Trung Tâm Luyện thi TOEIC, TOEIC Online | Anh ngữ Ms Hoa
Đào tạo TOEIC số 1 Việt Nam

HƯỚNG DẪN TỰ HỌC TOEIC TỪ 0-900 CHO DÂN KHỐI A

Hầu hết các em đến với Ms HoaTOEIC đều là sinh viên năm nhất vừa mới học tiếng Anh hoặc học khối ngành kỹ thuật như Bách Khoa, Xây Dựng, KHTN...Là dân khối A, đa phần các em chưa được tiếp xúc nhiều với tiếng Anh, vì vậy khi vào đại học cần có chứng chỉ TOEIC thì các em lại không đáp ứng được vì trình độ khá hạn chế, gần như mất gốc. Trong bài viết này, cô sẽ hướng dẫn các bạn khối A nói riêng và các bạn mất gốc nói chung các tài liệu cũng như lộ trình ôn thi TOEIC từ 0-900.

1. TỰ ĐÁNH GIÁ TRÌNH ĐỘ 

Trước hết, các em cần phải test xem trình độ của mình đang ở đâu để biết được lộ trình của mình là gì. Để biết trình độ tiếng Anh của mình đang ở đâu, em có thể làm bài test miễn phí TẠI ĐÂY

Hoặc các em có thể đăng ký Kiểm tra trình độ TOEIC MIỄN PHÍ tại 16 cơ sở của Anh ngữ Ms Hoa TẠI ĐÂY 

2. GIAI ĐOẠN 1: KIẾN THỨC CƠ BẢN (từ 0-500 TOEIC)

Đây là giai đoạn gian nan nhất trong việc học tiếng Anh của mỗi người, nếu vượt qua được thì sẽ học nhanh và tốt hơn rất nhiều còn nếu không thì mãi mãi trình tiếng Anh vẫn chỉ như bây giờ. Vì vậy, hãy tạo kỷ luật và tự giác cho bản thân cao nhất trong thời gian này, tự cam kết sẽ dành ít nhất 2h/ngày cho việc học tiếng Anh. Ở giai đoạn này, kiến thức quan trọng mà các em cần tập trung đó là Từ vựng Ngữ pháp cơ bản của kỳ thi Toeic. 

Tài liệu cần chuẩn bị: 
Very Easy Toeic: https://goo.gl/NAeINs
Starter Toeic: https://goo.gl/Lrve

Lịch trình học sẽ là:

  • Bước đầu tiên (khoảng 2-3 tuần): các em cố gắng làm hết cuốn Grammar in Use – có đáp án phía sau sách. Các em không cần phải làm hết tất cả, chỉ cần luyện tập 1-3 ví dụ điển hình để nhớ lại ngữ pháp đó. Đương nhiên, chúng ta cần phải có 1 sổ ghi chép, tổng hợp tất cả các ngữ pháp cần thiết cho TOEIC.
  • Bước thứ 2 (khoảng 2-3 tuần): Bắt đầu luyện với Very Easy Toeic. Em chia 12 bài học ra cho 3 tuần. Mỗi tuần phải làm 2-3 bài, để lại khoảng 1-2 ngày, chúng ta sẽ hệ thống lại kiến thức 1 lần, làm lại những câu đã sai. Cố gắng phải hiểu thật rõ bản chất của cấu trúc ngữ pháp được sử dụng trong bài, nếu là bài nghe thì phải nghe đi nghe lại cho thật hiểu từng câu. 
  • Bước thứ 3 (khoảng 3 tuần):  Tiếp tục luyện với Starter Toeic – bao gồm 4 chương. Em có thể phân chia 1-2 chương/tuần để ôn tập. Tài liệu này sẽ hỗ trợ cho các bạn những kiến thức trọng tâm sẽ thường có trong kỳ thi TOEIC thực sẽ giúp bạn làm quen dần với đề thi TOEIC một cách từ từ. Xem thêm cách sử dụng sách TẠI ĐÂY 

3. GIAI ĐOẠN 2: NÂNG CAO MỤC TIÊU LÊN (từ 500-750+ TOEIC)

Như vậy sau khoảng 2 tháng gian khổ, chắc chắn các em đã xây dựng được 1 lượng kiến thức nhất định và tự tin hơn một chút là mình không bị mù Tiếng Anh rồi. Đến lúc này thì em đã vượt qua được rào cản của bệnh lười và rất hừng hực khí thế để đón chào những thử thách mới. Giai đoạn này, chúng ta vẫn tìm hiểu về 3 phần: Grammar, Listening và Vocabulary, tuy nhiên ở đây chúng ta sẽ đi sâu vào thực hành những kĩ năng này nhé.

