thì không quá khó, đọc mấy câu từ 101-116 thấy dễ dễ, y hệt mấy câu ngữ pháp cô giáo hay dạy trong quá trình học. Tất nhiên vẫn có những câu khó để phân loại thực lực nhưng mình đánh giá tổng quan độ khó ở mức vừa phải, tầm giữa ETS 2019 và ETS 2021.

- Part 5: phần này khá dễ, xuất hiện những câu khá quen thuộc khi giải đề. Vẫn có những câu khá lạ nhưng chỉ cần phân tích kỹ một chút là được nha. Mình dành 10p cho part 5.

- Part 6: đây là phần mình sợ nhất khi làm phần Reading. Part 6 hôm mình thi cũng khá khó, xuất hiện những từ khá mới, nhiều từ nhìn lạ lắm. Phần điền nguyên câu có nhiều câu gây phân vân. Phần này cũng là phần mình khá hoang mang trong 3 part Reading. Mình dành khoảng 10p cho part 6.

- Part 7: phần này là phần ngán nhất. Sau khi làm xong part 5, part 6 mình còn khoảng hơn 45p cho 54 câu part 7. 20 câu đầu khá ổn, từ câu 168-175 khá ngán do đoạn văn dài, chủ yếu là email và bài báo. Cũng may khi mình làm xong câu 175 thì còn hẳn 30’ cho 25 câu cuối cùng. Mấy đoạn văn kép mới làm thì thường k quen đâu, nhưng mình bỏ tầm 1 tháng rưỡi chỉ để ôn và luyện đọc nhanh phần đoạn văn kép nên làm đỡ sợ hơn hẳn. vốn từ mình kém nhưng được cái mình suy luận logic cũng khá ổn nên khi đọc lại thấy thông tin khá đầy đủ, không thừa chút nào

Tips:

Các bạn nên luyện tập ở nhà đúng thời gian thi thực để làm quen với áp lực thời gian, đặc biệt là làm quen với độ dài part 7. Mình thường bấm thời gian canh đúng như thời gian lúc thi. Thời gian làm trên app nhiều khi khá mất thao tác nên chịu khó in tầm 100 tờ answer sheet dùng cho sướng, thừa còn hơn thiếu.

Khi luyện phần Listening nên nghe bằng loa ngoài, không nên nghe bằng tai nghe vì khi đi thi sẽ không quen. Nên nghe ở tốc độ nhanh hơn (1.1x, 1.2x,…)

Ở HN có 2 địa điểm thi là IIG Trung Hòa và IIG Giang Văn Minh, nên đăng ký và thi ở Trung Hoà nhé vì ở đó khá yên tĩnh, ít tạp âm. Khu Giang Văn Minh thấy mọi người bảo ồn lắm nên ưu tiên Trung Hoà hơn nhé. Nên in tờ Answer sheet ra làm như lúc thi để làm quen với cách tô đáp, vị trí các câu… Mình có đọc một số review nói rằng tờ Answer sheet lúc đi thi sẽ có ô tô đáp án to hơn khi tự in. Theo trải nghiệm thực tế của mình thì ngoài việc tờ Answer sheet lúc đi thi có màu cam khá đẹp mắt thì mình không cảm nhận được sự khác biệt lắm so với tờ Answer sheet tự in ở nhà vì in ở nhà mờ lắm.

Đi thi mọi người cứ tham khảo quy chế thi và tập trung cao độ, ngồi phòng thi làm bài đừng có ho hay phát ra tiếng động nhé, vì phòng mình hôm thi là có 1 chị ho 1 cái bị đánh dấu nhắc nhở hay sao ý .

Tài liệu ôn thi:

Ban đầu khi học với GV mình làm qua app, học xong mình làm đề theo file PDF. Tài liệu thị ôn theo thứ tự từ dễ đến khó : ETS 2020 – 2021 – 2019 và 2018 – New Economy 600+ , Hacker. (hacker dành cho những ai thích trên 850 , mình làm 3 đề thôi mình thấy hơi khoai ). Tài liệu thì rất nhiều nhưng mọi người nên cân nhắc mục tiêu điểm số để chọn tài liệu sao cho phù hợp với khả năng của mình nhé. (Như mình chỉ học ETS và economy thôi vì mình học tiếng anh từ mất gốc trở lên, mình k có khiếu học tiếng anh)

Trên đây là 1 số bí quyết học ôn và thi của mình, chúc các anh chị và các bạn thành công ạ.

Xem thêm: 

GÓC "TÀI SẮC VẸN TOÀN": NỮ SINH HỌC VIỆN NGOẠI GIAO ĐẠT 970 TOEIC SAU MỘT KHÓA LUYỆN ĐỀ

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27