Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

Chinh phục thành công 310/400 TOEIC Speaking – Writing và Review đề thi chi tiết của Trần Oai Minh

Chàng cử nhân ngành Kinh doanh Quốc tế có cái tên rất đặc biệt - Trần Oai Minh sớm xác định việc học tiếng Anh là quan trọng & hết sức cần thiết, đồng thời Minh cũng thích học tiếng Anh để giao tiếp và tìm được cho mình một công việc tốt. Là học viên thân thiết của Ms Hoa TOEIC, từng được vinh danh với số điểm 865/990 cho hai kĩ năng Nghe – Đọc, lần này Oai Minh tiếp tục chinh phục thành công 310/400 điểm cho chứng chỉ TOEIC còn lại với hai kỹ năng Nói – Viết.

Minh chia sẻ: "Nói thật là trước khi đến với Ms Hoa TOEIC, mình còn không biết TOEIC lại có kỹ năng Nói – Viết nữa ^^, vì hồi trước giờ chỉ nghe tới Nghe - Đọc là nhiều thôi. Lúc đó mình đăng ký học chỉ là muốn nâng cao kỹ năng nói lưu loát và viết tốt để có thể chinh chiến cho công việc sau này thôi."

Hai tháng học lớp PRO ở trung tâm là lần đầu tiên Minh được tiếp xúc với format kì thi mới mẻ này. Sau khi kết thúc khóa học, Minh cũng liền đăng ký thi luôn để không bị quên kiến thức và hoàn toàn không luyện thêm sách nào khác ngoài giáo trình ôn luyện ở Ms Hoa TOEIC. Vì Minh cho rằng những gì học được ở trung tâm đã là một hành trang khá đủ để chinh phục kỳ thi này rồi.

Khi được hỏi: “Là người có nền tảng tiếng Anh và lực học khá, Minh thấy chứng chỉ TOEIC Nói Viết có khó không, so với Nghe Đọc thì thế nào?”, Trần Oai Minh nói:

Chứng chỉ Toeic Nói - Viết cũng không khó lắm. Thực sự nó cũng hơi giống Nghe Đọc về kiến thức và mảng từ vựng, vì cả hai đều phục vụ cho nhu cầu công việc. Tuy nhiên TOEIC Nói - Viết đòi hỏi thí sinh phải thực sự biết vận dụng ngôn ngữ mình học vào trong cuộc sống. Ví dụ: đọc một itinery (lịch trình) nào đó rồi trả lời câu hỏi, nghe một đoạn độc thoại ngắn rồi đưa ra solution (giải pháp), viết một email, một bài essay (bài luận ngắn),.. Do đó, kỳ thi này là sự kết hợp 4 kỹ năng và sự chuẩn bị kiến thức cho bài thi này thi là rất cần thiết.

Quá trình học ở Ms Hoa TOEIC, mình may mắn được vào lớp Pro240 do thầy Nhật Quang đứng lớp tại chi nhánh Khánh Hội. Đầu tiên, mình thực sự ấn tượng với phương pháp dạy có tâm và luôn truyền được cảm hứng với học viên.  Khi học, thầy hay giải đáp thắc mắc của các bạn trong lớp, theo dõi quá trình học mỗi bạn để từ đó khắc phục các điểm còn thiếu sót. Mỗi buổi đến trường mình đều cảm thấy vui vẻ, nhẹ nhàng, mặc dù trước đó cũng có chút suy nghĩ bỏ cuộc vì tính phức tạp của kỳ thi Nói - Viết mang lại. Hơn thế nữa, sau khi kết thúc 2 tháng tại trung tâm, thầy còn gửi nhiều bài mẫu cho các bạn muốn chinh phục kỳ thi có cái nhìn tổng quan về tiêu chí chấm điểm của bên khảo thí.”

Minh nói có lẽ bí quyết lớn nhất của mình là: Đam mê + Quyết tâm + May mắn = Thành Công. 

"Mình nghĩ mỗi người sẽ có phương pháp luyện phù hợp khác nhau. Riêng mình thấy muốn đạt được số điểm mong muốn thì yếu tố siêng năng rất là cần thiết. Hằng ngày mình đều bỏ ra 4 tiếng để luyện tập 2 kỹ năng Nói - Viết. Cụ thể: Đối với kĩ năng Nói: mình hay bắt chước giọng nói của người bản xứ lúc khi xem phim, nghe nhạc,… từ đó vừa luyện Pronunciation (Phát âm) và Intonation (lên xuống giọng). Đối với kĩ năng Viết: Sau khi làm xong bài văn, mình hay đọc các Template trong bài mẫu hay để biết thêm những cấu trúc câu ăn điểm để có thể hoàn thành bài viết nhanh chóng và hiệu quả nhất."