Tài liệu cho giai đoạn 2: 
Big step TOEIC 1,2: https://goo.gl/besEZu https://goo.gl/Jy7grg
Longman full actual test: https://goo.gl/BuaEHZ

 

Cuốn sách mang tên 600 từ vựng TOEIC căn bản cũng thể hiện rõ số từ vựng tối thiểu các bạn cần học khi ôn thi TOEIC là 600 từ. Cùng với ngữ pháp thì từ vựng chính là kiến thức tiếng Anh nhất định các bạn phải rèn luyện, do đó nhất định bạn không thể bỏ qua cuốn sách này nhé! 600 từ vựng TOEIC cung cấp bạn từ vựng cơ bản của 50 chủ đề hay xuất hiện nhiều nhất trong đề thi TOEIC.

Cố gắng tăng thời gian học cho giai đoạn này lên 3h/ngày. Tương tự như cách phân bổ thời gian ở GDD1, các em có thể lần lượt học từng cuốn hoặc kết hợp chia đều tài liệu theo từng tuần.

Ngoài các sách nêu trên, em nên tích cực tiếp xúc với tiếng Anh thông qua việc đọc các bài báo hoặc nghe các bản tin tiếng Anh.  Lúc học listening và kiểm tra lại bài listening, hãy cố gắng đọc to theo file nghe để tăng hiệu quả ghi nhớ và đồng thời luyện Pronunciation. Nếu các em không đi học thêm thì cực kỳ nên tập đọc to theo file nghe, thậm chí thử nói lại và ghi âm lại. 

Sau khoảng 1.5-2 tháng chăm chỉ nghiêm túc làm theo hướng dẫn, em sẽ ở mức 500-750 Toeic và khí thế học tập đang 'cao ngút trời' vì mọi việc đang đi theo chiều hướng tốt nhưng đừng vội mừng, mọi khó khăn và thử thách đều đang ở phía trước. 

4. GIAI ĐOẠN 3: TRÊN ĐỈNH VINH QUANG (từ 750-990 TOEIC) 

Nếu như GĐ1 em đã luyện kiến thức nền, GĐ2 đã mở rộng kiến thức nền và làm quen với toeic thì GĐ3 các em sẽ chỉ luyện đề thôi. Hãy luyện một cách nghiêm túc bằng cách dành đủ thời gian cho từng bài thi trong các sách này. 

Tài liệu cho giai đoạn 3:

BIG STEP TOEIC 3: https://goo.gl/64hsCf
Trọn bộ Economy RC,LC 1,2,3,4,5: https://goo.gl/otMZ36

Mới đầu, nó sẽ hơi dài, hơi quá sức so với em, nhiều lúc em sẽ cảm thấy hoa mắt chóng mặt ù tai vì nghe quá nhiều, đọc quá nhiều. Cộng với áp lực học tập trên trường lớp, thi cử, hoặc áp lực công việc, gia đình nữa, mọi thứ sẽ tự dưng trở nên rất khó khăn. Lúc này nếu em tiếp tục được và duy trì thêm 2-3 tháng luyện hết các tài liệu này thì sẽ được 700-900 Toeic.

Như vậy theo lộ trình này, các em sẽ chỉ mất từ 5.5-8 tháng để đi từ con số 0 lên 990 Toeic. Chỉ cần làm việc chăm chỉ và khoa học thì chắc chắn giỏi. Cố gắng xong Tiếng Anh sớm để còn dành thời gian cho những việc khác nữa, đừng để nó mãi níu kéo mình, năm này qua năm khác đều tự hứa sẽ học giỏi tiếng Anh rồi cuối cùng vì lười mà vẫn dậm chân tại chỗ. Không có gì là không thể, các em cố lên nhé!

Nếu các em có thắc mắc gì có thể đăng kí tư vấn

Xem thêm bài viết khác:

LỘ TRÌNH LUYỆN THI TOEIC MỤC TIÊU 250 – 500
Tài liệu TOEIC cần thiết cho Level 0 – 550+ TOEIC
Tổng hợp tài liệu từ A- Z chinh phục 990 TOEIC

Tin tức khác

ĐỘI NGŨ SỨ GIẢ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Folder niềm tự hào

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

Bí kíp chinh phục 950+ TOEIC từ bộ 3 học viên khóa Doanh nghiệp tại Ms Hoa TOEIC

900+ TOEIC là mốc điểm mà nhiều sĩ tử khát khao đạt được để có thể chạm tới nhiều cơ hội việc làm tốt. Cùng lắng nghe kinh nghiệm từ bộ 3: Hà My, Đức Sơn và Phương Thảo - 3 học viên xuất sắc trong khóa học Doanh nghiệp nhà Ms Hoa đã chinh phục thành công 950+ TOEIC.

0TOEIC

Học viên xuất sắc tăng 300 điểm TOEIC chỉ sau 2 khóa học

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, từ 555 TOEIC khi test đầu vào, Thụy Phương đã chinh phục thành công 830 TOEIC và vượt target của bản thân. Cùng lắng nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm học và thi của mình nhé!

830 TOEIC

HỌC VIÊN 'CƯNG' XUẤT SẮC CHINH PHỤC 880 TOEIC SAU 2 THÁNG

Chỉ sau 1 khóa học lớp C tại cơ sở Ms Hoa TOEIC Lũy Bán Bích, Đông Khang - cậu học trò cưng của cô Minh Thư đã xuất sắc chinh phục 880 TOEIC. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bạn khi đạt kết quả này nhé!

880 TOEIC

BỨT PHÁ GIỚI HẠN, CHINH PHỤC 925 TOEIC

Mình cảm thấy thầy cô ở Ms Hoa dạy rất tốt và rất thân thiện với các học trò. Sau khi học lớp B xong thì mình chỉ đạt mức điểm là 695, mình nghĩ rằng giới hạn và trình độ của mình chỉ có thể đến mức đó. Nhưng sau khi học lớp luyện đề, mình đã bức phá và đạt điểm số như hiện tại.

925 TOEIC

CAO THỦ 820 TOEIC CHIA SẺ BÍ KÍP LÀM BÀI HIỆU QUẢ

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Thảo Vy đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe cô bạn xinh xắn, giỏi giang chia sẻ kinh nghiệm học trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

KINH NGHIỆM CHINH PHỤC 820 TOEIC SAU 2 THÁNG HỌC ONLINE

Chỉ sau 2 khóa học online qua Zoom tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Nhung đã xuất sắc chinh phục 820 điểm TOEIC. Cùng lắng nghe những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả của Nhung chia sẻ trong group Tự học TOEIC 990 cùng Ms Hoa nhé!

820 TOEIC

BÍ KÍP CHINH PHỤC 945 TOEIC TỪ CAO THỦ

900+ TOEIC là điểm số mà nhiều bạn mơ ước và phải nỗ lực học tập thật nhiều nếu muốn đạt được. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ Trúc Anh - người đã xuất sắc chinh phục 945 TOEIC nhé!

945 TOEIC

SINH VIÊN NGÀNH DƯỢC CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT 900+ TOEIC

Chỉ sau 2 khóa học tại Ms Hoa TOEIC, Hồng Phúc đã xuất sắc chinh phục 905 điểm TOEIC. Cùng nghe bạn chia sẻ những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả để đạt được kết quả này nhé!

905 TOEIC

Bí kíp chinh phục 900+ TOEIC chỉ sau 3 tháng

Chỉ sau 3 tháng học tại Ms Hoa TOEIC, Trần Nam đã xuất sắc chinh phục 925 TOEIC - một kết quả nằm ngoài mong đợi. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Nam về hành trình đạt số điểm tuyệt vời này nhé!

925 TOEIC

HỌC VIÊN U50 CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 885 TOEIC

“Mở bát” cho năm mới rực rỡ là kết quả từ cô Thu Hiền - học viên khóa online tại Ms Hoa TOEIC. Ở độ tuổi U50, cô vẫn quyết tâm đi học và xuất sắc chinh phục 885 TOEIC. Cùng lắng nghe cô chia sẻ về hành trình ôn thi của mình nhé!

885 TOEIC
">
Liên hệ
Xem tất cả
01:33:27