Trần Oai Minh cũng nhấn mạnh thêm: Bên cạnh việc thi chứng chỉ Toeic Nghe – Đọc thì chứng chỉ Nói – Viết dần trở nên quan trọng và phổ biến hơn, không chỉ giúp mình tự tin trược nhà tuyển dụng mà còn mở ra nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc nữa. Minh tin rằng với một lộ trình học đúng đắn và sự nỗ lực hết mình thì không sớm hay muộn mọi người cũng sẽ đạt được kết quả như mong đợi.

Ms Hoa TOEIC cám ơn Minh, chàng trai gốc Hoa đáng yêu này đã tin tưởng lựa chọn trung tâm để theo đuổi chinh phục cả hai chứng chỉ: 865/990 TOEIC Nghe – Đọc 310/400 TOEIC Nói – Viết, và với những quyết tâm, bản lĩnh sẵn có, trung tâm tin tưởng em sẽ gặt hái được nhiều thành công trên con đường em chọn. Chúc em tất cả những điều tốt đẹp nhất Minh nhé ^^


REVIEW TOEIC SPEAKING & WRITING THÁNG 12/2017 CỦA TRẦN OAI MINH (310/400 ĐIỂM)

 Speaking:

Câu 1-2: Đọc to đoạn văn. Phần này mình cảm thấy khá khó với yêu cầu phát âm thật tốt mới được điểm cao. (Gợi ý các bạn phát âm chậm, chắc, rõ và đừng quên âm cuối).


Câu 3: Miêu tả tranh: phần này hình khá dễ. Hình của mình có một nhân vật Nữ lớn tuổi trao chứng chỉ cho một bạn, các bạn dưới hội trường thì vỗ tay. Mình chỉ nói đại ý sơ sơ thôi, vì thời gian phần này khá hẹp.
 

Câu 4-5-6: Câu hỏi ngắn. Bữa đề mình thi là hỏi về chủ đề công viên. Ví dụ như là: bạn có thường xuyên đi công viên không, đi với ai, bạn đến đó làm gì…

 
Câu 7-8-9: Câu hỏi liên quan đến một itinery, agenda, meeting,… Cái này bạn hãy nhớ tận dụng 30 giây đọc thật kỹ nội dung. Bữa mình thi bị mất điểm một câu do đọc chưa kỹ nên trả lời sai : ((

 
Câu 10: Giải quyết problem. Phần này đúng là phải nghe tốt thì mới trả lời được, ngoài ra mình cũng học thuộc các câu template trong sách để khi thi mình chỉ cần bật ra thôi.


Câu 11: Nói về một đề tài nào đó. Mình không nhớ topic gì là nữa ^^. Mà nói chung cũng khá dễ, vì hỏi liên quan đến những thứ xảy ra trong đời sống hằng ngày xung quanh mình thôi. Chì cần nghĩ ra 2-3 ý nói ngắn gọn là được.

 Writing:

Câu 1-5: Hoàn thành câu. Phần này họ cho hai từ, khá là dễ nhưng mình khuyến khích các bạn nên sử dụng adverb pharse hay adj phrase để lên điểm nhé.

 
Câu 6-7: Viết email. 2 câu này mình thấy từ vựng bình thường, đọc vô là hiểu liền. Mình gợi ý là các bạn nên học thuộc bài mẫu để tránh ghi sai (dấu . hoặc dấu ,) và nhớ đọc kỹ yêu cầu đề bài là gì.

 
Câu 8: Viết essay. Đề của mình là: “advantages and disadvantages of using text messages on mobile phone”. Bài này dài khoảng 300 từ làm trong vòng 30 phút, nên phải viết thật nhanh để tránh không đủ chữ yêu cầu. 

 

Đó là tất cả những gì mình muốn chia sẽ đến các bạn đang muốn hoặc chuẩn bị thi TOEIC nói và viết. Cám ơn các bạn đã đọc bài của mình. Lời cuối cùng, chúc các bạn học và thi tốt kỳ thi này nhé.

 Thân

Trần Oai Minh

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27